Tìm kiếm bài viết theo id

"XUÂN VỀ TRÊN PHỐ LẦN 3" - phát quà cho người vô gia cư :)

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi cuongns, 5/1/11.

ID Topic : 2686886
Ngày đăng:
5/1/11 lúc 17:08
  1. cuongns Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    14/12/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    3,148
    XUÂN VỀ TRÊN PHỐ LẦN 3 - phát quà cho người vô gia cư :)Đây là lời kêu gọi quyên góp cho kế hoạch phát quà cho những người vô gia cư vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán của một nhóm bạn sinh viên có cái tên là AHA XUÂN VỀ TRÊN PHỐ LẦN 3 - phát quà cho người vô gia cư :) - 1 Đây là lần thứ 3 nhóm tổ chức chương trình từ khi nhóm thành lập đến nay, anh em 5s xem thông điệp bên dưới và cùng chung tay mang lại cái Tết ấm áp hơn cho nhiều người, và cũng làm ấm hơn cái Tết của chính mình nhé :baffle:

    Website của chương trình: http://www.wix.com/victor_hamdzuister/xvtp2011

    Đây là link blog của nhóm (có cả chương trình năm ngoái đấy)
    http://vn.360plus.yahoo.com/a_hagroup/article?new=1&mid=42

    Và link event trên facebook:
    http://www.lisp4.facebook.com/event.php?eid=177605832258834

    Tôi yêu Sài Gòn. Và tôi tin những ai đã từng sống ở Sài Gòn cũng đem lòng yêu Sài Gòn, yêu ngay cả cái bụi bặm, kẹt xe, và cái nóng điên người của nó. Để rồi bằng tình yêu cảm nhận được một Sài Gòn về đêm thật khác, thật tình, nhất là với cái không khí se lạnh, những đợt mưa của giáng sinh và năm mới.

    Và tôi biết, quanh tôi cũng có những con người đã, đang và có lẽ vẫn sống ở Sài Gòn, nhưng họ có những cảm nhận thật khác, với họ là cái nóng nung thân, cái lạnh cô quạnh trong những cơn mưa bạc bẽo… Họ là những bác xích lô ngủ vất vưởng trên chính chiếc xích lô be bé của mình, những cụ già, trẻ nhỏ, thậm chí cả một gia đình co ro nằm chen nhau một mảnh đất trống dưới gầm cầu, có người chẳng có chỗ nương thân, đành thất thểu trong đêm…
    “Khi nhìn thấy một thân hình gày gò run run cuộn mình vào bao nilon trên vỉa hè,tôi thấy đau lòng và tự nhủ mình sẽ làm cái gì đó”, từ tâm sự đó của một thành viên, cùng sự thúc giục hành động qua loạt bài báo về những người vô gia cư của phóng viên Thế Anh đăng trên Tuổi Trẻ ba năm về trước, AHA và những người bạn đã tổ chức và duy trì “Xuân về trên phố” hằng năm với mong muốn đem lại một cái Tết Nguyên Đán ấm hơn cho những người vô gia cư đang mưu sinh tại Sài Gòn, những đối tượng ít được sự quan tâm của xã hội hơn.
    “Xuân về trên phố 2010” đã thu về được 10 triệu đồng cùng những hiện vật của các nhà hảo tâm để trao tặng 100 phần quà cho những người vô gia cư tại đia bàn các quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, quận 5 và quận 1. Gần 40 bạn tình nguyện viên đi phát quà hôm 27 Tết năm ngoái đã chuyển hết số quà đến đúng đối tượng của chương trình. “Nhìn những gương mặt khắc khổ hân hoan cầm gói quà, và cười cảm ơn, Tết của mình cũng ấm lên hẳn”, một bạn tình nguyện viên tâm sự.

    Tiếp nối thành công năm ngoái, Tết Nguyên đán năm nay bên cạnh quà chúng tôi mong muốn sẽ tặng thêm 100 chiếc chăn cho người vô gia cư...

    Giai đoạn 1 sẽ diễn ra từ đây đến hết 21.01.2011: tổ chức truyền thông và quyên góp hiện vật, hiện kim.

    Giai đoạn 2 từ ngày 22.01.2011 đến 29.01.2011: tổng kết, chuẩn bị các phần quà

    Giai đoạn 3, triển khai lực lượng phát quà vào các ngày 29.01, 30.01 (nhằm ngày 26, 27 Tết âm lịch)

    Khi đọc được thông điệp này, các bạn hãy giúp nhóm AHA bằng cách đóng góp quà, bánh, hiện vật, hiện kim hoặc chia sẻ thông tin đến người thân, bạn bè để mang lại một cái Tết ấm áp hơn cho những người kém may mắn nhé. Chúng tôi cũng rất cần các bạn tình nguyện viên tham gia vào lực lượng phát quà.

    Quá trình thực hiện Xuân về trên phố năm nay sẽ được cập nhật liên tục trên các kênh thông tin chính của chương trình.


