Tìm kiếm bài viết theo id

Dành riêng cho đàn ông

Thảo luận trong 'Điện Tử - Điện Lạnh - Âm Thanh' bắt đầu bởi ThaiLamMobile, 29/5/11.

ID Topic : 3302825
Ngày đăng:
29/5/11 lúc 16:07
  1. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/1/07
    Tuổi tham gia:
    17
    Bài viết:
    19,183
    Nơi ở:
    Chung Cư ThitHeoTuoi.Com
    Chăm sóc mái tóc bạn

    Bạn có thể có một kiểu tóc thật hợp, nhưng nó sẽ không thực sự hiệu quả lâu dài nếu bạn không chăm sóc tóc. Việc chăm sóc tóc của đàn ông bao gồm từ việc dùng dầu gội tới chải các sóng tóc, sử dụng các sản phẩm phù hợp, cắt tóc thường xuyên và chăm sóc da đầu. Bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ chúng tôi giới thiệu sau đây nhé:

    Gội đầu hàng ngày có tốt không?

    Nếu bạn sử dụng sản phẩm phù hợp, bạn có thể gội và xả hàng ngày mà không có tác hại gì, tuy nhiên điều này chỉ có khi bạn sử dụng đúng sản phẩm thôi. Ví dụ như nếu tóc bạn khô, bạn không được dùng loại dầu gôi có tác dụng loại bỏ dầu trên tóc. Hãy dùng loại dầu gội và xả thường và có thể sử dụng thường xuyên.

    Vậy cần có sản phẩm gì?

    Ngày nay ngày càng có nhiều đàn ông quan tâm đến sản phẩm dầu xả. Dầu xả là vật rất cần thiết ở phòng tắm vì da đầu khoẻ mạnh có nghĩa là tóc khoẻ.

    Các loại gel và dầu bóng có làm hại da đầu không

    Gel làm cho tóc cứng, phủ lên da đầu và làm cho da không thể hô hấp được. Bạn có thể thấy ngoài đường những anh chàng có mái đầu cứng quèo. Tuy nhiên, có những sản phầm gel không khô cứng lại và trông tự nhiên hơn. Có những sản phẩm có tính dẻo (như sản phẩm của Joe Grooming chẳng hạn), bạn có thể dùng xịt lên tóc từ buổi sáng mà đến tối cũng không cần phải dùng lại.

    Có nên mua các loại dầu có chứa dược chất

    Nếu bạn đang dùng một loại dầu thường phù hợp thì không nhất thiết phải thay đổi thành loại có dược chất. Bạn cũng chẳng nên dùng các loại 2 trong 1, bạn không thể loại bỏ dầu nhờn trên tóc và thay thể nó bằng dầu xả cùng 1 lúc.

    Nên bao lâu thì cắt tóc một lần?

    Bạn nên cắt tóc 4 đến 6 tuần một lần để trông luôn bảnh bao, sau khoảng thời gian này tóc sẽ bị mất form và không hợp với bạn nữa.

    Những "note" Boy cần biết khi chăm sóc mái tóc!

    Các chàng ngày nay cũng cần chăm sóc và giữ gìn mái tóc-niềm tự hào rất con trai khi có mái tóc đẹp… Và chính vì thế mà mỹ phẩm để sử dụng cho mái tóc dành riêng cho các chàng ngày càng nhiều, có một vài “note” cần ghi nhớ về vấn đề này đấy nhé.


    Trước tiên có 3 đặc điểm cần ghi nhớ khi bạn mua một sản phẩm dành cho tóc (wax, gel, nước dưỡng… chẳng hạn).

    Có thể dễ dàng tạo kiểu tóc

    Giúp cho tóc mượt mà

    Giữ nếp tốt

    Và thêm những lưu ý này nữa nè!

    Dầu gội và dầu xảCũng giống như girls thôi, bạn nên dùng đầy đủ cả dầu gội và dầu xả để có một mái tóc thật mượt mà. Tùy từng loại tóc, tóc dầu, tóc khô hay tóc thường mà chọn loại dầu gội và dầu xả phù hợp với mình. Nếu có thời gian thì hấp tóc cũng rất tốt đấy.

    Sử dụng điều độ

    Cho dù thế nào, hóa chất trong những sản phẩm làm đẹp cho tóc của nam giới đều có thể làm hại tóc, thế nên bạn hãy sử dụng chúng một cách điều độ. Không nên sử dụng quá thường xuyên và nhất là chỉ nên dùng một lượng vừa đủ cho mái tóc của mình.

    Hãy dùng tay để tạo kiểu tóc!

    Đây là cách chính xác nhất để bạn tạo kiểu tóc cho mình, không nên dùng lược! Cho sản phẩm tạo kiểu tóc ra tay và vuốt lên mái tóc của mình. Sẽ nhanh và dễ dàng hơn nhiều, mà không làm gãy tóc của bạn nữa nhé!

    Bí quyết sấy tóc

    Trước khi bạn “làm dáng” cho mái tóc của mình, hãy sấy khô trước bằng mức sấy nhẹ. Lý do để “mất công” làm bước này đó là giúp cho mái tóc của bạn không còn nước, như thế mỹ phẩm của bạn sẽ không bị loãng khi vuốt lên tóc và phát huy tối đa hiệu quả.

    Gội lại đầu

    Vào mỗi buổi tối hay mỗi khi bạn đi về tới nhà! Đừng bao giờ để mái tóc với đầy gel hay wax vuốt từ sáng mà đi ngủ nhé. Như vậy rất có hại cho mái tóc của bạn nói riêng và cho sức khỏe nói chung. Những hóa chất trong các sản phẩm này sẽ trực tiếp làm tổn hại tới bạn trong lúc bạn ngủ.

    Thêm vào đó đó là bạn vẫn cần đội mũ khi đi nắng đấy nhé, như thế tóc sẽ không bị khô.

    Okie, chỉ cần chú ý một chút là bạn sẽ có một mái tóc đẹp ấy mà, chúc lúc nào trông cũng thật “bảnh” nhé!

    Hạn chế tóc nhờn cho nam giới

    Rất nhiều nam giới có tóc thuộc loại tóc nhờn. Dấu hiệu nhận biết tóc nhờn là tóc thường thẳng và rũ xuống, có độ bóng hơn mức bình thường. Những người tóc nhờn cần gội đầu thường xuyên hơn so với các loại tóc khác.

    Dành riêng cho đàn ông

    Tóc nhờn có những nguyên nhân như sự mất cân bằng của các hormonal bên trong, ăn quá nhiều chất béo, hoặc cốt yếu nhất là do da đầu có tuyến dầu hoạt động mạnh. Những nguyên nhân khác như dùng dầu gội đầu không thích hợp với tóc, căng thẳng quá mức, nhiệt độ nóng ẩm, chải tóc quá nhiều, hay đưa tay vuốt tóc, đổ mồ hôi nhiều…

    Tóc nhờn dễ bóng lên, hơi nhầy, dễ rối chỉ sau vài tiếng đồng hồ không gội đầu.

    Cách hạn chế tóc nhờn

    Bên cạnh dùng đúng loại dầu gội đầu, có những cách khác hữu hiệu trong việc hạn chế tình trạng nhờn trên tóc. - Dùng dầu gội đầu dịu nhẹ và chỉ gội với một lượng nhỏ dầu gội đầu. Gội kỹ phần chân tóc để ngăn tuyến dầu hoạt động mạnh khiến tóc nhờn hơn.

    - Hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ và có nhiều chất béo. Thay vì đó, hãy ăn nhiều rau quả và uống từ 6 – 8 ly nước mỗi ngày.

    - Cách tuyệt vời cho tóc nhờn: đun sôi lá bạc hà trong nước, đem trộn chung với dầu gội đầu bình thường. Hỗn hợp mới này là “kẻ thù” số một của tóc nhờn. - Cách khác nữa là hòa tan giấm ăn vào nước, cho thêm một ít muối. Rót hai muỗng lên da đầu và massage kỹ bằng các đầu ngón tay. Thực hiện 2 lần mỗi tuần để hạn chế sự hoạt động của tuyến dầu trên da đầu.

    - Không gội đầu quá thường xuyên và chọn loại dầu gội không có chất dầu. - Hạn chế chải tóc quá nhiều lần trong ngày. Chúc nam giới có mái tóc mềm mại và không bóng nhờn.


    Muốn hết hói đầu, hãy ăn đậu tương

    Dành riêng cho đàn ông - 1

    Đậu tương - thần dược giúp giải tỏa phiền muộn cho cánh mày râu

    Khi tiêu hóa đậu tương, đường ruột tiết ra một phân tử đặc biệt có khả năng kìm hãm hoạt động của một hoóc môn gây ung thư tuyến tiền liệt và hói đầu. Các nhà khoa học Mỹ khẳng định phân tử này sẽ sớm trở thành "thần dược" giúp giải toả hai điều phiền muộn điển hình của cánh mày râu.

    Phát hiện trên đã giúp giải thích vì sao đàn ông Nhật Bản - những người tiêu thụ rất nhiều đậu tương trong bữa ăn hằng ngày - hiếm khi bị ung thư tuyến tiền liệt, giáo sư Robert Handa, trưởng nhóm nghiên cứu đến từ trường Thú y bang Colorado, nhận định. Lâu nay khoa học đã nhận diện thủ phạm thúc đẩy sự phát triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt và chứng hói đầu ở nam giới là một sản phẩm phụ của hoóc môn sinh dục nam testosterone có tên là DHT. Tình cờ Handa và cộng sự đã phát hiện ra một phân tử đặc biệt có khả năng vô hiệu hoá DHT, đó là phân tử equol xuất hiện trong quá trình tiêu hóa đậu tương.

    Equol không ngăn chặn sự hình thành của DHT, mà khiến cho mọi chức năng của loại hoóc môn này bị tê liệt. Nhóm của Handa đã tiến hành 2 thí nghiệm trên chuột đực. Trong thí nghiệm thứ nhất, người ta đã lấy đi tinh hoàn của những con chuột này, khiến cho chúng không thể sản sinh DHT. Nhưng sau khi được tiêm DHT, tuyến tiền liệt của số chuột này lại phát triển. Thí nghiệm đã khẳng định vai trò của DHT đối với sự phát triển tế bào của tuyến tiền liệt.Trong thí nghiệm thứ 2, số chuột trên được tiêm cả DHT và phân tử equol. Kết quả cho thấy equol đã kìm hãm hoạt động của DHT, không cho nó kích thích tuyến tiền liệt phát triển.

    Tác dụng này của equol không hề gây ảnh hưởng tới hoóc môn testosterone và các kích thích tố có lợi khác. "Phát hiện trên đặc biệt có ý nghĩa đối với những người bị ung thư hoặc phình tuyến tiền liệt (chứng tăng sản tuyến tiền liệt lành tính), Handa nhận định. Thực tế đã cho thấy, ở những quốc gia có sức tiêu thụ đậu nành lớn, tỷ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt và hói đầu rất thấp. Một số nghiên cứu trước đây cho rằng đó là nhờ các chất hoạt tính có trong đậu nành có tên là isoflavones.

    Phát hiện về phân tử equol được xem là việc tìm thấy "chén Thánh" trong lĩnh vực sản xuất dược liệu chống ung thư tuyến tiền liệt và hói đầu. Nó sẽ là giải pháp thay thế tối ưu cho những loại thuốc hiện nay với nhiều phản ứng phụ nguy hiểm.

    Tóc, móng tay chân và sự lão hóa


    Khi thời gian ập đến, nó không chỉ tác động lên khuôn mặt lên cơ thể con người mà nó còn tác động đến kẽ tóc, móng tay của từng người.

    Theo thời gian màu tóc có thể sẽ thay đổi. Màu tóc được sinh ra bởi các sắc tố có chứa trong các nan tóc. Sự chuyển màu của tóc thường bắt đầu vào độ tuổi 30. Sự phai màu của tóc thường bắt đầu ở vùng thái dương và kéo dài ra đến vùng đỉnh đầu. Tóc sẽ dần trở nên sáng màu và có thể chuyển sang màu trắng. Ở nhiều người, khi bước vào độ tuổi 40, tóc vùng đỉnh đầu chuyển sang màu muối tiêu. Lông ở ngực, nách hoặc các phần khác có thể sẽ ít thay đổi hoặc không thay gì cả. Tóc bạc được xác định là do gen di truyền. Tuy nhiên, chất dinh dưỡng bổ sung, vitamin và các sản phẩm khác cũng có thể góp phần làm giảm tỉ lệ tóc bạc.
    Dành riêng cho đàn ông - 2
    Một phần tư nam giới có dấu hiệu hói khi bước vào độ tuổi 30, và khoảng 2/3 nam giới sẽ bị hói vào độ tuổi 60

    Những tác động đối với độ dày của tóc

    Tóc là sợi protein phát triển từ nan tóc. Một sợi tóc có tuổi thọ từ 4-5 năm, sau đó nó sẽ bị rụng và đuợc thay thế bằng một sợi tóc mới.

    Lượng tóc và lông trên cơ thể do gen quy định. Tuy nhiên, ở nhiều người, tuổi tác chính là nguyên nhân gây ra rụng tóc. Một phần tư nam giới có dấu hiệu hói khi bước vào độ tuổi 30, và khoảng 2/3 nam giới sẽ bị hói vào độ tuổi 60. Trường hợp này có liên quan nhiều đến testosterone. Tóc có thể bị rụng ở vùng thái dương và đỉnh đầu.

    Phụ nữ cũng có thể bị rụng tóc. Khi có tuổi, tóc dần dần mỏng đi và có thể nhìn thấy cả da đầu.

    Lông trên cơ thể và da đầu có thể bị rụng nhưng tóc vẫn tiếp tục mọc dài ra.

    Sự thay đổi ở móng tay

    Móng tay cũng có thể thay đổi do thời gian. Nó mọc chậm hơn, xẩm màu và dễ gãy và có thể có màu vàng đục.

    Móng chân có thể sẽ trở nên cứng và dày. Móng chân cũng có thể sẽ không phát triển nữa. Đầu móng tay cũng sẽ trở nên dễ gãy. Cũng có những trường hợp, trên móng tay, chân sẽ xuất hiện những lằn theo đường dọc. Đó là những thay đổi bình thường . Tuy nhiên, có một số thay đổi có thể do các bệnh truyền nhiễm cũng như sự thiếu hụt dinh dưỡng, tổn thương hoặc các lí do khác. Hãy tìm đến các trung tâm chăm sóc sức khỏe để được tư vấn nếu móng tay, chân có những sự thay đổi bất thường. Những điều này có thể là dấu hiệu của một số vấn đề như thiếu sắt, bệnh tim mạch, thiếu dinh dưỡng.

    Nam giới_ bí quyết chăm sóc tóc

    Nam giới dù để kiểu tóc quen thuộc hay những kiểu tóc “không đụng hàng”, thì việc chăm sóc tóc đúng cách vẫn giữ vai trò quan trọng.

    5 bước dưới đây là những cách chăm sóc tóc tốt nhất:

    1. Gội đầu

    Mục đích chính vẫn là để có một mái tóc và da đầu khỏe mạnh. Với mỗi kiểu tóc cần có một cách gội đầu phù hợp. Nếu anh hoạt động nhiều trong ngày, thì gội đầu đều đặn sẽ làm giảm lượng mồ hôi bết nhờn trên tóc và da đầu. Nên lên lịch gội đầu đều đặn và thực hiện đúng như lịch trình đưa ra.

    2. Giúp tóc chắc khỏe

    Massage da đầu để có một mái tóc chắc khỏe. Đây là bước mà nam giới hay lơ là, thậm chí là bỏ qua. Điều này không tốt vì khi không massage toàn vẹn da đầu, lượng dầu gội dẽ không lan đều trên tóc và không chăm sóc được cả phần tóc cũng như da đầu. Không có những kiểu massge đặc biệt, nam giới dùng các ngón tay nhẹ nhàng massage tóc và không làm tóc rối bù lên.

    3. Dầu gội đầu:

    Giúp nuôi dưỡng tóc một cách hiệu quả. Nếu tóc anh khô, hãy chọn loại dầu gội có nhiều chất giữ ẩm. Những mỹ phẩm từ thảo dược thích hợp với tóc dầu. Nếu là tóc bình thường, nên dùng cả hai loại để mái tóc ưng ý nhất.

    4. Chải tóc


    Nên chải đúng cách, sau đây là các bước cơ bản:
    - Chà lên tóc: dùng bàn chải lông cứng tự nhiên chải qua tóc một lần.
    - Chải tóc: dùng loại lược răng thưa nếu như tóc xoăn.
    - Gỡ tóc: dùng lược răng nhựa hoặc bằng kim loại.
    - Máy sấy tóc: để máy ở nhiệt độ cao và nhanh chóng làm khô tóc.

    5. Kiểu tóc

    Chọn kiểu tóc đơn giản, phù hợp và ít mất thời gian chải chuốt. Chỉ cần 5 phút để tạo kiểu tóc là hợp lý nhất. Chọn loại gel hay kem dưỡng thích hợp để tóc không bị khô và gàu.

    Không phải điệu đà hay yếu đuối khi các chàng trái chăm sóc mái tóc quá kỹ. Mà ngược lại, các chàng đã thu hút sự chú ý của phái nữ cũng như những người đồng giới đấy.

    Chọn dầu gội cho phái mạnh

    Dành riêng cho đàn ông - 3

    Với một mái tóc xơ xác, bù xù và một mái tóc bồng bềnh, kèm theo đó là một mùi hương rất mạnh mẽ và nam tính, bạn sẽ chọn hình thức nào đây? Tất nhiên là anh chàng nào cũng thích tỏ ra mình là một người đàn ông thực thụ rồi.
    Nhưng để đạt được mục đích như thế, không ít các chàng trai của chúng ta gặp khó khăn trong cách chọn lựa? Việc chọn lựa các loại dầu gội như thế nào để trở nên ấn tượng với người đối diện đây?

    Chúng tôi có một vài lời khuyên đến các bạn để chọn lựa những sản phẩm phù hợp và tạo phong cách cho riêng mình.

    Hương thơm

    Đàn ông chúng ta không như phụ nữ, những mùi hương táo, chanh, hoa hồng… thì quả thật là không hề thích hợp, bạn đừng bao giờ tự biến mình thành những anh chàng yếu ớt trong những mùi hương của phái yếu như thế, các hãng mỹ phẩm ngày nay thường đều sản xuất những loại dành riêng cho nam giới, chúng mang những mùi rất nhẹ, không quá nồng nặc, nhưng dễ lại ấn tượng rất mạnh mẽ.

    Dạng chất

    Dầu gội phải là một chất lỏng sánh, đồng nhất, không tách lớp hay kết tủa. Dầu gội dành cho tóc khô, nhờn hay bình thuờng cũng đều có tính tương đối, phải dùng một thời gian mới biết tóc mình có hợp với loại dầu đó hay không.

