Tìm kiếm bài viết theo id

Nhờ mod và bro nào rành về máy tính - laptop vào xác định dùm mình

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi moon91, 31/5/13.

ID Topic : 6708545
Ngày đăng:
31/5/13 lúc 10:12
  1. moon91 Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    20/8/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    1,748
    mình có đấu giá trong topic này: http://www.5giay.vn/cac-dau-gia-da-...hua-chay-dell-d620-end-23h59-24-5-2013-a.html

    Sau đó mình liên hệ và nhận máy. sau đó xảy ra chuyện như sau:

    Sau khi đem máy về nhà mình bắt đầu test ổ cứng:
    1. Dùng phần mềm hdd regenerator báo delay detected ngay sector đầu tiên.
    2. Dùng acronis disk director suite thì ko nhận được ổ cứng.
    3. Dùng partition magic pro thì sau khi chia đầy đủ, apply báo lỗi.
    4. Dùng low lever format thì báo fail ngay lúc đầu và ko chạy.
    5. Dùng ghost trong dos thì ko thấy ổ cứng, ghost trong winxp mini treo. nói chung là ko ghost đc.

    Mình liên hệ với chủ topic, sau đó hẹn hôm sau lên bạn ấy xem dùm. Đến nơi thì bạn ấy test những lỗi đó cũng y vậy. nhưng bạn ấy cho rằng ổ cứng như vậy ko phải là lỗi vì "ổ cứng nào dùng lâu cũng sẽ xuất hiện delay detected", ổ vẫn có thể lưu giữ liệu ,cài win và phân vùng bằng win, và bạn ấy lấy 1 ổ khác gắn vào test cũng xuất hiện delay detected. (khúc này khá lằng nhằng do mình một mực cho là lỗi, còn bạn ấy và thành viên trong công ty bạn ấy cho là ko phải lỗi)

    Vậy mình nhờ mod và bro nào rành về vấn đề này xác định dùm mình ổ cứng như vậy có phải là lỗi hay ko?


    p/s: 1 vấn đề nữa là trong topic bạn ấy có ghi pin 3h. nhưng đến nơi thì mình nhận đc 1 cục pin 3cell đã đc làm cell. mình test pin thì pin chỉ trụ được 1g45p theo tác vụ thông thường, còn xem phim xem clip thì kéo ko quá 1h15p. Mình để cục pin lại cho bạn ấy bảo hành, vài ngày sau được thông báo là pin 3cell chỉ có thể được tầm đó, muốn lên 3h phải dùng pin 6cell và để có pin 6cell mình phải bù thêm 300k.

    Theo mod thì trong trường hợp này mình có cần bù thêm 300k để được pin 3h như bạn ấy nói trong topic đấu giá ?
     
  2. Kyogre Thành Viên Cấp 5

    Bạn không cần phải bù 300K vì theo như topic nói là pin 3h, giờ pin không được 3h bạn có quyền trả lại máy lấy lại tiền do sản phẩm không đúng như mô tả! Còn không thì chủ topic phải thay pin cho bạn!
     
  3. Johnny Depp Enthusiastic Support

    Đã pm, bạn chờ nha !
     
  4. Perfectionist Thành Viên Cấp 4

    Nếu hàng ko đúng chất lượng như chủ topic đăng đấu giá, thì bạn có quyền yêu cầu đổi lại. Điều này hoàn toàn hợp lí và nằm trong quyền hạn bạn có đc.
    Xét về lí thuyết, thì pin 3cell ko thể nào trụ tới 3h đc. Cho nên việc chủ topic thông báo pin máy 3h là hoàn toàn mâu thuẫn !
     
  5. heoconnet Thành Viên Cấp 6

    như lúc đầu mình nói rồi mà . lúc mình chụp hình chuẩn bị đấu giá mình chỉ nhìn thấy là pin báo >3h .
    vấn đề ổ cứng là lúc bạn xuống mình có lấy mấy cái ổ cứng khác thay vào và đúng có lổi như vậy .
    - mình có nói nếu không đồng ý thì bạn có thể gửi lại mình hoàn tiền 100% + xăng -> bạn không đồng ý .
    và mình nói hay bạn chọn cái ổ cứng kia , bạn cungc ko chịu bạn nói ổ cứng này mình test rồi , ko bad nên để về kiểm tra lại .
    còn vấn đề ko phân vùng đc thì mình làm cho bạn xem . chỉ có acronis vào ko đc , còn mấy tool khác làm đc . mình đã làm trước mặt bạn .
    pin mình nói còn BH nên mình mang đi bảo hành . giờ bên kia báo là thay cell nhật cũng ko kéo nổi 3 tiếng , nên vấn đề pin minh chiệu sai .
    máy có sau mình nói vậy chẳng lừa lọc gì .
    tôi qua bạn có nói sáng lấy cục pin giao qua cho bạn , nhưng mình chưa đi đc nên chưa mang qua . giờ thì bạn lên đây cry .
    mình nói mấy có lổi mình hoàn tiền ban 1 .. 2 không đồng ý .
     
