Tìm kiếm bài viết theo id

Duy vật hay duy tâm???

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi 40700055, 31/1/10.

ID Topic : 1577743
Ngày đăng:
31/1/10 lúc 14:06
  1. sofarsogood Thành Viên Cấp 6

    hai chủ nghĩa khác nhau,hai tư tưởng khác nhau,không thể nói ai đúng được,chủ nghĩa duy vật luôn tìm cách chứng minh các hiện tượng siêu nhiên một cách khoa học nhất còn chủ nghĩa duy vật luôn hướng con người đến cái tốt dựa vào những điều tâm linh(Phật,Chúa,cõi Niết Bàn,Thiên Đường),nó giống như là tư duy của mỗi người bởi thế nên mới có nhà sư và nhà khoa học ^^.Mình thì tin là có ma nhưng không mê tín
     
  2. bosebose Thành Viên Cấp 5

    Đã nói con người cố gắn tìm hiểu tự nhiên.Có vấn đề gì về đầu óc ko vậy?Tôi cũng nói rằng duy tâm là tin vào những hiện tượng chưa giả thích được


    Bạn đã nói là tin vào những tính tóan của bạn và con ngưới làm nên ,quyết định nên ..v...v đừng lảng tránh nhé ! khoa học chẳng là tất cả như bạn tôn thờ do đó mới có duy tâm .

    Bạn đã chứng minh phản lại những điều bạn nói ,hài thật ! Những cái thuyết cổ xưa hiện giờ đã có sẵn nhắc lại làm gì ? giờ đang nói chuyện năm 2010 có nên duy tâm ko mà ? những gì khoa học chưa khám phá ra còn nhiều lắm mà .

    Khoa học có trả lời đc những câu hỏi của tôi ko ? sẽ hả ? vậy thì giờ tôi tin vào cái gì ? Bạn tin vào cái gì ?

    Tóm lại : bạn chẳng bảo vệ đc chính kiến của bạn cho hiện tại mà giả bộ nói chuyện ngày xưa để hy vọng tương lai ,hehehe.

    Bây giờ nè !!! hiểu chưa ? You're a ....man !!!!

    Nghe cách biện luận của bạn mình muốn ....

    Đúng là chênh lệch trình độ -> khó nói chuyện ! Bạn nên biến đi cho ...trong !
     
  3. kecodon1990 Thành Viên Cấp 4

    đồng ý với ý kiến nàyDuy vật hay duy tâm???
    vấn đề chúng ta đang bàn là ở thời đại hiện nay
    bạn kzam nên ra nhà sách mua cuốn "bí ẩn mãi mãi là bí ẩn" về đọc để biết khoa học đã khám phá đc tới đâu rồi,và nó k phải là vô đối
    cuốn full mua ở FAHASA thì khá dày đó Duy vật hay duy tâm??? - 1
     
  4. khach5giay Thành Viên Cấp 5

    Mấy bro theo duy tâm có dẫn chứng nào cho thấy duy tâm phủ định duy vật kô vậy? Mấy bro có thể tìm bất kỳ 1 dẫn chừng nào trong toàn bộ lịch sử lòai ng đc giùm mọi ng, 1 và chỉ cần 1 dẫn chứng mà thôi!
     
  5. bosebose Thành Viên Cấp 5

    Bản thân việc duy vật không giải thích đc một số hiện tượng duy tâm như bây giờ là nó đã nói lên cái giới hạn tìm hiểu ,khả năng khám phá của khoa học rồi !

    Như mình đã nói ở trên : giao tiếp tâm linh ( cô Nhàn tìm mộ liệt sĩ ),thần giao cách cảm ,giác quan thứ 6 ...v..v <- khoa học lảng tránh và ko hề giải thích đc .

    thêm nữa là : nếu cái gì khoa học cũng làm rõ được thì ko có nhiều người theo tôn giáo đến thế !
     
  6. bosebose Thành Viên Cấp 5

    Sao bạn không tự hỏi : khoa học giải thích các hiện tượng huyền bí như thế nào ?
     
  7. cuongpk Thành Viên Vàng

    tớ cũng thế Duy vật hay duy tâm???
     
  8. ::orion:: Thành Viên Cấp 6

    chủ nghĩa duy vật luôn tìm cách chứng minh các hiện tượng siêu nhiên một cách khoa học nhất còn chủ nghĩa duy vật luôn hướng con người đến cái tốt dựa vào những điều tâm linh

    điều này chuẩn rồi,đồng ý 2 tay!

    Bản thân việc duy vật không giải thích đc một số hiện tượng duy tâm

    đúng rồi,nên cũng chẳng dám phủ định bất cứ đều gì khi khoa học không giải thích được.
    tư duy của con người còn nhiều điều để nghiên cứu .
     
  9. kevin_2510 Thành Viên Cấp 6

    thuyết tương đối ^^
     
  10. khach5giay Thành Viên Cấp 5

    do là trình độ khoa học hiện tại chưa đủ để chứng minh chứ kô phải kô chứng minh đc. Duy vật qua các thời kỳ cũng đã từng bước chứng minh đc đấy! Nhưng duy tâm thì chưa có cái nào?