    Thành phần

    Lựa chọn dầu gội phù hợp với các loại tóc, bạn cũng đừng quá chú trọng mùi hương của loại dầu giữ ẩm nào nếu như da đầu bạn thuộc loại da nhờn. Nên chú ý tới thành phần trong dầu gội vì đó là cơ sở để chọn dầu gội phù hợp với tóc của bạn, ví dụ như tóc nhờn nên chọn dầu gội có chất tẩy nhẹ để có thể dùng thường xuyên và chứa chất điều tiết tuyến bã nhờn, trên bao bì ghi rõ độ pH trung tính (hoặc pH 5.5 hoặc "dùng cho tóc nhờn"). - Tóc khô thì nên chọn dầu gội có thành phần vitamin E, vitamin B5, panthenol, protein, các chiết xuất thảo dược như đinh hương, vỏ bưởi...

    - Đối với tóc thường, bạn chỉ cần dùng dầu gội thông thường và dầu xả để nuôi dưỡng và bảo vệ tóc. Trên đây là một số "mẹo nhỏ" có thể giúp bạn tìm được loại dầu gội phù hợp với mình. Hi vọng rằng bạn sẽ có được mái tóc như mong muốn.

    Bí quyết giúp tóc mọc nhanh hơn

    - Làm thế nào để tóc mọc nhanh hơn là câu hỏi mà ta thường gặp. Thật tiếc là hiện nay chưa có một phương pháp nào có thể chắc chắn giúp cho tóc mọc nhanh hơn. Để có một mái tóc dài như ý thì cần có thời gian và sự chăm sóc.

    Mỗi năm tóc dài thêm khoảng 15cm. Thời tiết cũng là nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Tóc thường có xu hướng mọc nhanh hơn vào mùa hè và mọc chậm vào mùa đông. Nhiều người cho rằng sau khi cạo đầu thì tóc sẽ mọc nhanh hơn. Thực ra thì không phải như vậy. Chăm sóc tóc thường xuyên với các loại dầu gội cùng với việc cắt tỉa sẽ giúp cho tóc mọc nhanh và đều.
    Dành riêng cho đàn ông - 4
    Tốc độ mọc tóc có liên quan nhiều đến chế độ dinh dưỡng của bạn

    Lí do tóc mọc chậm:

    Việc ăn uống của bạn cũng có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của tóc. Sự thiếu hụt chất dinh dưỡng có thể dẫn đến việc tóc yếu , mỏng. Rõ ràng sự phát triển của tóc phản ánh tình hình sức khỏe của bạn.

    Tóc có thể ngừng phát triển nếu bạn gặp một số vấn đề sức khỏe nảy sinh từ việc thiếu dinh dưỡng.Căng thẳng quá mức khiến cho tóc mọc chậm và rụng. Vì vậy hãy cố gắng thư giãn hoặc tìm một phương pháp trị liệu hiệu quả. Giấc ngủ sẽ giúp phần nào giải tỏa căng thẳng và giúp cho tóc mọc nhanh hơn (7-9 tiếng một đêm là hợp lí nhất).

    Thức ăn, vitamin, chất dinh dưỡng giúp tóc mọc nhanh hơn:

    Để giúp tóc mọc nhanh và khỏe, các bác sĩ dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn những thức ăn giàu vitamin B, C, E, A, K.
    Các thức ăn giàu protein như: thịt, trứng, bơ, đậu, cá, dầu thực vật, axit béo.

    Vitamin B:
    rau xanh, đậu, hạt hướng dương, đậu.

    Vitamin C:
    cam, chanh, quýt, dưa

    Vitamin E:
    lê, đậu, rau, củ đậu, ngũ cốc

    Viatmin A:
    cà rốt, khoai lang tây, bí , cải xanh, dưa đỏ, quả mơ

    Vitamin K:
    đồ biển, bơ, quả vả, bong cải xanh, lúa mì, cải bắp, rau diếp, ya ua, lòng đỏ trứng, gan.

    (sưu tầm)
     
  2. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Cạo râu đúng cách

    Dành riêng cho đàn ông

    Nếu không cạo râu đúng cách, bạn sẽ tạo ra những vết xước da trong quá trình cạo râu, gây rát và khó chịu. Và bạn có biết rằng 70% đàn ông cạo râu không đúng cách?

    Các bước hiệu quả

    Hiện nay, việc cạo râu thường được các đấng mày râu thực hiện theo 2 cách: Cạo ướt (làm ướt râu bằng xà phòng hoặc kem chuyên dụng rồi dùng dao cạo bằng tay) hoặc cạo khô (để khô râu rồi dùng máy cạo râu). Nhưng việc cạo ướt nhiều khi lại cạo không hết râu và không phẳng mịn, còn dùng máy cạo hay để lại những vết xước.

    Vậy nên, để việc cạo râu đạt được hiệu quả, đầu tiên, bạn cần làm ẩm da mặt bằng nước ấm, tạo thật nhiều bọt khi dùng kem cạo râu. Rồi giữ dao cạo thật chắc nhưng phải thật nhẹ nhàng khi đưa đi đưa lại trên da mặt theo hướng mọc của râu. Sau đó, rửa mặt và làm sạch dao bằng nước lạnh, dùng tay vỗ nhẹ vào mặt cho khô. Đặc biệt bạn cũng nên lưu ý khi cạo râu bạn chỉ nên cạo theo chiều thuận của râu để tránh việc tạo ra những vết xước đáng tiếc do dao cạo không được sắc hoặc những góc cạnh của bàn cạo sẽ vô tình chạm phải phần da thường.

    Các vấn đề thường gặp khi cạo râu

    Để tránh gặp phải những trường hợp như dao cạo bị mẻ hoặc máy cạo râu bị cháy, có các đốm đen ở lỗ chân lông hoặc râu mọc ngược vào trong, bạn nên làm sạch dao cạo trước và sau khi dùng, tạo thật nhiều bọt cho râu, và có thể sử dụng thêm một vài sản phẩm khác để làm da mịn mát sau khi cạo râu.

    Không còn dấu hiệu của …râu

    Một gương mặt láng mịn, không có mụn, vết tàn nhang, không có râu… đang là tiêu chí về ngoại hình của các chàng trai trong thời hiện đại.

    Các chàng trai nhiều râu, nhất là người có râu quai nón, nên tìm hiểu những cách cạo râu đúng và không mất thời gian dưới đây.

    Cần có những vật dụng dành cho việc cạo râu: kéo nhỏ, lưỡi dao cạo, kem cạo râu, khăn nóng.

    Các bước thực hiện

    - Với những sợi râu dài, trước hết dùng kéo tỉa cho ngắn bớt đi. Thật nhẹ tay và cẩn thận để không để lại vết cắt trên da mặt.

    - Tiếp theo, dùng khăn mềm nhúng vào nước nóng và lau lên vùng da cần cạo râu. Có thể đặt yên khăn trên mặt vài phút, cách này giúp làm mở lỗ chân lông giúp việc cạo râu thuận lợi hơn. - Bôi kem cạo râu lên mặt, thoa một lớp dày vừa phải, để kem ngấm vào da khoảng 5 – 10 phút.

    - Đặt vào đồ cạo một lưỡi dao mới và cạo từng đường ngắn.

    - Bước cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Kiểm tra một lần nữa và làm sạch những sợi râu còn bám trên mặt. Sau đó kết hợp với việc đắp mặt nạ để làn da dịu mát trở lại.

    Chúc các chàng trai có làn da láng mịn và giàu sức sống sau khi cạo râu.

    Giúp dao cạo râu của bạn bền hơn

    Những chiếc dao cạo dùng một lần có thể thuận tiện, nhưng sẽ làm bạn tốn một khoản phí tổn kha khá mỗi tháng. Vài lưu ý sau giúp bạn kéo dài tuổi thọ của dạo cạo và mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Chuẩn bị mặt kỹ

    Muốn cạo râu tốt, trước hết bạn phải dùng khăn thấm nướng nóng rửa qua mặt để làm mềm và lỏng chân râu. Nó cũng làm yếu đi lực cản của râu lên dao cạo. Tiếp đó, sử dụng kem cạo râu chất lượng tốt và dùng chổi chà. Thao tác này sẽ làm chân râu mềm hơn nữa.

    Thường xuyên rửa dao và lưỡi dao khi đang cạo

    Để lưỡi dao bền hơn, điều quan trọng là rửa lượng kem dư và phần râu bám vào lưỡi dao thường xuyên hơn mức mà bạn vẫn làm. Rửa dưới nước ấm để làm nóng lưỡi dao và quay ngược lại nhúng dưới nước để làm sạch mặt kia của lưỡi dao. Lưỡi dao nóng sẽ cắt râu nhanh hơn.

    Lau sạch và làm khô lưỡi dao

    Chỉ rửa lưỡi dao dưới nước nóng không đủ để kéo dài tuổi thọ của nó. Chắc chắn chúng sạch, nhưng lượng nước dư bám lại sẽ gây ra hiện tượng ôxi hóa, dần dần làm phá vỡ các phân tử kim loại, làm cùn lưỡi dao. Bạn có thể làm khô nó bằng khăn tắm sạch, sau đó ngâm trong một cốc cồn để loại bỏ phần hơi ẩm còn bám lại, vừa tiệt trùng lưỡi dao, vừa giúp bốc hơi nhanh chóng. Bạn cũng có thể sử dụng máy sấy tóc để làm khô ngay sau sau khi rửa bằng nước nóng.

    Sau cùng, nhớ bảo quản lưỡi dao ở nơi khô ráo, không phải là nơi nó có thể rơi xuống bồn rửa mặt bất cứ lúc nào.

    8 cách làm đẹp cho nam giới

    Dành riêng cho đàn ông - 1

    Để che những vầng thâm quầng mắt, bạn có thể sử dụng một loại kem chứa vitamin K đánh bóng mắt.

    Bạn nghĩ rằng việc việc chăm chút sắc đẹp chỉ dành riêng cho phái nữ? Điều này chưa hẳn đã đúng, nam giới cũng cần làm đẹp.

    Sau đây là vài gợi ý làm đẹp cho phái mạnh:

    1.
    Bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm để làm sạch da, đồng thời giúp che dấu vết của tuổi tác và làn da xấu. Gợi ý này đặc biệt có ích với những bạn nam mong muốn trông đẹp hơn trong những dịp đặc biệt, chẳng hạn như ngày cưới.

    2.
    Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn hãy sử dụng loại kem nền hoặc phấn phủ có thành phần chất khoáng. Nó sẽ giúp che những khuyết điểm của da như mụn trứng cá hoặc những mụn đỏ.
    3. Với những sợi lông mày "bất kham", bạn hãy yêu cầu thợ cắt tóc tỉa chúng. Nếu không, bạn có thể tự cắt bằng một chiếc bấm móng tay nhỏ, nhưng cách dễ dàng nhất đó là hãy ra tiệm.

    4.
    Ngoài cách tỉa bớt, bạn có thể sử dụng một loại keo dành cho lông mày. Lấy một lượng vừa đủ thoa lên lông mày để tạo nếp như ý muốn.

    5.
    Bạn có thể sử dụng một loại kem dùng cho mắt để che những thâm quầng quanh mắt. Sự phối hợp màu sắc cũng rất quan trọng, vì thế bạn nên chọn màu phù hợp với da.

    6.
    Với môi, bạn có thể làm bong lớp da khô và thô ráp bằng cách sử dụng bàn chải đánh răng ướt chà nhẹ lên môi. Sau đó bạn hãy thoa một lớp son dưỡng để bảo vệ.

    7.
    Nếu lo ngại làn da bóng, bạn có thể dùng một loại kem dành riêng cho loại da này. Bạn cho một lượng kem vừa đủ lên lòng bàn tay, xoa đều rồi thoa lên vùng da bóng như trán và mũi.

    8.
    Bạn có thể tạo cho da màu ấm bằng cách phủ một lớp phấn màu nâu mờ. Sử dụng chổi to, mịn và tập trung vào vùng da mà ánh mặt trời thường tác động: trán, gò má và mũi.

    Các bước chăm sóc da cho nam giới

    Đừng nghĩ rằng chăm sóc da là đặc quyền của nữ giới. Nam giới cũng rất cần một làn da khoẻ đẹp. Tuy nhiên, vì ít được ủng hộ nên không phải quý ông nào cũng biết cách làm sạch và bảo vệ da.

    Làm sạch da mỗi ngày

    Bước đầu tiên để làm sạch da mỗi buổi sáng đó là rửa mặt. Rửa mặt bằng nước ấm và đừng quên cạo râu, da bạn trông sẽ sạch và sáng hơn rất nhiều.

    Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm và cạo râu hàng ngày, da bạn trông sẽ sạch và sáng hơn Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho nam giới để làm sạch da hiệu quả hơn. Tốt nhất nên dùng sữa rửa mặt thay vì những loại xà bông thông thường vì trong thành phần những loại xà bông này thường chứa nhiều kiềm làm khô da.

    "Kỹ thuật" cạo râu

    Việc cạo râu bằng tay có thể giúp làm sạch những tế bào chết trên da. Tuy nhiên, cạo râu bằng cách này đôi khi có thể làm da bị trầy xước nhẹ. Chính vì vậy, đối với những người râu mọc thưa, mỏng thì nên sử dụng máy cạo chạy điện. Trong trường hợp này, bạn cần cạo râu trước sau đó mới rửa mặt và tắm. Bạn cũng có thể sử dụng một số sản phẩm bọt cạo râu để dưỡng da, giúp cạo râu sạch và mịn hơn.

    Dùng kem dưỡng da ban ngày

    Ngoài việc cạo râu và làm sạch để giữ da tươi sáng, bạn còn phải đối mặt với những nếp nhăn.

    Các chuyên gia da liễu cũng khuyên nam giới nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da ngay từ khi 20 tuổi để giữ cho da tươi trẻ và làm chậm quá trình lão hoá da. Sau khi rửa mặt sạch, bôi kem dưỡng da và massage vùng da mặt và cổ. Việc này có thể thực hiện nhanh vì các loại kem dưỡng dành cho nam giới thường không chứa nhiều dầu và thấm vào da rất nhanh. Nếu bạn sử dụng loại kem này sau khi cạo râu thì nó còn có tác dụng làm dịu da.

    Bạn nên sử dụng kem dưỡng ít nhất là vào buổi sáng và lý tưởng nhất là dùng thêm 1 lần vào buổi tối. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da dành riêng cho nam giới với các tác dụng khác nhau như dưỡng ẩm, chống nhăn, làm dịu da, làm sáng da…Tuỳ vào loại da và mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình một loại kem dưỡng phù hợp nhất. Tuy nhiên, không nên sử dụng kem dưỡng da dành cho phụ nữ vì cấu trúc da và độ thích ứng của da của nam giới và nữ giới không giống nhau.

    Đắp mặt nạ cho da

    Vào mùa đông hoặc trong thời gian bị stress, làn da của bạn cần phải được chú ý chăm sóc nhiều hơn. Thời tiết lạnh và gió có thể làm cho da bạn trở nên khô ráp. Việc chăm sóc hàng tháng bằng axit trái cây có thể là một giải pháp tốt. Tuy nhiên, cần phải thận trọng khi sử dụng phương pháp này vì axit trái cây có thể làm cho da bị dị ứng, nổi những nốt tròn và đỏ trên da. Những người lần đầu tiên sử dụng thường rất dễ bị hiện tượng này. Nếu da bạn có mụn, bạn có thể đắp mặt nạ cho da bằng các loại mặt nạ dành riêng cho nam giới. Việc đắp mặt nạ bằng trái cây sẽ cung cấp dưỡng chất và tăng cường độ ẩm cho da để da không bị khô trong mùa đông.

    Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng loại mặt nạ đất sét để làm sạch da từ tận chân lông và loại bỏ những lớp da sạm mầu. Khi sử dụng loại mặt nạ này, bạn cần tránh đắp ở vùng xung quanh mắt, lỗ mũi và môi. Sau khi đắp, đợi khoảng 30 đến 40 phút để đất sét khô, rồi mới rửa mặt sạch và sử dụng kem dưỡng da. Không nên đắp đất sét toàn bộ khuôn mặt rồi để qua đêm vì đất sét sẽ khô lại và da bạn sẽ không “thở” được. Nên sử dụng loại mặt nạ này mỗi tuần 1 lần.

    Vì đất sét có thể làm sạch và sáng da nhưng lại có xu hướng làm cho da bị khô hơn, nên bạn cần cạo râu vào buổi sáng để tối đắp mặt nạ hoặc cạo râu vào tối hôm trước và đắp mặt vào sáng hôm sau. Tốt nhất nên thực hiện vào cuối tuần vì khi đó bạn sẽ có nhiều thời gian để thư giãn trong khi chăm sóc da.
    Nam giới chăm sóc da?

    Việc chăm sóc da đối với nam giới cũng quan trọng không kém gì nữ giới. Những bước chăm sóc da của phụ nữ để có được làn da tuyệt vời nhất cũng có thể áp dụng được với nam giới như làm sạch da, làm sáng, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm.

    Quá trình lão hoá ở hai giới tương đối giống nhau nhưng ở nam giới nó xảy ra muộn hơn. Nguyên nhân là do lớp biểu bì dày và làn da giàu collagen ít bị ảnh hưởng bởi ánh nắng và những tác nhân của môi trường. Hơn nữa, nam giới đã được tạo hoá ưu ái khi họ không sớm có nếp nhăn như nữ giới. Sử dụng loại mỹ phẩm thích hợp là yếu tố quan trọng nhất trong chăm sóc da đối với nam giới. Sử dụng loại kem dưỡng sau khi cạo râu, kem cạo râu, kem dưỡng ẩm và thêm kem chống nắng tốt nữa sẽ giúp làn da bạn luôn trong tình trạng tốt nhất.

    Hàng ngày, nam giới cần làm sạch da kỹ hơn do lượng dầu tự nhiên trên da họ nhiều hơn. Do vậy một loại sữa rửa mặt có chất lượng tốt sẽ có ích.

    Chăm sóc da một cách tự nhiên

    Trên thị trường có rất nhiều các loại kem dưỡng ẩm, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem làm sáng và phục hồi ban đêm dành cho nam giới ở mọi lứa tuổi và mọi loại da. Trong đó, một số có chứa những thành phần tự nhiên, chúng đem lại hiệu quả tốt nhất.

    Sau rất nhiều nghiên cứu về những thành phần tự nhiên được sử dụng cho từng loại da thì những thành phần tự nhiên này bao gồm có muối biển, dừa, lô hội và thậm chí là cả bia.

    Một bước nữa trong chăm sóc da cho nam giới đó là bảo vệ làn da khỏi bị tổn hại do ánh nắng. Tập luyện thường xuyên không chỉ giúp cải thiện sức khoẻ mà còn cải thiện làn da vì nó thúc đẩy việc tuần hoàn máu.

    Ăn uống thích hợp và có chế độ ăn cân bằng

    Đây là vũ khí cơ bản giúp bạn chống lại bất cứ vấn đề về sức khoẻ hay về da nào. Nó là một bước quan trọng trong việc chăm sóc da của nam giới.

    Một chế độ ăn cân bằng sẽ giúp bạn cân đối và khoẻ mạnh. Bạn nên bổ sung nhiều rau quả vì chúng sẽ giúp làn da bạn trông thật đẹp.

