Tìm kiếm bài viết theo id

[Giúp đỡ] - Cấu hình máy bàn 15tr để chơi game

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Sony Fanboy, 11/10/11.

ID Topic : 3967657
Ngày đăng:
11/10/11 lúc 09:59
  1. Sony Fanboy Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    24/9/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    1,517
    Thằng em em vừa xin được 15tr để mua cái máy tính [Giúp đỡ] - Cấu hình máy bàn 15tr để chơi game Nó thì không thích lap mà chỉ thích mỗi máy bàn để chơi game cho nó thích:doubt:

    Mà em bỏ món này lâu quá rồi. Mọi người giúp em một cấu hình 15tr cả màn hình với, ưu tiên chơi game nha [Giúp đỡ] - Cấu hình máy bàn 15tr để chơi game - 1
     
  2. dilmah Thành Viên Cấp 4

    Bro tham khảo cấu hình này:
    - Intel Core i5 2400 4tr280
    - Asrock H61M/U3S3 (Full tụ rắn , Sata 3 , USB 3.0 , HDMI) 1tr720
    - Elixir 4G (2x2G) bus 1333 500k
    - HDD Western 500G Caviar Blue Sata 3 905k
    - VGA HIS HD 6770 Fan 1GB (128 bit ) DDR5 2tr750
    - Nguồn FSP Saga 450 690k
    - Case Roland 600k
    - LCD Asus VS228N Slim LED LCD 3tr1

    Tổng 14tr545. Còn dư 450k tùy bạn mua phím chuột, mousepad.
    Hoặc nếu có phím chuột rồi thì có thể lấy 450k đó nâng VGA lên Sparkle NVIDIA GTX 550Ti 1GB (192 bit) DDR5 3tr180

    Giá và cấu hình lấy ở http://tandoanh.vn/baogia.php
     
  3. chithang8xx Thành Viên Cấp 1

  4. khatmau Thành Viên Cấp 5

    Bạn tham khảo cấu hình bên mình nhé :
    - CPU : i5-2310
    - Main : Asrock H67M or H67DE3
    - Ram : 8Gb Gskill Sniper 1600c9
    - VGA : Galaxy GTS450
    - HDD : WD Blue 500GB sata 3 6Gb/s
    - PSU : saga 400w
    - Case : sp
    - LCD : LG 2060T led 20"

    Giá trọn bộ ~ 15tr , được tặng thêm bộ key + mouse [Giúp đỡ] - Cấu hình máy bàn 15tr để chơi game
     
  5. se7en_7 Thành Viên Cấp 1

    15t ráp máy bàn chơi game đỉnh lun rùi.
     
  6. zoso Thành Viên Cấp 1

    Lời khuyên chân thành. Ưu tiên theo tứ tự
    - Ram bạn nên xài ram xịn VD: Crucial Balistix, Corsair XMS2, G-skill ( DDR3 )
    - Nguồn xịn luôn: Cooler Master ( Công suất càng cao càng tốt)
    - Main: ASUS, GIGABYTE. ( bus và công nghệ mới càng cao càng tốt)
     
  7. dilmah Thành Viên Cấp 4

    Lời khuyên của bạn cũng đúng nhưng ko chính xác và đầy đủ.

    Ram: nếu ko phải là người thích overclock hoặc thích bench so điểm thì ko cần thiết phải chọn ram mắc tiền quá như vậy. Ram đó chạy default thì cũng ko khá hơn ram thường được mấy chút mà giá thì mắc hơn nhiều.

    Nguồn: Công suất càng cao ko phải lúc nào cũng đi chung với càng tốt, và nguồn tốt ko chỉ có CM. vd: CM Extreme 650W thua xa AcBel R8 II Power 600W và FSP Epsilon 600W trong khi giá CM Extreme 650W ngang ngửa hoặc mắc hơn. CM GX-550W cũng thua FSP BlueStorm II 500W trong khi giá mắc hơn nhiều.

    Main: Asus, Gigabyte trừ khi cao hẳn cỡ trên 2.5tr, 3tr hoặc hơn nữa ko nói, còn tầm 2.5 đổ lại chưa chắc đã ngon hơn mấy thằng kia, thậm chí có khi còn cùi hơn. Thêm nữa, main phải chọn mức cho phù hợp với tầm của hệ thống mình, mua main cho cố nhưng các thứ khác bình thường hoặc cùi thì cũng ko khác mấy xe 50cc chạy đường cao tốc, ko nhanh hơn được.
    vd: Main chipset P67, Z68 đi với các CPU SandyBridge non-K.
     