    Khoa học đã và đang tìm cách giải thích tất cả các hiện tượng, đó là qui luật và qui luật đó vẫn đang tiếp diễn trong hiện tại và tương lai.

    Trong khi đó tâm linh vẫn và sẽ ko có bất kỳ sự giải thích nào về các hiện tượng khoa học!
     
  11. 40700055 Thành Viên Cấp 5

    Cái j duy vật không giải thích được thì duy tâm đã phủ định duy vật rùi đó. Ví dụ như linh hồn, các nhà khoa học theo quan điểm duy vật gọi linh hồn là một loại vật chất mù( loại vật chất chưa được tìm hiểu) nhưng thực ra đứng trên quan điểm duy vậy thì bao giờ mới tìm hiểu được linh hồn.
     
  12. bosebose Thành Viên Cấp 5

    Tóm lại :

    Duy tâm sẽ mãi tồn tại cùng thời gian cho đến khi nào khoa học giải thích được tất cả mọi điều !!!

    Kiến thức của lòai người còn rất hạn hẹp trong việc nghiên cứu ,vũ trụ ,tâm linh ,hiện tượng siêu nhiên !
     
  13. kzam Thành Viên Cấp 6

    Duy vật hay duy tâm??? Nguyên tắc,phủ định là sự phát triển.
    Cũng đừng đặt ra thời gian khi nào duy vật tìm hiểu được linh hồn.Giống như việc bro học lớp 1 mà đã biết hết chương trình của lớp 12 vậy.COn người phải mất bao lâu để tạo được động cơ hơi nước,diesel,điện?Nó là một quá trình đeo bám chứ phải có liền ngày một ngày 2 sao?
    Bản thân con người cũng chưa khám phá hết những gì tiềm tàng trong cơ thể nên chúng ta mới đang trong giai đoạn nghiên cứu.Chẳng hạn những người sau khi bị thập tử nhất sinh,có những người thông minh đột xuất hoặc tạo ra những sản phẩm mà người thường khó làm được.Bản thân các bro bảo vệ quan điểm duy tâm,nói đến Phan Bích Hằng nhưng có bro có khả năng giao tiếp với linh hồn như cô Hằng?
    Theo tôi nghĩ,mỗi người đều có khả năng bắt tầng số với linh hồn.Ngặt 1 điều chính chúng ta không active được khả năng đó.Chẳng hạn tôi nói đến bộ não chúng ta,bản thân bộ não chúng ta là 1 siêu máy tính sinh học cực lớn mà những máy chủ lớn nhất thế giới hiện nay vẫn chưa sánh bằng.Tại sao vậy?Não chũng ta xử lý thông tin rất nhanh và rất chính xác.Não người có tới 14 tỷ nơ ron thần kinh,sau tuổi trưởng thành (20t) mỗi ngày con người mất đi 100.000 nơ-ron (lí giải tại sao về già càng lú lẫn).Dù vậy,suốt cuộc đời của 1 con người chỉ dùng chưa đến 1 tỷ nơ-ron thôi.Vì vậy,tôi nghĩ các sư phụ đột xuất thông minh hoặc có tài năng (hầu hết đã trãi qua bạo bệnh) đã kích hoạt được 14 tỷ no-ron này hoạt động.Và khoa học làm gì đây?họ nghiên cứu về bộ não,đó là 1 thế giới.
    Khốn một nỗi!Những gì đối với con người trước đây là huyền bí thì đã giải thích ra hết rồi và giờ phải chứng minh các hiện tượng tiếp theo.Bản thân bro là 1 người duy tâm.Ok!Tôi biết rồi,hằng ngày hãy cầu xin các linh hồn để ngày mai giàu nhất thế giới nhé,sau này tui còn nhờ.
     
  14. sofarsogood Thành Viên Cấp 6

    duy tâm hay duy vật gì thì con người cũng không thoát ra khỏi cái định luật lớn nhất của cuộc đời: hên-xui
    tất cả đều phụ thuộc vào số trời(nói theo duy tâm)
    mọi việc đều do nhân quả(nói theo duy vật)
    nhưng mà làm sao biết trước được tương lai,làm sao biết được tờ vé số mình mua có trúng hay không? có cầu trời khấn phật hay có tính toán xác suất đến cỡ nào cũng không thể biết được chỉ có hên-xui mới giải quyết được vấn đề này.Cuộc đời là do ta quyết định,ta lựa chọn đường đi của ta nhưng những biến cố xuất hiện trong cuộc đời ta lại xuất hiện một cách ngẫu nhiên và những biến cố đó có thể từ nhân quả mà ra hoặc cũng có thể là do số trời ^^,hên xui cả thôi có người đi kiếm trầm hương cả đời mà không có có người đi câu cá mà câu trúng cục trầm hương mấy chục kí thì sao ^^.Hai chủ nghĩa đó nói đi nói lại cũng chỉ là tư tưởng,là suy nghĩ của con người nhận định của con người về một sự vật sự việc xảy ra trong cuộc sống thôi không có cái nào quyết định được cái nào,nhưng có thể nói rằng duy tâm có trước rồi mới đến duy vật,duy vật chính là hình thái tiến bộ của duy tâm sau một thời gian sống,tư duy của con người.
    Đó lúc đầu những con người đầu tiên của loài người tin vào thần thánh,sợ những hiện tượng tự nhiên,rồi những nghi lễ hiến tế tùm lum tà la cũng từ nổi sợ đó mà ra,nhưng rồi sau này thì sao? Họ có tư duy hơn,họ hiểu biết hơn và từ đó họ quay ngược lại tìm hiểu "thần thánh" của họ,thế là các hiện tượng sấm sét,mưa bão trở nên bình thường và hoàn toàn họ có thể biết được khi nào nó xảy ra và xảy ra ở đâu.
     