    Tránh những thức ăn nhiều dầu, chất cay và cần phải có một chế độ ăn giàu vitamin, chất chống oxi-hoá và vitamin E.

    Uống nhiều nước

    Hãy uống nước thật nhiều vì nó rất có lợi cho sức khoẻ và có lẽ là cách dễ dàng nhất, nó giúp bảo vệ cơ thể bạn từ bên trong.

    Nước sẽ giúp làm mờ những vết thâm, tăng cường trao đổi chất. Ra mồ hôi cũng giúp làm sạch cơ thể từ bên trong.

    Ngay từ bây giờ, hãy chú ý hơn đặc biệt tới chế độ ăn, những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và thói quen hàng ngày của bạn. Hãy lập kế hoạch để có được một làn da hoàn hảo nhất.

    Chăm sóc da thường xuyên

    Dành riêng cho đàn ông - 2

    Bạn hãy chăm sóc da thường xuyên giống như chăm sóc tóc vậy. Một phương pháp chăm sóc da hiệu quả gồm có thói quen tắm sạch, kỳ cọ và dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên sử dụng sản phẩm chăm sóc da nào là phụ thuộc vào từng độ tuổi. Vì khi già đi, da càng có xu hướng khô hơn, bạn sẽ cần những loại xà bông giàu độ ẩm hơn.

    Hiện nay có rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da dành cho những quý ông hiện đại đáp ứng tất cả những nhu cầu đặc biệt riêng của nam giới..

    Độ tuổi 20

    Tất cả các loại bánh xà bông bán rộng rãi trên thị trường có chứa thành phần chất khử mùi và chất kháng khuẩn đều phù hợp với cơ thể. Tuy nhiên không nên sử dụng chúng để rửa mặt. Hãy thử các loại xà phòng có nguồn gốc glyxerin và các loại kem cạo râu chứa tinh chất lô hội. Các sản phẩm này không làm trầy và kích thích da bạn.

    Độ tuổi 30

    • Có những vết chân chim quanh mắt
    • Nếp nhăn xuất hiện nhiều nếu như thời trẻ bạn không dùng kem chống nắng
    • Xuất hiện nhiều vết đồi mồi nhỏ
    • Các mạch máu xuất hiện nhiều trên bề mặt da
    • Da trông kém sáng và không có sức sống Bạn nên kỳ cọ cẩn thận để loại bỏ hết những tế bào chết.

    Điều này dần dần sẽ giúp làm mờ những vết đồi mồi đồng thời cũng giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của những nếp nhăn. Để chăm sóc da lâu dài, hãy quan tâm tới những sản phẩm có chứa axit alpha hydrôxit (AHAs). Tìm những axit này ở đâu ư? Bạn chỉ cần tìm trong tủ lạnh. Chúng có rất nhiều trong các loại hoa quả họ cam quýt và các loại thực vật chứa nhiều dầu. Để chăm sóc cơ thể khi tắm, hãy quan tâm tới các loại bánh xà phòng làm sạch chứa glyxerin hoặc bất cứ một loại sữa tắm nào chứa tinh chất chanh hay bạc hà. Những sản phẩm này chứa nhiều axit AHA từ nguồn gốc tự nhiên.

    Độ tuổi 40 và trên 40

    Tiếp tục sử dụng các loại kem chống nắng giàu chất dưỡng ẩm khi đi tắm biển hay ra nắng. Tập luyện để duy trì cân nặng. Uống nhiều nước và bỏ thuốc. Dù có làm gì thì bạn cũng nên bỏ thuốc. Có thể dễ dàng xử lý làn da khô, dễ bong vảy bằng kem dưỡng thể. Bạn có thể xử lý những vấn đề về thay đổi màu da bằng kem tẩy trắng nếu như bạn thích. Và nếu như bạn muốn xử lý những nếp nhăn thì hãy thường xuyên sử dụng axit AHA có trong rất nhiều các loại kem dưỡng thể, sữa tắm cho nam giới.
     
  3. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Nam giới và cách dùng nước hoa

    - Nước hoa thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của phái mạnh. Có một sự lôi cuốn vô hình nào đó khi một chàng trai xuất hiện với hương thơm phảng phất và thu hút.

    Xịt nước hoa đúng cách là bước quan trọng để tạo ra mùi hương dễ chịu và lưu mùi hương lâu dài. Đối với nam giới, cách xịt nước hoa đơn giản hơn so với phái đẹp.

    Bước 1

    Biết được nước hoa có hai mục đích chính. Thứ nhất có tác dụng khử mùi cho cơ thể trong tiết trời oi bức, thứ hai dùng nước hoa để tạo ra mùi hương dịu dàng và đặc trưng cho người đó.

    Bước 2

    Biết chọn đúng thời điểm mà chọn nước hoa dạng vòi phun hay dạng nắp mở có khóa. Chai phun dễ sử dụng và thích hợp trong nhiều hoàn cảnh, tuy nhiên có những thương hiệu nước hoa không làm dạng chai xịt.
    Dành riêng cho đàn ông
    Xịt nước hoa đúng cách tạo nên sự lôi cuốn mạnh mẽ của phái mạnh

    Bước 3

    Mỗi lần sử dụng, chỉ xịt từ 1 – 2 lần lên nơi cần xịt. Để vòi phun cách da từ 5 – 10 cm.

    Bước 4

    Xịt nước hoa lên những vùng dễ “tỏa nhiệt” nhất trên cơ thể. Với cách này, nước hoa sẽ tỏa hương thoang thoảng suốt cả ngày. Những nơi cần xịt: cổ tay, ngực áo, lưng, cổ và đùi.

    Bước 5

    Chỉ phun nước hoa và không dùng tay chà sát lên nơi có nước hoa. Mùi hương sẽ biến đổi không như mong muốn.

    Mách nhỏ dành cho phái mạnh

    - Xịt nước hoa lên quần áo sẽ giúp lưu hương thơm thoang thoảng suốt cả ngày.

    - Khi dùng loại nước hoa không có vòi phun, chấm 1 đầu ngón tay vào chai và thoa lên những nơi cần nước hoa.

    - Không xịt nước hoa lên tất cả những vùng gợi ý trên, chỉ chọn 2 – 3 nơi để xịt nước hoa lên.

    - Không phun một cách vô lý rất nhiều nước hoa lên người. Cách này sẽ làm phản tác dụng của nước hoa.

    Để có hơi thở thơm tho tự nhiên

    Hơi thở có mùi hôi có nguyên nhân tự sự trộn lẫn của các vi khuẩn với thức ăn, nước bọt và bệnh hôi miệng Halitosis.

    Dành riêng cho đàn ông - 1
    Đánh răng thường xuyên để có một hơi thở thơm tho

    Các triệu chứng của bệnh hôi miệng

    - Nghe mùi khó chịu khi thở ra
    - Có vị khó chịu trong miệng
    - Nướu răng (lợi) bị tấy đỏ và chảy máu
    - Răng có mảng màu vàng bám lên, có chất màu trắng bám ở kẻ răng.
    - Triệu chứng bệnh tiểu đường, viêm phổi, bệnh gan
    - Khan cổ họng, nuốt khó khăn, vàng da, ngạt mũi, ho khan.

    Những nguyên nhân chính gây mùi hôi cho hơi thở

    - Uống nước cam ép, soda, ăn các món như phô mai, hành tây, tỏi.
    - Không đi thăm khám răng thường xuyên, lười đánh răng mỗi ngày.
    - Hút thuốc lá
    - Nguyên nhân khác là do dạ dày hoạt động không tốt và bệnh táo bón trong cơ thể.

    Cách điều trị bệnh hôi miệng tại nhà

    - Ngò gai và chanh tươi

    Ngò gai giàu chất diệp lục và có hương thơm tự nhiên. Thường xuyên nhai vài lá ngò gai để có hơi thở thơm hơn.

    Vắt nước 1 trái và cho thêm ít đường và muối ăn vào, pha thêm nước. Uống thường xuyên.

    Trước khi ngủ, súc miệng với nước mát và nửa trái chanh vắt.

    -
    Ổi rất “kỵ” chứng hôi miệng. Ăn ổi và cả lá ổi giúp đem lại một hơi thở thơm tho dễ chịu.

    Những cách khác ngăn ngừa và khắc phục hôi miệng

    - Đánh răng 2 lần mỗi ngày
    - 8 -10 ly nước mỗi ngày
    - Chà lưỡi nhẹ nhàng bằng bàn chải đánh răng
    - Ăn nhiều rau và uống nước ép trái cây thường xuyên
    - trường hợp nướu bị sưng tấy, hãy đến điều trị ở nha sĩ.
    - Trái bơ cũng giúp khử mùi hôi từ miệng
    - Uống trà thảo dược với cỏ cà ri để hạn chế mùi hơi thở

    Chúc các “khổ chủ” sớm khắc phục nỗi đau này.

    Mụn trứng cá - sợ gì

    - Mụn trứng cá là một chứng bệnh về da rất phổ biến. Nó không phải là bệnh nghiêm trọng nhưng nó làm bạn khó chịu và nó thể để lại những vết sẹo sẽ đi cùng với bạn cả cuộc đời. Vậy phòng tránh và chữa trị nó như thế nào đây? Có một số cách chữa trị rất hiệu quả mà bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà.

    Dành riêng cho đàn ông - 2
    Mụn không phải là một mối đe dọa lớn cho sức khỏe
    Mụn xuất hiện do nhiều lí dokhác nhau. Mụn là một dạng của các bệnh viêm nhiễm đường da. Thường thì mụn bắt đầu với mụn đầu đen. Mụn đầu đen xuất hiện khi dầu và các tế báo chết chui vào lỗ chân lông. Chúng chuyển sang màu đen khi tiếp xúc với không khí.

    Mụn có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể: mặt, ngực, lưng, cổ, vai. Mụn không phải là một mối đe dọa lớn cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó có thể để lại sẹo. Mụn trứng cá cũng như mụn bọc có thể gây ra bởi sự thay đổi hoocmon, thói quen ăn uống xấu và chế độ chăm sóc da không phù hợp. Mụn trứng cá là căn bệnh về da phổ biến nhất. Nó xuất hiện hầu hết ở tuổi dậy thì của mọi người.

    Chứng táo bón kinh niên cũng là một nguyên nhân thường gặp của mụn trứng cá. Nếu hệ tiêu hóa làm việc không tốt, chất thải sẽ không được đưa ra ngoài đúng lúc, việc trao đổi chất độc trong máu cũng sẽ trở nên quá tải.

    Khi da không thể thực hiện được chức năng ngăn chặn chất bẩn xâm nhập, mụn trứng cá và các loại bệnh về da khác sẽ xuất hiện. Khi bị mất cân bằng về hoocmon, người bệnh có thể sẽ mọc mụn cám trên cả khuôn mặt Mụn cám cần phải được điều trị trước khi nó lan rộng ra cả cơ thể. Uống nhiều nước có thể giúp cơ thể ngăn ngừa các vấn đề về da. Tập thể dục thường xuyên. Một số bài tập thể dục có thể giúp bổ sung oxi cho tế bào và cho bạn một làn da khỏe mạnh.

    Hầu hết các dạng mụn trứng cá đều là hậu quả của chế độ ăn uống không phù hợp, chẳng hạn ăn không đúng giờ, tiêu thụ quá mức các loại tinh bột, đường, thức ăn chiên xào có nhiều chất béo. Hãy ăn thêm nhiều rau, tránh ăn những thức ăn có đường tinh chế. Những loại thức ăn như sữa, bơ, dầu thực vật nên được giảm bớt trong thực đơn hàng ngày của bạn. Vỏ cam là một món rất hữu dụng cho việc chữa trị mụn trứng cá. Đem vỏ cam ngâm nước cho đến khi nở ra, dùng nó đắp lên chỗ mụn.

    Cỏ cari là một trong những phương thuốc hữu dụng trị mụn cám. Dùng hỗn hợp này bôi lên mặt trước khi đi ngủ và rửa mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm. Nó có thể giúp phòng ngừa mụn bọc và mụn đầu đen.

    Một số phương thuốc trị mụn trứng cá tại gia:

    • Rửa mặt bằng nước ấm có pha chút muối. Nó giúp da bạn được sạch, đồng thời không làm cho mụn cám trở nên trầm trọng hơn.

    • Dùng một muỗng nhỏ nước chanh và một muỗng nhỏ bột quế trộn lại, bôi lên mặt.

    • Dùng nước bạc hà xoa đều trên mặt vào mỗi tối. Đây là phương thuốc hiệu quả trị mụn cám, mụn bọc, côn trùng cắn, chàm, ghẻ và một số chứng viêm nhiễm qua da khác.

    • Chà một nhánh tỏi lên chỗ bị mụn bọc.

    • Đun sôi nước với rượu táo chua. Dùng nước này để xông.

    • Dùng một hỗn hợp gồm bột nghệ và nước bạc hà bôi lên vùng bị mụn.

    • Dùng đá lạnh chà lên mụn vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, mụn sẽ xẹp xuống. Cách này hiệu quả nhất với mụn chưa có đầu. • Dùng cà chua chín đắp lên chỗ mụn trong 1 giờ hoặc hơn, sau đó thì rửa sạch.

    • Uống nước cỏ lúa mì có thể ngăn ngừa và chữa được mụn cám.

    Nam giới cũng có những vấn đề về làn da của mình. Bởi da nam giới thường nhờn hơn so với da nữ giới. Và các tuyến nhờn này chính là nguyên nhân gây mụn trên da.
    Dành riêng cho đàn ông - 3
    Wow, hết mụn rồi, trở lại nét đẹp trai vốn dĩ.

    Hai loại mụn thường gặp nhất là mụn đầu đen và mụn bọc. Dưới đây là những cách loại bỏ mụn nhanh nhất và đem lại làn da láng mịn, hết nhờn, sạch mụn cho nam giới.

    Cách trị mụn đầu đen

    - Đun sôi nước, sau đó mở nắp ấm ra và áp mặt vào làn hơi bốc lên từ ấm. Những hơi nước này có tác dụng làm giãn nở lỗ chân lông.

    - Dùng khăn khô nhẹ nhàng lau lên những vùng có mụn đầu đen, lập lại động tác này khoảng 2 lần. Khi lỗ chân lông giãn ra, các mụn đầu đen sẽ tróc ra dễ dàng. - Sau đó rửa mặt sạch bằng nước mát, nước này sẽ làm se lỗ chân lông trở lại.

    Với mụn bọc

    Nguyên liệu chính là mật ong và 5 viên thuốc aspirin

    - Rửa mặt thật sạch, rửa kỹ những vùng da có mụn.

    - Nghiền nát thuốc aspirin trong cái chén nhỏ và cho vào một muỗng mật ong. Trộn thật nhuyễn hỗn hợp.

    - Sau đó, bôi hỗn hợp lên mặt như khi đắp mặt nạ. Nhưng trước tiên muốn biết da mặt có bị kich ứng với hỗn hợp hay không, chỉ nên bôi lên một vùng da nhỏ. - Đợi 12 phút đến khi hỗn hợp khô, rửa mặt thật sạch trở lại. Lau mặt khô bằng khăn mềm.

    - Sau vài tiếng đồng hồ hoặc đến sáng ngày mai, làn da của nam giới sẽ cải thiện rõ rệt. Nhưng quan trọng nhất, các mụn bọc sẽ biến mất hết.

    Những lưu ý cần thiết

    - Có thể rửa sạch mặt sau vài phút bằng nước (khi không muốn dùng hỗn hợp như một loại mặt nạ)

    - Tùy thuộc vào số lượng và số lần sử dụng, có thể dùng ít hay nhiều hơn 5 viên aspirin cho mỗi lần.

    - Hỗn hợp này có thể gây kích ứng với da quá nhạy cảm. Do đó nên bôi lên một vùng nhỏ để xem có phù hợp với da hay không?

    - Không sử dụng liên tục hỗn hợp như một loại kem dưỡng da. Một tuần 2 – 3 lần là đủ.

    Nguyên nhân chính gây mụn

    Làn da có mụn luôn làm bạn phiền toái và khó chịu. Tất nhiên là bạn muốn tiêu diệt tất cả mụn trên mặt mình. Thì điều trước tiên, bạn cần biết được từ đâu mà mụn nảy sinh.
    Có 7 nguyên nhân chính có thể sinh ra mụn

    1. Di truyền

    Mụn cũng có thể do di truyền. Nếu cha hoặc mẹ có mụn khi còn trẻ, thì chuyện bạn có mụn là không có gì đáng ngạc nhiên.

    2. Các hóc môn trong cơ thể

    Thời thanh niên, các kích thích tố nam (androgens) bắt đầu hoạt động và kích ứng các tuyến nhờn trên da tạo điều kiện cho da trở thành nhờn. Cứ theo chu kỳ như vậy làm bít lỗ chân lông tạo thành mụn nhọt hay mụn đầu đen

    3. Căng thẳng

    Mặc dù căng thẳng không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra mụn, nhưng lại là những khả năng tiềm tàng làm cho mụn xuất hiện trên da.

    4. Chế độ ăn uống

    Các bác sĩ da liễu chưa chắc chắn rằng ăn uống có vai trò như thế nào đối với sự xuất hiện của mụn, tuy nhiên có những thức ăn sẽ kích thích mụn phát triển lên.

    5. Rửa mặt nhiều lần

    Những đụng chạm quá nhiều lên da mặt cũng tạo điều kiện cho mụn xuất hiện.

    6. Sử dụng mỹ phẩm và kem dưỡng da chứa nhiều chất dầu

    Đây là một trong những nguyên nhân chính gây nên mụn. Những sản phẩm này làm se khít lỗ chân lông khiến da không điều tiết tự nhiên, dẫn đến sự xuất hiện của mụn.

    7. Dược phẩm

    Một vài dược phẩm là điều kiện cho mụn nảy nở, như các loại thuốc an thần, thuốc ngừa bệnh…
     
  4. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    4 bước để hấp dẫn hơn

    Để trở thành một anh chàng bảnh bao, bắt mắt không hề khó. Chỉ cần nam giới để ý một chút và chăm sóc ngoại hình cho mình. Không cầu kỳ lắm, chỉ với 4 bước đơn giản…

    Bước 1:

    30 phút thể dục mỗi ngàyNam giới bắt đầu “cải thiện” bề ngoài bằng 30 phút thể dục rèn luyện thân thể. Chạy bộ, đến lớp tập thể hình, hoặc tự tập ở nhà… 30 phút hoạt đông giúp máu lưu thông tốt hơn, thân thể khỏe khoắn và một tinh thần sảng khoái minh mẫn. Kết thúc 30 phút thể dục, nam giới thấy mình trẻ trung, tự tin hơn. Tiếp tục thư giãn dưới vòi tắm hoa sen và chuẩn bị “tân trang” bằng bước thứ hai.

