Tìm kiếm bài viết theo id

Bí ẩn nằm trong con người

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi maxmama, 8/3/13.

ID Topic : 6492078
Ngày đăng:
8/3/13 lúc 19:14
  1. maxmama Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    1/4/12
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    737
    Con người không ngừng tìm kiếm những kiến thức mới lạ trong và ngoài trái đất , thậm chí ngoài hệ mặt trời trong khi đó hoàn toàn mơ hồ về chính bản thân mình, một cấu trúc có thể nói là vĩ đại bậc nhất hành tinh.
    Ở bài viết này tôi xin trình bày những sự biết của riêng tôi qua một thời gian tìm tòi qua tài liệu và thực nghiệm về “tâm thức”. Cũng xin nói rõ ràng công cụ tôi sử dụng là “thôi miên” cùng cách phương pháp đặc biệt khác chủ yếu nhắm tách tâm thức của con người thành hai phần “tâm vô thức”( hay tiềm thức) và “tâm ý thức” ( Cũng xin nói rõ ở đây mình không dùng khái niệm tâm thức đồng nghĩ với ý thức như các tài liệu khác, nguyên nhân sẽ được viết trong bài) .
    Trong trạng thái bình thường của con người không phải chỉ có ý thức tồn tại mà luôn có sự tồn tại song song của vô thức (đây cũng là một phần nguyên nhân mà tôi muốn gộp hai khái niệm này trong tâm thức) , nếu các bạn để ý các bạn vẫn đang lái xe,đi bộ….trong khi đang tập chung vào một cuộc điện thoại với một ai đó, trong khi chính bạn không thể một tay vẽ hình tròn một tay vẽ hình vuông, vậy ai đang đi và ai đang gọi điện, vô thức vẫn góp phần chỉ huy rất nhiều hoạt động thường nhật của chúng ta. Và sự ảnh hưởng của nó sẽ làm cho nhiều người ngỡ ngàng hơn nữa khi biết khả năng chi phối của nó với ý thức và với toàn bộ cơ thể vật lý.
    _Vô thức kiểm soát cơ thể của ta nhiều hơn chúng ta tưởng, thậm chí khả năng kiểm soát của nó vẫn còn là một dấu hỏi lớn với nhân loại.
    Khi tôi đưa một ai đó “tạm ngắt” ý thức của họ ( bằng thôi miên) để vô thức trỗi dậy nắm quyền kiểm soát toàn bộ cơ thể vô thức đã thể hiện nhiều khả năng mà ý thức không làm được.
    _1: Khả năng kiểm soát cao các tín hiệu được gửi về hệ thần kinh trung ương từ cơ quan của cở thể. Minh chứng rõ nét cho khả năng này là khả năng ngắt cơn đau của vô thức , Y học nhiều nước tiên tiến đã lợi dụng khả năng này của vô thức để thực hiện các ca phẫu thuật không dùng thuốc gây mê (hoặc với liều lượng ít) , hoặc giảm thiểu các cơn đau của bệnh nhân. Và khả năng tác động mạnh mẽ tới mức ngay cả khi con người trở về với trạng thái ý thức , sực mặc định thay đổi trong vô thức vẫn tồn tại, điều này đối với những bà mẹ dùng thôi miên để giảm đau trong những ca đẻ thường có thể cảm thấy rõ ràng nhất, những tâm lý nặng trĩu lo âu,hồi hộp và những cơn đau quằn quại được thay thế bẵng một trạng thái thư giãn thoải mái với những cơn đau nhẹ hoặc hoàn toàn không đau.
    _2:Khả năng kiểm soát toàn bộ dữ liệu bộ nhớ khổng lồ của con người . Đó là những sâu chuỗi ký ức ,có khi là những ký ức dời dạc lớn hơn rất nhiều bộ nhớ mà hệ ý thức “quản lý” . Gần như mọi hình ảnh, hành động từ lúc sinh thời không hề bị xóa đi theo cơ chế “quên” của con người, chúng vẫn nằm ở đây và rất rõ ràng. Tôi đã đưa nhiều người “nhìn” lại những quãng thời gian trong đời, có khi là một ngày nào đó cách đây đã năm, mười năm và kết quả những ký ức cũ trở lại và rõ ràng như ngày hôm qua. Khả năng kiểm soát được ứng dụng nhiều trong thực tế và không chỉ trong phạm vi nhỏ hẹp của những ứng dụng y tế( tìm nguyên nhân gây bệnh từ tiềm thức) mà còn được nhiều nước áp dụng trong việc điều tra hình sự, tái tạo hiện trường từ ký ức nhân chứng. Nhiều thử nghiệm cho thấy tiềm thức ghi nhớ rất nhiều ký ức “vụn vặt” mà nhiều khi ta không ngờ tới, ta qua đường một một ai đó đi lướt qua mặt ta mà ta không hề để ý thì coi chừng vô thức đã chụng hình anh hay chị ta và lưu vào một khu vực nào đó trong bộ chớ rồi. thậm chí có khi cả biển số xe nữa nếu nó vô tình bị con mắt nhìn thấy.

