Tìm kiếm bài viết theo id

Hỏi về IT ^^''

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ruby_ruby, 8/2/11.

ID Topic : 2788695
Ngày đăng:
8/2/11 lúc 23:14
  1. ruby_ruby Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    19/1/08
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    3,172
    Em là con gái lại đang học ngành CNTT , đang học liên thông ĐH ở trường Hutech .
    Hiện đc gọi là năm 2 Hỏi về IT ^^'' trường em chia theo 4 hướng để 1 năm nữa em học chuyên ngành và chọn 1 trong 4 . 1 là lập trình ( cái này em theo k nổi ^^ ) 2 là hệ thống thông tin , 3 là mạng máy tính , 4 là hệ thống nhúng . cái số 1 là loại ra khỏi mục tiêu rồi , 2-3-4 thì em chỉ hiểu 1 chút lan man thôi , vì k biết phải hỏi ai để hiểu rõ Hỏi về IT ^^'' - 1
    mấy bro hiểu thì chỉ giùm hoặc tặng cho em 1 vài lời khuyên
    để em hiểu và theo đuổi đến khi ra trường và tìm được việc làm Hỏi về IT ^^'' - 2
    Và em cũng chưa biết phải định theo hướng nào , nhưng em lại thích về thiết kế , em chuẩn bị học 1 lớp 3 tháng về thiết kế website ở trường kent . Có ai biết trường kent dạy thiết kế website như thế nào ? có dễ hiểu k ? Hoặc k tốt thì có trường nào dạy tốt hơn k ^^
    Mong mọi người giúp đỡ và chia sẻ cho em 1 ít kinh nghiệm .
    Em xin chân thành cám ơn mọi người Hỏi về IT ^^'' - 3
    Cám ơn mọi ng đã cm và đọc qua topic của em chuz chuz Hỏi về IT ^^'' - 4

     
  2. tienloc Thành Viên Cấp 4

    he he em học mạng nên vote cho mạng vậyHỏi về IT ^^''
    nói chung học mạng cũng dễ nếu sức học ko cao lắm học mạng vẫn có thể giỏi Hỏi về IT ^^'' - 1
     
  3. IMKing Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Nữ thì theo hệ thống thông tin đó bạn.
    Mà khuyên chân thành là nên bỏ ngành IT, chuyển ngành khác đi bạn. K phải ngành IT không ngon, nhưng con gái khó xin việc làm, hay thành công với ngành này lắm
     
  4. Kubi Thành Viên Bạch Kim

    chưa gì mà tư vấn ngta bỏ ngành Hỏi về IT ^^''
     
  5. ruby_ruby Thành Viên Cấp 6

    Hỏi về IT ^^'' mọi người cứ tiếp tục cho lời khuyên k sao , mọi ý kiến em đều lưu tâm đến ^^'
     
  6. yiguan_yang Thành Viên Cấp 2

    níu bạn thix thiết kế thì có lẽ nên học thêm vìa mần 3D Animation , cái nì đang hot, mà ít trường đào tạo.
     
  7. Snoopy Ken Café Miềи Cát Trắиg

    Nếu mà bạn học hành nghiêm túc, thì theo mạng không có vấn đề gì. Có nhiều mục, khái niệm, kiến thức v..v có thể sẽ gây khó khăn cho bạn nhưng nếu cố gắng, mình tin bạn sẽ vượt qua được. Bạn muốn tìm hiểu thêm về mạng thì pm nick Yahoo dolphin299 nói là Ken giới thiệu, bạn mình sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về mạng. Mình chỉ biết chút ít thôi, không giúp được bạn.
     
  8. banmaixanh54321 Thành Viên Cấp 5

    theo mạng đi bạn. tớ cũng hutech đây nè. có gì off giao lưu ik
     
  9. FighterVn Thành Viên Cấp 6

    cả 3 cái bạn sắp chọn ko có cái nào dính tới graphic design hết Hỏi về IT ^^''
    Mình muốn hỏi rõ hơn về lập trình (những cái bạn sẽ học trong hướng lập trình)

    Như bên mình là mình sẽ học căn bản về lập trình cho đến nâng cao, mới đầu sẽ học về lập trình desktop application để hiểu rõ căn bản sau đó học mở rộng qua web application. Và song song đó sẽ học về software engineering.