  6. 7800II Thành Viên Kim Cương

    ko rành về máy tính nên ko biết như vậy là HDD có lỗi hay ko. 5s nhìu IT lắm, sẽ có câu trả lời thỏa đáng thôi
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. moon91 Thành Viên Cấp 4

    bạn chỉ lấy 1 con ổ cứng khác từ 1 cái máy đang bung sẵn để test nhé, mấy ổ là sao bạn?

    Phân vùng bạn chỉ dùng được bằng smart disk và bằng cách phân vùng trong lúc cài win, còn nhựng phần mềm khác đều lỗi như mình nói. riêng ghost là cái lỗi điển hình nhất mà bạn ko test. theo bạn ổ cứng trên vẫn là "ko lỗi"?

    về phần pin do bạn nói là 3h thì mình biết là 3h, nhưng bạn đưa mình cục pin 3cell cho thời gian chỉ đc 1/2 và giờ mình muốn đúng 3g như vậy thì phải pin 6cell bù 300k ?


    về phần trả máy hoàn tiền. mình tham gia đấu giá, mất công thức canh, rồi sau khi giải quyết tùm lum mới được đến lấy máy, bạn có nói với mình như thế này : " đố bạn biết cái này mình lời hay lỗ,...cái này mình lỗ chắc, giá nhập vô đã là......." đúng ko bạn?

    Vậy nếu do bị lỗ, bạn đưa mình 1 máy lỗi, sau khi "bảo hành" cho mình thì hoàn tiền trả lại máy?


    Bạn ghi rất rõ, bao test 7 ngày bảo hành một tháng. Vậy mình mong bạn làm theo đúng như vậy, nếu ổ cứng lỗi, bạn thay cho mình ổ cứng ko lỗi, nếu pin ko đúng, bạn thay cho mình cục pin cho thời gian đúng như cam kết. Nhờ mod và bro nào rành về máy tính - laptop vào xác định dùm mình
     
  9. moon91 Thành Viên Cấp 4

    máy còn có một số lỗi như thụt nút nguồn, bàn phím cứng một vài phím ( mà theo bạn nói là "chắc là nó vậy" ), không thể chỉnh độ sáng bằng tay mà phải để auto (dù đã cài đủ driver và phần mềm hỗ trợ, test 1 con khác tại cửa hàng bạn ấy cũng bị, nhưng test 1 con máy của bà chị mình bàn phím nhật thì bình thường nên mình nghĩ cái này chắc chỉ sử dụng được với bàn phím nhật), gãy chốt khóa màn hình ( theo như bạn nói con là nào cũng bị), nhưng do bạn ko đề cập đến trong bài đấu giá nên những lỗi trên mình hoàn toàn có thể cho qua, nhưng lỗi ổ cứng và pin thì những lỗi này theo mình là khá nặng và cần được bảo hành
     
  10. nobitaxeko Thành Viên Cấp 2

    Bạn đấu giá món hàng A với chất lượng A+ thì phải giao đúng hàng A chất lượng A+ cho winner chứ sao bảo là giờ hàng không đạt chất lượng A+ thì trả lại tiền ( thì xem như xong ).

    Vậy khác gì những thỏa thuận mua bán bình thường? Trường hợp winner nhất quyết đòi món hàng A (đạt đúng chất lượng A+) như trong lời rao topic đấu giá mà bạn không giao được thì xác định là ra đảo nghỉ dưỡng đó nha. Ko đơn giản là giao hàng lỗi, bệnh tùm lum người ta không nhận thì thôi đâu à.
     
  11. heoconnet Thành Viên Cấp 6

    Nhờ mod và bro nào rành về máy tính - laptop vào xác định dùm mình hầu như ổ cứng 2530p của mình đều bị lổi delay sector đầu . hàng zin tho máy chứ mình chưa đụng chạm gì hết .
    lúc winer test máy thì đã chấp nhận nút khóa bị mất . và mình cũng chụp hinhd chi tiết , chứ mình có ép winer lấy đâu .
    - pin thì mình có chụp hình cục pin 3 cell . lúc đó báo 3h mình đăng 3h .
    vấn đề ở đây là bạn nay ép mình , chứ ko phải là vấn đề tiền
     
