Tìm kiếm bài viết theo id

Anh Em Vào Thảo Luận Kĩ Năng và Kinh Nghiệm:"Khi Phỏng Vấn Xin Việc".

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi maplangtu, 14/9/10.

ID Topic : 2279992
Ngày đăng:
14/9/10 lúc 15:56
  1. maplangtu Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    11/5/10
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    184

    Thảo Luận Kĩ Năng và Kinh Nghiệm:"Khi Phỏng Vấn Xin Việc".


    Vấn đề chung cùng thảo luận
    :Ngoài trình độ học vấn,kinh nghiệm,hồ sơ...Kĩ năng khi phỏng vấn xin việc cũng cực kì quan trọng.Anh em nào có những bài học,kinh nghiệm,câu chuyện,...chúng ta cùng thảo luận,để khi "Phỏng Vấn Xin Việc" thành công hơn.

    Vấn đề riêng của bản thân mình,anh em nhận xét:Mình chuẩn bị phỏng vấn,chỉ có 6 hồ sơ,nhưng công ty chia làm 2 đợt,đợt 1 gồm 4,đợt 2 chỉ có 2,mình nằm trong đợt 2.Tại sao công ty lại chia làm 2 đợt nhỏ như thế,mà không cùng làm 1 lúc.Đợt 2 là vé vớt hay được đánh giá cao?,...(CV:Customer Service of LOGISTICS,Trình Độ:Cử Nhân Quản Trị Kinh Doanh(2009)).

    Anh Em Vào Thảo Luận Kĩ Năng và Kinh Nghiệm:Khi Phỏng Vấn Xin Việc.Anh Em Vào Thảo Luận Kĩ Năng và Kinh Nghiệm:Khi Phỏng Vấn Xin Việc. - 1Anh Em Vào Thảo Luận Kĩ Năng và Kinh Nghiệm:Khi Phỏng Vấn Xin Việc. - 2Anh Em Vào Thảo Luận Kĩ Năng và Kinh Nghiệm:Khi Phỏng Vấn Xin Việc. - 3Anh Em Vào Thảo Luận Kĩ Năng và Kinh Nghiệm:Khi Phỏng Vấn Xin Việc. - 4
     
  2. kaka1111 Thành Viên Cấp 4

    Mình nghĩ người ta chia làm 2 nhóm là do schedule của interviewer thôi. 1 buổi mà phỏng vấn hết 6 người một lúc thì sẽ không đủ thời gian đâu. Bên HR thì có thể phỏng vấn nhiều người trong một ngày, còn các trưởng bộ phận thì thời gian ít hơn nên ko thể phỏng vấn nhiều được.
    Còn về kinh nghiệm phỏng vấn, chỉ có 1 điều duy nhất bạn phải làm là chuẩn bị thật kĩ cho buổi phỏng vấn đó Các thứ cần phải chuẩn bị là: thông tin về quy mô, quá trình hoạt động, định hướng của công ty đó, công việc bạn đang ứng tuyển là như thế nào, mức lương sàn của vị trí đó là bao nhiêu... Còn các mẹo phỏng vấn thì mình thấy có rất nhiều trên mạng và các báo, bạn có thể tham khảo dễ dàng. Quan trọng là bạn chuẩn bị tốt thì mới có thể tự tin để thể hiện mình được.

    Chúc may mắn nhé Anh Em Vào Thảo Luận Kĩ Năng và Kinh Nghiệm:Khi Phỏng Vấn Xin Việc.
     
  3. tnakhoa Thành Viên Cấp 6

    Mình rất thích cách Interview theo trình tự thế này, rất đỡ mất thời gian ứng viên và cho cả người tuyển dụng (sếp bộ phận cần người)
    1. Nộp hồ sơ qua email cho HR
    2. HR contact, vào Interview trực tiếp với Sếp. (trao đổi trực tiếp với người cần mình làm việc cho họ sẽ nhanh, gọn, vào thẳng vấn đề)
    3. Sếp OK, HR Contact lần 2. vào hỏi thông tin...chung chung ấn định thời điểm làm (HR không can thiệp vào chuyên ngành vì có biết gì đâu)
    4. Vào làm, nộp hồ sơ..gốc!

