Tìm kiếm bài viết theo id

{Hỏi} Vovinam - Kendo ?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi angelsting, 8/6/12.

ID Topic : 5164358
Ngày đăng:
8/6/12 lúc 15:50
  1. angelsting Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    14/7/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    2,658
    Tình hình là em có thằng em trai 11t, giờ đã được nghỉ hè, nó ở nhà ko bắn gunny với em thì coi TV suốt ngày, mỗi tối 2 4 6 đều cho nó đi học Taekwondo, bây giờ là đai đỏ 3 gạch rùi, nhưng ba nói chỗ nó học (ở trường TH Võ Văn Tần Q6) thầy cứ dạy đi dạy lại hoài, ko dạy bài mới, trời mưa thì nghỉ, học phí đòi tăng hoài, nên ba em cho nó nghỉ rồi. Giờ em tính cho nó học môn võ khác, em thấy VOVINAM cũng nhiều đòn hay, thiết thực.

    ACE nào biết học VOVINAM cần chuẩn bị những gì? Học ở Tinh Võ được chứ? Học phí như thế nào? em tìm mãi ko thấy thông tin, cám ơn ACE nhiều.

    Sẵn tiện cho em hỏi, em thấy ở TV cũng có CLB Kendo, cái đó học có ứng dụng thực tế được hok? Học phí? Cần phải mua dụng cụ ko?
     
  2. dark monsters Thành Viên Cấp 1

    Kendo kiếm thuật sammurai hả bro
     
  3. MyToln Banned

    Vovinam đi bồ:sure: võ của mấy ông đặc công đó oánh ghê lém :snicker:kendo thì hok bít xin cao nhân chỉ thêm
     
  4. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Taekwondo là võ cương, còn Vovinam là võ nhu, kết hợp giữa nhu với cương thì rất hay, cho nó học thêm Vovinam đi. mình hồi đó học Vovinam rồi học thêm taekwondo, biết kết hợp 2 cái với nhau thì hay lắm.
     
  5. spam_web Thành Viên Cấp 5

    hồi đó mình có học vovinam nè
    mỗi lần thấy thằng taewondo lớp bên cạnh wa đấu là thích thú
    nó đá bao nhiu bị vovinam đỡ hết =))
     
  6. BDS_vland.tk Thành Viên Cấp 4

    nhỏ quá học cái gì cũng vậy thôi.
     
  7. skygarden90 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    học võ cổ truyền tự vệ chiến đấu đi bạn cực hay.
    đòn hiểm...
    mạnh.lực...
    khả năng tự vệ chiến đấu cao....
    học võ mà ko thực chiến thì học 10năm ko bằng ng ta học 1năm thật uổng phí???
    sonbinhdinh đang học võ tự vệ chiến đấu đó miễn phí chỉ hùn tiền đóng tiền phòng tập chung ko đè nặng vấn đề học phí nên rất thỏa mái về tâm lý:
    http://www.5giay.vn/club-ru-nhau-di...sinh-hoc-vien-mien-phi-hoc-phi-hoan-toan.html
     
  8. phuthinhvt Thành Viên Vàng

    kendo phải mua kiếm và giáp nha bạn
     
  9. angelsting Thành Viên Cấp 5

    cám ơn ACE đã góp ý, nhưng vẫn muốn chờ thêm ý kiến nữa {Hỏi} Vovinam - Kendo ?
     
  10. BDS_vland.tk Thành Viên Cấp 4

    Tiền cafe, ăn chơi còn nhiều hơn tiền học bác ạ. Được cái học võ vui anh em đoàn kết thân thiện.
     
  11. nicekid Thành Viên Cấp 4

    vote 1 phiếu cho judo
     
  12. Voica Thành Viên Cấp 2

    Vovinam mình thấy toàn mấy đón bay - kẹp là chủ yếu, làm gì mà nhu.