    Bạn định học về thiết kế website thì mình nghĩ là bạn nên theo hướng 1 Lập trình, vì 3 hướng còn lại ko có cái nào liên quan đến thiết kế web.

    Vì nếu bạn định hướng theo thiết kế website thì ít ra bạn cũng phải có chút kiến thức về lập trình. Mình ví dụ như bạn làm 1 website template = photoshop sau đó chuyển sang HTML thì nó cũng chỉ là 1 template tĩnh bình thường. Sau đó từ template HTML đó bạn kết hợp với back-end (có thể là PHP, Java, .NET etc...). Đó là lúc bạn phải tìm hiểu thêm về các template engine (hiểu nôm na là 1 cái cầu nối giữa back-end và front-end) hoặc các cách khác để giao tiếp với back-end.
    Rồi còn có các RIA (rich internet application) frameworks nữa.
    Rồi còn javascript libraries etc...

    Túm lại là khuyên nên theo hướng lập trình Hỏi về IT ^^'' - 1 Lớp mình có 2 bạn nữ Hỏi về IT ^^'' - 2
     
  10. flowervariation Thành Viên Bạch Kim

    con gái thì theo lập trình hoặc hệ thống thông tin. cái mạng và hệ thống nhúng ko phù hợp.
     
  11. Cá Basa Thành Viên Bạch Kim

    Con gái mà học CNTT là mấy anh quý lắm đây... Hỏi về IT ^^''
     
  12. DTDD_2sim_gia_re Thành Viên Cấp 6

    theo lập trình đi bạn, con gái theo ngành này thì phù hợp, dể xin việc khi ra trường, còn về mạng thì bạn có thể học song song với ct đại học bằng cách hoc MCSA hay CCNA ở nhât nghệ 1 khóa chỉ 6 thang thôi, hay thiết kế web học ở đó củng ok, khi ra trường với bằng DH và các chứng chỉ quốc tế thì dể xin việc hơn
     
  13. tasguntamss Thành Viên Cấp 4

    bỏ ngành đi bạn!mình cũng học CNTT tốt nghiệp loại khá mà cũng đang thất nghiệp đây :|
     
  14. Snoopy Ken Café Miềи Cát Trắиg

    Đâu phải ai tốt nghiệp ra rồi cũng có việc làm liền đâu bạn. Bạn phải trải qua nhiều giai đoạn: thử thách sự kiên nhẫn của bạn khi đi tìm việc, khi có được rồi bạn sẽ phải cố gắng để hoàn thành tốt công việc được giao. Bù lại, bạn sẽ có kinh nghiệm, dần dần sau theo thời gian, nếu tự tin bạn có thể tự làm chủ lấy bản thân.
     
  15. fashionLive Thành Viên Cấp 4

    con gái làm nghề này rất cực khổ (VN). đó là sự thật!
    lời khuyên là hãy học ngành khác
     
  16. KK007 Thành Viên Cấp 4

    Nữ thì nên theo hệ thống thông tin, tức là thiết kế và quản trị csdl của 1 doanh nghiệp hay còn gọi là DBA=database administartor vì lập trình bạn theo ko nổi chứ theo mình lập mình là tốt nhất và hay nhất đó bạn.Theo tôi mạng thì ko nên trừ khi bạn thích sự ổn định .Còn cái hệ thống cũng là lập trình luôn đó nhưng ko phải công nghệ .Net hay Java của Sun mà chủ yếu là C chuẩn nhúng vào các thiết bị khác như máy nghe nhạc,đầu CD,DVD ....bạn nói thik thiết kế web nhưng để có 1 website giao diện là 1 chuyện nhưng quan trọng hơn vẫn là code ở bên trong.Nhưng nếu bạn rành về css/javasrcipt/jquery hay PS thì vẫn tốt vì khi đi làm bạn sẽ là người thiết kế giao diện cho website còn ai muốn code thì code.
    Theo mình nghĩ ban nên học hệ thống thông tin còn Kent nếu bạn thik thì nên làm vì nó cũng có ích
     