    Do công việc chuyên ngành nên chỉ Test Tiếng Anh + Chuyên ngành bằng...miệng. Vậy là đủ biết năng lực Thật!

    Vậy thôi,

    Rất nhiều công ty nào là phải viết đơn xin việc bằng...tay, sao y chứng thực bản chính, vào Test IQ, Thi Viết Tiếng Anh, rồi thi nói, rồi đối chất.... Thiệt là mệt nếu bị...rớt.

    Ghét cay ghét đắng Cty Mỹ Phẩm LG, cho hết ứng viên vào 1 phòng. Face to Face, từng ứng viên tự đứng lên giới thiệu về mình. Sao đó trình bày quá khứ, hiện tại, và tương lai cho..ứng viên khác nghe. Người Interview là Giám Đốc Nhân Sự, đếch biết gì về chuyên môn của Ứng viên, nghe gật gà gật gù hỏi toàn mấy câu nhảm thật là nhảm, nói qua chuyên ngành thì....không biết, cứ hỏi những câu trừu tượng, nào là 5 năm sau bạn sẽ làm gì, có muốn gắn bó với Công ty không,

    Tôi phán rằng, 5 năm sau không biết, do nhu cầu, nếu có Offer nào cao hơn sẽ đi, bây giờ chỉ tập trung công việc hiện tại. Vì chị hay bấc kỳ ai cũng thế, tất cả đều đi làm nhận lương, thế là rớt ngay vòng đầu dù chưa đụng đến chuyên môn, pótay bà Giám đốc nhân sự mỹ phẩm LG
     
  4. tnakhoa Thành Viên Cấp 6

    Có năng lực thật + bản lĩnh sẽ PASS.
    Rụt rè e thẹn, sợ sệch, đặt đâu ngồi đó thì dễ rớt.
    Tự tin, người ta hỏi mình, mình phải hỏi lại người ta.
    Xem thằng PV như là bạn mình ấy. Cứ nghĩ nó cũng lãnh lương như mình thui. Đừng sợ nó. Hihi.
     
  5. kaka1111 Thành Viên Cấp 4

    Trình tự phỏng vấn như thế nào cũng tùy vào policy của công ty. Tuy nhiên, mình cũng thích trình tự phỏng vấn như bạn nói - không mất nhiều thời gian của ứng viên.

    Mặc dù vậy, với các đợt tuyển dụng quy mô lớn hoặc tuyển dụng junior staff thì phải được HR verify trước khi pass cho Department Head interview. Việc này nhằm lọc bớt những ứng cử viên ko phù hợp trong số rất nhiều các hồ sơ được nộp đến công ty. Dù gì thì các Head cũng quá bận với công việc hàng ngày rồi, đâu thể phỏng vấn quá nhiều được.
     
  6. kuTi_5s Thành Viên Cấp 4

    Trước khi phỏng vấn, nên tìm hiểu về công ty và công việc thật kĩ. Khi phỏng vấn, bạn nên tự tin lên, làm sao nhà tuyển dụng thấy 1 chút khả năng ban đầu và đam mê công việc của bạn(cực kì khó đấy).
    Hồ sơ chia 2 đợt như thế, mình nghĩ đó là lợi thế của bạn. Tại sao họ không chia 3/3 cho dễ phỏng vấn hơn. Có thể đợt 2,NTD cần tuyển bạn ở vị trí khác cao hơn(với học vấn của bạn, chứ Customer Service không cần học vấn cao đâu), nên cần nhiều thời gian để phỏng vấn bạn.
    Chúc bạn may mắn và thành công.
     
  7. binbinbobo Thành Viên Cấp 1

    :byebye::byebye::byebye:
     
  8. lyly^^ Thành Viên Bạch Kim

    wanh dấu tham khảo, topic hữu ích Anh Em Vào Thảo Luận Kĩ Năng và Kinh Nghiệm:Khi Phỏng Vấn Xin Việc.
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. khosiquaxinh,
  2. Nguyễn hà giang,
  3. sonblackberry,
  4. passio
Tổng: 1,318 (Thành viên: 4, Khách: 1,290, Robots: 24)