    Nếu bác chủ trầm tính hay hiền lành thì học Aikido-Hiệp khí đạo, toàn tránh né và dùng lực của đối phương đánh đối phương. Học lên cao có dùng kiếm Nhật và điểm huyệt!

    Nếu bác chủ thích bạo lực thì học Taekwondo, chủ yếu dùng đòn chân. Cần tốc độ và phản xạ nhanh, học cái này áp đảo ng ta khi bạn nhanh hơn đối phương. Nó vừa định ra đòn là bạn phải ra nhanh hơn nó thì nó mới sợ!

    Vovinam - thích hợp cho những ai có sức khỏe tốt, tập hơi mệt, nhưng toàn là các đòn "hạ gục nhanh tiêu diệt gọn". Nó đc tổng hợp các đòn hiểm tứ tất cả các võ cổ truyền cũng như của thế giới. Thường huấn luyện cho đặc công Vn.

    Karate - Không thủ đạo: thường dùng đòn tay, chặt chém xỉa. Học cao thì dùng côn và cây SAI (cây 3 chĩa ngắn). Võ này của Nhật phát triển trong thời kỳ các samurai bị cấm mang kiếm, nên họ dùng cây Sai dễ dấu trong người....

    Kendo - Kiếm Đạo
     
  13. hcmraovat Thành Viên Cấp 2

    Từ nhỏ tới lớn mình từng học võ cổ truyền, Judo, Taekwondo, ko phải học chơi mà học có thành tích:
    + Võ cổ truyền: đi biểu diễn hội thao hcm 15 năm trước
    + Taekwondo: 3 huy chương vàng bạc đồng cấp tp 10 năm trước, biểu diễn ở kỳ seagame tổ chức tại VN.

    Giờ nghỉ giải lao có sang xem mấy môn phái khác, thì mình có nhận xét thế này:
    + học để cho vui thì học cái gì cũng được
    + học để tự vệ thực dụng, chiến đấu đường phố: học Karate.
    + Học Judo với Taekwondo: có rất nhiều điểm yếu khó khắc phục được do đòn thế quá chú trọng vào 1 bộ phận nào đó, không phát huy toàn cơ thể.
    + Võ cổ truyền: cần phải học lâu, mưa dầm thấm lâu, độ trên 5 năm thì khi đấu hay biểu diễn mới thấy sư khác biệt với 1 tay mơ.
    + Vovinam: võ này là võ thập cẩm, tổng hợp đủ thứ võ ở trên. Nếu tập lớp phong trào thì thôi, xin lỗi đừng tập còn hơn, đi tập karate. Các thế bay đá kẹp cổ taekwondo cũng có, những chỉ là biểu diễn, ra đường mà bay đá kẹp cổ nó quật xuống đất ko nệm thì khốn. Còn lại các chiêu mèo khỉ gì đó, cũng là múa quyền biểu diễn. Nếu nói về phòng thủ, đánh chặn, gạt đỡ, karate sẽ hiệu quả thực dụng hơn nhiều vovinam.

    Chỉ qua vài lời khó thể hiện trực quan nên chưa thuyết phục với 1 số người, nhưng quan điểm khách quan của mình về võ thuật là nên theo karate - mình ko bênh vực hay thiên vị, vì mình là dân TWD, Judo, chỉ xem karate họ biểu diễn thi đấu thôi, nhưng mình cảm nhận được, cùng trình độ với nhau thì 1 người TWD sẽ phải vất vả nhiều nếu đối đầu với Karate.
     
  14. Voica Thành Viên Cấp 2


    Mình thì thấy môn nào cũng vậy, ai nhanh thì thắng!
     