  8. ATIvsNVIDIA Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    coolermaster mà xịn à :sweat:
    //chủ thớt, vga thì 5770/6770/6850 hoặc GTX 460/560, ngoài ra thì hiện tại k nên mua con nào khác cả
     
  9. ShopKim Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    HIX[Giúp đỡ] - Cấu hình máy bàn 15tr để chơi game CM với giá chủ thớt đưa ra có 15t mà bạn đòi mua cực xin ah!! [Giúp đỡ] - Cấu hình máy bàn 15tr để chơi game - 1 túm lại với giá 15t ko fai là cao nhưng biết suy nghĩ đầu tư bạn sẽ có một máy hoàn hảo. Còn chuyện CM có xịn hay cực xịn or hãng khác xịn hơn là do người dùng nó sẽ hiểu, Cung giống như bạn gái bạn luôn là người đẹp nhất trong mắt bạn. ThÂN.[Giúp đỡ] - Cấu hình máy bàn 15tr để chơi game - 2
     
  10. zoso Thành Viên Cấp 1

    Lời khuyên của bạn cũng đúng nhưng ko chính xác và đầy đủ.

    Với RAM corsair thì không quá đắt đâu bạn. Với nhu cầu chơi game thì đòi hỏi phải làm việc với hiệu suất cao thì nên chon RAM khá hơn tí và tùy theo nhu cầu mà chọn RAM cho phụ hợp đúng ko! Tôi chỉ giới thiệu là những thương hiệu cho bạn chủ thớt tham khảo thôi.

    Vậy xin bạn chỉ cho nhược điểm của công suất càng cao là ko tốt ah! sẽ có được thêm kinh nghiệm sương máu đây!!!! ( và xin Đừng nói là tiêu tốn điện năng càng nhiều[Giúp đỡ] - Cấu hình máy bàn 15tr để chơi game), như tôi đã nói là giới thiệu cho bạn là những thương hiệu có sản phẩm tốt cho bạn cần giúp đỡ chứ ko phải là tôi khẳng định 100% là CM tốt nhất trong các sản phẩm cùng loại[Giúp đỡ] - Cấu hình máy bàn 15tr để chơi game - 1

    Vậy bạn vui lòng cho biết thêm bạn sẽ chọn những thương hiệu nào ngoài GG và ASUS mà bạn cho là tốt hơn GG và ASUS ah! và xin lặp lại đây là bài để cho chủ thớt tham khảo thêm ý kiến để gợp lại mà lấy kết quả để chọn đúng hàng đúng chất mà giá tốt nhất chứ ko phải là bàn cãi về nhà sản xuất ah! Và nếu cần thiết mạo phép xin lập 1 topic đánh giá về chất lượng của từng hãng và từng linh kiện sẽ rỏ ah! THÂN[Giúp đỡ] - Cấu hình máy bàn 15tr để chơi game - 2[Giúp đỡ] - Cấu hình máy bàn 15tr để chơi game - 3
     
  11. zoso Thành Viên Cấp 1

    Asus 5770 CuCore 1GB 128bit GDDR5, Minh thông 05/2014, card only, no box, no fụ kiện, like new - 2350k >>> Bạn đang sale nó ah!!

    chắc bạn ấy lại khuyên dùng ASUS chăn, oR ASUS lại không xịn nhĩ.

    Theo tôi về VGA thì bạn nên tham khảo thêm ở cái 4rum chuyên tư vấn về nên chon card VGA nào cho thích hợp để chơi game và game gì bạn chuận bị chơi sẽ tốt và chắc chắn hơn. Kiến thức và cũng chưa test thử trên những card cao cấp nên không dám tư vấn cho bạn.
     
  12. dilmah Thành Viên Cấp 4

    Như mình đã nói, hiệu suất sẽ có tăng nhưng ko đáng với số tiền chênh lệch bỏ ra nếu mua về chỉ chạy default. Còn nếu chủ topic hay bác muốn overclock tốt hay muốn cải thiện hiệu suất như vậy thì cứ mua. Mình cũng chỉ nêu ý kiến như vậy.