    _Còn một hệ thống ký ức khác nữa mà con người ít khi ngờ tới nhất và cũng là điều khó lý giải nhất của con người đó là ký ức tiền kiếp. Sự tái hiện những ký ức rõ ràng (với nhiều bằng chứng để khẳng định không thể nào là sản phẩm của chí tưởng tượng (khi sử dụng một chương trình thôi miên đặc biệt sâu). Bởi chí tưởng tượng không giúp người ta có thể nói được một ngôn ngữ mà họ chưa hề sử dụng, (tuy nhiên cũng không thể phủ định nhiều trường hợp vô thức đã kết lối những đoạn ký ức dời dạc thành một ký ức giả mà chính bản thân nó không nhận định được). Khả năng tái hiện ký ức tiền kiếp không khó khăn như nhiều người nghĩ, tôi không thể đưa ra được xác suất nhưng tôi nghĩ 70% số người chịu ảnh hưởng của thôi miên có thể nhớ lại ký ức này, và sác suất này có vẻ cao hơn ở nữ giới, phương pháp “nhớ” lại các ký ức nói chung và ký ức tiền kiếp nói riêng có một ứng dụng sâu rộng trong việc chữa bệnh. Nhiều căn bệnh nan y đã được chữa lành trong một vài giờ đồng hồ.
    Qua phương pháp này người ta đã phát hiện ra rằng “ký ức cùng là một tác nhân gây bệnh” những ký ức nằm sâu trong quá khứ nhưng lại tác động mãnh liệt đến cơ thể vật lý hiện tại của con người, gây nên những chứng bệnh nguy hiểm như về xương khớp, tiểu đường, cao huyết áp….thậm chí những bệnh như ung thư và nhiều chứng bệnh khó giải thích dưới cái nhìn của y học,có một câu chuyện thế này xin lấy làm ví dụ: có một cô gái mắc chứng tiểu đường và được giới thiệu dùng thôi miên để hỗ trợ chữa bệnh (vì theo luật thôi miên chưa được coi là một phương pháp chữa bệnh). Trong buổi làm việc đầu tiên khi tìm kiếm nguyên nhân gây bệnh đã khiến người thôi miên cho cô phải bất ngờ, cô có một người cha nát rượu, ông luôn bạo hành mẹ của cô trước mặt các con mình, và cô đã thét nên cầu xin ông trong nước mắt “tôi thề sẽ từ bỏ mọi sự ngọt ngào trên thế gian miễn sao bố đừng hành hạ mẹ nữa”. câu nói đó cô đã quên từ lâu. Nhưng vô thức của cô thì đã bị ảnh hưởng rất mạnh, nó đã lấy câu nói đó làm tiền đề cho những hoạt động của cơ thể cô, làm nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường sau này (các tế bào của cô không nhận được đường trong máu do thiếu isulin ). Đặc điểm của những căn bệnh bắt nguồn từ tiềm thức là bệnh sẽ gần như biến mất hoặc thuyên giảm hẳn khi tìm được các đoạn ký ức gây bệnh và “vô hiệu hóa “ nó (đôi khi chỉ cần tìm ra thôi), lượng isulin phải truyền vào máu của cô đã giảm hẳn và trở về bình thường ở những tháng tiếp theo.
    _Vô thức có thể kiểm soát và quyết định những gì ý thức sẽ “quản lý” trong bộ nhớ. Không chỉ tái hiện lại các dạng ký ức bị ý thức quên lãng mà còn có thể làm “quên lãng” những gì mà ý thức vẫn còn “nhớ”. (Tất nhiên sự tác động này thực hiện bằng phương pháp thôi miên có vẻ khó khăn hơn) , khả năng này thường được sử dụng trong những ca trị liệu về tâm lý hạng nặng, thôi miên được dùng để tác động qua vô thức giúp xóa mờ những hình ảnh gây ám ảnh mạnh với người bệnh và đôi khi thôi miên còn thực hiện giàn dựng những ký ức giả tại tiềm thức và chuyển nó thành thật tại ý thức.
    (mệt quá rồi , dừng ở đây mai viết típ nha ^^ )
    ThanhLoan
     
  2. Nguyễn_unlimited NÓN BẢO HIỂM 3/4 THÁI LAN

    ờ.vậy ý của bạn là post lên đây để làm gì?
     
