Tìm kiếm bài viết theo id

1 số điều liên quan về Content Marketing mà bạn cần biết

Thảo luận trong 'Việc Làm - Học Hành' bắt đầu bởi Nhilee12, 19/8/22.

ID Topic : 9698486
Điện thoại liên hệ:
257455545
Địa chỉ liên hệ:
Thủ Đức, , TP.Hồ Chí Minh (Bản đồ)
Ngày đăng:
19/8/22 lúc 23:30
  1. Nhilee12 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/8/22
    Tuổi tham gia:
    1
    Bài viết:
    5
    Content Marketing là gì ? là một câu hỏi rất hot hiện nay Content Marketing luôn là một vấn đề hết sức sôi nổi trên các phương tiện truyền thông, nó đóng vai trò quan trọng trong những chiến lược Marketing cốt lõi, nếu doanh nghiệp sử dụng tốt và sáng tạo thì sẽ mang lại những bước phát triển đột phá và tăng doanh thu bán hàng hiệu quả khiến tăng khả năng khơi gợi, kích thích hành vi mua hàng và chuyển đổi thành đơn hàng thực tế. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về content Marketing là gì hay vai trò của content Marketing là gì, trong bài viết này Azgad Agency sẽ giải đáp cho bạn và đặc biệt, bật mí thêm cho bạn một số cách viết content Marketing hiệu quả, để trở thành một người viết content giỏi bạn hãy dành ít thời gian tìm hiểu về nó, điều đó giúp bạn có một cái nhìn đa chiều khiến tư duy rộng mở hơn về việc xây dựng nội dung.

    1 số điều liên quan về Content Marketing mà bạn cần biết


    Định nghĩa về content Marketing
    Để hiểu rõ hơn về Content Marketing, trước tiên bạn cần hiểu rõ về Content là gì ?

    Được hiểu là toàn bộ các nội dung hiển thị trên website hoặc Fanpage, mạng xã hội, và các kênh truyền thông… mà người dùng có thể hình dung thấy bao gồm tất cả các văn bản, hình ảnh, video,

    Được xem là một hoạt động Marketing của một doanh nghiệp đề ra nhằm chia sẻ những nội dung chia sẻ có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hướng tới khách hàng với mục đích thu hút và giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp.

    Content Marketing giúp mang lại điều bổ ích cho người đọc hiểu thêm về các lĩnh vực trong cuộc sống như: Giải trí, giáo dục,kinh tế, hay góc nhìn đa dạng về một vấn đề nào đó.

    Điều đó thay thế quảng cáo, PR dịch vụ hay sản phẩm của mình, người sáng tạo content Marketing cần khiến khách hàng đọc nội dung bạn truyền tải và cảm thấy nó thật sự có ích đối với họ, đáp ứng đúng nhu cầu cấp thiết của khách hàng, giúp giải quyết vấn đề họ đang gặp phải.

    Content Marketing được xem như là một trong những chiến lược Marketing online mang lại hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp hay bất kỳ hình thức kinh doanh nào.

    SWOT là gì ?
    SWOT là một trong những mô hình phân tích kinh doanh rất phổ biến và nổi tiếng trong giới doanh nghiệp, được áp dụng cho mọi doanh nghiệp nào muốn phát triển tình hình kinh doanh xác định chiến lược đúng đắn và xây dựng những nền tảng phát triển vững chắc.

    4 từ tiếng Anh viết tắt của SWOT:

    • Strengths (thế mạnh).

    • Weakness (điểm yếu).

    • Opportunities (cơ hội).

    • Threats (thách thức).
    Strengths và Weakness là hai yếu tố để đánh giá trong nội bộ doanh nghiệp , được xem hình thức mà doanh nghiệp có thể kiểm soát và thay đổi được.