    Chẳng phải kinh nghiệm xương máu gì ghê gớm, mình đã vd rồi.

    MSI, Asrock, Biostar, ECS. Mình nói đến đây hẳn bạn sẽ nhảy lên rằng Asrock, Biostar mà tốt gì. Đó là thời cách đây vài năm rồi, còn bây giờ chất lượng 2 hãng này đã cải thiện đáng kể. Vả lại tâm lý người dùng lẫn kỹ thuật ráp cho khách hễ đụng đến Asrock, Biostar thì nghĩ rằng đây là dòng main giá rẻ do đó họ thường lấy những model cùi nhất, rẻ nhất để tiết kiệm tiền. Những cái này thì thằng nào mà chẳng mau hư, kể cả Asus, Gigabyte, main bảo hành chất đống. Còn lên mức coi được chút như tầm 1tr2-1tr3 đến 2tr5, chưa chắc Asus, GG đã ngon, nhiều tính năng hay hơn các loại main khác cùng giá tiền.

    Mình đồng ý với bạn về khoản chọn main đừng ham rẻ, nên chọn cái main tốt một chút máy chạy sẽ mượt hơn nhiều. Mình chỉ có ý kiến rằng GG, Asus ko phải là 2 sự lựa chọn đáng giá duy nhất.

    Bạn có ý kiến, mình cũng có ý kiến, đồng ý với bạn 1 số điểm và khác 1 số điểm.
     
  13. Pink Panther Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Mừng ngày Phụ Nữ Việt Nam nè. [Giúp đỡ] - Cấu hình máy bàn 15tr để chơi game
     
  14. cry4loves Thành Viên Cấp 3

    Đúng là ram giờ rẻ bèo, ko đắt, có dk vẫn nên mua ram tốt nhưng mà chơi game bạn phân biệt dc thì bạn tài quá đó :sweet_kiss:. Ram ngon để đua điểm bench, để oc, khoe hàng tự sướng là chính, chả tác dụng mẹ gì để chơi game cả :sweat:. Đã từng thử với 3 loại ram, elixir ko tản kùi bắp 1333 cas9, gskill NQ 1333 cas 7 và Gskill ripjaws 1600 cas 9, kết quả bench điểm ram khác biệt nhưng với game thì chênh nhau vài fps.

    Người ta viết rõ ràng ra đó, cùng giá nhưng có nhìu thằng ngon hơn CM. CM ở VN là thương hiệu nhiều người dùng nhất nên giá nó có khi chả ngon lành chút nào, nhất là khúc 1tr-2tr. CS cao ai bảo ko tốt, nhưng mà thừa mứa làm gì khi ko bao giờ sử dụng hết 50% cs ? Nhìn vào nhu cầu mà mua, tiền chứ ko phải giấy. Còn cái kn xươnh máu của bác là gì ?
    Evga, Msi. Đc chưa ? Đừng bị cái thương hiệu nó thuốc. Dòng cấp thấp của Asus với Giga nhìu con bị cắt gọt tối đa để giảm giá thành nên lỡm bỏ mẹ ấy chứ. Giga Asus tốt nhưng ko phải là sự lựa chọn duy nhất. Asrock Intel mình chưa dùng qua nhưng AMD đã dùng và khá hài lòng. Mình chỉ ác cảm với Jetway thôi. Về cái gọi là đánh giá chất lượng linh kiện từng hãng mà bác nói phải xem xét trên từng con main, ko thể khơi khơi vác 2 cái tên ra mà nói. BTW mình là fan Asus, kiểu gì thì mình cũng sẽ xài Asus ^^.
     
  15. zoso Thành Viên Cấp 1

    có bằng chứng gì mà bạn cho là CM ko ngon bằng các sản phẩm cùng phân khúc ah!!! còn chuyện xài nhiêu bạn biết chủ thớt có nhu cầu xài bao nhiều mà bạn cho là xài nhiêu mua nhiêu. không lẽ tui có nhu cầu xài 300W thi tìm mua đúng 300W ah!!! Hay bạn chay xe bạn chay ko quá 60 thì tìm mua xe 50CC sao???? Và điều đặc biệt bạn đi làm để làm gì để kiếm tiền đủ sống chứ ko muốn nhiều hơn ah!! Vấn đề tui nói không phài khen ngợi hãng sản xuất nào và cũng ko chỉ trích hãng nào mà chỉ là ý kiến cá nhân đóng góp cho thành viên khi họ tham khảo ý kiến. Thân chào bạn.
     
