Tìm kiếm bài viết theo id

Vé tham dự Olympic vuột khỏi tay Quý Phước

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi giaydantuongx, 3/7/12.

ID Topic : 5293750
Ngày đăng:
3/7/12 lúc 09:25
  1. giaydantuongx Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    29/12/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    77
    Danh sách các vận động viên tham dự Olympic London 2012 đã được liên đoàn bơi thế giới công bố vào ngày 1.7 vừa qua. Tuy nhiên trong danh sách các vận động viên bơi tham dự Olympic lại không có tên Hoàng Quý Phước.

    1. Bữa ăn “siêu dinh dưỡng” của VĐV Olympic
    2. Ngân Thương có thể lỡ mất cơ hội tham dự Olympic London 2012

    Theo danh sách Liên đoàn bơi thế giới công bố, gồm 438 vận động viên đạt chuẩn A và 157 vận động viên đạt chuẩn B, và vì số lượng vận động viên chuẩn A và vận động viên được đặt cách khá đông nên số vận động viên bên chuẩn B bị rút gọn lại. Với tiêu chí chọn lọc từ trên xuống dưới, nên Quý Phước đã mất vé tham dự Olympic.

    Trước đó, Ủy ban Olympic Việt Nam đã đăng ký tên 2 vận động viên Hoàng Quý Phước và Nguyễn Thị Ánh Viên tham dự Olympic 2012 theo diện đặc cách để bảo đảm số lượng tối đa vận động viên Việt Nam có mặt tại Olympic. Tuy nhiên, theo quy định của FINA thì Ánh Viên không đủ tiêu chuẩn dự Olympic theo cửa đặc cách vì không dự Giải VĐTG. Sau đó FINA lại công bố những vận động viên giành vé đến Olympic theo cửa chính và Ánh Viên lại có tên.

    Theo quy định, mỗi quốc gia chỉ được quyền chọn một trong hai cách: Giành quyền chính thức hoặc đặc cách. Nghĩa là nếu chọn đi theo diện chuẩn B thì không được xét đặc cách và ngược lại. Như vậy, phía Việt Nam đứng trước lựa chọn vô cùng khó khăn là: Nếu tiếp tục đăng ký Quý Phước theo diện đặc cách thì Ánh Viên sẽ mất quyền dự Olympic, còn nếu đăng ký Ánh Viên tham dự theo cửa chính thì Quý Phước sẽ đương nhiên mất suất đặc cách.

    Trong sự lựa chọn này, mọi ưu thế đều nghiêng về Nguyễn Thị Ánh Viên, bởi cô là vận động viên đầu tiên trong lịch sử bơi lội Việt Nam giành suất đến Olympic qua cửa chính. Đồng thời thành tích của Ánh Viên tiến gần đến chuẩn A Olympic cũng thuyết phục hơn nhiều kết quả 100m bướm của Quý Phước, vốn còn thua khá xa vận động viên có kết quả kém nhất có tên trong danh sách dự Olympic.

    Khá buồn cho Quý Phước khi đã được nhận diện là mũi nhọn của bơi lội Việt Nam trong chặng đường hướng tới Olympic, nhưng vận động viên này đã không cải thiện được thành tích sau đỉnh cao ở SEA Games 26. Giá như Quý Phước có thể nâng cao thành tích thì bơi lội Việt Nam đã có thể tự hào vì có tới 2 vận động viên đến Olympic qua cửa chính.chính.
     
    : olympic 2012

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. phamhong1610,
  2. Michaelrog
Tổng: 524 (Thành viên: 2, Khách: 499, Robots: 23)