Tìm kiếm bài viết theo id

Bạn nào đang kinh doanh vào tâm sự nhé.

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi thucphamthehinh, 4/11/12.

ID Topic : 6024598
Ngày đăng:
4/11/12 lúc 13:39
  1. Một gia đình nông dân nọ mua một cái bẫy chuột và lắp đặt trong nhà. Chuột thấy vậy nên rất lo lắng cho sự an nguy của mình. Mỗi ngày Chuột lại càng thêm căng thẳng, đến mức gặp ai nó cũng nhờ “tư vấn tâm lý”.Chuột tìm đến Gà Mái tìm một lời khuyên bổ ích, nhưng Gà Mái chẳng tỏ vẻ chú ý gì, và nói “Chuyện bẫy chuột đó là chuyện của cậu, có liên quan gì đến tôi đâu! Tôi còn phải lo đẻ trứng nữa đây.”
    Chuột lại tìm đến Lợn, Lợn của dửng dưng “Rõ ràng cái bẫy chuột là muốn lấy mạng của cậu, đâu có phải là lấy mạng tôi đâu? Cậu nói với tôi làm gì! Tôi còn phải lo ăn để tăng kí đây.”
    Chuột đem chuyện nói với Bò, Bò tức giận và bảo “Bẫy chuột là để bẫy cậu, nó làm sao gây hại cho tôi được! Thôi đi chỗ khác đi, để tôi một mình, tôi đang cần điều trị bệnh mất ngủ đây.. “
    Chuột rất hoang mang, nên sức khỏe giảm sút. Nghe được tin này thì Rắn mừng thầm, nó vốn thích thịt chuột, và lên kế hoạch sẽ tấn công bất ngờ tại tận hang chuột trong nhà người nông dân, và tranh thủ xem mặt mũi cái bẫy chuột nó ra làm sao.
    Nửa đêm hôm đó, người vợ nghe thấy có tiếng sập bẫy, liền vội vàng chạy ra xem. Nhưng hóa ra chiếc bẫy chuột sập vào đuôi của một con rắn. Rắn rất tức giận, và cắn vào chân bà chủ nhà.
    Người vợ sau khi bị Rắn cắn thì sức khỏe giảm sút rất nhanh. Người chồng phải giết con gà mái để tẩm bổ cho vợ.
    Nhưng bệnh tình của bà vẫn không khá lên mà ngày một nặng hơn. Rất nhiều bà con, bạn bè đến thăm. Người chồng đành phải giết lợn để thiết đãi khách, xem như một lời cảm tạ.
    Cuối cùng người vợ vẫn không qua khỏi và mất. Người chồng chẳng còn cách nào khách phải bán con bò để an táng cho vợ.
    Thế là cả Bò, Lợn, và Gà Mái đều bị chết, chỉ vì cái bẫy chuột …

    Lời bình:
    Một chiếc bẫy chuột dường như chẳng liên quan gì đến gà, lợn, bò, nhưng cuối cùng vẫn gây cho chúng những hậu quả nghiêm trọng. Chuyện đáng bàn là nếu gà, lợn, bò giúp đỡ chuột từ trước thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Gà, lợn, bò chết vì sự vô tâm – thờ ơ của mình.
    Trong cuộc sống, và đặc biệt là trong kinh doanh, chúng ta thường tập trung quá nhiều đến mục tiêu của mình, mà thờ ơ với những điều xung quanh. Sự suy yếu của nhà cung cấp, của khách hàng, của đối tác, hay của một công ty nào đó tưởng chừng không liên quan, có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với công ty ta, giống như ảnh hưởng của cái bẫy chuột lên gà,lợn, bò.
    Chuyện này lại càng xảy ra nhiều hơn, trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, mỗi doanh nghiệp đều tập trung vào khó khăn của riêng mình.
    Mọi chuyện sẽ thực sự tốt hơn nếu chúng ta bớt thờ ơ với nhau một chút, quan tâm nhau hơn một chút, và đoàn kết hơn một chút….


     
  2. thucphamthehinh Thành Viên Cấp 3

    Mình có chứ bạn, đã nhịn và hòa giải, chuyển đối đầu thành hợp tác, nhưng hợp tác xong họ lại chơi xấu mình, trước mặt thì tốt lắm, sau lưng thì toàn là phải đánh bại mình, và còn tham lam nữa chứ, suy nghĩ của mình là "Mình ăn phải để người khác ăn", ko dồn người khác đến bước đường cùn, trong khi những người đó muốn nắm trọn hết tất cả.
    VD: mình hợp tác với họ 2 bên thống nhất giá bán, khách mua của ai thì mua, rồi hàng họ về, họ bán lai rai vẫn được chứ ko gọi là ế, rồi đột nhiên họ bán giảm giá lại phá mình, trong khi đó nhiều lúc mình kẹt hàng vẫn lấy hàng của họ, thật sự 1 câu là hình như họ ko có suy nghĩ hay sao ấy, chỉ quan tâm tới chính bản thân mình.
     
