Tìm kiếm bài viết theo id

Mánh khóe làm tiền của "dân" IT(cảnh giác)

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi babyteen9x, 17/8/10.

ID Topic : 2181493
Ngày đăng:
17/8/10 lúc 18:33
  1. babyteen9x Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    20/5/10
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    8
    (Tin tuc 24h) - Nhiều “thượng đế” mang máy đi sửa, bảo bị luộc đồ nhưng không có bằng chứng nên đành phải ngậm quả đắng, nhẫn nhục chịu tiền mất tật mang. Nhiều của hàng còn dùng chiêu độc, thay những linh kiện hiếm khiến khách hàng phải phụ thuộc vào họ.

    Từ luộc tái đến luộc chín

    Anh Nguyễn Quang H, vốn là chủ một cửa hàng sửa chữa, nâng cấp và bảo hành máy tính cho biết: "Có hai cách luộc đồ. Một là luộc chín, có nghĩa là luộc hết từ A - Z. Hai là luộc tái, chỉ luộc những đồ dễ tháo rời như ram, chíp, ổ ghi đĩa. Tùy từng khách hàng mà đưa ra quyết định có luộc đồ hay không. luộc đến mức nào H. nói.

    Tôi thắc mắc, trên tất cả các sản phẩm, linh kiện máy tính đều có tem ghi số seri sao có thể thay được, anh H. cười bảo: "Đây là chiêu mà những thợ đẳng cấp mới làm được. Bọn anh dùng máy sấy bóc đi tem linh kiện xịn dán vào linh kiện cũ, rồi lắp ráp lại bình thường. Chỉ dân trong nghề nhìn mới biết được”.

    Mánh khóe làm tiền của dân IT(cảnh giác)

    Nhiều máy tính đã "thân tàn ma dại" sau khi mang đi sửa.

    Những linh kiện máy tính hay bị luộc nhất là những đồ dễ tháo dời như RAM, CPU, ổ CD, chips. Họ thường thay những đồ cấu hình thấp, cũ vào máy khách hàng để lấy những linh kiện có cấu hình cao. Những linh kiện cũ, hàng Tàu không nơi nào nhiều bằng chợ Trời. Có khi được mua từ những những người bán đồng nát -H. cho biết.

    Những linh kiện mua từ đồng nát giá cực rẻ, có khi chỉ 100 nghìn đồng /1kg RAM. Thợ sửa chỉ cần dùng cồn hoặc nước chuyên lau rửa linh kiện máy vi tính lau qua là như mới, thay cho khách. Được biết, chỉ cần luộc 1 cái RAM từ 1 Gb xuống 516 MB, thợ sửa máy đã nghiễm nhiên đút túi 200 nghìn đồng.

    Càng sửa, bệnh càng nặng

    Bạn Trần Trung Long, sinh viên ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) phản ánh: Hai tháng trước tôi mang laptop đến một cửa hàng trên đường Lê Thanh Nghị (Hai Bà Trưng, Hà Nội) để sửa gấp. Đến nơi, anh thợ sửa máy kiểm tra qua loa rồi bảo máy của tôi hỏng RAM, để lại để sửa và ngày mai có thể đến lấy. Lấy máy về, dùng được vài hôm thì máy lại bị như tình trạng hôm trước. Mang đến Pico Plaza bảo hành, các nhân viên ở đây bảo máy của tôi đã bị thay RAM và thiếu rất nhiều ốc vít ở bên trong. Tem dán một số linh kiện khác còn có dấu hiện nhăn nhúm.

    Chị Hồ Thị Khánh Vinh, phố Triều Khúc (Hà Nội) mang máy tính để bàn đến cửa hàng gần nhà để sửa. Lúc mang đi máy của chỉ không đọc được đầu đọc thẻ, Usb. Các bác sĩ ở cửa hàng này vẫn dùng cái bài nhiều việc, hẹn hôm sau đến lấy. Sửa xong, dùng được mấy ngày thì máy tự nhiên dở chứng, thỉnh thoảng bị sụp không rõ lí do. Mang lại cửa hàng hôm trước sửa, nhân viên bảo máy của chị bị hỏng hai con chip, phải thay thì máy mới chạy được.