    Bước 2:

    Cạo râu
    Dành riêng cho đàn ông

    Một anh chàng không thể được gọi là bảnh bao khi trên mặt anh ta là những sợi râu… lởm chởm. Hãy dành thời gian để chăm sóc mặt tiền cho chính mình. Đứng trước gương, nhìn kỹ lưỡng cặp chân mày, cánh mũi, tóc mai và mái tóc. Những sợi nào thừa thải hoặc mọc không đúng chỗ, triệt tiêu ngay là hợp lý nhất. Nam giới dùng nhíp, tỉa hay cắt bớt đi những sợi mọc loanh quanh. Nhìn lại một lần nữa gương mặt, mái tóc trước khi rời khỏi gương.

    Bước 3:

    Ủi quần áo
    Dành riêng cho đàn ông - 1

    Nam giới được phú cho một cơ thể khỏe mạnh, rắn rỏi… thì để trở thành một anh chàng lịch thiệp, bảnh bao, trang phục là yếu tố đóng vai trò quan trọng. Dù là loại trang phục nào, dành ít thời gian là ủi ngay ngắn là việc không thể thiếu. Một bộ trang phục phẳng phiu chẳng những làm tăng nét thanh lịch mà còn tạo nên phong cách cho người mặc nó. Chắc chắn phái mạnh sẽ trở nên tự tin hơn khi diện bộ đồ tươm tất xuống phố.

    Bước 4:

    Mặc sơ mi tươm tất
    Dành riêng cho đàn ông - 2

    Khi xuất hiện trong những thời điểm quan trọng như hội họp, ngày kỷ niệm, party… áo sơ mi là trang phục thích hợp nhất đối với nam giới. Mặc một chiếc áo sơ mi được là ủi cẩn thận, sạch sẽ, gài ống tay áo… sẽ tạo nên nét thanh lịch, thu hút cho bất kỳ chàng trai nào. Đặc biệt khi anh là chủ nhà, vẻ lịch lãm, tôn trọng mọi người còn thể hiện qua chiếc áo sơ mi anh mặc. Một chiếc áo phù hợp với thân hình, nước da còn chứng tỏ gu ăn mặc và khiếu thẩm mỹ của người đó.

    “Chiếc áo không làm nên thấy tu”, song một chiếc áo sơ mi tươm tất sẽ tạo nên phong cách lịch lãm và thu hút cho nam giới.

    13 lời khuyên để các chàng có mặt tiền ’’đáng giá’’


    Dành riêng cho đàn ông - 3

    Các chàng tập hùng hục và mơ mộng rằng các nàng chắc hẳn sẽ không khỏi trầm trồ khi nhìn thấy cơ bắp cuồn cuộn, cơ bụng săn chắc, bộ ngực nở nang. Nhưng thực tế cái "đập" vào mắt các nàng đầu tiên lại là khuôn mặt của các chàng.

    Dĩ nhiên nếu như một gương mặt sạch sẽ, sáng sủa không nhễ nhại mồ hôi mồ kê hay ... dầu mỡ từ các dụng cụ phòng tập sẽ ghi điểm với nàng nhanh chóng. Nhiều khi chúng ta mải rèn luyện thân thể mà lại quên đi việc chăm sóc cho "mặt tiền" nhất là sau khi tập và lúc "mặt tiền" cần được "dọn dẹp" nhanh, kỹ lưỡng và đúng cách nhất. Dưới đây là 13 lời khuyên để có thể có một mặt tiền "đáng giá".

    1. Rửa cho sạch:
    Một gương mặt đẹp là một gương mặt sạch sẽ. Khi ngủ dậy và khi đi ngủ cần rửa mặt bằng nước rửa mặt có tính ôn hòa. Tránh sử dụng những bánh xà phòng rửa mặt có tính kiềm cao hoặc có chứa cồn vì đây là những nguyên do dẫn đến khô da mặt. Trừ khi bạn có một làn da khô, nếu tránh được những loại dung dịch rửa mặt giữ ẩm thì càng tốt vì nó sẽ cản trở sự hoạt động tự dưỡng ẩm của da.

    2. Đừng mạnh tay:
    Nếu như rửa mặt mạnh tay quá đà thì da bạn sẽ dễ bị tổn thương, cảm thấy khó chịu và sẽ "khơi mào" cho những đợt mụn mọc lên như nấm. Hãy nhẹ nhàng và từ tốn!

    3. Không dùng nước quá nóng:
    Nếu dùng nước quá nóng thì máu sẽ dồn về bề mặt da nhanh chóng và trông mặt bạn hệt như con tôm luộc. Hơn nữa cũng chả dễ chịu, thoải mái gì khi dùng nước quá nóng để rửa mặt.

    4. Tránh sử dụng sản phẩm tẩy da chết:
    Những sản phẩm này sẽ "gạn" bỏ lớp da ngoài cùng để lớp da non mới có thể phát triển. Nhưng ít người trong chúng ta biết là làn da sẽ tự làm mới sau 6 tuần và vì vậy không việc gì phải sốt ruột đến mức sử dụng những sản phẩm tẩy da chết này vì rất có thể bạn sẽ "gánh" thêm hậu quả sau quá trình tẩy da chết.
    Dành riêng cho đàn ông - 4

    5. Cạo râu đúng cách: Thời điểm hoàn hảo để cạo râu là ngay sau khi bạn vừa tắm xong, khi hơi nóng vẫn còn đủ để làm ướt cũng như làm mềm râu của bạn. Thời điểm này sẽ tạo điều kiện cho bạn cạo râu dễ dàng hơn và "tận gốc" hơn. Để tránh hiện tượng râu mọc ngược vào trong, trước tiên cạo thuận theo hướng từ trên xuống và sau đó cạo theo hướng ngang. Và sau khi hoàn thành thì hạn chế sử dụng những loại aftershave có chứa cồn.

    6. Ăn đúng:
    Có thể hiểu một cách "máy móc" như thế này: Nếu như những gì bạn ăn tốt cho sức khỏe bên trong của bạn thì cũng sẽ tốt cho vẻ bề ngoài. Điều đó có nghĩa cần duy trì những bữa ăn giàu protein, hoa quả tươi và rau. Chất béo cũng rất cần thiết để duy trì tính đàn hồi của da điển hình là axít béo omega-3 và axít linoleic có thể tìm thấy trong các loại cá như cá hồi, cá ngừ và có cả trong hạt bí, quả óc chó...

    7. Uống đủ nước:
    Da mất nước dẫn đến xuất hiện nếp nhăn và lão hóa. Hãy luôn là một quả nho tươi mọng nước chứ đừng để đến lúc thành nho khô mới nghĩ đến chuyện "cải tạo". Uống 2 lít nước một ngày để đảm bảo nhu cầu của cơ thể.

    8. Mang theo khăn khi đi tập:
    Ít nhất phải trang bị cho mình 2 cái khăn khi tới phòng tập. Nguyên do là vì những dụng cụ tập thường không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, rất dễ gây mụn khi tiếp xúc với da. Dùng một khăn để lau dụng cụ trước khi tập hoặc để lót dưới, khăn còn lại dùng để lau mồ hôi sau khi hoàn thành bài tập.

    9. Không nhăn nhó:
    Biết là khi tập sẽ có nhiều bài tập nặng và biểu hiện trên khuôn mặt thường là nhăn nhó trông rất khổ sở. Nhưng nếu cứ tiếp tục nhăn nhó khổ sở thế thì sẽ chỉ góp phần làm sớm xuất hiện những vết nhăn. Hãy tiết chế những biểu hiện trên khuôn mặt ở mức độ vừa phải.

    10. Rửa ngay:
    Hoàn thành xong buổi tập, ngay cả khi bạn đã liên tục lau mồ hôi trong quá trình tập luyện cũng nên đi rửa mặt ngay lập tức để loại trừ những vi khuẩn gây mụn. Không có vấn đề gì to tát khi mang theo một chai dung dịch rửa mặt đến phòng tập.

    11. Đừng quên kem chống nắng:
    Nếu như trong quá trình tập luyện có phần chạy ngoài trời hay bơi lội ... hãy nhớ bôi kem chống nắng vì khi da tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ có nguy cơ bị ung thư. Đấy là hậu quả lâu dài còn hậu quả trước mắt là bạn sẽ bị khô da, da mất đi độ đàn hồi và những vết nhăn xuất hiện.

    12. Lắng nghe và thấu hiểu:
    Nếu như trên da xuất hiện một vùng da đổi màu hay có xuất hiện mụn gây ngứa, chảy máu và có dấu hiệu lan rộng thì đừng chần chừ mà hãy cầu viện ngay các bác sĩ da liễu để nhanh chóng giải quyết.

    Dành riêng cho đàn ông - 5

    13. Ngủ đủ:
    Một gương mặt thiếu ngủ sẽ có ngay hai "túi sẫm màu" nặng trịch "đánh đu" dưới đôi mắt lờ đờ của bạn. Không hề đáng yêu chút nào! Hãy ngủ đủ 8 tiếng về đêm!

    Khắc phục chứng đổ mồ hôi ngày nóng

    Không khí nóng bức của mùa hè là nguyên nhân chính khiến lượng mồ hôi túa ra như tắm, mệt mỏi và khát nước... Làm thế nào có thể khắc phục?

    Mồ hôi như tắm

    Vì mùa hè lượng mồ hôi tiết ra tăng lên, nhất là đối với những người da dầu, nếu không thường xuyên thay đồ lót thì sẽ rất dễ mắc bệnh.

    Giải pháp:


    A.
    Sự đổ mồ hôi chính là cách làm mát cho cơ thể trong những ngày hè nóng bức. Sau khi vận động nên nghỉ ngơi một thời gian nhất định thì lượng mồ hôi tự nhiên sẽ giảm.

    B.
    Một tuần nên tắm 1 lần với nước lá bạc hà được đun sôi; đồng thời cần tăng cường dinh dưỡng, bổ sung muối và một số loại rau xanh, trái cây, súp. Nếu cần thiết có thể uống một số loại nước muối nhạt hay soda muối.

    C. Tắm nước ấm sau khi ráo mồ hôi.

    Dành riêng cho đàn ông - 6

    Khó chịu với “cậu bé”

    Da của các “cậu bé” rất nhạy cảm. Nếu thường xuyên phải chịu nóng và ẩm ướt, rồi cọt xát (do đi bộ nhiều) sẽ khiến cho vùng kín bị đau rát và ngứa.

    Giải pháp:

    A.
    Thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục trong những ngày hè nóng bức. Bồn tắm cần được giữ khô, vệ sinh sạch sẽ bồn cầu và nhà tắm.

    B.
    Tránh mặc quần sịp và quần jeans quá chật.

    C.
    Nếu vùng kín bị đau ngứa, nên tới bệnh việc điều trị trong thời gian sớm nhất để được tư vấn kịp thời. Nên hạn chế ham muốn trong những ngày nóng nực.

    Mồ hôi chân

    Mùa hè là mùa của bệnh hôi chân. Đặc biệt là đối với dân văn phòng, vốn luôn phải chỉnh tề giày dép. Nhiệt độ mùa hè cao sẽ làm cho đôi giày như ''một ổ'' chứa vi khuẩn, rất dễ gây ra một số bệnh da chân.

    Giải pháp:


    A.
    Không nên mang giày quá chật.

    B.
    Tránh đi tất nilon để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc.

    C.
    Không nên rửa chân quá nhiều lần mỗi ngày và phải lau khô chân sau khi rửa chân.

    D.
    Thường xuyên thay giày rất quan trọng, không nên đi một đôi giày trong một thời gian dài.

    Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi

    Khi nhiệt độ trên 320C, cơ thể sẽ tăng tiết mồ hôi và tăng tuần hoàn máu để điều hòa thân nhiệt. Đối với những người bị cao huyết áp, lưu thông máu kém khiến huyết áp tăng cao; những người bị rối loạn chức năng tim mạch hay xơ cứng động mạch não nếu thiếu máu sẽ dễ gây nhồi máu não.

    Giải pháp:


    A.
    Uống nước ngay cả khi không thấy khát

    B.
    Thời tiết nóng dễ gây ra các triệu chứng như đau đầu nhẹ, chóng mặt, tê bức bán thân, khi bị các triệu chứng này không nên cho rằng nguyên nhân là do ngủ không ngon giấc hay làm việc nhiều, mà nên đi khám bác sỹ để được tư vấn kịp thời.

    C.
    Những người mắc bệnh huyết áp cao nên giảm thiểu việc sử dụng điều hòa không khí, nhiệt độ trong phòng tốt nhất nên để ở 27-280C.

    Khát nước

    Mùa hè, cơ thể thường cảm thấy không thoải mái nên nhiều người thường giải khát bằng bia rượu. Nếu uống bia lạnh ở vào nhiệt độ từ 5-60C có thể khiến mao mạch bị co lại, dẫn đến giảm chức năng tiêu hóa, có thể gây ra co thắt đau bụng dữ dội và tiêu chảy.Ngoài ra khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi các lỗ chân lông thường trong trạng thái “mở”, nếu ngay lập tức tắm, các lỗ chân lông sẽ nhanh bị đóng lại, do đó, nhiệt độ không thể được phân phối và vẫn còn ở bên trong cơ thể, nhẹ có thể gây ra cúm, nặng có thể dẫn tới sốt cao, đối với những người mắc bệnh tim mạch có thể sẽ bị sốc.

    Giải pháp:

    A.
    Đừng uống quá nhiều bia, đặc biệt là bia lạnh.

    B.
    Sau khi về nhà, nên nghỉ ngơi một lúc để toàn thân được thư giãn, nhiệt độ cơ thể ổn định, sau đó mới làm mát cơ thể.

    C.
    Mùa hè mọi người thường dùng nước lã để rửa chân và tắm mát, điều này sẽ khiến cho bàn chân và cơ thể bị gặp lạnh, sau đó qua các mạch máu sẽ gây ra một phản ứng bệnh lý phức tạp, dẫn đến các bệnh khác nhau. Vì vậy, cho dù là tắm rửa hay ngâm chân vào mùa hè bạn cũng nên dùng nước ấm.

    Nam giới nên và không nên ăn gì ?

    Ăn uống lành mạnh là một trong những yếu tố quan trọng bảo vệ sức khỏenam giới, đặc biệt là duy trì phong độ và cuộc sống vợ chồng hòa hợp.

    Không nên ăn nhiều đậu nành

    Protein có trong đậu nành rất có lợi cho sức khỏe phụ nữ, làm giảm cholesterol, nhưng nó cũng chứa estrogen có thể ảnh hưởng đến hormon giới tính nam, nếu ăn quá nhiều và quá thường xuyên sẽ ảnh hưởng nhiều đến phong độ.

    Hạn chế thức ăn chiên xào

    Những bữa ăn có quá nhiều dầu mỡ, với các món chiên xào cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của đàn ông.

    Kiêng thịt mỡ

    Các loại thịt như lợn, bò, cừu… đều rất cần cho sức khỏe của nam giới nhưng tốt nhất nên ăn nhiều thịt đỏ, thịt nạc và hạn chế thịt mỡ. Chất béo bão hòa và cholesterol dễ làm hẹp mạch máu, ảnh hưởng quá trình lưu thông máu, dẫn đến mất ham muốn.

    Cẩn thận với sữa chứa chất béo

    Sữa và các sản phẩm sữa là cung cấp nguồn protein lý tưởng cho cơ thể, nhưng hãy hạn chế sữa chứa nhiều chất béo.

    Ít ăn bột

    Nếu lạm dụng hay nghiện các loại bánh, kẹo, bánh mì… cũng dễ khiến sức khỏe tình dục của nam giới suy giảm, đặc biệt gây bệnh ở tuyến tiền liệt.

    Nên ăn nhiều cà chua

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà chua là loại quả tối ưu có thể ngăn chặn và giảm nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt, là thực phẩm tốt nhất chống oxy hóa cao. Ngoài ra, một số nghiên cứu còn cho thấy ăn cà chua thường xuyên có thể cải thiện chất lượng tinh trùng. Và cà chua nấu chín là cách ăn tốt nhất.

    Ăn nhiều hẹ

    Hẹ rất giàu vitamin C, carotene và giàu các nguyên tố vi lượng như kali, canxi, magiê, selen, sắt, giúp tăng lực, tốt khí, lưu thông máu. Ngoài ra, lá hẹ cũng có giá trị chữa bệnh, như giảm mỡ máu, trị táo bón, ngăn ngừa bệnh béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch, và ung thư. Đặc biệt, y học Trung Quốc nhấn mạnh, hẹ là loại thực phẩm tốt cho thận và cần cho nam giới.

    Hạt kỳ tử - thuốc Viagra rẻ nhất

    Theo các bác sĩ Trung Quốc, hạt kỳ tử rất thích hợp dùng khi người mệt mỏi. Với vị ngọt ấm, kỳ tử tốt cho gan, thận, não bộ.

    Trong khi đó, y học hiện đại cũng đã chứng minh kỳ tử có thể giảm cholesterol, tăng cường chức năng miễn dịch, chống lão hóa, duy trì vẻ đẹp, và người Anh gọi hạt này là “quả Viagra”.
     
  5. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Thực phẩm cho đàn ông hút thuốc

    Dành riêng cho đàn ông
    Hút thuốc rõ ràng là thói quen có hại không chỉ cho bản thân mà cho những người xung quanh. Nếu không có chế độ ăn uống hợp lý, người đàn ông hút thuốc có thể tự chuốc lấy nhiều căn bệnh.

    - Chất nicotin có trong khói thuốc sẽ tiêu diệt lượng lớn các vitamin A, B, C, E trong cơ thể. Do đó, người hút thuốc nên ăn các thức ăn đa dạng các loại sinh tố, chẳng hạn như sữa, cà rốt, đậu phộng, tinh bột ngô, giá, cải bắp, rau… sẽ góp phần bổ sung những vitamin bị thiếu hụt do hút thuốc lá gây ra và tăng cường khả năng miễn dịch.

    - Trà xanh cũng là lựa chọn tốt cho những ai hút thuốc lá nhiều mỗi ngày. Hút thuốc lá dễ dẫn đến các bệnh nguy hiểm như tắc nghẽn động mạch, giảm tiết dịch vị nơi dạ dày, tăng lượng đường trong máu…

    Nhưng chất catechin có trong trà xanh có hiệu quả trong việc ngăn ngừa tích tụ cholesterol trong thành mạch máu, tăng nhu động dạ dày và giảm đáng kể lượng đường trong máu, nước tiểu đường. Trà còn lợi tiểu, sẽ giúp cơ thể nhanh chóng thải chất độc có trong khói thuốc.

    - Thường xuyên hút thuốc lá dễ làm lượng selenium trong máu thấp và đây là nguyên nhân dễ mắc bệnh ung thư. Do đó, đàn ông hút thuốc nên ăn nhiều thực phẩm giàu selen như gan động vật, rong biển, tôm… và các thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò, đậu, lòng đỏ trứng

    - Hút thuốc còn giảm lưu lượng máu đến não, dễ gây teo não, quá trình lão hóa não diễn ra nhanh hơn. Vì vậy, các thực phẩm như sữa, cá, đậu nành, quế, rau xanh, trái cây tươi rất có lợi.

    - Các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt và có chứa vitamin E sẽ giảm 20% tỷ lệ ung thư phổi ở những người hút thuốc.

