Tìm kiếm bài viết theo id

Cho mình hỏi về việc tip 3usd/ngày khi đi tour nước ngoài.....

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Kông thiếu gia, 8/6/12.

ID Topic : 5160682
Ngày đăng:
8/6/12 lúc 00:03
  1. quayhaku? Thành Viên Cấp 2

    cái gì tốt thì chi.làm ăn ko ra gì mà đòi hỏi thì khỏi....biến
     
  2. Venus's Jolly Thành Viên Cấp 2

    vốn dĩ mình mua tuor giá như vậy cty du lịch nó k trả lương cho hdv đâu.hdv sống dựa vào tiền tip mà Cho mình hỏi về việc tip 3usd/ngày khi đi tour nước ngoài.....
     
  3. ...TOP-Chief... Thành Viên Cấp 2



    Ý mình ko phải 3$ suy ra nhiều tiền hay ít tiền..mà quy ra trách nhiệm bạn nhiều hay ít.
    Bạn làm ngành NH-KS cũng thừa biết,bạn phải làm ra thành quả tốt mới có TIP.
    Và khi bạn nhận tiền TIP đồng nghĩa trách nhiệm bạn làm,thái độ bạn làm,cách cư xử như thế nào bạn mới đc tiền TIP.
    Không thể so sánh đc việc khách nước ngoài về VN mình và khách mình ra nước ngoài.

    Mình nói thẳng là,có phải khi bạn phục vụ khách ngoài về Vn mình bạn dễ "ăn" hơn bạn phục vụ cho khách mình??Thậm chí ko đc TIP bạn vẫn có cách khác làm họ "ra" tiền,chưa kể là bạn đc làm việc tại đúng "lãnh điạ" của mình,tối bạn vẫn đc về ăn nghỉ tại nhà củng gia đình mình.
    Với HD đưa khách mình đi nước ngoài,khách thì đc vui chơi,dựa vào "sự an toàn và kế hoạch của HD VN",bạn có dám đưa sự an toàn của mình cho HDĐP hay tài xế hay ko,chưa tính trường hợp 2 bên bất đồng ngôn ngữ??
    HDVN khi đưa khách sang nước khác trách nhiệm họ cao ít nhất gấp 2 lần so với khi làm tại VN,vì một mặt họ phải đối diện với môi trường mới,2 là họ đối diên với HDĐP,vì ko phải HD nảo cũng chịu hợp tác với nhau bạn à..

    Nói thì mỗi ngành mỗi nghề đều có cái khó,đều có sự khác biệt cả..mình phải là người trong vị trí như thế mình mới hiểu.
    Mình nói để bạn hiểu thêm về nghề HD,bạn phải nghe bằng 2 tai và nhìn được 4 hướng...
    Số tiền TIP kia xem như là một phần đền đáp cho tinh thần của HD,Hd phải xa nhà,HD phải take care 1 lần rất nhiều khách-nhiều thành phần,mặt khác phải chia sẻ lại với HDĐP để giúp tour đc diễn ra trôi chảy và tốt đẹp hơn Cho mình hỏi về việc tip 3usd/ngày khi đi tour nước ngoài..... - 1

    Đừng tiếc số $ ấy bạn à..cái gì cũng có cái giá của nó thôi.

    Cũng như khi bạn làm NHKS vì sao cùng vị trí với nhau,nhưng có người lương 4tr người kia lương 8tr vậy á.
    Phải thật sự đứng ở vị trí của đối phương thì bạn mới hiểu nó cần hay ko,hoặc nó đáng hay ko.
     