    Không đồng ý, chị Vinh mang máy đến Công ty Trần Anh để sửa. ở đây, chị được nhân viên công ty này báo tin dữ: hai con chip mới của chị đã bị phù phép thành hai con chip made in China cũ. Biết là bị luộc đồ nhưng không có bằng chứng nên chị đành phải ngậm bồ hòn làm ngọt.

    Anh Hà Văn Kiên, chủ một cửa hàng sửa chữa máy tính xã Mễ Trì (Từ Liên, Hà Nội) cho biết: Hiện nay, một số cửa hàng còn sử dụng chiêu thức rất tàn nhẫn. Nếu khách hàng không muốn sửa, mua linh kiện ở cửa hàng mình, họ sẵn sàng tháo vài con chip độc, hiếm, không có hàng thay rồi cất đi; thay đổi trật tự IC, đảo chiều... Hoặc chỉ cần dùng dao lam rạch chân chip cầu bắc, chip cầu nam. Theo anh Kiên, những lỗi phá hoại kiểu này nhiều thợ lành nghề không tinh tường khó mà có thể phát hiện ra được.

    ông Trần Hùng Cường, Giám đốc Trung tâm cứu hộ máy tính 911 (Hà Nội), tư vấn, khi mang máy đi sửa chữa, khách hàng phải yêu cầu nhân viên kỹ thuật ghi lại cấu hình máy có cả số serial của từng bộ phận, thời gian giao nhận cùng thông tin khách hàng... Tất cả phải có chữ ký của nơi sửa chữa và giao một bản sao cho khách giữ.

    các bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về the thao bong da hay Gia vang , Gia vang hom nay
    hoặc Cuong dola và cả Truyen tinh yeu








    ----------------------------
    bong da
    bong da 24h
    the thao
    thoi trang cong so
    thoi trang
     
  2. TuấnNhóc Thành Viên Bạch Kim

    bởi vậy đồ điện tử. hư bán ve chai cho rồi. mang sửa bị thuốc, mất tiền tha thêm cục tức
     
  3. nguyenhoang_it Thành Viên Cấp 4

    Gio ko tin cua hang nao.Dan IT day.Dang con o trong truong.
    Chua biet j ve may chieu nay.Co le phai hoc hoi de co kinh nghiem ra truong.
    HE HE He.
     
  4. cry4loves Thành Viên Cấp 3

    Thời buổi này muốn kiếm đc 1 cửa hàng uy tín, có cái tâm thật khó quá. Ko quen biết, ko có người chỉ chỗ , lơ ngơ vác ra tiệm là thôi rồi (_._!)
     
  5. don juan Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Có tui nè thật thà, uy tín nè ;]]
     
  6. minhsong Thành Viên Cấp 2

    chẵng biết đâu mà lần. mà cũng chẵng dễ j luột đc. nói vậy chứ chỉ cần bật lên chạy là biết thông số. chỉ luộc khi mấy con này chết ròi chẵng biết đâu mà lần Mánh khóe làm tiền của dân IT(cảnh giác)
     
  7. VNSIMCOM Uy Tín Chất Lượng

    máy tui tui tự ráp, chạy ầm ầm, lâu lâu bị yếu nguồn, thay nguồn khác, nói chung là tự ráp máy, tự sửa luôn.
     
  8. thomas Tèo Thành Viên Mới

    máy mình mà luộc là mình chiên thằng đó luôn.
     