    Những ai có lòng hảo tâm muốn đóng góp xin hãy liên lạc :

    Mr Kim Long : 0936948033 (Yahoo ID: lokiti.grace)

    Ms Mộng Huyền : 0932111345 (Yahoo ID: huyen.ntm163)

    Ms Ngọc Anh : 01237478774 (Yahoo ID: nanh2811)
    Email: xuanvetrenpho@gmail.com




    XUÂN VỀ TRÊN PHỐ LẦN 3 - phát quà cho người vô gia cư :) - 2

    XUÂN VỀ TRÊN PHỐ LẦN 3 - phát quà cho người vô gia cư :) - 3

    XUÂN VỀ TRÊN PHỐ LẦN 3 - phát quà cho người vô gia cư :) - 4

    XUÂN VỀ TRÊN PHỐ LẦN 3 - phát quà cho người vô gia cư :) - 5

    XUÂN VỀ TRÊN PHỐ LẦN 3 - phát quà cho người vô gia cư :) - 6

    Here is the English version:

    I love Saigon. I always know those living in Saigon has a heavy crush on it too, and love its dust air, love its enormous traffic jams, and love its crazy heat, then must love another night different from others, true, in these semi-cold nights and these nice late rains of Christmas and New Year.

    And I always know those who have lived, lives or shall live in Saigon, not with our crazy heat but with their heat of earning bread, not in our semi-cold nights and my our late rains but in their lonely coldness and hateful rains… Who are they? They are old Vietnamese pedicab riders who sleep wandering on their own tiny pedicabs; they are old ladies, little children, or sometimes a whole family hustling to sleep under some spaces under some bridges; they are those who must keep wandering all night long for having no shelters.

    “Seeing a skinny figure tremblingly wrapped in some kind of nylon bags on pavement, I am heart-broken and cease myself to do something.” – One of our members confided. With this confidence, with the magazine series of homeless citizens posted on Tuoi Tre Newspaper by reporter The Anh, we AHA and friends have held the annual movement “Xuan ve tren pho” to bring these homeless who must struggle for living in Saigon a warmer Lunar New Year.

    In 2010, “Xuan ve tren pho” raised a fund of VND 10,000,000 , as well as necessary supplies from benefactors, to be able to make 100 portions of gifts for the homeless in Binh Thanh District, Phu Nhuan District, District 5 and District 1. On the 27th December Lunar Calendar, there were 40 volunteers wandering all these districts to bring these gifts to the right ones as categorized in our program. “Seeing happy faces, I have a warmer Tet Holiday” – A volunteer said.

    To succeed the success of last year, during this Luna New Year, besides the annual portions of gifts, 100 blankets hopefully shall be brought to the homeless as well.

    Phase 1 – From now to January 21st, 2011 – telecommunication, cash donations and donations in kind.
    Phase 2 – January 22nd, 2011 to January 29th, 2011 – donation closing and preparation of portions of gifts.

    Phase 3 – January 29th, 2011 and January 30th, 2011 – Starting of giving the portions of gifts mentioned above.
    To help the homeless a warmer Tet, we AHA hopefully are able to receive from you donation, or your spreading of this message to your friends and relatives; and finally, your donations of volunteering to be one of us who will bring these gifts to our homeless people.

    The process of “Xuan ve tren pho” of this year will be constantly updated to our information channels.

    For more information of donation, please contact us through the following cell phone numbers:

    Mr Kim Long : 0936948033 (Yahoo ID: lokiti.grace)

    Ms Mộng Huyền : 0932111345 (Yahoo ID: huyen.ntm163)

    Ms Ngọc Anh : 01237478774 (Yahoo ID: nanh2811)
    Email: xuanvetrenpho@gmail.com
     
  2. hx3 Thành Viên Cấp 5

    - Cho mình xin đặt cọc 2 vé làm tình nguyện viên: mình và bà xã.
    Thông tin: Danh - 0979292388 - anhhuynokia@yahoo.com
    - Khi nào có thông tin mới nhớ cập nhật lên hoặc pm cho mình.Thanks
     
  3. cuongns Thành Viên Cấp 6

    Thanks anh chị cảm ơn mọi người quan tâm có j mọi người nhắn vào
    Email: xuanvetrenpho@gmail.com
    để tụi em tiện sắp xếp hen thank all
     
  4. cuongns Thành Viên Cấp 6

    share thông tin cho anh em biết, anh em có lòng hảo tâm quyên góp tiền mặt, áo ấm, chăn mền, và thực phẩm cho chương trình nhé, giai đoạn quyên góp sẽ kết thúc vào ngày 21.01
     
  5. phucgia7689 Thành Viên Cấp 5

    Em cũng có đi phát quà Noel cho người nghèo đc 2 lần. Muốn tham gia lắm nhưng mà tết về quê mất tiu rồi.
    Lên cho mọi người thấy.
     

Chia sẻ trang này