  3. Lygiatinh2 Thành Viên Cấp 4

    dài dữ bây

    ai tóm gọn thành 1 chữ cái coi
     
  4. nh0xhieu_sg Thành Viên Kim Cương

    Nhạt :angry:
     
  5. Lygiatinh2 Thành Viên Cấp 4


    ồ vậy à

    vậy hết thuốc chữa rồi hả

    bị vậy nặng kg

    sao kg đem đi lên biên hòa

    còn chuyện đó tính sao
     
  6. TuấnSG Thành Viên Cấp 4

    Thanks chủ thớt , đánh dấu chờ coi tiếp .
     
  7. maxmama Thành Viên Cấp 3

    để xem gạch đá của thiên hạ ra sao ý mà ^^
     
  8. lehuutoan Thành Viên Chưa Kích Hoạt


    Nhạt + Nhẽo = Nhạt Nhẽo !!!
    Bí ẩn nằm trong con người
     
  9. maxmama Thành Viên Cấp 3

    3_Vô thức có thả năng tác động cao vào cơ thể vật lý từ bên trong, một điều mà ý thức không thể làm nổi. Cơ chế tác động nó cũng thật khó lý giải, khi tôi cần tác động theo kiểu này (thông thường trong điều trị bệnh) thì nhiệm vụ của tôi là tìm ra kiểu “ám thị” mà vô thức có thể hiểu và chấp nhận “chạy” ám thị đó. Có nghĩa bằng cách nào đó vô thức “điều khiển” các cơ quan nội tại ( thậm chí các luồng khí,điện..) thực thi một “nhiệm vụ” được ưu tiên . Minh chứng cho khả năng tác động này không thể bỏ qua một kỹ thuật trong thôi miên được sử dụng nhằm điều trị chủ yếu cho những bệnh nhân ung thư đó là Giả Kim Thuật, một kỹ thuật giúp người bệnh hình thành một “đối tượng chữa bệnh” bên trong cơ thể, sau khi đã thiết lập được đối tượng này (vô thức sẽ hoàn toàn hiểu có một người như thế bênh trong cơ thể vật lý đi vào qua các “điểm” và di chuyển theo các luồng khí và kinh mạch khắp cơ thể) ,thì nhiệm vụ của người thôi miên là kết hợp với đối tượng đó cho việc chữa trị bệnh nhân, đôi khi là thực hiện một ca “phẫu thuật” từ bên trong do chính đối tượng kia thực hiện nhằm “chuyển hóa” một cách khéo léo khối u qua các kênh bài tiết, nhiều trường hơp trên thế giới đã ghi nhân khả năng thành công của phương pháp này. Ứng dụng này ghi dấu một khả năng chi phối đặc biệt của vô thức vào khắp cơ thể, và các cơ quan. Sự tác động này cần được khai thác và nghiên cứu sâu rộng nữa để làm sáng rõ những vẫn đề còn trong bóng tối. Nhiều người, đặc biệt trong giới y khoa họ không tin nổi có những khả năng tác động như thế từ tâm thức con người, Nếu nhìn từ góc độ của họ đó thật là điều phi lý tại vì từ lâu y khoa hiện đại đã tách rời các bộ phận cơ thể ra để nghiên cứu trong đó nếu nói đến “tâm thức” chắc chắn sẽ được hiểu là phạm vi của não bộ con người, hay hệ thần kinh. Thực ra theo tôi cơ thể là một hệ thống nhất trong đó tâm thức nằm trong hệ thống nhất đó, không phải nằm hoàn toàn trong não bộ, hay bộ phận này bộ phận kia, nó nằm ở khắp cơ thể trong não bộ, trong các mạch máu,trong các dòng khí, các cơ quan nội tạng….(tuy nhiên phần nhiều sẽ lằm ở não bộ). Một chú giải cho điều tôi nói là những trường hợp được cấy ghép nội tạng của người khác (thông thường là người chết) và điều bất ngờ là gì… đó là họ bắt đầu có những “thói quen” hay “sở thích’(thậm chí cả ký ức) của người hiến tặng nội tạng, như vậy là có các loại ký ức nằm ở đó,ở các cơ quan nội tạng được hiến tặng đã trở thành ký ức của một tâm thức mới, điều đó cho thấy qua việc cấy ghép không phải chỉ cơ quan nội tạng được cấy ghép mà nó còn mang trong đó một phần tâm thức.