  17. lovein One Heart One Love

    bạn thích web thì nên học lập trình sẽ có ích cho bạn. ko thì designer cần PS, Corel, dreamweaver .... con gái thì có thì vậy là khỏe :byebye:
     
  18. kubanh <strong><font color="#0000FF">►► True Blue ◄◄</font></strong>

    nên học về web, trang bị thêm kiến thức đồ họa
    ở VN ngành IT chưa được tận dụng hết những j đã học đâu, học mạng bạn fải biết thêm về fần cứng và xác định tâm lý là sẽ có ngày leo nóc nhà, chui gầm bàn nếu theo mạng đi hen Hỏi về IT ^^''
     
  19. dylanx Thành Viên Cấp 4

    Lạy bác nào xúi con gái ng ta theo mạng:| Mình làm IT ở trong 1 cty, quy mô có thể bảo là lớn ở VN này, cty có 1 TT CNTT riêng, từ HN vào tới SG, chả thấy ai là con gái mà chung phòng đc với System + Network, đơn giản, nếu là mạng thì sẽ phải làm những cái thế này:
    - Chui gầm bàn, hóc kẹt, cắm dây điện, đôi khi phải đấu điệnHỏi về IT ^^''
    - Làm đêm làm hôm, chưa kể có khả năng đi công tác xa nhà (công việc nó là thế, nếu là hệ thống lớn thì có việc gì cần làm chả nhẽ ban ngày đi shutdown nó xuống rồi thay àh? Nên phải chạy đua với thời gian vào ban đêm)
    - Công việc nặng nhọc (thiết bị máy móc, đôi khi phải khuân vác, hixx, mà thường con gái nên sẽ đc con trai ga lăng vác giùm, mà ko có con trai thì tự mà lê lếch mà kéo nháHỏi về IT ^^'' - 1)
    - Nếu hệ thống nhỏ, chỉ ngồi ngó mí con router, switch, server chạy suốt ngày, chả làm gì cả, phí thời gian
    - Là tâm điểm để mọi người sai lặt vặt, và đổi thừa (cứ hỏi mí người khác trong cty, sao cái thằng IT của mình nó cứ ngồi ko sướng thế, mịa, sếp sẽ giao cho vài việc linh tinh làm chơi, người dùng ko biết sử dụng máy, khách hàng than phiền, way ra bảo do cái máy này nó có làm đc đâu, tại thằng IT, đấu miệng ko lại mí bà già này đâu:nosebleed_002Hỏi về IT ^^'' - 2
    - Nếu vẫn muốn theo mạng thì trước hết bạn phải học thật thật giỏi, để người ta tuyển thẳng, chứ như ông sếp tui đã tuyên bố lúc tui mới bước vào cty: "Anh sẽ ko tuyển con gái vào phòng mìnhHỏi về IT ^^'' - 3" (tui làm về system + network)

    Theo mình thì nếu có khả năng thì theo lập trình (viết chương trình, hoặc học về CSDL, cái này khó, và khô khan với con gái, nhưng nắm đc thì tương lai tươi sáng), hệ thống thông tin và hệ thốg nhúng mình ko wen ai làm trong lĩnh vực này nên ko dám ý kiến. Hoặc thấy có mí trường dạy về Multimedia, có thể đu theo, thích hợp với con gái hơn là mạng miếc, lập trình khô khan
     
  20. NguoiEmKoYeu Thành Viên Cấp 2

    con gái mà theo mạng , po tay mấy cha tư vấn
    theo thiết kế hoặc đồ họa may ra
     

Chia sẻ trang này