Tìm kiếm bài viết theo id

Duy vật hay duy tâm???

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi 40700055, 31/1/10.

ID Topic : 1577743
Ngày đăng:
31/1/10 lúc 14:06
  1. kzam Thành Viên Cấp 6

    Rỗi hơi!Tôi ko cho duy tâm là xấu,cũng chẳng nói duy tâm mất đi,chỉ nói rằng duy vật cố gắn chứng minh những điều duy tâm cho là huyền bí.Mắt có mù,đui hay chột,đầu óc có vấn đề thì nói nhé.Bill Gate cũng phải tính toán mới đi làm thuê cho IBM,cũng phải vắt óc viết code mới ra MS,ko lo bắt tay vào làm thì đừng mơ mộng chuyện giàu có.
    Thứ 2,trước Bill Gate,người giàu có nhất thế giới là Sam Walton nhưng sau đó là ông chết đi,để lại cho đình Walton một khoản gia tài mà hiện nay là gia đình này giàu có nhất thế giới.Vậy nhé!
     
  2. sofarsogood Thành Viên Cấp 6

    cái này hình như sách GDCD đã nói rồi lớp 10,ý thức là cái có trước và quyết định vật chất nhưng sau một thời gian phát triển thì vật chất tác dụng ngược lại ý thức
    ví dụ nhé:thời gian đâu của xã hội loài người chúng ta chưa biết đến cái gọi là tiền đúng hem ^^,chúng ta chỉ trao đổi với nhau theo quy tắc ngang giá,sau một thời gian phát triển thì đồng tiền xuất hiện để đáp ứng nhu cầu trao đổi đó vì tiền tiện lợi hơn những thứ khác và tiền dù gì cũng chỉ là một vật tượng trưng đại diện thôi bản thân nó không đặc biệt(tiền cổ vừa là vàng,bạc vừa là vỏ sò...v..v.),thế nhưng sau mấy ngàn năm phát triển nữa,đồng tiền trở nên quan trọng và bắt đầu nó tác động ngược lại con người,mọi người cần tiền để sống,cần tiền để đáp ứng các nhu cầu của mình,và thế là các vấn đề xung quanh tiền gây ra từ tiêu cực đến tích cực,đó như mọi người thấy cướp giật hoành hành hiện nay là vì gì?=>tiền,quan tham ăn cái gì=>tiền ^^,đó là ví dụ cho thấy vật chất tác dụng ngược lại ý thức Duy vật hay duy tâm???
     
  3. bosebose Thành Viên Cấp 5

    Lại chỉ nói riêng mỗi một vấn đề ! ở đây có ai nói là không tính tóan mà có chứ hả ? Có ai nói là cầu nguyện mà có tiền -vấn đề chính là : duy tâm ko là tất cả hiểu chưa ????

    Có khả năng về đọc hiểu rồi nhỉ ? lúc đầu thì nói 1 đằng giờ nói 1 nẻo ,nào là tôi tính tóan lực ,nguyên lý đóng tàu ...v...v .có bao nhiêu người đóng tàu xong rồi vẫn thắp nhang trước khi hạ thủy đó thôi ,kakaka !
     
  4. kzam Thành Viên Cấp 6

    Vấn đề là người hiểu.
    Ngay cả khi tôi cúng bái nhưng nếu làm ko kỹ thì vẫn chìm thôi,lúc đó phải tìm nguyên nhân chứ không phải tin vào duy tâm.Những gì khoa học có được đến hôm nay đều đáng được ghi nhận,đó là một quá trình để tạo những thứ tốt nhất,tiết kiệm nhất,hài hòa nhất cho con người.
    Mặc khác,ko ai cấm dân tộc hay người khác có một nền văn hóa,cái nào hay thi giữ lại cái nào dở thì bỏ đi.Chẳng hạn,hủ tục trước đây là tảo hôn từ 7-8 tuổi hay cưới vợ cho Hà Bá.
     
  5. xxborntobelovexx Thành Viên Cấp 3

    Ngày xưa thì là duy tâm nhưng mà lớn thì theo duy vật . Kể chuyện vui 1 chút , hôm học triết ông thầy triết hỏi các em không sống bằng tiền thì sống bằng gì ? Cà lớp đồng thanh kêu sống bằng niềm tin . Ông thầy kết luận cả lớp theo duy tâm nên cho tụi bây học lại hết. Cả lớp ngồi cười sặc sụa.
     
  6. 40700055 Thành Viên Cấp 5

    Hôm vừa rùi có vụ lật ghe gần nhà mình làm chết 3 người,nghe mọi người kể lại toàn bộ sự việc sao mà thấy duy tâm quá,quả thật sống chết có số.
     
  7. pé Dâu Thành Viên Cấp 4

    tuỳ à, mình thì duy tâm, vì mámy mình có nhữg công tác, phải làm việc với mấy nhà ngoại cảm ( có cả PTBích hằng luôn ) nghe mấy ng` đó kể chuyện riết nhiễm luôn.

    Với lại như ngành Nhân điện của VN, mượn sức mạnh vũ trụ để chữa bệnh ( của 1 người VN sáng lập là thầy Lươg Minh Đáng ) đc nhiều quốc gia công nhận, cái này đc coi là ngành y học bổ sung của VN ( tức là chữa bệnh ko cần thuốc, như châm cứu này nọ ).... Hội nghị y học bổ sung của TG vừa rồi diễn ra tại Mã, mẹ mình và 1 vài người cùng làm việc là đại biểu.... bởi vậy mình bị ảnh hưởng dữ lắm, khó mà ko tin cho đc Duy vật hay duy tâm???
     
  8. Matris UyTín Là Ưu Tiên Hàng Đầu

    Có những chuyện khó mà giải thích dc lém bro ơi, riêng e thì e tin là có 1 thế giới khác ngoài thế giới của ta
     
  9. kzam Thành Viên Cấp 6

    Chúng ta tin thì chúng ta phải đi tìm cho ra nó :shame:
     

Chia sẻ trang này