    Những yếu tố này thường có liên quan tới hoạt động trong công ty như : tài sản thuộc về doanh nghiệp, phát triển sản phẩm,…

    Opportunities và Threats là các yếu tố sau cùng thuộc sự tác động bên ngoài liên quan mật thiết đến thị trường và mang tính vĩ mô. Nếu doanh nghiệp bạn muốn nắm bắt cơ hội thì hoàn toàn có thể được nhưng cũng phải quan tâm và đề phòng tới những thách thức từ bên ngoài có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

    Thường thì những yếu tố này thì doanh nghiệp không thể kiểm soát và thay đổi được. Ngày nay với nền công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng mạnh mẽ thì đồng nghĩa với cơ hội được mở rộng cho các doanh nghiệp càng nhiều. Bên cạnh đó, thì những cơ hội đó vẫn còn một số thách thức không hề nhỏ đối với doanh nghiệp.

    Bảng phân tích SWOT được áp dụng dạng mô hình Digital Marketing nhà quản trị cần liệt kê tất cả các kênh truyền thông cả inbound và outbound Marketing, bởi vì lúc này khách hàng sẽ được thoải mái trong việc lựa chọn khác nhau để tìm kiếm thông tin.

    Thiết nghĩ các kênh truyền thông không còn phát triển quá mạnh mẽ như trước nữa nhưng lại không đánh mất đi giá trị của kênh truyền thông mà vẫn tác động ít nhiều đến khách hàng. Cho nên đối với phân tích mô hình SWOT bạn cần phải đầu tư và phát triển cả 2 kênh Online và Offline.

    Những yếu tố của 4P trong Marketing
    Việc đầu tiên cần làm để xác định nên bán sản phẩm gì, thì bạn cần tìm hiểu nhu cầu và sở thích của khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm đó , bạn có thể thông qua hình thức Marketing report để xác định được và tiếp theo , cần điều chỉnh sản phẩm của bạn sao cho phù hợp để đáp ứng những nhu cầu đó.

    Nếu doanh nghiệp càng đáp ứng kỳ vọng về sản phẩm của khách hàng, thì bạn càng có nhiều cơ hội để họ mua hàng của bạn hơn hoặc giới thiệu sản phẩm của bạn với người khác và sẽ quay lại lần nữa trong tương lai.

    Product (Sản phẩm)


    Việc đầu tiên cần làm để xác định nên bán sản phẩm gì, thì bạn cần tìm hiểu nhu cầu và sở thích của khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm đó , bạn có thể thông qua hình thức Marketing report để xác định được và tiếp theo , cần điều chỉnh sản phẩm của bạn sao cho phù hợp để đáp ứng những nhu cầu đó.

    Giá (Price )

    • Nếu giá bán hàng tung ra thị trường quá thấp, đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ quan niệm rằng sản phẩm của bạn kém chất lượng.

    • Nếu giá đặt ra quá cao, thì khách hàng sẽ rất quan ngại và dè chừng hoặc có thể mua ít hơn hoặc mua với số lượng nhỏ hơn sẽ khiến cho số lượng bán ra không khả quan.
    Place (Địa điểm)

    Là địa điểm nơi bạn sẽ bán sản phẩm và cách bạn sẽ phân phối nó.

    Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh việc đề ra các phương thức phân phối sản phẩm mới hay cố gắng bán sản phẩm ra nước ngoài có thể giúp bạn mở rộng kênh phân phối của mình hơn kéo theo những lợi ích liên quan

    Promotion (Quảng bá)

    Vai trò của promotion trong Marketing là hình thức quảng bá sản phẩm với mục đích để nhiều người tiêu dùng biết đến và là yếu tố quan trọng trong mô hình 4P Marketing sẽ quyết định doanh thu của một doanh nghiệp.

    Bạn có thể nhờ đến bảng báo cáo tiếp thị (Marketing report) có thể giúp bạn biết được điều gì đang thu hút khách hàng đến cửa hàng của bạn và điều gì khiến khách hàng dẫn đến quyết định mua sản phẩm của doanh nghiệp và khi mua hàng của bạn,họ đã biết về sản phẩm và có ấn tượng tích cực và tin chắc rằng họ cần hoặc muốn sản phẩm rồi.
     

Chia sẻ trang này