    - Thực phẩm giàu β-carotene sẽ là thuốc trị cai nghiện hiệu quả và dần dần sẽ giảm, ngưng hút thuốc, như cà rốt, rau bina, giá đỗ, ớt…

    Đậu nành - Thủ phạm gây yếu sinh lý?

    Dành riêng cho đàn ông - 1

    Thực hư của điều này thế nào và có nên tin không?

    Nhiều bạn đọc viết thư cho biết ít nhiều hiểu biết về công dụng rất tốt của đậu nành trong dinh dưỡng nhưng khá e ngại vì có thông tin không rõ nguồn gốc cho rằng đậu nành làm giảm hoặc làm yếu khả năng sinh lý của nam giới. Thực hư của điều này thế nào và có nên tin không?

    Chuyện ấy và "cậu nhỏ"

    Trước hết, cần xác định đậu nành là thưc phẩm rất tốt, cung cấp nhiều chất bổ dưỡng và thuộc loại dễ tiêu. Đối với người ăn chay không dùng đạm động vật thì đậu nành là nguồn chủ yếu cung cấp đạm thực vật (chế biến thành đậu hủ, tương chao, nước tương và nhiều món ăn khác). Hiện nay, có một số lời đồn đại cho rằng cũng có tác dụng không tốt vì người ta phát hiện trong đậu nành có hợp chất phytoestrogen (là chất có tác dụng như hormon sinh dục nữ estrogen, có nguồn gốc thực vật) nên lo ngại nam giới dùng nhiều đậu nành sẽ ảnh hưởng đến hoạt động giới tính. Thông tin cho rằng dùng nhiều đậu nành sẽ làm giảm hoặc yếu khả năng sinh lý của nam giới có lẽ xuất phát từ phát hiện vừa nêu.Không chỉ thế, người ta còn đồn rằng nếu thai phụ ăn đậu nành thì bé trai sinh ra khi lớn lên sẽ bị vô sinh, hoặc phụ nữ muốn có thai nhưng nếu ăn đậu nành sẽ bị cản trở quá trình thụ thai, v.v… Tất cả những lời đồn đại ấy chỉ là suy diễn, không có chứng cứ khoa học. Thông thường chúng ta ăn uống đa dạng. Bên cạnh các thức ăn thức uống khác, nếu mỗi ngày nam giới uống thêm ly sữa đậu nành, ăn thêm thực phẩm chế biến từ đậu nành thì lượng phytoestrogen chẳng có nhiều đến độ ảnh hưởng sâu sắc đến “bản lĩnh đàn ông”.

    Nên lưu ý, đúng theo quan điểm của Đông y:
    “Trong âm có dương, trong dương có âm”, chính trong cơ thể người nam vẫn có hormon sinh dục nữ (ít thôi, cũng như trong người nữ vẫn có một ít hormon sinh dục nam) và hormon sinh dục nữ muốn phát huy tác dụng phải gắn vào thụ thể của hormon này và người nam thì có quá ít thụ thể hormon nữ hơn so với người nữ).

    Cho tới nay, vẫn chưa có tài liệu khoa học chính thức nào chứng thực bà mẹ mang thai ăn uống đậu nành sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con trai sinh ra sau này (trong đó có vô sinh), hoặc phụ nữ ăn đậu nành sẽ bị cản trở quá trình thụ thai. Tóm lại, nam giới hằng ngày nên ăn uống với các bữa ăn đa dạng và cân bằng dưỡng chất gồm có đạm, đường bột, chất béo, rau cải, trái cây. Riêng chất đạm, nên có cả đạm động vật và đạm thực vật (gồm có nhiều loại đậu, nổi bật là đậu nành), và trong nhiều trường hợp vẫn có thể dùng đạm thực vật nhiều hơn, nhất là những người đã buớc vào tuổi trung niên.

    Uống cà phê: Tỉnh táo không quá 10 phút?

    Dành riêng cho đàn ông - 2
    Không có gì ngạc nhiên khi cà phê được hâm mộ trên toàn thế giới nhưng chất cafein trong đồ uống ưa chuộng này chỉ có tác dụng trong 10 phút, theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Tây Ban Nha.

    Một nghiên cứu trước đó cũng cho thấy sự tỉnh táo tăng lên trong gần 1 giờ sau khi uống cà phê nhưng nghiên cứu mới nhất này lại cho thấy nó chỉ thực sự tăng hưng phấn trong 10 phút mà thôi. Theo trưởng nhóm nghiên cứu Ana Adan, "45 phút là thời gian tối đa mà cafein tập hợp trong huyết quản nhưng mức độ này sẽ nhanh chóng giảm một nửa chỉ sau vài phút".

    Tuy nhiên, mức độ duy trì cảm giác tỉnh táo, hưng phấn ở 2 giới cũng khác nhau và nam giới thường lâu hơn nữ giới. Kết quả này rút ra từ việc thực nghiệm trên 668 sinh viên đại học (238 nam và 450 nữ). Cafein trong máu được đo ở thời điểm trước và sau khi uống với khoảng cách 10, 20 và 30 phút vào các thời điểm:buổi trưa (11h - 13h) và buổi chiều (16h - 18h) để đánh giá tác động của cafein ở các thời điểm khác nhau trong ngày.

    Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ, cafein có thể tác động tới thần kinh 2 - 3 tiếng, thậm chí là 4 - 5 tiếng. Điều này phụ thuộc vào độ nhạy cảm của cơ thể cũng như khả năng chuyển hoá và tuổi tác.

    Tác dụng của Vitamin C

    Vitamin nói chung giúp cơ thể ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm và Vitamin C là 1 dưỡng chất quan trọng và thiết yếu của cơ thể con người. Thật may mắn vì ta có thể tìm thấy Vitamin C trong hầu hết những thứ chúng ta ăn và ưa thích. Để đáp ứng kịp thời và đầy đủ vitamin C cho cơ thể, bạn nên tìm hiểu về một số thông tin sau:


    Dành riêng cho đàn ông - 3

    Lợi ích của sức khỏe
    .

    Ngoài việc duy trì và phát triển mạnh mẽ về xương và mô trong cơ thể, VitaminC là một nhân tố giúp cơ thể chống đỡ lại các nguy cơ nhiễm bệnh.

    Khi chất Accumulating quá nhiều trong cơ thể, có nghĩa là chức năng miễn dịch của ta đang giảm dần, làm tăng nguy cơ gây bệnh ung thư, tim mạch và quá trình lão hóa. Nếu bạn đang muốn điều trị bệnh cảm lạnh hay cảm sốt, hãy dùng ngay 8g mỗi 3-4 giờ cho đến khi các triệu chứng bệnh giảm dần thì bạn có thể giảm bớt liều dùng từ 2-4gr mỗi 4-6 giờ trong khoảng 10 ngày. Vitamin C có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành Collagen, đó là thành phần cấu tạo nên mô, dây chằng và mạch máu trong cơ thể. Bạn cũng cần Vitamin C để duy trì sụn, xương, tế bào, làm giảm nguy cơ gây loãng xương, giảm stress…

    Đối với những người đang sử dụng thuốc sắt thì vitamin C càng đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thu sắt khi uống kết hợp. Những thực phẩm giàu vitamin như: Cam, ổi, cà chua, khoai lang, đu đủ, và những loại rau sạch có lá màu xanh thẫm.

    Khuyến nghị.

    Vitamin C được khuyến khích dành cho nam giới độ tuổi từ 19 trở lên thì nên dùng 90mg mỗi ngày. Tuy nhiên nếu bạn dùng liều quá lớn (2000mg/ngày) trong một thời gian dài thì thuốc lại gây phản tác dụng và một số bệnh khác. Tốt nhất bạn chỉ nên dùng thuốc với hình thức bổ sung.

    Mặt khác nếu cơ thể bạn thiếu VitaminC trong một khoảng thời gian dài, cơ thể bạn sẽ xuất hiện một số các triệu chứng như: da khô, viêm nướu, chảy máu chân răng, thậm chí gia tăng thời gian lành vết thương, dễ bầm , sưng khớp, thiếu máu, giảm phản ứng miễn dịch, nguy cơ tăng cân…

    Lời khuyên:

    Bạn không nên quên ăn trái cây và rau xanh hàng ngày nhé, ngoài ra nên đảm bảo duy trì thói quen và chế độ ăn uống hợp lý để cơ thể được cung cấp đầy đủ lượng vitamin C cần thiết.

    Gân gà bổ dưỡng, mạnh sinh lực

    Trong con gà, nhiều bộ phận được dùng làm thuốc theo y học cổ truyền và kinh nghiệm dân gian như đầu gà, tinh hoàn gà, máu gà, màng mề gà, trứng gà... Riêng gân gà ít người biết đến giá trị của nó trong thực phẩm và y học

    Dành riêng cho đàn ông - 4
    Chân gà là món ăn bổ dưỡng

    Gân gà được lấy bằng cách chọn những con gà trống tơ, giống gà to, khỏe mạnh, có bộ lông màu vàng đỏ và đôi chân chắc nịch. Lùa chúng vào một cái sân rộng có hàng rào bao quanh với chiều cao đủ để gà không nhảy qua được và mắt rào nhỏ để thân gà không chui lọt.

    Thả một con chó đã được huấn luyện, nó đuổi gà mạnh mẽ và liên tục; gà hoảng sợ chạy tán loạn cho đến khi không chạy được nữa thì gục ngã. Lúc này, lấy đôi chân gà, rạch lớp da chân, lột lấy những sợi gân căng mọng. Gân gà, tên thuốc là kê cân, có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng bổ dưỡng cao, mạnh sinh lực, cường gân cốt. Ngày xưa, gân gà chỉ dành riêng cho vua chúa và giới thượng lưu, thường có mặt trong những bữa đại tiệc. Nó được coi là một món ăn lạ (kỳ trân) và được liệt vào 8 món ăn quý (bát trân).

    Về mặt bổ dưỡng, có người cho rằng giá trị của gân gà cao hơn nhiều thang thuốc bổ khác và tác dụng mạnh sinh lực, cường gân cốt, có thể sánh ngang với cao hổ cốt, nhất là khi phối hợp với các vị thuốc bắc. Những thầy thuốc y học cổ truyền lại giải thích là khi con gà bị đuổi, gắng sức chạy thì bao nhiêu sinh lực đều dồn vào đôi chân mà gân lại là nơi tích tụ nguồn sinh lực ấy. Lấy ngay chân khi gà vừa ngã tức là thu trọn phần lực của nó.

    Dạng dùng thông thường của gân gà là thức ăn – vị thuốc, nấu nhừ gân với các vị thuốc bổ, rồi ăn nóng. Có thể đem gân gà phơi khô để khi cần thiết mới dùng. Phần xương và da chân gà sau khi lột lấy gân cũng được tận dụng để chữa bệnh.

    Theo sách thuốc cổ, phần này được nấu thành cao, uống mỗi ngày 8g với nước sắc ngũ gia bì 8g và thạch xương bồ 8g, chữa chứng chân tay run rẩy, đi đứng không vững. Theo kinh nghiệm dân gian, xương và da chân gà ninh nhừ với tôm tươi, lấy nước nấu cháo cho trẻ nhỏ ăn hằng ngày để chữa chứng da xanh, bủng beo, chậm biết đi, chậm mọc răng; nếu đem đốt thành than, tán bột, rắc lên vết thương lại là thuốc cầm máu. Sở dĩ như vậy là do chất canxi có trong xương và da chân gà cùng với canxi có sẵn trong máu đã làm tăng nhanh quá trình đông máu. Kêratin và gêlatin cũng có tác dụng cầm máu.

    Hơn nữa, bột than này khi rắc lên vết thương làm cho máu được tiếp xúc với một bề mặt khô và nháp, nên làm vỡ nhanh các tiểu cầu làm cho máu chóng đông và cầm lại ngay. Có người còn dùng xương và da chân gà với da trâu (cũng đốt thành than), tác dụng cầm máu sẽ tốt hơn. Ở Trung Quốc, người ta dùng gân, xương và da chân gà phối hợp với đỗ trọng, ngưu tất, đỗ đen, táo tàu, ninh nhừ lấy nước uống với rượu để chữa viêm khớp, đau lưng.

    Lợi ích của trà xanh cho sức khỏe nam giới

    Dành riêng cho đàn ông - 5

    Uống trà đã trở thành một nghệ thuật phổ biến trên toàn thế giới. Đã có nhiều nghiên cứu về lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe của con người. Vậy, những lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe là gì? Để hiểu được những lợi ích này, hãy cùng tìm hiểu bên trong trà xanh có những chất gì đặc biệt.

    • Trong trà xanh có rất nhiều Fenola và quản lạc thực vật- những nguyên tố này có chứa nhiều chất ngăn chặn bệnh kiệt dương và chống oxy hóa và nó cũng mang lại vị chát cho trà xanh.

    • Trà xanh có 6 chất Fenola quan trọng, được gọi là catechin.

    • Trà xanh có chứa nhiều chất catechin hơn trà đen hay trà ô long.

    • Trà xanh cũng chứa nhiều chất ankaloit như caffein( mặc dù số lượng ít hơn trà đen)- làm cho trà xanh co tác dụng kích thích trí não.

    Trà xanh có thực sự tốt cho sức khỏe?

    Trong những năm gần đây, một vài nghiên cứu đã mở ra cho chúng ta thấy những lợi ích của trà xanh cho sức khỏe. Tuy chưa có đủ bằng chứng xác thực để tuyên bố rộng rãi về tác dụng của trà xanh nhưng chúng ta có thể thấy rằng trà xanh có tác dụng rất tốt cho sức khỏe trong một số trường hợp sau:

    Bệnh tim mạnh

    Uống trà xanh sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và chứng đột ngụy. Trà xanh có thể có ít lượng cholesterol, nhưng nó gần như không có ảnh hưởng đến sự lưu thông máu.

    Bệnh ung thư

    Những nghiên cứu về tác dụng của trà xanh đối với việc ngăn chặn bệnh ung thư còn gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, những nghiên cứu trên động vật cho thấy trà xanh có nhiều tác dụng trong ngăn ngừa bện ung thư. Những chất catehcin được xem là những nguyên tố chủ yếu có trong trà nhằm chống lại những nguy cơ gây ung thư.

    Giảm cân

    Uống trà xanh hằng ngày giúp tăng khả năng trao đổi chất và đốt lượng mỡ dư thừa. Có tác dụng giảm cân dần dần. Ngoài ra, trà xanh còn có lợi ích đối với những bệnh đái đường, hay căng thẳng, bệnh về răn, và giúp bảo vệ chống lại tia phóng xạ UV. Tuy nhiên, những nghiên cứu này chưa có những cơ sở rõ ràng để công bố rộng rộng rãi.

    Nên uống bao nhiêu trà xanh là đủ?

    Chúng ta có thể hiểu được lợi ích của trà xanh cho sức khỏe, nhưng bao nhiêu tách trà xanh một ngày là đủ? Những nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng bạn có thể uống 10 tách trà mỗi ngày. Như vậy có thể phát huy tối đa được tác dụng của trà xanh.

    Có nên cho thêm sữa vào trà?

    Mặc dù ít thấy ai cho thêm sữa vào trà, nhưng có một nghiên cứu cho thấy rằng cho thêm sữa vào trà có thể làm giảm hoạt động của những chất catechin trong cả trà xanh và trà đen. Do đó, không nên uống chung trà và sữa.
     
  6. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Cà phê giúp nam giới tránh được ung thư tuyến tiền liệt

    Uống cà phê điều độ mỗi ngày giúp quý ông tránh được những nguy cơ dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt. Kết quả nghiên cứu này vừa trường đại học Harvard (Mỹ) công bố.
    Dành riêng cho đàn ông
    Dành riêng cho đàn ông - 1
    Dành riêng cho đàn ông - 2
    Theo dõi thói quen uống cà phê hàng ngày của 47.911 người đàn ông Mỹ từ năm 1986 đến 2008, kết quả cuối cùng ghi nhận sau 22 năm có 5.035 người trong số này đã bị ung thư tuyến tiền liệt, bao gồm 642 nguời đã tử vong hoặc di căn.

    Căn cứ vào bảng biểu thói quen uống cà phê hàng ngày của những người tham gia cuộc khảo sát trên, các nhà nghiên cứu khẳng định rằng người uống cà phê điều độ hàng ngày ít cho thấy dấu hiệu về nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ngay cả khi họ vẫn duy trì các thói quen xấu như hút thuốc lá và không tập thể dục.

    Vì thế các nhà khoa học đã chỉ ra, mỗi ngày nam giới uống từ 6 cốc cà phê trở lên sẽ giúp tránh từ 60% nguy cơ mắc loại bệnh ung thư nguy hiểm nhất có thể gây tử vong, đồng thời cũng giúp hạn chế 20% rủi ro mắc các triệu chứng u xơ tiền liệt tuyến thông thường. Kết quả cũng đúng với tất cả các loại cà phê dù được khử caffeine hay chưa.

    Người đứng đầu nhóm nghiên cứu trường đại học Harvard cho rằng, sở dĩ cà phê giúp ngăn ngừa ung thư là nhờ sự can thiệp của chất chống ôxy hóa và chống viêm có trong thành phần của nó.

    "Đây là nghiên cứu lớn nhất của chúng tôi từ trước đến giờ chứng minh cà phê giúp làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt", Giáo sư Lorelei Mucci, trưởng nhóm nghiên cứu trường đại học Harvard nói.

    Theo asiaone.com, bệnh ung thư tuyến tiền liệt hiện phổ biến nhất ở đàn ông Mỹ với tỷ lệ cứ 6 nam giới thì có một người mắc bệnh này. Nguyên nhân được chỉ ra là do chế độ ăn uống với nhiều chất béo, bên cạnh yếu tố di truyền, uống rượu bia và tiếp xúc với hóa chất độc hại.

    Thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe nam giới

    Dành riêng cho đàn ông - 3
    Dưới đây là một số thực phẩm giúp nam giới tăng cường sức khỏe.
    Dành riêng cho đàn ông - 4
    Dành riêng cho đàn ông - 5
    Dành riêng cho đàn ông - 6
    1. Thịt có màu đỏ
    Dành riêng cho đàn ông - 7
    Theo thạc sĩ Leslie Bonci - chuyên gia tư vấn dinh dưỡng cho đội tuyển Pittburgh Steelers, đây là loại thịt rất tốt cho nam giới. Thịt bò hay thịt heo đều chứa nhiều protein và ít chất béo hơn là ức gà. Đây còn là một trong những thực phẩm có leucine và axit amino giúp tăng cường cơ bắp.


    2. Quả Cherry
    Thạc sĩ Bonci nói rằng nước ép làm từ quả cherry hoặc sắc tố có trong nó có tác dụng như những loại thuốc chống viêm mà lại không hề gây phản ứng phụ.