  9. neolee Thành Viên Cấp 3

  10. cry4loves Thành Viên Cấp 3

    Ko ngon ăn vậy đâu bạn hiền. Luộc đồ theo kiểu thay ram 1g thành 512, thay cpu là chuyện xưa như quả đất rồi (vậy mà chúng nó vẫn làm ~~!), chuyện bây giờ là chuyện phá cho hư. Có trăm ngàn cách phá để ép buộc bạn phải sửa ở chỗ nó với cái giá trên núi. Đem đi chỗ khác đảm bảo ko sửa dc, hên lắm lắm thì gặp dc đại cao thủ ra tay chứ ko thì lại phải vác về chỗ cũ mà sửa.Mánh khóe làm tiền của dân IT(cảnh giác) - 1
     
  11. hoa_si09 Thành Viên Vàng

    bữa chủ nhật, đi với bạn sửa CPU, ổ đĩa tự nhiên ko đọc dc DVD, đến 1 tiệm gần ĐH Luật. 2 đứa gà ko nói lại ông chủ tiệm, bạn mình nói khi mua máy thì đọc được DVD, mấy tháng về quê lên tự nhiên nó ko đọc được
    mà ông chủ tiệm nhất định bảo đó là đầu CD ko thể đọc DVD, cuối cùng bạn mình phải gắn thêm 1 đầu DVD mới, hơn 500k, mà trong tiệm chỉ có hàng LG ko dc lựa chọn
    hổng biết cuối cùng số phận cái đầu CPU của nó thế nào nữa... thấy cái tiệm hổng tin tưởng nổi
     
  12. Trùm Surface Thành Viên Bạch Kim

    có chiêu "chiên" ko ta Mánh khóe làm tiền của dân IT(cảnh giác)
     
  13. jko89vn Thành Viên Cấp 5

    bay gio lam an ma khong uy tin thi kho ma ton tai.may tui no truoc sau gi cung sap tiem thoi
     
  14. duy_ca_ca Thành Viên Kim Cương

    cũng vì ngày xưa em bị mấy thằng ko có lương tâm nó luộc nên em quyết định theo ngành CNTT , máy móc hư tự xử luôn , khỏi đứa nào luộc được đồ em
     
  15. muabantraodoi Thành Viên Bạch Kim

    Chỉ có em luộc người ta thôi! Hihi!:look_down:
     
  16. babyteen9x Thành Viên Mới

    Sự kiện: Vụ án xác chết không đầu
    ( tin hinh su 24h) - Khi Nguyễn Đức Nghĩa bình tĩnh nói lời cuối cùng trước tòa sơ thẩm, mọi người đã nghĩ Nghĩa còn chút ý thức về đạo đức khi biết hối hận. Giờ đây, những nỗ lực cứu vớt của gia đình Nghĩa đang xóa nốt đi điều nhỏ nhoi ấy.

    tin hinh su Nguyễn Đức Nghĩa, kẻ đã cắt người yêu cũ thành nhiều phần đã gửi đơn kháng cáo với nội dung cho rằng mình không phạm tội giết người với tình tiết tăng nặng là thực hiện tội phạm một cách man rợ.

    Hơn một tháng trước, trong lời nói cuối cùng tại phiên tòa sơ thẩm, Nghĩa cũng cho rằng mình có chết cũng không thể bù đắp được tội lỗi đã gây ra. Như vậy đã có một sự thay đổi hoàn toàn trong nhận thức của kẻ sát nhân. Đó là một cố gắng vô vọng, một chiến thuật hay sự sợ hãi khi phải đối mắt với cái chết khiến con người trở nên bất chấp?

    Dù là điều gì thì cũng không còn quan trọng. Bản án chỉ là khẳng định của pháp luật về sự trả giá của Nghĩa trước hành vi của mình. Còn thực ra Nghĩa đã chết khi cầm dao cắt cổ người con gái đã từng yêu hắn và vừa có những khoảng khắc yêu đương với hắn. Đó là cái chết của nhân tính. hinh su

    Giờ đây, mãi mãi không còn một sinh viên Nguyễn Đức Nghĩa hay một công dân Nguyễn Đức Nghĩa mà chỉ còn kẻ giết người mang tên Nguyễn Đức Nghĩa. Khi Nghĩa tước đoạt quyền được sống chính đáng của người khác thì cũng chính là lúc Nghĩa tước đoạt quyền được sống của mình. Đó là lẽ công bằng.an ninh

