Tìm kiếm bài viết theo id

Cảnh giác: Cập nhật các chiêu thức lừa đảo hàng ngày để anh em cảnh giác

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi baove-vip.com, 6/10/11.

ID Topic : 3942740
Ngày đăng:
6/10/11 lúc 11:11
  1. baove-vip.com Thành Viên Cấp 2

    Những gói hàng ma(CATP) Ngày 16-4, Cơ quan CSĐT CAQ Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết: vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng Nguyễn Thế Bút (SN 1989) và Bùi Vĩnh Đức (SN 1994, cùng trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cảnh giác: Cập nhật các chiêu thức lừa đảo hàng ngày để anh em cảnh giác
    Hai đối tượng trên dùng thủ đoạn vào vai người gửi hàng “ma”, rồi nhờ các nhà xe, chủ tiệm sửa xe gửi vào một địa chỉ ảo, lấy tiền thật chia nhau tiêu xài. Đã có hàng chục người mắc bẫy gần 50 triệu đồng với thủ đoạn tinh vi trên.
    Cảnh giác: Cập nhật các chiêu thức lừa đảo hàng ngày để anh em cảnh giác - 1

    Qua đơn trình báo và điều tra ban đầu được biết, ngày 29-2, một thanh niên sử dụng số di động 09028560... gọi cho nhà xe Rạng Đông (chạy tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi) giới thiệu tên là Tùng, làm nghề thợ máy xe Ford tại Quảng Ngãi. Tùng nhờ chủ nhà xe vận chuyển giúp bộ nhông hộp số vào Quảng Ngãi. Một lúc sau, có một thanh niên mang một gói hàng đến nói là người bán hàng gửi vào cho Tùng theo số điện thoại trên. Trước khi đi, người bán hàng trên không quên lấy 4,2 triệu đồng tiền hàng từ nhà xe, sau khi vào Quảng Ngãi, anh Tùng tới lấy rồi trả tiền hàng và tiền vận chuyển luôn. Là chỗ chạy xe tuyến, có thêm nhiều mối hàng càng tốt, hơn nữa lâu nay vẫn làm thế với khách quen nên chủ xe trả 4,2 triệu đồng cho người bán hàng trên. Nào ngờ, khi vào tới Quảng Ngãi, chủ nhà xe Rạng Đông gọi mãi mà máy chủ nhân tên Tùng vẫn cứ “ò í e”. Biết mình bị lừa, chủ nhà xe mở ra thì tá hỏa, trong gói hàng chỉ là giẻ lau và gỗ tạp.
    http://baove-vip.com/tin-tuc/chi-tiet/451/Nhung-Goi-Hang-Ma.html
     
  2. baove-vip.com Thành Viên Cấp 2

    Mạo danh “sếp” chi cục thuế để lừa đảo
    Cảnh giác: Cập nhật các chiêu thức lừa đảo hàng ngày để anh em cảnh giácAnh Phúc chỉ những thông tin đã ghi lại được để tố giác trò lừa đảo trên
    Thời gian gần đây, nhiều đối tượng giả danh tổng đài yêu cầu khách hàng nộp card điện thoại để lừa đảo. Nhưng chiêu mượn danh chi cục trưởng chi cục thuế để kiếm tiền thì quả là độc nhất vô nhị. Anh Nguyễn Văn Phúc (SN 1970), trú tại phường Phú Hải, TP. Đồng Hới, Quảng Bình là một trong những nạn nhân của trò lừa đó.
    Anh Phúc kể lại, cách đây vài hôm, tầm khoảng 14 giờ, có một số điện thoại lạ gọi tới, nói là tổng đài Viettel chúc mừng anh Phúc đã trúng thưởng độc đắc với trị giá 180 triệu đồng (bao gồm 130 triệu đồng tiền mặt, 1 xe Air Blade, 1 tivi màn hình phẳng). Họ còn bảo anh Phúc là người đặc biệt duy nhất trúng nên phải giữ bí mật không tiết lộ cho người thứ hai. Hàng trúng thưởng đang ở Hà Nội, hiện đang làm thủ tục để chuyển vào cho anh theo địa chỉ nhà. Anh Phúc bán tính bán nghi không hiểu vì sao họ lại biết mình, nhưng cũng hết sức hồi hộp. Đầu máy bên kia cho biết: Muốn nhận hàng thì đi mua 10 card trị giá 1 triệu đồng rồi gửi cho “tổng đài” xác nhận là khách hàng thân thuộc và để trả phí cho người vận chuyển vào.
    Lần đầu tiên nghe chuyện trúng thưởng, lại thấy giá trị giải thưởng cao nên anh Phúc mừng thầm trong bụng, làm theo. Khi đọc số seri của 10 card điện thoại cho tổng đài xong thì bên kia bảo sẽ cử người đưa hàng trúng thưởng vào trong thời gian sớm nhất.
    Trong lúc anh Phúc đang hào hứng mà chưa dám kể cho ai biết thì khoảng 3-4 tiếng sau, một số điện thoại khác (01689884819) gọi tới và nói là hàng đang chuyển vào thì bị cơ quan chức năng tạm giữ. Để “chứng minh”, đầu dây bên kia đưa máy cho người khác xưng là Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP.Vinh Nguyễn Khắc Long và ông này bảo hàng muốn đi được thì phải “làm luật” 10% giá trị, tức 18 triệu đồng thì mới cho đi và bảo anh Phúc chuyển số tiền trên vào tài khoản.

