Tìm kiếm bài viết theo id

muốn thiết kế, gia công phim hoạt hình hoặc game nên bắt đầu từ đâu?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi tmt1611, 30/4/13.

ID Topic : 6629687
Ngày đăng:
30/4/13 lúc 22:52
  1. tmt1611 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    30/4/13
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    0
    Em đang mong muốn sau này sẽ thành người gia công phim hoạt hình hoặc game. Em thấy trong phimm hoạt hinhf có cái staff làm CGI gì đấy vậy cái này em nên bắt đầu học từ đâu ạ. Hiện tại em chưa có kĩ năng gì về thiết kế 2D (PTS hay AI) gì hết vậy có phải tham gia một khóa học về 2D trước khong? Sau đó thì nên học gì tiếp nữa ạ?
    Các bác tư vấn cho em mấy chỗ học uy tín ở HCM luôn thì càng tốt ạ
     
  2. dangdanchu Banned

    học vẽ trước nha cháu, muốn theo lâu dài thì phải là họa sĩ, ra Viện Mỹ Thuật ở Phan Đăng Lưu có đó.
     
  3. tmt1611 Thành Viên Mới

    ý em là chỉ gia công, vẽ nền bằng máy tính thôi, còn vẽ tay là giành cho bọn thiết kế nhân vật mà:angry:
     
  4. av_pts Thành Viên Kim Cương

    trước tiên là vô web của mình kiếm đĩa mà mua ,,, hết ,, hehe muốn thiết kế, gia công phim hoạt hình hoặc game nên bắt đầu từ đâu?
     
  5. bombom99 Thiết kế Website - SEO Top 5 Google


    học có thầy cô dạy con chưa xong nữa, huống chi xem đĩa
    sr thấy sao nói vậy bạn đừng chém !
     
  6. tmt1611 Thành Viên Mới

    xin mấy bác bác vào tư vấn đàng hoàng giùm. Mình đang cần gấp vì cái này mình xđ là nghành nghề tương lại mà
     
  7. _pon pon_ Thành Viên Cấp 4

    Trung tâm thì có Polygon dạy 3D Game Artist,10tr/khóa, và mới nhất là TTTH Đại học tự nhiên cũng có liên kết với công ty Glass Egg cũng dạy 3D Game Artist do nhân viên của công ty này qua dạy,cuối khóa nếu đạt tiêu chuẩn thì nhận vào làm. Còn các mảng khác trong game thì mình không biết.
     
  8. tmt1611 Thành Viên Mới

    vậy nếu mình muốn học làm animation phim hoạt hình thì polygon với KHTN có dạy ko ạ? Em lên tìm hiểu thì không thấy đề cập muốn thiết kế, gia công phim hoạt hình hoặc game nên bắt đầu từ đâu?
     
  9. _pon pon_ Thành Viên Cấp 4

    Cái bạn nói gọi là diễn hoạt trong 3d max có,còn ctrình 2 chổ này mình không cập nhật nên không biết nó có bỏ qua không,ngoài ra còn có mảng vẽ gia công bg 2d ,cũng đòi hỏi bạn phải biết phối cảnh,vẽ tay,vẽ bằng bàn vẽ điện tử,AI, PTS.(2d có thể diễn bằng Adobe AE,Flash....)

    Quên,còn FPT Arena cũng có dạy,xem mấy bài kết thúc học phần có nhiều cái cũng vui vui

    Suy nghĩ kỹ trước khi học và làm bên này,vì nếu không có đam mê,ngồi hàng giờ bên máy tính để châm chút từng li từng tí thì không làm nổi đâu,rất nhiều người dội ra lắm rồi đó bạn,vì bên kia yêu cầu chất lượng sản phẩm rất cao.

    Hoạt hình còn có dạng stop-motion,khác diễn hoạt trong 3d,bạn có thể nghiên cứu thêm cái này.
     
  10. hoa_si09 Thành Viên Vàng

    trên mạng có nhiều tài liệu hướng dẫn + chia sẻ kinh nghiệm, google đọc xem có theo nổi ko, thấy hợp thì đóng tiền đi học & chịu khó thực hành nhiều. nghề này cực lắm chứ ko dễ đâu.

    đọc qua yêu cầu tuyển dụng đồ họa game nè để biết cần học gì nè http://www.5giay.vn/viec-lam-hoc-ha...muc-luong-tu-4-8-trieu-co-thuong-theo-du.html
     
  11. dangdanchu Banned

    muốn tuyển cầu thủ thì xem giò cẳng, muốn tuyển mỹ thuật thì phải xem tay, chú chụp bàn tay a xem coi đẹp ko?
     
  12. tigerboss Thành Viên Cấp 4

    chủ topic bao nhiêu tuổi rồi, cái này dành cho mấy người khoảng dưới 23t thôi, còn trên số đó thì nên học cái khác cho lành, làm phim hoạt hình cực khổ lắm mà lương lộc cũng chẳng bao nhiêu, nếu còn trẻ có thể chờ thời, lớn rồi thì thôi làm cái khác cho nhanh thấy, theo hoạt hình là tương lai đen tối liền >"<.

    Làm theo dạng stop-motion cũng k ăn thua đâu bạn, cty mình đang làm dạng này chắc là lớn nhất nước rồi mà cũng k ăn thua, VN mình coi phim hh của nước ngoài nhiều quá rồi giờ coi của VN thấy nó k bằng nên k chuộng đâu, tương lai thì chưa biết được chứ bây giờ tốt nhất đừng theo phim hoạt hình bạn ơi muốn thiết kế, gia công phim hoạt hình hoặc game nên bắt đầu từ đâu?
     
  13. tmt1611 Thành Viên Mới

    em mới 18 cái xuân xanh thôi. Tại mê Hoạt hình của bọn Nhật lâu lắm rồi nên mới đam mê học cái này. Cai hoạt hình của bọn Nhật là loại stop motion hay 3D vậy ạ? Em thấy trong mấy cái credit có phần CGI rồi có khi có cả người Việt mình làm nữa. Còn về việc việc học khó hay tương lai sau này thế nào thì em cũng tính học một khóa 2D (pts, Ai) gì đấy rồi mới chuyển qua 3D. Nếu sau này ko làm animator được thì lấy cái vốn 2D sẵn có làm đây đó cũng được muốn thiết kế, gia công phim hoạt hình hoặc game nên bắt đầu từ đâu?
     

Chia sẻ trang này