    Tuy nhiên, tại sao lại có sự thay đổi ấy trong kẻ tội phạm dường như đã nhận thức được tội lỗi của mình? Dù gì Nghĩa cũng mới 26 tuổi. Ở cái tuổi ấy tương lai mới chỉ bắt đầu. Những mơ ước, những hoài bão của cuộc đời sẽ trở thành hiện thực với lao động và những trải nghiệm khi con người bắt đầu bước chân vào xã hội. Hơn nữa, dù có làm gì thì trong gia đình hắn vẫn được coi là một đứa con. Phải chăng vì thế cái ham sống lại thức dậy trong lòng kẻ thừa nhận mình đáng ngàn lần chết?

    Ông Nguyễn Đức Hùng, bố phạm nhân cho rằng “bậc làm cha làm mẹ, ai cũng mong muốn con được sống, dù chỉ một ngày”. Ông cũng nhấn mạnh rằng nếu Nghĩa được sống để đền tội, để chuộc lỗi thì đó là điều rất tốt và là hạnh phúc lớn của bản thân Nghĩa cũng như của gia đình. Thế nào là sống khi nhân tính đã chết? Hóa ra vẫn còn khả năng tồn tại “hạnh phúc lớn”? Vậy có tồn tại hạnh phúc nào cho nạn nhân và gia đình không?

    Trước đó, trong trả lời phỏng vấn báo chí, ông Nguyễn Đức Hùng nói đã phân tích cho con phải tận dụng hết các quyền lợi mà pháp luật dành cho mình, dù cơ hội là rất ít, có thể chỉ là 1/1.000 cơ hội sống sót, nhưng dù chỉ là 1 tia hy vọng cũng phải tận dụng. Đã bao giờ khi Nghĩa còn có thể là một con người, ông đã dạy Nghĩa dù chỉ có 1/1000 cơ hội làm việc đúng cũng phải làm không?

    Xét cho cùng cuộc đời Nghĩa cũng là một bi kịch giống như cuộc đời nạn nhân của Nghĩa. Về mặt lô gic, một người được giáo dục tử tế thì không bao giờ ăn cắp ăn trộm chứ đừng nói đến việc giết người. Nghĩa đã từng là sinh viên đại học. Như thế “hàm lượng” giáo dục Nghĩa được thụ hưởng từ xã hội hơn nhiều người khác. Vậy lỗ hổng nào trong quá trình giáo dục đã khiến Nghĩa có thể phạm tội bệnh hoạn như vậy?

    Khi Nghĩa bình tĩnh nói lời cuối cùng trước tòa sơ thẩm, mọi người đã nghĩ Nghĩa còn chút ý thức về đạo đức khi biết hối hận. Giờ đây, những nỗ lực cứu vớt của gia đình Nghĩa đang xóa nốt đi điều nhỏ nhoi ấy. Cái chết không đến từ bản án mà từ chính nhận thức và hành động của con người.

    các bạn có thể đọc các tin tức về bong dalam dep

    (theo CAND)






    ----------------------------
    bong da
    bong da 24h
    the thao
    thoi trang cong so
    thoi trang
     
  17. kiu_kate Thành Viên Cấp 3

    Lý thông khắp nơi, chán
     
  18. ck.hai71 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    lương tâm nghề nghiệp không bằng lương thực rồi các bác ơi.
     
  19. ken1435 Thành Viên Cấp 3

    mình thấy đi sửa cái gì người ta cũng cho kí tên vào linh kiện hết rồi nên cũng tin tưởng là không có cái chuyện luộc đồ, chỉ có chuyện người ta có đẻ thêm bệnh cho mình phải tốn tiền sửa là mình không thể biết được thôi
     
  20. hayashikendo Bất Khả Xâm Phạm

    nó luộc máy mình mình luộc nó luônMánh khóe làm tiền của dân IT(cảnh giác)
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 1,158 (Thành viên: 0, Khách: 1,144, Robots: 14)