    Anh Phúc cảm thấy có điều gì đó bất ổn nên bảo cứ chuyển vào tận nhà thì mới đưa số tiền phí trên. Tuy anh Phúc đã nhiều lần tắt máy, nhưng “tổng đài” vẫn liên tục gọi thuyết phục chuyển phí nhanh kẻo lô hàng bị tịch thu. Bị gọi mãi, anh Phúc đưa máy cho anh công an ở nhà đối diện nghe thì chúng biết bị lộ nên tắt máy. Còn anh Phúc thì tức anh ách vì bị lừa một vố đau.
    Sau khi có thời gian ngẫm lại, anh Phúc mới nghĩ ra là vừa rồi có một báo mạng đăng hoàn cảnh cần giúp đỡ của mình và chắc chúng lấy số điện thoại và tên họ, địa chỉ trên mạng để lừa đảo.
    Hoài Hà
     
  3. baove-vip.com Thành Viên Cấp 2

    Có chồng, ba con và đã li hôn nhưng nhỏ nhắn dễ nhìn nên Trần Thị Thắm (ảnh, quê Ninh Bình, ngụ xã Bàu Cạn, H.Long Thành, Đồng Nai) trẻ hơn tuổi ba mươi.. Bỏ Đồng Nai xuống TPHCM, Thắm lang thang tìm kế sinh nhai. Khoảng tháng 7-2011, một lần đến khu vực công viên Phú Lâm (Q6), Thắm tình cờ quen Khánh, một thanh niên quê Hà Nội, trẻ hơn mình dăm tuổi. Họ thuê phòng sống với nhau như vợ chồng. Do Khánh không thích ở một nơi nào cố định nên cặp tình nhân thay đổi chỗ ở thường xuyên.


    Trong thời gian sống cùng, Khánh hướng dẫn cô vợ hờ cách lên mạng chat tìm bạn tâm giao. Đầu năm 2012, Thắm lên mạng gặp Đào Văn Quý, một sinh viên vui tính. Tưởng gặp được em gái tuổi teen, Quý buông lời tán tỉnh và ngỏ lời yêu thương. Được sự chấp thuận của Khánh, Thắm đong đưa theo. Hẹn gặp nhau lần đầu, gã trai trẻ bị bà chị đầy kinh nghiệm tình trường chinh phục bằng nụ cười, ánh mắt đong đưa và những lời đường mật. Từ đó họ thường hẹn nhau đi uống cà phê và tìm “bãi đáp” vui vẻ.

    Ngày 23-1-2012, dưới sự chỉ đạo của chồng, Thắm chủ động gọi điện hẹn Quý đi “vui vẻ” và chọn khách sạn Thư T. (đường An Dương Vương, Q6) làm thiên đường mây mưa. Đã bàn bạc trước nên khi nhận được điện thoại của chồng, Thắm viện cớ xuống tầng trệt gặp Khánh nhận gói thuốc ngủ giấu trong người mang lên phòng. Khi Quý rủ đi ăn tối, người đẹp tìm cách từ chối để ở lại trong phòng rồi trút hết số thuốc ngủ vào lon bí đao chàng đang uống dở... Giải quyết cái bao tử xong, Quý hớn hở về phòng. Trước cử chỉ âu yếm, nũng nịu của người tình, Quý uống cạn lon nước trước khi cùng nàng đến thiên đường...