    3. Sô cô la
    Sô cô la giúp cải thiện sự lưu thông của máu. Một số nghiên cứu đã phát hiện chất flavanols có trong sô cô la đen giúp giảm tỉ lệ cholesterol xấu trong cơ thể, tăng cường sự tuần hoàn máu và kiểm soát được huyết áp. Sự lưu thông máu không tốt ở nam giới sẽ dễ mắc chứng rối loạn cương ở bộ phận sinh dục. Vì vậy, những thực phẩm tốt cho tim sẽ giúp cho đời sống tình dục của nam giới tốt hơn. Nhưng ăn quá nhiều sẽ làm tăng cân, tốt nhất chỉ nên ăn một ounce (= 28,35g) mỗi ngày.


    4. Hải sản vỏ cứng
    Dành riêng cho đàn ông - 8
    Những động vật có vỏ và một số loại hải sản khác giàu chất kẽm rất quan trọng cho tim, cơ bắp và hệ thống tái sinh sản của cơ thể. Nếu không thích những loại hải sản này thì có thể dùng đậu và rong biển thay thế vì chúng cung cấp nhiều chất kẽm.


    5. Trái bơ
    Đây là loại trái cây có lượng chất béo tốt khá cao. Chất béo đơn chưa bão hòa có trong bơ giúp chống cholesterol bằng cách thay thế chất béo bão hòa hoặc chất trans-fats có trong bữa ăn hàng ngày. Dầu oliu và đậu cũng có chứa chất béo loại tốt này.


    6. Những loại cá có nhiều mỡ
    Dành riêng cho đàn ông - 9
    Cá hồi, cá bơn lưỡi ngựa và một số loài khác đều là nguồn cung cấp những chất béo loại tốt. Chúng chứa axit béo omega-3 giúp chống lại một số bệnh tim, ung thư và viêm khớp. Một số nghiên cứu đã chứng minh ăn loại cá này 2 lần trong một tuần có thể giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim.


    7. Gừng
    Cũng như trái cherry, gừng có chứa một số chất có tính chống viêm. Các nhà nghiên cứu cũng nói rằng ăn gừng thường xuyên sẽ giúp giảm đau cơ bắp do liên quan đến việc tập thể dục.


    8. Sữa và Yaourt
    Đây cũng là nguồn cung cấp leucine và các axit amino giúp tăng cường cơ bắp. Ngoài ra, còn có protein, potassium và một số vi khuẩn có lợi khác giúp ruột khỏe mạnh.


    9. Chuối
    Dành riêng cho đàn ông - 10
    Có rất nhiều potassium trong chuối. Đây là chất rất quan trọng giúp cơ săn chắc, xương khỏe mạnh và bình ổn huyết áp. Việc hấp thụ đủ potassium cũng quan trọng như giảm lượng natri khi bị huyết áp thấp.


    10. Sốt cà chua
    Trong cà chua có rất nhiều lycopene – chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại một số bệnh ung thư. Một số nghiên cứu cho thấy, đàn ông thường xuyên ăn món này sẽ giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, nó cũng là một loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau tốt cho cơ thể.


    11. Thực phẩm chế biến từ đậu
    Theo một nghiên cứu của hơn 40 quốc gia thì thực phẩm giúp phòng ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt mạnh mẽ nhất đó là đậu nành. Trong đó bao gồm đậu phụ, súp và sữa đậu nành. Người dân của những quốc gia ở Châu Á ăn các sản phẩm này gấp người Mỹ đến 90 lần. Vì vậy, có khá ít người bị ung thư tuyến tiền liệt ở những quốc gia này.


    12. Rau trộn
    Dành riêng cho đàn ông - 11
    Rau có chứa nhiều các chất hóa học và chất dinh dưỡng thực vật giúp tăng cường sức khỏe tế bào và chống lại ung thư. Có nhiều chất hóa học thực vật khác nhau nên muốn hấp thụ nhiều loại thì ăn những loại rau với nhiều màu sắc khác nhau.


    13. Thực phẩm có màu cam
    Đây là nguồn cung cấp lý tưởng beta-carotene, lutein và vitamin C. Những chất dinh dưỡng này giảm những bất lợi trong việc mở rộng tuyến tiền liệt. Đó là kết quả của một nghiên cứu lớn đã đăng trên tạp chí y khoa của Mỹ Clinical Nutrition. Chúng có nhiều trong ớt chuông đỏ, cà rốt, bí đỏ và khoai lang.


    14. Rau xanh
    Rau bina, cải lá, cải xoăn không chỉ tốt cho mắt mà còn cho cả tuyến tiền liệt. Chúng chứa rất nhiều lutein và zeaxathin, cả hai đều giúp chống lại bệnh thủy tinh thể, thoái hóa cơ do tuổi già, các bệnh kinh niên về mắt.


    15. Gạo lức
    Đây là một nguồn cung cấp chất xơ rất nhiều và có thể dễ dàng dùng với những món đầy màu sắc và dinh dưỡng khác. Nếu không thích ăn riêng gạo lức thì có thể trộn chung với gạo trắng. Gạo lức và một số thực phẩm lương khô khác giúp bạn có được cân nặng khỏe mạnh, đồng thời giảm nguy cơ bị bệnh tim và tiểu đường tuýp 2.
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Thực phẩm yểm trợ ham muốn cho chàng

    Dành riêng cho đàn ông
    Chồng bạn cần ăn gì để bạn hạnh phúc hơn!? Hãy thử với những món sau xem sao nhé!
    Dành riêng cho đàn ông - 1
    Dành riêng cho đàn ông - 2
    Dành riêng cho đàn ông - 3
    Sôcôla đen

    Đối với những người mắc bệnh huyết áp cao, ăn sôcôla đen có thể hạ huyết áp khoảng 5%. Ngoài ra, chất flavonol trong cacao sẽ sản sinh ra oxit nitric, một hóa chất giúp lưu thông khí huyết, tốt cho chức năng cương dương.
    Dành riêng cho đàn ông - 4

    Gừng
    Gừng được dùng trong cả Đông y và Tây y giúp tăng tinh dịch và tính năng động của tinh trùng từ 70-90%, tăng khả năng tình dục cho cả nam và nữ. Pha một thìa cà phê gừng tươi với một cốc nước nóng thay cho trà sẽ giúp bạn lấy lại sự trẻ trung, sung mãn vốn có.

    Quả ớt
    Capxaixin, một hợp chất trong ớt giúp não giải phóng endorphin khiến cơ thể bạn sảng khoái, não bén nhạy. Quả ớt kích thích đến hệ thần kinh, nhất là tính hiệu quả trong đời sống tình dục.
    Dành riêng cho đàn ông - 5

    Đậu phộng

    Đậu phộng giữ cho hệ thống mạch máu của chúng ta khỏe mạnh, đảm bảo lưu thông đủ máu đến vùng sinh dục. Trong đậu phộng giàu axit béo omega-3 giúp giảm lượng cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hạt đậu phộng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tim như magie, axit folic và kẽm.

    Hạt bí ngô
    Hạt bí ngô chứa nhiều kẽm, dưỡng chất quan trọng nhất cho hoạt động tình dục và sinh sản. Một nghiên cứu của Hà Lan cho biết, sự kết hợp giữa axit folic và kẽm làm tăng hàm lượng tinh trùng lên 74% ở nam giới.

    Quả việt quất

    Theo một nghiên cứu do Trường Đại học Y khoa Galveston thực hiện, chế độ ăn thiếu vitamin C ở nam giới có thể khiến tinh trùng bị kết dính với nhau, hạn chế sự chuyển động của “tinh binh”. Quả việt quất giàu hàm lượng vitamin C giúp khả năng sản xuất tinh trùng ở nam giới vượt trội và nâng cao chất lượng tinh trùng.

    Ngô
    Bắp ngô giàu khoáng chất arginine, một axit amin quan trọng kích hoạt khả năng chống lão hóa và tăng cường việc sản xuất tinh trùng. Nhiều nghiên cứu cho thấy tầm quan trọng của arginine đối với lượng, chất và sự vận động của tinh trùng.

    Chuối
    Trong chuối chứa hợp chất alkaloid tác động lên não bộ giúp cải thiện tâm trạng, sự tự tin và cuộc “mây mưa” của bạn. Chuối cũng giàu vitamin B, rất quan trọng trong việc sản xuất hormone sinh dục.

    Con hàu
    Chất kẽm dồi dào trong con hàu này giúp ích rất nhiều trong việc sản sinh hormone sinh dục nam testosterone. Thực phẩm này chứa axit aspartic và hợp chât NMDA có tác dụng sản sinh các hormone giới tính như testosterone và oestrogen.
    Dành riêng cho đàn ông - 6

    Thịt gà

    Hàm lượng testosterone cao trong thực phẩm này rất quan trọng cho sức khỏe giới tính và là nền tảng cho việc sản sinh tinh trùng, chức năng cương dương và ham muốn tình dục. Việc sản sinh testosterone phụ thuộc rất nhiều vào kẽm và B6, rất dồi dào trong thịt gà.

    Quý ông 'hỏng máy' vì ăn nhiều đậu phụ?

    Mê đậu phụ, nhiều quý ông vô cùng lo lắng vì nghe nói nếu ăn đậu quá nhiều sẽ bị yếu sinh lý, khó có con. Chuyện này thực hư thế nào?
    Dành riêng cho đàn ông - 7
    Dành riêng cho đàn ông - 8
    Dành riêng cho đàn ông - 9
    Ăn nhiều đậu phụ không ảnh hưởng gì đến bản lĩnh đàn ông.

    Trên nhiều diễn đàn mạng, nhiều quý ông và quý bà cùng nhau “đăng đàn” trao đổi rầm rộ về chuyện ăn đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành có nguy cơ yếu sinh lý. Có người còn mạnh miệng tuyên bố “ăn nhiều đậu phụ quý ông sẽ bị rụng râu, lâu ngày biến thành quý bà”.

    Trên diễn đàn Vozforums… bạn Price.. cho biết, theo kinh nghiệm của bạn, ăn đậu phụ nhiều thì sẽ giảm ham muốn. Bạn minh chứng rằng: “Vào mùa đông tôi có cảm giác mình 'khỏe' hơn mùa hè. Đơn giản vì mùa hè nóng, tôi ăn nhiều đậu hơn. Tất cả chỉ tại món đậu". Nhiều bạn trẻ còn lo lắng, nếu ăn đậu phụ cùng với rau răm thì coi như "chuyện đó" đi tong.

    Chị Hoa (Nghĩa Đô, Cầu Giấy) thì hoang mang khi nghe bạn bè đồn thổi rằng khi mang bầu ăn nhiều đậu phụ, nếu sinh con trai thì đứa trẻ có nguy cơ vô sinh rất cao. Hoa nhớ ngày mang thai con trai đầu lòng, chị chỉ thèm món đậu chấm mắm tôm.

    Chính vì nỗi lo này mà tuy nhà làm đậu bán cho khách, anh Lê Thọ Minh (Minh Khai, Hà Nội) vẫn không dám ăn đậu với lý do sợ không “phục vụ” được vợ. Anh Thọ kể: “Ngày xưa ở dưới quê, nhà làm tương bần nhưng các cụ không cho đàn ông trong nhà ăn nhiều, bữa nào thèm lắm cũng chỉ dám ăn một tý thôi”. Anh lý giải, tương và đậu cùng làm từ đậu tương, chắc cũng "ác" như nhau cả.

    Theo bác sĩ Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, quan niệm ăn đậu phụ, rau răm làm giảm ham muốn, yếu sinh lý chỉ là quan niệm dân gian, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều đó. Và trên thực tế, cũng chưa có ai ăn rau răm cùng đậu phụ dẫn đến biến chứng. Theo quan niệm của đông y, rau răm có tác dụng chữa bệnh tiêu hóa, thông tiểu, chống nôn.

    Đối với đậu phụ, ở những vùng làm tương như Hưng Yên, Nghệ An, người dân vẫn ăn tương bình thường mà vẫn sinh con, đẻ cái nhiều. Có gia đình lên đến 8 - 9 người con.

    "Ăn đậu phụ không ảnh hưởng gì đến chức năng tình dục của nam", bác sĩ Hướng nhấn mạnh. Đậu nành là một thực phẩm tốt, cung cấp nhiều chất đạm thực vật giúp dễ tiêu hóa. Nhiều người cho rằng nhà sư ăn nó để giảm nhục dục nhưng không phải. Thực tế, nhà sư ăn chay nên thiếu chất đạm, họ dùng đậu để bù chất đạm cho mình. Một ngày quý ông dùng thêm một ly sữa đậu nành hoặc vài ba miếng đậu cũng không hề ảnh hưởng đến "bản lĩnh đàn ông" của họ.

    7 “sát thủ” diệt tinh trùng

    Chỉ cần thiếu chú ý đến một vài tiểu tiết trong cuộc sống hằng ngày là chất lượng tinh trùng có thể giảm mạnh, từ đó tăng thêm nguy cơ vô sinh. Dưới đây là 7 “sát thủ” diệt tinh trùng bạn nên biết:
    Dành riêng cho đàn ông - 10
    Dành riêng cho đàn ông - 11
    Dành riêng cho đàn ông - 12
    1. Phiếu thanh toán
    Theo nghiên cứu, khoảng 40% các phiếu mua hàng do máy tính in ra có chứa chất làm rối loạn hoóc môn BPA. Chúng có thể làm “tổn hại nặng nề” đến số lượng và chất lượng tinh trùng.

    2. Đồ hộp
    Đồ hộp thực sự rất tiện. Tuy nhiên hầu hết các đồ hộp kim loại đều có lớp sơn BPA, khả năng chất này ngấm vào thực phẩm bên trong (đặc biệt là các loại thực phẩm có tính axit như tương cà chua) là rất lớn. Rất nhiều nghiên cứu cho rằng nguồn ô nhiễm BPA nhiều nhất là do ngành công nghiệp thực phẩm đóng hộp đem lại.

    3. Đồ chơi sex
    Chất liệu làm nên các loại đồ chơi sex có thể giải phóng ra PAE. Chất này có liên quan mật thiết đến các loại bệnh ung thư, dị ứng, đẻ non hay vô sinh.

    4. Chất tẩy rửa
    Chất PAE cũng có thể xuất hiện trong xà phòng thơm, dầu gội đầu…Trong quá trình tắm gội, nhiệt độ thúc đẩy quá trình giải phóng các hoá chất độc hại, khiến chúng càng dễ ngấm dần vào cơ thể con người

    5. Các loại hoá chất dùng cho nông sản
    Các nông sản phẩm cần phải được rửa sạch trước khi dùng. Các loại hoá chất có thể diệt các loại côn trùng có hại cho nông sản, cũng có thể “diệt” tinh trùng. Các loại hoá chất này không chỉ tồn tại ở bề mặt nông sản, mà còn có thể có trong thực phẩm nói chung. Bởi vậy, nên chọn các nông sản xanh, trong quá trình sản xuất không sử dụng các loại thuốc hoá học.

    6. Đệm sưởi trong xe ôtô
    Sử dụng đệm sưởi ở ghế ngồi trong xe ôtô tuy rất dễ chịu nhưng điều này có thể khiến cơ quan sinh dục của phái nam luôn trong tình trạng “tăng” nhiệt, làmtổn hại đến chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, dùng đệm sưởi hay tắm nước nóng… trong thời gian quá dài cũng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ tinh trùng.

    7. Các loại cá bị ô nhiễm
    Chất độc Polychlorodiphenyl có thể tích tụ trong cơ thể loài cá. Loại chất này rất không có lợi cho tinh trùng. Tốt nhất không nên ăn cá được bắt từ nguồn nước bị ô nhiễm. Theo các chuyên gia, nếu bạn đặc biệt thích ăn cá, tốt nhất nên chọn cá biển

    (sưu tầm)
     
    victornhut thích bài này.
  9. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Rụng tóc do làm việc với máy tính?

    Dành riêng cho đàn ông
    Nhiều người sử dụng máy tính thường xuyện bị rụng tóc. Họ cho rằng đó là do tia bức xạ của máy tính gây ra. Điều này có đúng?

    Hiện chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều này và sự “suy diễn” này là dựa trên phương pháp xạ trị trong điều trị ung thư. Tuy nhiên, tia bức xạ máy tính thì không đủ mạnh để gây ra bệnh tật và rụng tóc như xạ trị.

    Nam giới thường xuyên làm việc với máy tính mà bị rụng tóc nhiều thì do dùng máy tính trong thời gian quá dài, sức tập trung cao độ, làm cho não ở trong trạng thái “hưng phấn” trong thời gian dài, gây ra rối loạn chức năng bài tiết, sự sinh trưởng của tóc.

    Tuyến dầu dưới da bài tiết ra quá nhiều, lỗ chân tóc dễ bị tắc nghẽn, từ đó gây ra trở ngại cho việc cung cấp dinh dưỡng cho tóc, làm tăng lượng tóc gãy và rụng tóc. Vì vậy, phòng chống rụng tóc cần phải áp dụng đồng bộ các biện pháp:

    1.
    Chỉnh đốn lại thời gian sử dụng máy tính, chỉ nên ngồi tập trung trong 30 phút rồi tạm nghỉ ngơi, nhìn ra xa 2 - 3 phút hoặc nhắm mắt lại “tịnh tâm”trong vòng mấy phút.

    2.
    Đảm bảo ngủ ngủ đủ 8 tiếng để cho tuần hoàn máu trong não được điều tiết linh hoạt.

    3.
    Tập thói quen mát xa đầu, mỗi ngày 3 lần sáng trưa tối. Mát xa huyệt thái dương và huyệt bạch hội ở giữa đỉnh đầu.

    4.
    Luyện tập tịnh tâm suy nghĩ, tốt nhất mỗi ngày dành ra 20 - 30 phút để tịnh tâm suy nghĩ về những việc tốt đẹp xảy ra trong cuộc sống thường ngày, lắng nghe nhịp đập trái tim và hơi thở của chính bản thân mình, cố gắng hết sức để có cảm giác thư giãn, thoải mái.

    5.
    Điều chỉnh hợp lý kết cấu ẩm thực, thường ngày nên dung nạp nhiều rau xanh, hoa quả và thực phẩm chứa vitamin B, hạn chế ăn thực phẩm có chất kích thích, cay hoặc chất béo, đồng thời phải chống được táo bón.
     
    victornhut thích bài này.
  10. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Top 5 phụ nữ mà đàn ông nên cẩn thận

    Dành riêng cho đàn ông
    Cuộc sống là những chọn lựa. Đôi khi bạn đưa ra được những chọn lựa tốt, đôi khi không. Phụ nữ cũng nằm trong những lựa chọn không thể thiếu đối với nam giới. Dưới đây là top 5 kiểu phụ nữ mà mọi đàn ông nên tránh xa, nếu không muốn trở thành nạn nhân về cả tinh thần lẫn vật chất.

    1. Kẻ thích châm chọc và “nói đểu”

    Đàn ông thích những phụ nữ thông minh. Nhiều người thậm chí thừa nhận sự hóm hỉnh và trí tuệ của phụ nữ giống như một chất gây nghiện. Tuy nhiên, một số phụ nữ tỏ ra rất thiếu khôn ngoan khi sử dụng trí tuệ của mình vào lối nói châm chọc. Họ tỏ ra thích thú khi đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi với một giọng điệu và thái độ đầy công kích khiến những người thân thiện nhất cũng cảm thấy “nóng gáy”. Cách nói nanh nọc và sự tự tin thái quá là điểm trừ lớn nhất ở họ. Tốt nhất bạn nên tránh xa những phụ nữ kiểu này.