  15. khicon_charming Thành Viên Cấp 2

    chủ thớt hỏi cho em trai 11 tuổi mà mấy bác cứ cao siêu quá. 11 tuổi thì học gì chả dc, cho nó đi học thực chiến để nó vào lớp đánh bạn àh.

    mà chủ thớt ở trên có nói là "thầy dạy đi dạy lại hoài, ko dạy bài mới", điều này đúng chứ ko sai. Em chủ thớt đai đỏ 3 gạch thì tập 2 năm nữa thì đi đỏ-đen, hình như là bài quyền số 7 hay 8 gì đó, thì hằng ngày chủ yếu là tập 4 5 động tác đá cơ bản + ôn lại mấy bài quyền. Chứ thằng ku đòi học cái mới là cái gì (mấy động tác cận chiến khóa tay khóa chân thì chắc 11t ko học đc rồi). Mà tập ngoài trời mà trời mưa thì nghỉ chứ làm sao tập, nếu thằng ku thích tập thì cứ đội mưa mà tập {Hỏi} Vovinam - Kendo ?
     
  16. mchan333 Thành Viên Cấp 5

  17. eor8255 Thành Viên Cấp 4

    quan trọng là bạn hỏi em bạn thích học võ gì kìa, võ thuật cũng phải có đam mê mới theo nó được, nếu em bạn đã không thích thì cho nó đi học cũng chỉ tốn công vô ích thôi.

    và mình thấy võ nào cũng hay hết, do người tập chứ khó nói môn võ nào cao hơn lắm, nếu bạn tập luyện không tốt thì có bỏ ra cả đời học tất cả các loại võ vẫn không giúp ích gì cho bản thân được
     
  18. rockydant Thành Viên Cấp 5

    Like,

    Học võ không quan trọng môn võ mà quan trọng người dạy và người học...
    - Dạy ko ra gì -> có đưa súng + siêu nhân ra học cũng bị băm nhuyễn
    - Học không ra gì -> có đưa cửu âm chân kinh + Lý Tiểu Long ra dạy cũng chỉ biết có múa.

    Đưa ra vài góp ý theo kinh nghiệm của mình và những môn gần gũi dễ kiếm chỗ học và phù hợp trẻ em: Taekwondo, Karate, Vovinam, Võ cổ truyền ( Bình Định này nọ luôn), Judo, Hiệp Khí đạo ( ở đây nói hiệp khí đạo vì ngoài Aikido còn nhiêu môn phái tương đồng nhưng phong cách đánh khác như Aiki Jujitsu - Jujitsu, Ninjitsu...), Boxing...

    - Taekwondo:

    + Ưu điểm: phù hợp giới trẻ, kỹ thuật đơn giản, dễ học dễ nắm...
    + Nhược điểm: phải tìm đúng ITF thì may ra tương lai dễ nâng cao nhiều thứ, nhưng nói thật là WTF cũng ko phải là tầm thường nếu tập đàng hoàng và ít nhất 2 năm ( ai chê đá không ổn thì cứ thử rồi biết nhé {Hỏi} Vovinam - Kendo ?)

    - Karatedo:
    + Ưu điểm: phù hợp giới trẻ, kỹ thuật cũng đơn giản, rèn luyện cả ý chí, dễ học dễ nắm...
    + Nhược điểm: đa số đều dạy hệ phái Shotokan, hệ phái này không phải dở nhưng cách dạy của các thầy VN đa số biến thành dở, trừ khi tìm được thầy đàng hoàng... nhưng nếu tìm đươc thầy giỏi hoặc các hệ phái khác ở VN thì rất ô cơ...

    -Vovinam:

    + Ưu điểm: võ Việt nên đa số phù hợp dân Việt, lại đang được nâng lên làm Quốc Võ nên đi đâu cũng gặp...
    + Nhược điểm: nếu bạn đã có kinh nghiệm võ rồi thì OK, học Vovinam để nâng hoàn thiện bản thân là rất tốt vì nguồn gốc môn này là lấy ưu điểm mấy môn khác rồi nói là của mình, đặt tên mới cho oai... nhưng nếu bạn không có nền tảng căng bản thì nên học 4-5 năm rồi hãy tự tin ra đường => tao có thể oánh lộn... điều này rất dễ hiểu: bạn nghĩ sao nếu bida cũng chơi, bơi lội cũng tham gia, đá bóng cũng không chừa mà đòi làm siêu vận động viên không?