    4. Những khả năng “quan sát đặc biệt” không dùng mắt thường của con người khi ở trạng thái vô thức .Tuy không hẳn là sự quan sát toàn diện và sống động bằng mắt thường nhưng trong những nhử nghiệm của tôi đã gặp nhiều người có khả năng nhìn (khi đang ngủ giấc ngủ thôi miên tức đang ở trạng thái vô thức) ,có thể nói chính xác hơn là khả năng nhận diện về hình dáng và màu sắc, sự vận động các vật thể nhưng dường như mất đi khái niệm về vật thể đó(trong nhiều trường hợp). Tôi biết có người không cần ở trạng thái vô thức cũng có thể “nhìn” được, cái này gây cho tôi nhiều băn khoăn liệu có khả năng nào đó để lưu giữ khả năng nhìn này ngay cả ý thức hoạt động trở lại, nói chung tiến trình này còn đang trong quá trình tìm hiểu nghiên cứu, mình sẽ trình bày rõ hơn khi có câu trả lời cụ thể.
    Khả năng quan sát “từ xa” ngay vớn bản thân tôi cũng là một dấu hỏi lớn, Trong nhiều thử nghiệm của tôi khẳng định có sự tồn tại của nó, đối tượng vô thức trong thử nghiệm có thể miêu tả chính xác những ai đang ở nhà anh ta, thậm chí vị trí và trạng thái một số đồ vật khi đối tượng cách đó 250 km (và đã lâu chưa trở về nhà). Tất nhiên thử nghiệm được kiểm nghiệm ngay sau đó bằng những cú điện thoại không những làm tôi mà còn làm chính đối tượng ngỡ ngàng. Điều đó cho thấy có rất nhiều khả năng tiềm tàng trong con người, nhưng tại sao nó lại ở dạng tiềm tàng ?..,tại sao chúng không thị hiện như những khả năng bình thường khác?..và tại sao vô thức “biết “ nhiều điều mà ý thức chúng ta không biết đến vậy, ngay khi nó lại lằm trong chính chúng ta.
    ThanhLoan.
    (Những bài viết của mình những kiến thức ít ỏi của một ý thức chưa bao giờ hoàn thiện, chắc chắn sẽ còn sai sót nhiều, mặc dù có sự thực nghiệm trên thực tế của riêng mình, nhưng không tránh khỏi nhiều sai sót. mong mọi người góp ý)
     
  10. 8xconnect Thành Viên Bạch Kim

    Trời ơi! trên chưa đọc hết. Dưới còn nửa hả. Thôi đi ra, chủ thớt up làm ơn cho cở chữ to to xíu
     
  11. _pon pon_ Thành Viên Cấp 4

    Theo ý bạn thì có sự liên quan giữa ký ức và tâm thức ? Nếu nói tâm thức nằm trong các bộ phận,thì khi 1 cơ thể chết đi thì tâm thức nương vào đâu để điều khiển các bộ phận mới trong cơ thể của cô gái " thề sẽ từ bỏ mọi sự ngọt ngào" ?
     
  12. c_u_to Banned

    Mình đag tiềm hiểu về loại Tâm thần ... k bít bác có chỉ dùm dc k
     
  13. maxmama Thành Viên Cấp 3

    chào bạn,
    theo mình ký ức là một phần của tâm thức (phần kia là năng lượng), Khi một cơ thể chết đi toàn bộ tâm thức được thoát dần ra ngoài các bộ phận và cơ thể đó qua các kinh mạch (cái này bạn tìm hiểu bên du già sẽ rõ hơn),lúc này đương nhiên nó không thể điều khiển chúng được nữa,
     
  14. maxmama Thành Viên Cấp 3

    bài viết chỉ là nghiên cứu cá nhân, tìm bạn nào có chút hiểu biết để góp ý thôi, còn ai không biết cứ tặng đá nhé ^^
     
  15. lsthanhtan Thành Viên Cấp 3

    Có 3 bí ẩn của phụ nữ còn ko giải thích được nữa là:
    - Bị ướt khi không bị dính nước.
    - Chảy máu khi không bị thương.
    - Làm cho vật không xương phải cứng.
     
  16. TuấnSG Thành Viên Cấp 4

    Có lẽ chủ thớt nên đưa bài này qua thegioivohinh là thích hợp hơn ở đây .
     
  17. longtran38118 Thành Viên Cấp 3

    cai na`y hay đó; đánh dấu tối dzìa đọc
     
  18. _pon pon_ Thành Viên Cấp 4

    Mình rất quan tâm trường hợp trên, vẫn còn nghĩ về nó từ bữa đến giờ,và tìm hiểu thêm, giống khái niệm "Dấu Ấn Tâm Linh" từng nghe nói,và bây giờ vô tình bắt gặp lại trong quyển Năng đoạn kim cương,mình có cơ hội hiểu thêm nhiều điều. Con người cứ đi trong cái vòng do chính suy nghĩ của họ tạo ra.

    Trước giờ mình ít đọc sách về Mật Giáo và Tây Tạng lắm, mình biết về nghiệp,nhân quả,nhân duyên, 1 ít từ ngữ trong Phật Giáo, và mình quanh quẩn trong đó,nhưng có vẻ thứ cần thay đổi bây giờ là tập có 1 cái nhìn khác...
     
  19. penguina4 Thành Viên Cấp 3

    Tóm lại là sao nhỉ. Dài quá làm biếng đọc quá
     

Chia sẻ trang này