    2. Cô nàng đào mỏ

    Yêu đương là câu chuyện hợp thành bởi nhiều yếu tố, mà một trong số đó không thể không kể tới yếu tố tài chính. Điều này không hề thực dụng. Khi muốn cưa cẩm một cô gái, bạn phải chi tiền cho những khoản như hoa, quà, vé xem phim, cà phê, đi chơi,... Tuy nhiên, khi bạn tiêu tiền một cách hoàn toàn vô tư như thế, hãy chắc chắn rằng cô nàng bạn đang theo đuổi thích bạn chứ không phải túi tiền của bạn. Những cô nàng đào mỏ sẽ lộ rõ bạn chất khi họ muốn bạn chi tiền cho mọi thứ liên quan tới cuộc sống của cô ấy, hoặc vòi vĩnh những món quà đắt tiền. Đừng mù quáng mà thiệt cho bản thân.

    3. Cô nàng “Em luôn đúng!
    Rất tiếc khi phải xếp những cô gái kiểu này vào diện cần tránh xa. Họ đã đi quá giới hạn “cô gái mạnh mẽ” để trở thành “cô gái cứng đầu”, thậm chí “cô gái thích áp đặt”. Họ luôn cho rằng mình đúng. Bạn đừng hòng cãi cọ hay “manh động” cố chứng minh cô ấy sai. Kết cục sẽ không hay ho chút nào đâu. Bạn có cuộc sống, có quan điểm của riêng mình, hơn nữa bạn lại là nam giới. Bởi thế, nếu bạn không muốn phát điên lên khi thừa biết mình đúng mà không làm gì được, tốt nhất nên đưa những cô gái như thế vào danh sách đen.

    4. Cô nàng “Anh không bao giờ được rời em nửa bước
    Kiểu phụ nữ này bao gồm những cô gái gọi điện nhắn tin và post lên facebook của bạn hàng chục lần mỗi ngày. Họ quan tâm tới mọi đường đi nước bước, cảm thấy khó chịu nếu không cập nhật tình hình của bạn hàng giờ. Từ khi yêu nàng, bạn cảm thấy mình như có người mẹ thứ hai, đi hỏi về chào, làm gì cũng phải xin phép đàng hoàng đầy đủ. Cô ấy tham gia vào mọi chuyện trong cuộc sống của bạn, cho bạn cảm giác được yêu một cách thừa thãi. Một điểm mạnh của kiểu phụ nữ này là họ rất cuồng nhiệt trên giường. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn mất đi tự do và riêng tư đến mức không thể chấp nhận được, có lẽ nên cân nhắc tránh xa họ.

    5. Cô nàng chỉ coi bạn là người thay thế
    Đây là kiểu phụ nữ nguy hiểm nhất trong danh sách bởi họ là những người khó nhận diện nhất. Giống như kiểu phụ nữ 4, họ đến với bạn đầy mạnh mẽ và cuồng nhiệt. Sự lôi cuốn ở họ khiến không ít người khó cưỡng lại được. Sau khi đã vướng vào lưới tình, bạn mất đi sự sáng suốt vốn có và yêu họ ngày một nhiều hơn. Bạn tin rằng đây là mối quan hệ hết sức tuyệt vời, và đó chính xác là người phụ nữ bạn tìm kiếm lâu nay. Vấn đề nằm ở chỗ, rất có thể, bạn chỉ là người thay thế. Không ít phụ nữ tìm đến tình yêu mới ngay sau khi chia tay với bạn trai cũ. Đơn giản họ cần một chỗ dựa để lấp đầy khoảng trống những lúc cô đơn.

    Một số phụ nữ thậm chí chỉ coi tình mới là cách để trả thù người cũ, để chứng tỏ họ vẫn đứng vững, thậm chí hạnh phúc sau khi chia tay. Phải chia buồn với bạn rằng những cô gái này sẽ rất nhanh chán và sẵn sàng đá bạn bất cứ lúc nào sau khi đã đạt được mục đích và khiến bạn vào tròng.
    Nên nhớ rằng: yêu cũng phải tỉnh táo.

    10 điều khiến phụ nữ không thể cưỡng lại

    Dành riêng cho đàn ông - 1
    Phụ nữ dù thế nào thì cũng có khá nhiều đặc điểm giống nhau. Vì vậy, dù cô ấy là người như thế nào thì cũng rất dễ bị đổ gục bởi một số điểm sau ở nam giới

    10. Lãng mạn

    Lãng mạn là một điều không thể thiếu của tình yêu. Bởi khi yêu, con người mong muốn được thoát ra khỏi những vướng bận, lo toan của cuộc sống hàng ngày. Nhất là với các cô gái, vốn hay mơ mộng và suy nghĩ thì một chàng trai lãng mạn sẽ có sức hấp dẫn hơn hẳn những người đàn ông “khô như ngói”.

    Lãng mạn cũng không làm bạn thiệt hại về kinh tế. Đôi khi chỉ là một câu văn, thơ bạn tình cờ nhớ ra, hoặc một bông hoa hồng tặng nàng sau buổi đi chơi là đã có thể “ghi điểm”.

    9. Lời nói ngọt ngào

    Phụ nữ muôn đời vẫn là những người thích “yêu bằng tai”. Vì vậy, một trong những cách nhanh lấy lòng nàng nhất là hãy nói những lời nói ngọt ngào. Thay vì một món quà đắt tiền, bạn chỉ cần nhắn tin cho cô ấy: “Anh nghĩ đến em cả ngày”, hoặc: “Anh gọi cho em không có việc gì cả, chỉ đơn giản là muốn nghe giọng nói của em”. Chắc chắn, không cô gái nào không cảm thấy rung động vì một người đàn ông ngọt ngào đến thế.

    8. Sự tự tin

    Phụ nữ luôn bị hấp dẫn bởi những người đàn ông bản lĩnh tự tin, một người đàn ông lúc nào cũng rụt rè, khép nép sẽ khiến các cô gái có ý nghĩ: Anh ta không tự tin vào chính bản thân anh ta thì làm sao đủ sức lo cho người khác. Vì vậy, luôn tự tin vào chính mình và giữ cho mình một phong cách lạc quan, tin tưởng là một yếu tố thành công trong cuộc đua đến trái tim người đẹp.

    7. Mạo hiểm

    Phụ nữ luôn thích một chút mạo hiểm trong mối quan hệ. Nhất là với những người đàn ông có máu phiêu lưu, nàng sẽ rất dễ bị cuốn vào mối quan hệ đó, dù cô ấy có là một người hiền lành, nhu mì đến mấy thì nàng cũng thích những người đàn ông có máu phiêu lưu hơn là những người đàn ông bình thường, không có gì nổi bật.

    6. Bất ngờ

    Phụ nữ bị lôi cuốn bởi những điều bất ngờ, vì thế hãy thường xuyên làm nàng thích thú với những bí mật nho nhỏ của bạn. Một cái ôm bất ngờ khi ở thang máy, một sự xuất hiện đột xuất trước cửa nhà hoặc cơ quan của nàng sẽ khiến cô ấy thật sự thú vị với bạn.

    5. Đoán ý nghĩ

    Nếu bạn là một người nhạy cảm, có khả năng đoán ý người đối diện thì tại sao không thỉnh thoảng làm nàng bất ngờ với những câu đoán xem nàng đang nghĩ gì. Nàng sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi những anh chàng thông minh, nhạy cảm như vậy.

    4. Quan tâm đến từng điều nhỏ nhặt

    Phái nữ là chúa để ý đến những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Chính vì vậy, đôi khi bạn gọi điện hỏi những điều thật bình thường trong cuộc sống của cô ấy lại có tác dụng hơn những điều đao to búa lớn khác. Ngoài ra, đừng quên quan tâm đến bạn bè, người thân của nàng. Chỉ là một câu hỏi thôi, nhưng nó chứng tỏ bạn là người đàn ông thật dịu dàng và tinh tế.

    3. Bận rộn với công việc

    Sự nghiệp là điều quan trọng nhất với đàn ông, vì thế, một người đàn ông lúc nào cũng túi bụi với công việc sẽ có sức hấp dẫn hơn những anh chàng làm việc nhàn hạ, có nhiều thời gian rảnh rỗi. Bởi sự bận rộn đồng nghĩa với mức độ thành đạt và khả năng kiếm tiền.

    Vì vậy, hãy xây dựng cho mình hình ảnh người đàn ông bận rộn nếu bạn muốn nhanh chóng chiếm lĩnh trái tim của các cô gái. Song, nếu bạn không phải là người như vậy thì cũng đừng cố tỏ ra giả dối, bởi nếu bị phát hiện thì còn nguy hại gấp nhiều lần.

    2. Ăn mặc bảnh bao

    Phụ nữ cũng yêu bằng mắt và họ thích những người đàn ông có gu ăn mặc. Nếu bạn sẵn có ngoại hình đẹp thì không còn gì phải nói, song nếu ngoại hình bạn chưa được như ý thì đây là cách giúp bạn cải thiện những nhược điểm và trở nên đẹp hơn trong mắt nàng.

    1. Hài hước

    Đây là điều tối quan trọng trong việc chinh phục phụ nữ. Thực tế đã cho thấy, có rất nhiều những người đàn ông bề ngoài xấu xí nhưng lại lấy được vợ đẹp vì họ có tài hài hước và khéo ăn nói. Vì vậy, hãy luôn lạc quan yêu đời nếu bạn muốn lấy lòng cô gái nào.

    12 điều cần biết về phái đẹp

    1. Bạn sẽ luôn phải nghe lời dạy bảo từ vợ, người yêu, chị gái hay mẹ bởi vì họ luôn đối xử với bạn như một đứa trẻ. Đừng tỏ ra khó chịu về điều đó, hãy biết kiên nhẫn và bình tĩnh giải quyết.

    2.
    Các nàng rất thích được chăm sóc nửa kia nhưng cũng cần không gian riêng như việc ngâm mình trong bồn tắm hàng giờ, thỏa thuê thử đồ, trang điểm, làm đẹp… Vì vậy, bạn không nên dại dột mà tranh giành nhà tắm hay phòng thay đồ với nàng.

    3.
    Đàn ông luôn muốn tìm kiếm người phụ nữ có một đức tính nào đó giống như mẹ của họ thì phái đẹp cũng vậy. Các nàng thích đi tìm những anh chàng có đặc điểm tính cách giống với cha của mình.

    Dành riêng cho đàn ông - 2

    4.
    Đừng hỏi tại sao nàng phải mất hàng giờ để làm tóc hay trang điểm thật đẹp. Lý do thực sự rất đơn giản, bạn thích nàng thật hấp dẫn và sexy nên nàng phải cố gắng chăm chút bản thân để đáp ứng lại điều đó.

    5.
    Tất nhiên, việc các nàng chưng diện là để cho bản thân nhưng họ vẫn rất để ý tới sở thích của nửa kia. Vì vậy, ý kiến hay lời góp ý bạn đưa ra sẽ khiến nàng vui vẻ.

    6.
    Kiêu kỳ là tính cách đặc chưng của phụ nữ, không phải của đàn ông. Các nàng thích những quý ông nhanh nhẹn, nhã nhặn và biết quan tâm. Với nàng, sự hấp dẫn phải tới từ tâm hồn và trí tuệ.

    7.
    Chẳng có gì khiến phụ nữ tức giận hơn là việc người đàn ông chỉ thích lảng tránh. Các nàng thích tranh cãi vì lúc đó họ có thể bộc lộ rõ quan điểm của mình.

    8.
    Nếu nàng bận rộn với công việc, trở về nhà muộn, bạn lại không biết nấu ăn, nàng thích được bạn đưa ra ngoài ăn tối.

    9.
    Phụ nữ sẵn sàng tha thứ cho hành động phản bội của người đàn ông nếu họ dũng cảm thừa nhận nhận lỗi lầm. Nhưng chắc chắn các nàng phải mất một thời gian khá dài để làm mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn.

    10.
    Phái yếu vốn thích sự ngạc nhiên và lãng mạn. Nhưng nếu bạn định tổ chức một cuộc đi chơi xa, tới một nhà hàng sang trọng, dự tiệc... thì nên báo trước để nàng chuẩn bị nếu không dễ khiến nàng không thoải mái.

    11.
    Nếu bạn quên mất ngày sinh nhật của người ấy, nàng chắc chắn "giết" bạn nhưng điều đó khó có thể xảy ra bởi phụ nữ luôn tin tưởng tuyệt đối rằng người đàn ông của họ không bao giờ quên.

    12.
    Cuộc sống gia đình sẽ êm ấm và hạnh phúc nếu vợ của bạn luôn được vui vẻ.

    16 điều chưa biết về nàng

    Dành riêng cho đàn ông - 3
    Phụ nữ thật rắc rối, phức tạp và khó hiểu. Đôi khi, họ nói một kiểu nhưng lại hành động một kiểu khiến các chàng bị xoay như chong chóng. 16 điều chàng chưa biết về nàng được liệt kê dưới đây có lẽ sẽ giúp chàng hiểu hơn về cô nàng của mình.

    1. Nàng không hay thổ lộ về sự hấp dẫn và lôi cuốn với anh chàng của mình nhưng thực sự trong lòng, nàng cảm nhận rất rõ về điều này.

    2.
    Nàng yêu bàn tay thô và to của chàng, yêu những vết lõm trên lưng… hay đúng hơn là yêu tất cả những gì thuộc về chàng. Mỗi một khuyết điểm trên cơ thể của chàng đều được bù đắp bằng tình yêu và nàng cho đó là điều gợi cảm nhất.

    3.
    Trái ngược với ý nghĩ của đấng mày râu, khóc khiến các chàng thật yếu đuối, các nàng lại nghĩ rằng chàng thật đa sầu và là một người đàn ông tràn trề tình cảm khi rơi nước mắt vì một ai đó.

    4.
    Đôi lúc, các nàng chỉ quan hệ tình dục với nửa kia để đáp ứng những đòi hỏi, ham muốn nhất thời của chàng và để giữ lại hòa bình trong mối quan hệ.

    5.
    Nàng sẽ nghĩ anh chàng này hay người đàn ông kia thật chẳng có chút lãng mạn khi chia đôi tiền thanh toán hóa đơn trong bữa ăn với cô nàng đi cùng.

    6.
    Nàng có thể nói với người đàn ông của mình rằng nàng ghét phim khiêu dâm và không muốn chàng xem nó. Tuy nhiên, nếu không có chàng ở bên, một chút tò mò sẽ dẫn nàng tự “thưởng thức” những bộ phim mát mẻ một mình.

    7.
    Khi chàng nhìn thấy bộ mặt thất thần của nàng, chàng đưa ra lời hỏi thăm và nhận được câu trả lời “Em ổn”. Thực tế, đôi khi không phải vậy, nàng đang gặp phiền muộn nhưng vì không muốn chàng lo lắng nên nàng cố kìm nén trong lòng. Thêm vào đó, nàng mong đợi một người đàn ông có thể thấu hiểu tâm can mình.

    8.
    Nàng cho rằng một trong những phần dễ thương nhất của phụ nữ là khi bàn chân mang một đôi giày đáng yêu.

    9.
    Các chàng thường lo lắng về “cái ấy” của mình và mong nó to lớn để đáp ứng nhu cầu của bạn tình, Tuy nhiên, các nàng lại nghĩ khác, “cậu nhỏ” của chàng không lớn, nó có kích thường trung bình và điều này thật hoàn hảo.

    10.
    Hãy hỏi nàng về công việc, một ngày của nàng, kỳ nghỉ yêu thích, gia đình… tất cả những thứ liên quan tới nàng. Những câu hỏi này chỉ ra rằng chàng là người rất biết quan tâm và nàng cảm thấy thật an toàn khi trao tình cảm cho người như chàng.

    11.
    Nàng cũng bị kích thích ham muốn như chàng dù không thường xuyên nghĩ về tình dục.

    12.
    Nàng là một cô gái mạnh mẽ, nàng có thể tự giải quyết mọi vấn đề và rắc rối của mình. Tuy nhiên, nàng vẫn thuộc phái yếu, vẫn muốn có một “bờ vai vững chắc” làm chỗ dựa tinh thần.

    13.
    Cô gái nào cũng yêu thích cử chỉ lịch thiệp và ga lăng của đấng mày râu dù là nhỏ nhất.

    14.
    Các nàng thích đặt biệt danh cho chàng trai của mình. Đó chỉ là một cách gọi thân mật, giúp hai người gần gũi với nhau hơn.

    15.
    Nàng cũng yêu thể thao, công nghệ… những thứ được phái mạnh đam mê và am hiểu. Vì thế, đừng nghĩ rằng chỉ vì muốn “làm đẹp” lòng chàng mà nàng phải giả vờ như mình yêu thích.

    16.
    Đàn ông và phụ nữ đều có tiếng nói riêng, đều được quyền phát biểu ý kiến. Nàng ghét bị phái mạnh phản bác, dè bỉu và coi như một người chẳng hiểu chuyện khi thảo luận. Điều này dễ khiến phái yếu thấy các chàng chẳng tôn trọng họ.
     
    victornhut thích bài này.
  11. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    9 câu “tán” dở tệ

    1. “Em có băng cứu thương không? Trái tim anh vừa xước vì ngã trước em rồi”...
    ... Rất ngọt ngào nhưng thật cổ lỗ sĩ! Câu nói này chỉ có thể thốt ra từ miệng người đàn ông thực sự nghĩ bạn xinh đẹp. Anh ta sẽ đến bên, nói cùng bạn câu này với nụ cười tươi thân thiện. Bước tiếp theo? Anh chàng chắn chắn giới thiệu bản thân và hỏi tên bạn là gì.

    2. “Em là công an à? Vì anh nghĩ rằng vừa thấy em kiểm tra túi của anh”
    Thế này nhé, nếu đúng bạn vừa nhìn vào túi của anh chàng thật, hãy tặng cho anh ta cái nhìn chế nhạo và ngoảnh mặt bước đi. Có thể anh chàng nói câu này sẽ gặp may hơn với một cô gái đang có chút hơi men.

    3. “Anh quên số điện thoại của anh rồi. Mượn số của em được không?”
    Cũng là câu hỏi thông minh đấy, song còn tùy cách chủ nhân đưa đẩy thế nào. Phụ nữ có thể sẽ xiêu lòng nếu anh chàng trông dễ thương hoặc có chút hài hước.

    4. “Anh mua ly nước mời em được không, hay em thích tiền mặt?”
    Chẳng có gì hay ho! Thậm chí còn hơi xúc phạm nữa. Không lẽ anh ta nghĩ rằng phụ nữ chỉ đáng giá một ly nước? Hãy rời gót để mặc gã hâm ở lại.
    Dành riêng cho đàn ông
    5. “Hãy mỉm cười nếu em muốn về nhà với anh”
    Có thể bạn sẽ tức thì mỉm cười như một phản ứng tự nhiên trước câu đùa suồng sã này. Nhưng giờ khi đã biết đến nó rồi, hy vọng bạn không để cho gã trai kém lịch thiệp kia thỏa mãn với nụ cười “tại nạn” của bạn nữa.