    P/S: đặc công VN xài võ riêng không có luyện Vovinam + nói bạn không tin chứ ngoài biểu diễn ra thì nội dung đối kháng của Vovinam toàn môn khác ra quân giùm =))

    - Võ Cổ Truyền:

    + Ưu điểm: võ Việt hẳn luôn, đa môn đa phái...
    + Nhược điểm: cần phải học lâu mới ra nghề nổi... tụi bạn mình toàn đai đỏ mà mình nghĩ tụi nó ko dám tự tin ra đường đánh nhau đâu, nhưng nếu múa cho bạn coi thì ok {Hỏi} Vovinam - Kendo ? - 1 ( thật sự thì đa số học võ cổ truyền toàn thấy qua boxing, tới giờ mình chưa thấy ai là cao thủ như mấy bài báo đã viết... hi vọng do mình là ếch ngồi đáy giếng)

    - Judo:

    + Ưu điểm: rèn luyện tốt, sức khỏe tăng, tinh thần cũng tăng...
    + Nhược điểm: cần học lâu, cần đam mê, cần ý chí tốt...

    - Hiệp khí đạo:

    + Ưu điểm: nhẹ nhàng, đỡ chấn thương trong khi tập...
    + Nhược điểm: mình chưa thấy ai hoặc thầy nào dùng môn này đánh nhau...

    - Boxing:

    + Ưu điểm: đơn giản, mạnh mẽ, tăng sức khỏe tốt...
    + Nhược điểm: đánh tay không bạn nghĩ sao nếu ko xài tay được... tập rất nặng nếu đã đam mê...

    Góp ý thêm với bạn Kendo:

    + Ưu điểm: khá ngầu, đánh nhau mà tìm được khúc cây nữa thì thôi rồi...
    + Nhược điểm: môn này mình thấy đầu tư nặng nhất, nếu muốn theo rồi thì ngoài tiền kiếm tsunai ( lúc mình mua là 500k giờ chắc 600-700), còn phải có võ phục( cả triệu bạc), giáp thường thầy cho mượn như theo 2-3 năm không lẽ không có nổi bộ giáp -> vài chai... chưa kể vật dụng linh tinh... Thêm cái nữa là dân Kendo thường nói với nhau 1 câu: học kendo chỉ là thể thao, nếu muốn biết thật sự kiếm đạo là gì phải học song song Iado nữa...

    Vài dòng góp ý, hi vọng em bạn vui trong hè (mình nói nhiều quá {Hỏi} Vovinam - Kendo ? - 2)
     
  19. angelsting Thành Viên Cấp 5

    cám ơn các bro đã góp ý chân thành, thằng e trai cũng khoái học võ lắm, cái chuyện mà trời mưa thầy cho nghỉ là do thầy làm biếng, học ở sân trong nhà, ban đầu lớp >30 người, ổng dạy riết mấy thằng nhóc lớn hơn e mình nghỉ hết, vì ổng dạy quá chán, học phí tăng hoài, cái này là ba mẹ và tụi nhỏ kia nói thế. e mình đai đỏ 3 gạch, đã học xong bài quyền số 7, theo lời nó là vậy. giờ mình đang thắc mắc, nó đã học đến đó, khi chuyển qua lớp khác, người khác dạy thì có cần phải học lại từ đầu ko?
     
  20. tommy016 Thành Viên Cấp 4

    các bác cho em hỏi là nếu tập boxing thì ở tphcm tập ở đâu vậy các bác,em ở Gò Vấp,chưa tập võ lần nào n có tập tạ thì có đi học boxing dc k????
     

Chia sẻ trang này