  4. hackerzazi DU LỊCH & 5 GIÂY

    Mình làm outbound( khách VN đi tour nước ngoài), inbound( khách du lịch nước ngoài vào việt nam, domestic( ngĩa là khách việt nam đi tour trong nước) luôn nè ! chắc bác chưa bào giờ làm inbound nên bác nói vậy! khách nước nào vào việt nam cung phải tip như thế , không phải là các công ty du lịch bắt khách san sẻ phàn tiền công tác phí cho HDV mà đó là một văn hóa trong du lịch, quy định của luật du lịch nước sở tại mà các bạn đi du lịch. Ở các nước khác, khi họ đi domestic, họ bắt buộc cũng phải tip cho HDV, tài xế ( nhưng ở mức thấp hơn). Vì ở VN mình chưa quen với khái niêm tip nên đôi khi các bạn thấy khó chịu và hơi lạ! phục vụ mình hài lòng, vui thì mình muốn tip nhiêu thì tip - đó là cách nghĩ của Vn chúng ta.
    3$ đó là mức trung bình, nhiều nước khi đi tour bắt buộc phải tiếp từ 5-10$ như qua các nước EU hoặc Mỹ!

    " Nhiều người quan niệm đây là khoản cho tùy ý, nếu phục vụ tốt hoặc thích thì cho, không cũng chẳng sao. Nhưng thực tế không phải như vậy. Tuy tiền tip tuy không bắt buộc nhưng lại gần như là bắt buộc. Vì bạn sẽ để lại ấn tượng xấu nếu không cho tiền tip cho phục vụ. Văn hóa cho tiền tip ở Việt Nam và các nước có nhiều điểm khác nhau. Đối với mỗi nước, bạn cần phải biết nên cho ai, cho như thế nào và cho bao nhiêu là đủ?"

    "Khi du khách nước ngoài đến Việt Nam, họ cho tiền tip người phục vụ ở bất cứ đâu theo thói quen. Mới đầu, người phục vụ có vẻ ngại và không quen với những hành động trên. Nhưng theo thời gian, văn hóa tiền tip bắt đầu hình thành ở Việt Nam và phổ biến ở nhiều nơi. Phục vụ sẽ rất vui và sẽ làm việc tận tình hơn nếu bạn cho họ tiền “tip”."

    Tiền Tip đó là một văn hóa nhé bạn
    http://himmag.com/life/skill/2011/06/566-van-hoa-tien-tip/
    Vài dòng chia sẻ ! Thân
     
  5. Venus's Jolly Thành Viên Cấp 2

    Xin lỗi bạn,mình là khách du lịch chứ k fai Hdv và cũng chẳng làm NHKS j ha,nên k thừa hiểu mấy cái j bạn nói và cũng k rảnh đọc.mình đi du lịch và cũng 3$/ngày.
    K hiểu bạn quote lại và dạy đời cái j vậy
     
  6. BDS_vland.tk Thành Viên Cấp 4

    cái này thấy hơi vớ vẩn.
     
  7. brian_ngt Thành Viên Cấp 3

    Tào lao, 01 khách nước ngoài vô VN cty du lịch đã cộng tất cả các chi phí vào đó hết rồi. con tour VN đi nước ngoài thì cty bên nước ngoài phải cố gắng giảm tối đa chi phí để giảm giá tour (VN mình có thói quen: ngon, bổ rẻ mà). đâu vào đó hết bạn ơi. thay vì bạn mua tour het 314USD, bạn thây để 299USD vẫn hấp dẫn hơn, mạc dù sau đó + 15 tip vô cũng như nhau.
    Mong bạn thôi cái kiểu so sánh VN với "nước ngoài" thế này thế kia đi. 01 khách VN đi Thailan tip 03usd /01 ngày bắt buộc, trong khi người Trung quốc phải tip tới 05 usd/01 ngày. Người Nhật, Hàn đi Thailan lại ko bắt buộc???? vi sao: tour 06 ngày của VN đi Thai bây giờ là bao nhiu? 350USD, tour 06 ngày của TQ bao nhiu? 300USD, của người Nhật: 1200USD ===> đừng thắc hay so sánh nữa nhé.
     
  8. Kông thiếu gia Thành Viên Cấp 4

    Đã biết những gì cần biết !! Xin phép đóng topic để tránh gây flame !!! Thanks các bạn đã comment !!

    Mod close dùm mình nhé,thanks mod !!!
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. Phạm Tuấn132
Tổng: 967 (Thành viên: 1, Khách: 937, Robots: 29)