    6. “Em có đau không khi ngã từ thiên đường xuống?”
    Phụ nữ sẽ thích câu này. Ngọt ngào theo một cách cực kỳ trẻ con.

    7. “Chân em có mỏi không khi phải chạy trong tâm trí anh suốt cả ngày?”
    Chẳng đâu vào đâu! Câu nói này đã cũ kỹ lắm rồi. Hãy phớt lờ gã trai lười suy nghĩ, để anh ta quay về bên đám bạn của mình trong tư thế kẻ bại trận.

    8. “Anh không phải người đẹp trai nhất ở đây, nhưng là người duy nhất nói chuyện với em đấy”.
    Đơn giản là bạn hãy phớt lờ anh chàng này, rảo bước đi chỗ khác. Hắn nói đúng, hắn không phải người đẹp trai nhất ở đây, và hắn cũng chẳng nói chuyện nổi với bạn!

    9. “Anh mượn điện thoại của em được không? Anh đã hứa với mẹ là sẽ báo cho bà biết khi anh bị ai đó hớp hồn”.
    Quá tệ! Loại đàn ông nào lại nghĩ rằng câu nói này sẽ có tác dụng với phụ nữ? Có lẽ chỉ những anh chàng thuộc dạng “con cưng của mẹ” mà thôi.

    Đàn ông có râu hấp dẫn phụ nữ

    Dành riêng cho đàn ông - 1
    Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy phụ nữ thích những chàng có ít râu hoặc chỉ lún phún hơn là với các anh nhẵn nhụi hoặc râu rậm rịt.

    Các chuyên gia tâm lý thuộc đại học Northumbria cho các cô gái tuổi từ 18 đến 25 xem ảnh của những người đàn ông với tình trạng râu ria khác nhau. Hầu hết các cô thích các chàng khi râu chỉ ở độ lún phún. Những người phụ nữ tham gia vào cuộc nghiên cứu này đánh giá người đàn ông với râu mọc lởm chởm như là một chàng trai rắn rỏi, trưởng thành, tháo vát, có ưu thế, rất đàn ông và người tình lãng mạn cho mối quan hệ lâu dài.

    Điều này khẳng định một điều rằng, râu ria lún phún hấp dẫn đối với phụ nữ cũng như bộ ngực của nàng hút hồn đàn ông.
    Theo Telegraph, với tất cả những lý do mà chúng ta chưa giải thích hết được thì yếu tố này làm cho bất cứ cô nàng nào cũng phải ngây ngất.


    Những kiểu đàn ông bị phụ nữ ghét

    Dành riêng cho đàn ông - 2
    Trời sinh đàn ông là phái mạnh. Bởi thế, bất cứ hành vi nào của họ cũng nên ra dáng một bâc “đại trượng phu”. Quá kỹ càng, tỉ mỉ, kém ga-lăng, điệu đà thái quá sẽ không thu hút được ánh nhìn ngưỡng mộ của phụ nữ.

    1. Kỹ tính
    Nếu bạn để ý, dò xét phụ nữ từng li từng tí “kiểu cô ấy rót nước sôi vào ly thủy tinh có đúng cách không?”, “cô ấy đi chợ biết mặc cả chứ?”, “cô ấy có rửa chân trước khi lên giường”… thì bạn đích thị là người đàn ông kỹ tính. Một người đàn ông kỹ tính sẽ làm khổ phụ nữ (bởi phụ nữ, tự họ đã kỹ tính lắm rồi, thêm một “tròng kỹ tính” nữa là người bạn đời sẽ khiến họ ngạt thở). Cứ thử tưởng tượng sự nhiêu khê, phiền hà khi cô ấy đã qua cả ngày cuối tuần mệt mỏi vì dọn nhà, đến lúc muốn lên giường đánh luôn một giấc lại bị chồng ý kiến này nọ về những việc không đâu. Cô ấy sẽ khó chịu và lâu dần, ghét luôn cả bạn đấy.

    2. “Ẽo ợt, đàn bà
    Trái ngược với kiểu đàn ông “ăn to nói lớn”, đi đứng oai phong, đường vệ là những anh chàng bước đi khép na khép nép, ăn nói nhẹ nhàng chẳng thua gì… phụ nữ.

    Bạn đừng lầm tưởng phong thái đó của mình là điềm đạm. Nếu từng biết đến thuyết âm dương, các cực trái dấu hút nhau, bạn nên hiểu phụ nữ vốn đã khép nép dịu dàng sẽ bị thu hút bởi những người đàn ông mạnh mẽ, khỏe khoắn.

    3. Quá chải chuốt
    Đồng ý rằng bất kể bạn là ai, đàn ông hay đàn bà, bạn biết làm đẹp cho bản thân là làm đẹp cho xã hội, là tôn trọng chính mình và tôn trọng người dối diện.

    Nhưng đàn ông vẫn nên có những giới hạn nhất định, không nên “đua” với chị em đến spa tắm trắng, shopping 1 tuần 1 lần, đắp mặt nạ dưỡng da, dưỡng tóc hàng ngày trước khi đi ngủ. Như vậy thật lố bịch. Hãy tin rằng, với phụ nữ, đàn ông để râu (thậm chí râu quai nón), quần áo hơi chút phong trần vẫn có những nét quyến rũ riêng. Bạn không cần phải lúc nào cũng vuốt ngược tóc bóng mượt, quần là áo lượt và cơ thể thì sực nức mùi nước hoa làm gì.

    4. Không biết ga-lăng
    Bạn chưa bao giờ giúp một người xa lạ ngoài đường khi họ bị ngã xe? Bạn chưa bao giờ xách hộ cô hàng xóm cái giỏ nặng trĩu trong lúc đợi thang máy? Bạn chưa bao giờ giúp các đồng nghiệp nữ ở cơ quan mang vác đồ dù họ có lên tiếng “nhờ vả”? Nhìn lại mình đi nhé, rất có thể, bạn đã rơi vào danh sách những người đàn ông bị phụ nữ ghét rồi. Ga - lăng là một đặc tính trời phú cho phái mạnh, tại sao bạn không biết tận dụng nó để làm điểm thu hút những bóng hồng kiêu sa?

    5. Coi phụ nữ như búp bê trong tủ kính
    “Em thì làm được gì…”, “Em cứ ở nhà, mình anh đi làm là đủ”, “Em đừng mang đôi giày đó”, “Em mặc cái váy kia kìa”, “Việc của em là làm đẹp và cùng anh đi dự tiệc”… là những câu cửa miệng của đàn ông dễ ghét loại này.

    Đừng tưởng anh thành đạt, làm ra tiền, “đắp” được đủ thứ lên người phụ nữ của mình là có thể tha hồ “thao túng” cô ấy, yêu cầu cô ấy làm mọi việc theo ý mình, thậm chí trở thành “đồ trang sức” cho anh. Phụ nữ xinh đẹp thật đấy, nhưng họ không phải là những con búp bê vô tri, họ có tâm hồn và khát khao được tôn trọng.
     
    victornhut thích bài này.
  12. alexanderheo Thành Viên Vàng

    hay quá nhìu thông tin hữu ích thanks chủ thớt
     
  13. caubengheo Thành Viên Cấp 3

    nhiều thông tin hay và bổ ích thật.thanks too much
     
  14. CHCC Thành Viên Cấp 1

    Những điều nên tránh trong cuộc sống nam giới ngày nay


    5 điều cần tránh đối với nam giới độc Thân

    “Trai đến tuổi dựng vợ,gái đến [FONT=&quot]tuổi[/FONT] gả chồng”đó là quy luật tất yếu của con người.Một

    người đến [FONT=&quot]tuổi[/FONT] mà không lấy vợ,lấy chồng,không những trong cuộc sống riêng tư có

    nhiều khó khăn,mà còn làm cho trạng thái tâm lý bị kìm nén lâu dài,ảnh hưởng không

    tốt đến sức khỏe và tinh thần.Tuy xã hội ngày nay không chủ trương” cấm dục”hoặc

    khuyến khích theo “chủ nghĩa độc thân”,nhưng thực tế cuộc sống có nhiều khó khăn

    về nhiều mặt, nên có rất nhiều nam giới dù không muốn ,cũng đành sống một mình.

    Mặc dù cuộc sống độc [FONT=&quot]thân[/FONT] khá phức tạp,có nhiều nguyên nhân ,nhưng dù sao cuộc

    sống của người độc [FONT=&quot]thân[/FONT] cần phải chú ý đến các mặt dưới đây:

    1.Không nên sống bó hẹp tình cảm mãi.

    Người sống độc thân thường có cảm giác cô độc,buồn tẻ..là do quen sống kín đáo

    trong “khỏang trời” bé nhỏ của riêng mình,cố ý hoặc vô tình khép kín cả tình cảm

    riêng.lâu dần sẽ bị cảm giác cô độc bao phủ,trở nên bàng quang với cuộc sống.Vì thế

    người sống độc thân nên cởi mở tư tưởng ,tình cảm để người khác có thể hiểu mình

    ,thông cảm với mình,tìm mọi cách để có quan hệ tình cảm với mọi người…

    2.Đừng nên coi thường hay cự tuyệt tình cảm của người khác.

    Nếu người sống độc thân,không tham gia các họat động giao tiếp,tự giam mình trong

    ngõ cụt,sẽ không có điều kiện tiếp xúc với người khác giới ý hợp tâm đầu,không

    được giao lưu tình cảm thì độc thân càng “cô độc’ hơn.

    3.Đừng nên cố chấp,khi nào cũng tự cho mình đúng.

    Độc thân chưa chắc đã bất hạnh,nhưng chắc chắn cuộc sống không dễ dàng.bất kể là

    người thất tình hoặc là người theo “chủ nghĩa độc thân”cũng phải chịu nhiều sức

    ép.Nếu là người không tự nguyện sống độc thân thì tốt nhất nên cố gắng sớm xây

    dựng gia đình.Nhưng nếu muốn trước sau không muốn có gia đình ,quyết sống độc

    thân thì nên cẩn thận từ lời nói đến việc làm,cố gắng giảm bớt hiểu lầm và phhiền

    phức.Vì người sống độc thân khó tránh được “lời ong ,tiếng ve”,những mối nghi

    ngờ,và dư luận không tốt mà không thể dễ dàng thanh minh.Vì thế người sống độc thân

    nên giữ mình trong sạch,thận trọng khi đối nhân xử thế để được thanh thản tâm hồn.

    4. Đừng vì thất bại mà giận đời,không xây dựng gia đình để chuốc lấy dày vò bản thân.

    Những người chủ trương sống độc thân,phần nhiều là do một vài lần gặp trắc trở trong

    tình yêu,nên sinh ra mâu thuẫn,đau khổ.có thể nói đó là một lọai bệnh tâm lý.tình yêu

    cũng như mọi sự vật khác trên đời này,không thể phát triển theo đường thẳng

    được.Tất nhiên cũng có lúc thành công nhưng cũng khó tránh khỏi thất bại.Nhưng

    như người ta thường nói:”Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần’,nếu khi thất bại biết tìm

    nguyên nhân,rút ra kinh nghiệm để sau này chín chắn hơn chắc chắn khả năng sẽ

    thành công sẽ nhiều hơn.Nhưng nếu chán nản, giận đời không nghĩ đến chuyện xây

    dựng gia đình nữa thì sẽ bỏ phí cuộc đời.

    5.Đừng sống buông thả ,đùa giởn với đời.

    Có một số nam giới,sau khi quyết định sống độc thân ,cũng có thể để “trả thù

    đời”,cũng có thể tự trách mình kém cỏi hoặc vì tuyệt vọng nên sinh ra chán đời sống

    buông thả,không thiết tiến thủ nữa,phớt lờ dư luận,sống tùy thích ,tự mình tách rời

    khỏi người thân,bạn bè,suốt đời đau khổ chán chường……(còn tiếp)

    (Sưu tầm)
     
    victornhut thích bài này.
  15. CHCC Thành Viên Cấp 1

    Thành thị là nơi phồn hoa đô hội,thường là trung tâm kinh tế,chính trị,văn hóa của cả nước hoặc từng vùng.vì thế nên thành thị có những đặc trưng riêng khác với vùng nông thôn rộng lớn.Những tài liệu khoa học nghiên cứu gần đây cho thấy:Những người dân sống lâu ở thành thị dễ mắc các lọai ‘bệnh thành thị”như: cao huyết áp,bệnh tim,bệnh về mạch máu não,bệnh về hệ thần kinh..thậm chí ung thư…

    Tỷ lệ xuất hiện các lọai bệnh trên ở thành thị cao hơn nhiều so với nông thôn…vì thế những người sống lâu năm ở các thành thị phải cố gắng thay đổi một số thói quen trong cuộc sống như sau:

    1.Đừng nên chỉ đi xe không đi bộ

    Cuộc sống ở thành thị rất căng thẳng,thời gian cũng rất khẩn trương nên quanh năm việc đi lại đều dựa vào chiếc xe,lâu ngày sinh ra ỷ lại vào xe..Có người đã kiểm tra điện tâm đồ cho những người thường xuyên đi làm bằng xe và những người phải đi bộ trên 20 phút để đến nơi làm việc ,phát hiện thấy ở nhóm sau,số người bị thiếu máu khác thường chỉ bằng 1/3 số người bị bệnh trên ở nhóm trước.

    Đi bộ không những tăng cường công năng co bóp của tim,làm cho lương máu lưu thông qua tim tăng lên mà còn cải thịện sự tuần hòan trong động mạch vành,khả năng mắc bệnh tim giảm…

    2.Đừng ỷ lại vào chất bổ,thuốc bổ để sống lâu

    Cuộc sống được nâng cao làm cho người ta cũng có ý thức giữ gìn,bồi dưỡng sức khỏe hơn.Nhưng các danh y thời xưa cũng đã chỉ rõ: “Cam thảo,nhân sâm nếu dùng sai cũng có hại,cũng gống như một lọai thuốc độc vậy.” Cho nên,các chất bổ,thuốc bổ khi dùng phải đúng mục đích,đối tượng.Chỉ nên dùng khi thân thể suy nhược,thiếu dinh dưỡng..không thể mù quáng dựa vào thuốc bổ để sống lâu..

    3.Đừng nên vui chơi quá độ

    Cuộc sống được nâng cao,ít nhiều làm cho người ta giảm sút ý thức đề phòng tai họa xảy ra.Có một số người,sau giờ làm việc không chú ý đến nghỉ ngơi,cùng với bạn bè lao vào cuộc vui chơi như đánh bài,đánh cờ có khi thâu đêm suốt sang.Có người lại say mê vũ trường nhảy đến mệt mỏi..tất cả những họat động trên đều có hại cho sức khỏe.

    4.Đừng quá mê truyền hình

    Có một số bạn hầu như nghiện xem truyền hình.Đêm nào cũng xem,ngồi xem mãi quá lâu sẽ làm mõi mắt,đau lưng tứ chi tê dại,tinh thần quá hưng phấn,đâm ra khó ngủ,hay nằm mơ.Lâu dần sẽ dẫn đến rối lọan công năng thần kinh thực vật,ăn không biết ngon khó tiêu hóa .

    5.Đừng để thiếu ngủ
    Sinh họat ban đêm ở thành thị rất phong phú,nên nhiều người có thói quen ngủ rất khuya,nên số người thiếu ngủ rất nhiều.thiếu ngủ thường xuyên,đầu óc căng thẳng,có khi chóng mặt,tai ù mắt hoa,tay rung rẩy động tác thiếu chuẩn xác v.v…Vì thế cần đảm bảo ngủ đầy giấc mới có thể làm cho chất thảy tích lũy trong cơ thể được phân giải và lọai bỏ,giữ được tinh lực dồi dào,kéo dài tuổi thọ.

    6.Đừng nên ăn quá no

    Ở thành thị không ít người:”bữa sáng ăn qua loa,buổi trưa có gì ăn nấy,bữa tối thức ăn đầy mâm”.Tình hình này cũng xuất phát từ thực tế công tác và cuộc sống của nhiều người.Nhưng rõ ràng thói quen này không tốt.vì buổi tối ăn quá muộn lại quá no,máu tập trung ở dạ giày và ruột,dẫn đến tình trang động mạch vành tim cung cấp máu không đủ,người bi bệnh tim có thể lên cơn đau tim vào ban đêm.Có một số người khác còn bị bệnh béo phì,nếu nặng có thể dẫn đến động mạch bị xơ cứng.

    7.Đừng nên ăn thức ăn quá tinh

    Ăn thức ăn quá tinh không những làm mất phần lớn vitamin,đồng thời làm cho cơ thể lâm vào tình trạng thiếu chất xơ lâu dài,gây ra nhiều thứ bệnh như táo bón,trĩ,phù thủng,tiêu hóa không tốt,đau đầu,tăng khả năng phát sinh các bệnh u đường ruột,mạch máu xơ cứng ,bệnh tim,cao huết áp tiểu đường v.v…

    8.Đừng nên nghiện thuốc lá.

    Do hòan cảnh sống ở thành phố dễ dãi,thu nhập khá giao tiếp nhiều nên nhiều người hút thuốc lá,lượng thuốc lá hút hàng ngày cũng khá nhiều.Họ không nghĩ rằng,hút thuốc nhiều trong một thời gian dài dễ bị ung thư phổi,mắc bệnh tim,viêm khí quản mạn tính,ung thư vòm họng,ung thư thực quản v.v…

    9.Đừng nên nghiện rượu

    Người uống rượu thường xuyên trên 10 năm sẽ lâm vào tình trang thiếu anbumin,các lọai vitamin B,trí nhớ và khả năng phán đóan giảm sút.Thường sau khi uống rượu,không còn uống ăn gì nữa.Nếu cứ thế kéo dài mãi sẽ dẫn đến sơ gan.Ngòai ra người nghiện rượu sẽ dễ bị bệnh tim,cao huyết áp,ung thư thực quản,ung thư gan…
    (Còn tiếp…)



    (Sưu tầm)
     
    victornhut thích bài này.
  16. vietteltra Thành Viên Cấp 2

    trời ơi, topic này chi tiết quá, có ai post những cách cho phụ nữ không dạ
     
  17. flix Thành Viên Mới

    Ối...lắm thế không biết
     
  18. phukienapple Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Nhiều quá, đọc hoa mắt chóng mặt luôn. thanks bro
     
  19. nghiale007 Thành Viên Cấp 4

    thuộc hết bí kiếp này chắc sẽ trở thành đàn ông lịch lãm
     
  20. phamkienth Thành Viên Cấp 2

    Có sức khỏe là có tất cả
     
  21. nobitalucky15 Thành Viên Cấp 3

    có tiền ko cần ẹp zaj :sweat:, mặt mụn nhìu xiền vẫn hơn ẹp zai ko có xiền Dành riêng cho đàn ôngudency:
     

Chia sẻ trang này