    Khi thấy “tình diêu bông” đã ngấm thuốc mê ngủ li bì, Thắm lục túi quần lấy bóp da (trong có 3.000.000 đồng), ĐTDĐ, máy tính xách tay bước ra khỏi phòng lấy xe máy tẩu thoát. Khánh đứng đợi “vợ yêu” ở gần công viên Phú Lâm, nhận toàn bộ tài sản mang đi tiêu thụ và bảo nàng về phòng trọ chờ tin vui.

    Thức giấc, thấy đầu óc quay cuồng, đau như búa bổ, Quý lên tiếng gọi nhưng không nhận được câu trả lời. Linh tính có chuyện chẳng lành, chàng trai kiểm tra tài sản và choáng váng trước sự thật.

    Giận kẻ lừa đảo, Quý bày tỏ với người bạn thân Phạm Nguyễn Anh Duy (ngụ Hóc Môn). Biết được nickname và mật khẩu của Thắm, Duy tương kế tựu kế, quyết truy lùng kẻ gian giúp bạn. Thấy có chú nai ngơ ngác “gõ cửa” khu vườn cấm, Thắm lấy tên giả là Trân kết nối làm quen. Ngày 11-4-2012, nhận được lời hẹn hò sẽ gặp nhau tại công viên Hoàng Văn Thụ, Thắm trang điểm lộng lẫy rồi lên đường. Quý núp trong một góc khuất nôn nóng đứng chờ. Khi bóng hồng bước đến ngồi bên Duy, xác định là kẻ đã giăng bẫy đoạt tài sản của mình, Quý hô hoán cùng mọi người bắt giữ.

    Tại Đội CSĐT CAQ6, Thắm thú nhận toàn bộ hành vi lừa đảo nhưng cho biết sau khi mang đi tiêu thụ, Khánh đã một đi không trở lại. Ai từng là nạn nhân của Khánh - Thắm mời liên hệ với Đội CSĐTTP về TTXH CAQ6, số 176 Văn Thân, P7Q6, ĐT: 08.38542993 gặp điều tra viên Đoàn Long Sơn để cung cấp thông tin.

    Nguồn: Huệ Trinh - CATPHCM.http://baove-vip.com/tin-tuc/chi-tie...-Lua-Tinh.html
     
  4. baove-vip.com Thành Viên Cấp 2

    Theo Công an Thành phố. Nguyễn Thị Thu Thủy (ảnh, SN 1980, ngụ xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) Ngày 9-5, Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TPHCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Thủy để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “trộm cắp tài sản”.
    Cảnh giác: Cập nhật các chiêu thức lừa đảo hàng ngày để anh em cảnh giác

    Qua điều tra ban đầu được biết, trước đó vào ngày 5-4-2012 thông qua trung tâm môi giới việc làm, Thủy được chị Huỳnh Thị Tạ Uyên (SN 1986, ngụ phường Phước Long A, quận 9) nhận về giúp việc nhà. Ban đầu Thủy luôn thể hiện là người giỏi giang, hiền lành nên chỉ trong thời gian ngắn chị Uyên đã yên tâm giao trọn nhà cửa cho Thủy trông coi. Thế nhưng, chị Uyên không ngờ sự giỏi giang này nhằm che đậy một âm mưu đen tối. Trong thời gian làm việc tại đây, Thủy phát hiện chị Uyên để chìa khóa két sắt trong hộc bàn ở phòng ngủ. Sáng 19-4, lợi dụng lúc gia đình chị Uyên đi khỏi, Thủy dùng chìa khóa mở két sắt lấy trộm một số nữ trang bằng vàng và đồng hồ. Sau đó Thủy khóa két sắt, đem chìa để lại vị trí cũ, tiếp tục sang phòng em ruột chị Uyên lấy một số đồ trang sức. Đến chiều cùng ngày, Thủy xin phép chị Uyên về quê chữa bệnh, bán một số đồ trang sức rồi đón xe về Khánh Hòa.

    Đến ngày 28-4, chị Uyên vẫn chưa phát hiện nhà bị mất trộm. Do bận công việc, nhà cửa quá bề bộn, chị Uyên bèn gọi điện cho Thủy tiếp tục vào làm việc. Khi trở lại thấy chị Uyên không đả động gì tới việc mất trộm, Thủy tiếp tục âm thầm thực hiện toan tính mới. Nhân ngày 30-4, gia đình chị Uyên đi chơi, Thủy dùng ba lô gom sạch những tài sản có giá trị như vàng, điện thoại... rồi bỏ trốn về quê. Khi trở về, phát hiện nhà bị trộm và người giúp việc cũng biến mất, chị Uyên trình báo Công an phường Phước Long A, cho biết số tài sản bị Thủy lấy trộm trị giá khoảng 60 triệu đồng. Tại cơ quan công an, bước đầu Thủy khai nhận toàn bộ số tài sản lấy trộm đã đem bán ở nhiều nơi lấy tiền tiêu xài, trả nợ và mua sắm vàng để đeo.
    MINH THẮNG http://baove-vip.com/tin-tuc/chi-tiet/457/Chieu-Lua-Dao-Trom-Cap-Cua-Nguoi-Giup-Viec.html