  15. X-B coffee Banned

    mình chỉ tin cái gì duy nhất thôi ^^
     
  16. bosebose Thành Viên Cấp 5

    xin lỗi bro ! Bro vẫn nói tào lao, ko vào vấn đề chính nhỉ ? vấn đề ở đây là không phủ định duy tâm khi mà khoa học còn chưa khám phá ra mọi điều -còn bro thì đã từng nói là nhờ tính tóan mà quyết định được mọi thứ ! pro nhỉ -vậy hãy cố hết sức để trở thành Bill Gate thứ 2 đi !!! kakaka .

    Tôi chẳng bao giờ nói là cầu nguyện để giàu bro nhé .làm ơn xem kỹ lại bài của tôi .tôi chỉ nói là : phủ định duy tâm là điều chưa thể !!! Nhất là ở thời điểm bây giờ -2010 ! Vì duy tâm đã và đang tồn tại trên tòan thế giới !

    Bro chỉ là 1 cá nhân mà phát biểu thay cho thế giới à ? Hoặc là cố bênh vực cho thiểu số của thế giới ! Có bao nhiêu nước không có theo đạo so với các quốc gia trên trái đất này vậy ?

    Có ai tính được vào năm bao nhiêu thì sẽ khám phá ra vũ trụ ? Đừng nói là khoa học phát triển cho nên chắc chắn sẽ tìm ra tất cả trong tương lai -mơ hồ quá ! Mơ hồ đến nỗi chẳng thà đừng nói thì hơn !

    Giống như là : tiền lương tôi đang tăng do đó đến cuối đời tôi sẽ bằng Bill Gate -một cái mốc mà không phải ai trên thế giới này sẽ chạm tới .

    Giống như là nói rằng tôi học hết lớp 1 vậy thì chắc chắn năm tới tôi sẽ học lên lớp 2 và chục năm hơn nữa tôi sẽ là tiến sĩ hay bác học !

    Mọi sự phát triển đều có giới hạn nhất định dù là con người hay khoa học !

    Nói chuyện tương lai không có gì để xác định chỉ là võ đóan !

    Con người tìm ra nguyên nhân sấm sét -> do đó sẽ tìm ra tất cả ,sẽ thấu hiểu vũ trụ ....có hài quá không nhỉ ?

    Không có gì mà không có giới hạn <- đó là sự tương đối !

    Tôi ko cần phải tranh cãi với các bro nào phủ định duy tâm và cho là duy vật hiện giờ và sẽ độc tôn !

    Triết học có nhiều trường phái -đừng đứng trên quan điểm của triết này rồi nói rằng triết học khác là hòan tòan sai nhé !

     
  17. bosebose Thành Viên Cấp 5

    Hồi còn bé khi học tiếng Anh sơ cấp học về động từ to be và cách chia : I am , you are liền vội vàng khẳng định là không bao giờ I đi với IS -> I is ...

    Sau này lên trung cấp mới biết là có I is ..kekeke !

    Nhắc lại :

    Cái này gọi là : kẻ biết ít thường hay khẳng định ! Mà không biết là : mọi câu khẳng định đều sai !
     
  18. Mr.Gà Thành Viên Cấp 4

    Duy Tâm là cái ko nhìn thấy đc ,cái có trong suy nghỉ
    Duy Vật là cái mà mình cầm đc sờ đc ngửi đc.....
     
  19. sofarsogood Thành Viên Cấp 6

    câu này nghe có vẻ giống Thuyết Tương Đối nhỉ? Duy vật hay duy tâm???,ở đời chỉ có một điều chắc chắn đó là không có gì chắc chắn cả có thể nó đúng ở khía cạnh này nhưng ở khía cạnh khác nó hoàn toàn saiDuy vật hay duy tâm??? - 1
     
  20. thienjack Thành Viên Cấp 3

    Chỉ tin vào hiện kim chứ không tin vào hiện vật . Theo bạn kim có trước hay vật có trước ? Duy vật hay duy tâm là tùy bạn thôi ? Củng giống như ý thức quyết định vật chất hay vật chất quyết định ý thức ? Câu trả lời là ở mổi người .
     

Chia sẻ trang này