  12. usb3gmobi Thành Viên Vàng

    hdd 1.8 là cũ lắm rồi. giờ tìm mua có chết liền. cắt bad đầu sài tạm vậy,
    pin thì tùy.. xem video thì máy nào cũng vậy. cầm chừng 1 tiếng(máy mới 100% cũng vậy.)... sụt pin là khi để ko mà vẫn chỉ chạy được 1 tiếng đổ lại. đã làm cell rồi thì mua cục mới thôi chứ làm gì nữa.

    ca này khó. bù 200k vui vẻ đi . còn ko thì tùy
     
  13. moon91 Thành Viên Cấp 4


    Hình ảnh bạn chụp ai nhìn thấy bik được gãy khóa thì cũng hay, nhưng lỗi này mình đã nói là mình chấp nhận. Nhờ mod và bro nào rành về máy tính - laptop vào xác định dùm mình - 1

    Về phần pin trong topic đấu giá bạn ko nói rõ 3cell or 6cell, chụp hình cũng ko rõ nên lúc đến nhận máy, bạn đưa mình cục pin 3cell và đã làm lại cell mình có hơi bất ngờ và có hỏi lại bạn rằng pin 3cell được 3h không, bạn khẳng định rõ ràng "tầm 3h", và khẳng định thêm pin mới làm cell nên còn bảo hành, ko đúng thời gian thì mang lại bạn đi bảo hành. Nhờ mod và bro nào rành về máy tính - laptop vào xác định dùm mình - 2, sau khi bảo hành như thế nào đó thì bạn cho biết để được 3h cần xài pin 6cell và mình phải bù 300k. đúng ko bạn?
    bạn cũng đã nhận vấn đề pin ở đây là do bạn nên bạn nên xử trí cách nào đó hợp tình hợp lý hơn.

    ko phải mình ép bạn mà là mình đang đòi quyền lợi khách hàng mà ở đây là quyền lợi của mình, bạn kinh doanh thành cửa tiệm luôn rồi nên cách bảo hành của bạn như vậy mình thấy rõ ràng là ko hoàn toàn tốt.

    Ổ cứng như vậy theo bạn vẫn là ko lỗi? Hầu như ổ cứng nào của bạn cũng bị tức là 100% ổ của bạn đều bị vậy?
     
  14. moon91 Thành Viên Cấp 4


    hi. thanks bro đã góp ý, ổ 1.8 hiện giờ cũng có vài người bán nhưng giá khá chát 80gb tầm 1tr2 tại http://www.5giay.vn/phu-kien-do-choi-laptop/6700371-thanh-ly-vai-o-cung-1-8-inch-gia-re.html. :beat_brick:
     
  15. 7800II Thành Viên Kim Cương

    bác này cũng xui nhỉ, đấu giá xong phải kiện cáo mới lấy đc hàng, lấy xong rồi cry tiếp
     
  16. usb3gmobi Thành Viên Vàng

    ôm cái model đời cũ mà tới 3.5 . bỏ thêm 1.5 nữa có i3 cũ luôn
     
  17. moon91 Thành Viên Cấp 4

    ko ai muốn vậy cả bác ạ :beat_brick:


    tùy vào sở thích nữa bro, :smile:
     
  18. nutrangtantien Thành Viên Cấp 3

    Lúc mua sao bro không test tại chỗ để thấy sp có lỗi thì mình không nên rước về làm gì. Máy bung từa lưa không biết main có chọc ngoáy gì không nữa, vụ này 2 bạn phải dàn xếp thôi tại mình thấy heoconnet cũng có thiện chí khắc phục đó.
     
  19. moon91 Thành Viên Cấp 4

    tất nhiên có test chứ bro, nhưng chỉ có thể test cơ bản như màn hình, loa, ngoại hình, các cổng, sạc, bản lề v...v. chứ cho chạy phần mền test ổ cứng tại chỗ hơi khó vì khá lâu, vấn đề là ở chỗ bro ấy cho rằng ổ cứng như vậy là "ko lỗi" nên mình ko được bảo hành. vẫn đang chờ mod hay bro nào rành xác định dùm ổ cứng có lỗi hay ko
     
  20. moon91 Thành Viên Cấp 4

    hy vọng trong ngày mai có thể giải quyết xong, bro ấy bao test 1 tuần mà từ đầu tuần tới giờ cục pin mình cầm đc 1 ngày là đưa bro ấy bảo hành tới giờ vẫn chưa đc , ổ cứng phải cài win tạm để chạy. Mai có việc chạy wa chỗ bro ấy cho tiện luôn chứ từ bữa giờ chạy lên chạy xuống mấy lần rồi mà khoảng cách gò vấp - thủ đức đâu có gần, :beat_brick:
     
  21. 7800II Thành Viên Kim Cương

    mình nghĩ nên trả lại cho bác heo đi, lấy lại tiền + xăng tím con khác chứ xài nó lại ấm ức chả thích thú gì
     

Chia sẻ trang này