  16. zoso Thành Viên Cấp 1

    Bạn vui lòng trả lời giúp câu hỏi của mình bạn dựa vào đâu mà cho là công suất càng cao càng ko tốt ah!!!!!!! Nếu bạn giải thích được thì đó sẽ là kinh nghiệm cho tôi và cho các KTV để họ làm việc. Còn như bạn nói đó chỉ là vd thì tốt nhất là nói chỉ có tính chất tham khảo hay hơn.
     
  17. cry4loves Thành Viên Cấp 3

    Nói ra bác dở người thế nào ấy, đàn bả bỏ mẹ ra. Chuyện ko ngon mời bác tham khảo thêm gg testlab của SUSU. PSU ko phải chỉ có mỗi chuyện công suất, còn hiệu suất, còn rail, còn độ quá tải, còn hầm bà lằng. Hiểu biết của bác ngoài cái công suất ra còn gì khác ko ? Chuyện mua quá công suất cần xài để làm gì ??? Bác thừa tiền ??? Tôi có bảo chữ nào là cs cao ko tốt, tôi chỉ bảo là phí. Có hiểu phí là thế nào ko ? Đúng, bác chạy ko quá 60 thì cần mẹ gì cái xe 250 phân khối ? Bác giàu bác có quyền mua sport 2 cửa về chạy đường ruộng, ko ai cấm, nhưng theo tôi thế là ngu. Mua để dự phòng up vga khủng nghe còn dc. Còn chuyện kiếm tiền, tôi muốn kiếm nhiều tiền, tất nhiên, nhưng đồng tiền tôi kiếm ra tôi phải xài hợp lý. Nó là mồ hôi nc mắt của tôi, tôi sẽ chả bao giờ mua xe 2 cửa để chạy đường ruộng. Còn cái loại vẫn ngửa tay xin tiền ba má tôi ko chấp.
     
  18. Thiên Lợi PC Thành Viên Bạch Kim

    Bạn tham khảo cấu hình này xem thế nào nhé.....

    1. Asus P8H67-V (B3)
    2. Intel Core i5-2320 Sandy Bridge 3.0GHz 6MB Cache LGA 1155
    3. G.SKILL Ripjaws X Series 4GB (2 x 2GB) DDR3 1333 CL7
    4. Western Digital Caviar Blue WD5000AAKX 500GB 7200 RPM 16MB Cache SATA 6.0Gb/s 3.5" Internal Hard Drive
    5. Galaxy GeForce GTS 450 (Fermi) 1GB 128-bit DDR5
    6. ASUS Black 18X DVD-ROM Model DVD-E818A7T/BLK/B/GEN
    7. FSP Hexa 500W
    8. Patriot Roland (case)


    Tổng cộng : 12.940.000 VNĐ + Màn Hình Asus VH203D LCD 2.400.000 VND = 15.340.000
     
  19. dilmah Thành Viên Cấp 4

    Bạn có thể tìm review, phân tích rất nhiều trên mạng, đó là phần việc của bạn. Mình đã đưa ra vd 1 số model cụ thể rồi.
    Đúng là chỉ có tính chất tham khảo, vì lựa chọn vẫn là bạn, bạn nghe vậy nhưng vẫn cứ thích lấy CM thì lấy thôi.
     
  20. 0904627527 Thành Viên Vàng

    GIGABYTE là trâu bò nhất dòng phổ thông đó pác ợ có điều giá hơi cao hơn mấy th kia thui không thì chơi ECS, còn cao cấp nhất thì phang ASUS or GIGABYTE cũng dc.

    RAM thì tầm trung chạy default thì cứ KINGMAX/KINGSTON/ELIXIR/NCP/HYNIX/DYNET/VISIPRO mà phang còn cao cấp thì chơi mấy cặp RAM KIT

    P/S: Nếu chơi main bình dân như ECS thì cứ chọn nguồn tốt tốt công suất thật mà phang, bô máy chạy ổn định hay ko cũng do bộ nguồn đấy, mình thì thích ACBEL hơn CM
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 870 (Thành viên: 0, Khách: 849, Robots: 21)