    Link: cong ty bao ve
     
  5. baove-vip.com Thành Viên Cấp 2

    Theo Công an Thành Phố. Tối 14-5, ông Nguyễn Nhật Đình (ngụ Hà Nội) tới máy ATM của Ngân hàng ACB ở phố Bà Triệu, Hà Nội để rút tiền. Đã nghe nhiều câu chuyện cảnh giác xung quanh chuyện các đối tượng tội phạm gắn chip ăn cắp thông tin chủ thẻ để thực hiện hành vi phạm tội, ông Đình cẩn thận kiểm tra cửa nhận thẻ và phía trên xem có bị gắn chip theo dõi của kẻ gian không. Thấy không có dấu hiệu khả nghi, ông Đình thực hiện các thao tác để rút tiền. Đến lúc lấy lại thẻ và đợi tiền ra thì ông phát hiện cửa xuất tiền đã bị dán kín bằng băng dính có dấu và chữ ký, khiến ông chẳng nhận được đồng nào. Vội chạy sang máy ATM khác check balance (kiểm tra lại số dư trong tài khoản), ông Đình thấy vẫn mất một triệu. Thất thểu về đến nhà, ông Đình chợt nhớ ra là cần lưu lại hình ảnh hiện trường để đi báo công an và có lý do trình bày khiếu nại với phía ngân hàng. Khi vác máy ảnh du lịch ra đến nơi, ông Đình lại thêm một lần toát mồ hôi hột khi chiếc máy ATM này không còn một mẩu băng dính nào để chụp. Toàn bộ dấu vết hiện trường đã bị xóa sạch. Kiểm tra balance và gọi cho trung tâm thẻ ở TPHCM, nhân viên sau khi xác minh khẳng định là ông Đình đã rút tiền.

    Ông Đình cay đắng nói: “Chiêu này khá tinh vi, mọi người đừng để bị mắc lừa giống tôi. Cần kiểm tra cả cửa xuất tiền của máy xem có bị dán băng dính không, trước khi giao dịch”. Một chuyên gia ngành ngân hàng cho biết, đây là trò lừa đảo mới của các đối tượng tội phạm. Nếu máy ATM bị sự cố, thông thường các ngân hàng niêm phong ngoài cửa phòng máy hoặc chí ít cũng niêm phong khay đút thẻ vào, chứ không ai lại niêm phong cửa xuất tiền.

    Nếu dính bẫy lừa này, chủ thẻ cần lập tức báo cho ngân hàng và cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp điều tra. Các phòng ATM đều được trang bị camera bảo vệ. Nếu ngân hàng khẩn trương cung cấp băng ghi hình vào thời điểm xảy ra sự việc thì cơ quan điều tra dễ dàng hơn trong việc truy tìm kẻ lừa đảo.
    HOÀNG DUY
    CÔNG TY DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP - BAO VE - DICH VỤ BAO VE
     
  6. ninoninaxxx Thành Viên Kim Cương

    giờ lừa gạt dữ lắm, ở trong nhà cũng phải cẩn thận
     
  7. 0sama bin Laden Thành Viên Cấp 3

    gê giả ))
     
  8. Goro2zy Thành Viên Cấp 5

    Bây giờ bác là thần tượng của em rồi đó, những gì bác nói em nhất định sẽ lưu vào trí nhớ, wá hay Cảnh giác: Cập nhật các chiêu thức lừa đảo hàng ngày để anh em cảnh giác
     
  9. lừa đảo kiếm hon 4tr, lứa làm gì mang tiếng
     
  10. phutns Thành Viên Cấp 1

    bọn lừa đảo bây giờ e thấy toàn cỡ diễn viên k đó mấy bác,dàn cảnh như phim
     
  11. siunhan1989 Thành Viên Cấp 6

    Lừa đảo lên kế hoạch công phu ghê lắm Cảnh giác: Cập nhật các chiêu thức lừa đảo hàng ngày để anh em cảnh giác
     

Chia sẻ trang này