  3. thucphamthehinh Thành Viên Cấp 3

    Uh. Mình hiểu, nhưng thật sự mình ko thể nào hại ai cả, tính mình là thế, mỗi lần biết như thế mình chỉ suy nghĩ cách phòng bị chứ ko đánh trả lại họ. Chắc do tính mình như thế nên mình có 1 cái đầu suy nghĩ nhiều cái hay và may mắn luôn mỉm cười với mình.
     
  4. Focus.Shop Thành Viên Vàng

    thì người ta làm vậy thì khách mới mua của ng ta chứ..nếu lăng xê cho bạn thì mất khách thì sao.Nhưng bạn cũng để lại cho người đó bán lại mà .
     
  5. lamtruong1989 Thành Viên Cấp 5

    Tùy bạn ạ, kd phải áp dụng nhìu cách chứ ko thể nói cái nào hay đc.
    - Đê tiện, xấu tính: Rất dễ bị bạn hàng, nhà cung cấp tẩy chay.
    - Hiền lành: Bị đối thủ chơi, bị khách hàng lợi dụng.
    Như câu của ông chủ Tôn Hoa Sen "hiền hay dữ là do người đối diện. Nếu anh đến để hòa bình thì tôi cho thiên thần ra tiếp, anh đến để gây chiến thì cho ác quỷ ra tiếp" <= cũng ko giống bản gốc lắm nhưng ý nó là vậy đó các pác
     
  6. thiên.lôi Thành Viên Cấp 2

    kinh doanh thì hơn thua nhau về sản phẩm và nói xấu nhau là chuyện thường ngày ở huyện rồi bạn à
    1 món ăn ngon khách đông cũng bị cạnh tranh
    1 cửa hàng làm ăn về mặt hàng nào đó đang đông khách thì kế bên mọc lên 2 3 cái giống y chang
    1 thương hiệu đang làm ăn tốt thì bị lấy lại mặt bằng và chủ nhà kinh doanh đúng sản phẩm hoặc lấy đúng cái thương hiệu ở chính cái địa chỉ đó để làm ăn...
    đời là vậy và thương trường nó khốn nạn vậy đó
    muốn trụ vững thì luôn lấy uy tín chất lượng sản phẩm và cách phục vụ đưa lên hàng đầu!!
     
  7. COPCON2010 Thành Viên Bạch Kim

    voteBạn nào đang kinh doanh vào tâm sự nhé.
     
  8. bindepchai Thành Viên Kim Cương

    bác nào đã kinh doanh rùi thì biết muốn thắng đối thủ ko phải dễ
    nhà em vẫn đang chiến đấu với đối thủ đây
    đã 4 năm rồi mà đối thủ vẫn chưa thua
     
  9. vinaxuki Thành Viên Mới

    mình cũng đang kd cafe, mình mở wan cf ngay bên cạnh 1 wan cóc, wan cóc này đông khách và bán trên 10 nam rồi, mình mở ra thì chú trọng vào sản phẩm và chổ ngồi tốt hơn, mình kéo cũng dc 1 lượng khách nhỏ bên đó vì người ta thich uống bên mình nhưng do la khách lâu năm bên kia nên đôi khi người ta cũng ngại nên it vào, mình thấy mới mở mà như vậy cũng có tiến triển rồi, bên đó nó tháy vậy cung bắt chước làm theo, nhưng ko kéo khách của mình được hjj, hiện tại thì vẫn bán ko bằng bên đó nhưng thời gian thì sẻ ok, tốt hơn là đầu tư vào sản phẩm chất lượng và phục vụ ban ah
     
  10. ban_do_re Thành Viên Cấp 3

    nhà mình đông ... nên ko ai dám chơi xấu ... và mình cũng chẳng chơi xấu ai ... nhưng ai cắn mình thì mình vs anh 2 mình "đập đầu" mấy con chó cắn mình , Theo mình thì 1 câu nhịn thì 9 điều lành ... nhịn nó ko chịu thì chơi với nó lun cho nó biết thế nào là lễ độ =)
     
  11. x-cafe.net Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Câu nói của ông chủ Hoa Sen hay quá ...
     

Chia sẻ trang này