Tìm kiếm bài viết theo id

air blade 2010 fi bị cà giựt và cách cư của sửa xe Trung Nghĩa

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi pro-tech, 27/11/15.

ID Topic : 8270508
Ngày đăng:
27/11/15 lúc 22:57
  1. pro-tech Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    29/2/12
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    1,992
    tình hình là e có con ab 2010 fi, đã chạy dc 60k km rồi nhưng dàn lông còn đẹp lắm. gần đây nó bị hiện tượng cà giật vs rống ga mà xe kg đi nên em nghĩ nồi hư, mang ra trung nghĩa nguyễn chí thanh thì cũng dc bắt bih là hư nồi. e thấy có lý và mua loại tốt nhất theo lời nói của tiệm là thái loại 1, thay bao hết bệnh
    e thay 1 cái đế nhôm nồi trước vs 3 cau su, 6 viên bi, chuông nồi sau vs bộ bố ba càng, 3 lò so, 3 cau su giảm chấn 3 càng, tổng thiệt hại gần 2 triệu, sau khi thay e lấy xe về test thì vẫn cà giựt ở mức ga 40km/h, đem lên thì nó tháo ra chình sửa gì đó, thế là 40km/h kg giật nữa mà giật tại lúc vừa chạy o đến 20km/h càm giác xe yếu kg vọt.... nhưng kệ ráng đi 1 tuần xem sao, đi 1 tuần sau thì em chịu kg nổi mang ra kiểm tra lại thì lúc này tụi nó bắt đầu bơ em, cái thằng lé còn đuổi e về kiểu khéo là xong rồi đó về đi, trong khi thằng lính nó nói vs e là lỗi bộ bi nồi trước. e tức và chán quá, cảm giác ngon lành của con xe ngày trước kg còn nữa rồi.
    bây h có bác nào khuyên e nen làm gì kg, theo các bác lỗi thật sự nằm ở đâu,
    à hiện trạng bây h của xe e là chạy 1 người kg sao hơi lì lì thôi, còn chở 2 thì cà giựt ở ga nhỏ, trên 40km/ thì hết, với mỗi lần qua giốc hay ở gà là nghe cụp cụp ở phía sau kiểu như nhúng xuống là đụng, trước kg có nhưng khi e mang xe ra trung nghĩa thì nó xả tán cốt rồi siết lại thì bị , e chán chổ đó quá rồi, bây h ai giúp cho xe e ngon lành lại dc kg
     
  2. digimonxxx Thành Viên Cấp 4

    Thường là cà giựt là do bố nồi ko bắt vs nồi. Sau đó nó sẽ chạy bình thường lại do bố nồi đã bắt được vs nồi. Cảm giác ì ì có khi do gắn bi ko đúng chiều @@
    Theo mình bik, bên này canh nồi cho bạn tệ quá. Lúc gắn vô xong ko bik có test ko ?
    Nếu như ko ưng ý thì bạn nên đến bắt tiệm nó tháo ra về zin lại đi (hy vọng có giữ lại mấy mòn cũ) bù chênh lêch luôn. Rồi lấy tiền đó đi chỗ khác làm nồi lại. Tốn 2 chai mà k được như ý thì rất bực bội.
    Mấy vụ nồi xe ga, mình tư vấn bạn qua Anh Hồng Nơ Trang Long. Mình làm xe bên này, anh H tư vấn ok.
     
  3. pro-tech Thành Viên Cấp 4

    Tại tiệm đó cũng lớn vs mua phụ tùng bên này làm bên kia chung chủ hết nên mih tn... Tức quá
     
  4. spyonline Thành Viên Mới

    thời buổi này thợ thầy kiểu ấy đầy đường..bỏ tiền vào túi rồi là vô trách nhiệm,toàn diện lý do đi Mũi Né.chúc bạn tìm dc tiệm sữa xe gặp thầy thợ có lương tâm nghề nghiệp ^^ k thì vào head xem sao
     
  5. Kean.2B Thành Viên Cấp 5

    Mấy món bạn mua trong Head có hết,sao ko vô đó mua rồi thay..Trung Nghĩa thì chỉ khi kiếm đồ ở ngoài ko có mới zô dó mua,nổi tiếng bán mắc hơn ng.ta. Ko biết bạn còn giữ mấy món cũ ko,ko thì hơi uổng,vì có món sẽ xài lại được. Còn xe bây giờ thì bạn qua 35 hồ hảo hớn q1 kiểm tra lại đi,hoặc bên anh Hồng như bạn trên chỉ,tuỳ chổ nào thấy gần thì tới.
     
  6. pro-tech Thành Viên Cấp 4

    Mình thay xong mang về hết đó bạn ơi, mih kg tiếc tiền vì nghĩ sẽ ngon lành lại, ai dè còn tệ hơn tức lắm
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. kenlove520 Thành Viên Kim Cương

    Ai cũng nghĩ thay nồi mới bi mới chuông mới sẽ ngon. lầm to. mún ngon pải đi 1 time chuông vs nồi bắt đều hết mới ngon. chứ k pải thay mới gắn vào là ngon liền. hiện tượng rung đầu khi đi ga nhỏ dưới 40km/h là do chuông vs bố 3 càng ăn k đều. đi tầm 1 time chuông vs bố ăn đều là hết.
    giá gần 2tr cho full bộ nồi thái là đúng giá rồi.
    khi nào bạn đi dán bố 3 càng. Dán nha. thì nó sẽ cầm lun chuông vớt chương cho đều vs bố dán thì cảm giác pê lắm. đi 2 3 tháng thì bố nó mòn thì lại yếu như cũ.
    thế nên khi thay bố ngta có cảm giác éo = đi dán. nhưng đi 1 time thì đều bố chạy rất pê.
    thay thì đi đâu thay cũng đc. k cần qua lò này lò nọ đâu.
    khi nào độ thì hãy tìm lò nhé.
    http://scootervietnam.vn/223/cac-thu-thuat-hay-do-noi-xe-tay-ga.html
    có thể tham khảo thêm ở đây nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/11/15
  9. z.adnguyen.z Thành Viên Cấp 4

    ban xem lai day cuaro coi sao , 60k km thi thay bo noi cung dung thoi, nhung khuyen la xe viet thi choi do viet chay ok hon gan do thai vao, thay bugi luon di , ve sinh buong dot kim phun cac kieu . sorry moi bi mat vietkey
    ah nhac lai la chi choi do zin nhe , dung nghe xui duc cua bat ky cua hang nao , khoan chuong , dan bo , bi nang bi nhe cac kieu bo di het nhe, bi noi choi bi vn dung choi bi thai , bi thai nhe di rung xe.
    tinh trang xe ban minh nhac lai la coi day cuaro di thu, thay nhot lap voi nhot may chua ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/15
  10. Kean.2B Thành Viên Cấp 5

    Đi đâu thay cũng được " , bởi vậy mới có topic này đấy @@
     
  11. vhlit2003 Thành Viên Bạch Kim

    trung nghĩa giờ cứ mua đồ là bà chủ mập mập dụ kêu qua kế bên làm, rồi bla bla, đồ nhìu cái thì ngon, nhìu cái thì nhìn mới mà về gắn vô chạy khoảng tháng là k xài dc nữa, từng mua đồ chổ này rất nhìu, sau này k mua nữa vì ...quá mắc
     
  12. digimonxxx Thành Viên Cấp 4

    Cùng ý kiến vs bạn. Bố zin mới đi nó ko khớp kì kì lắm. Đi được thêm thì nó có tiếng kêu kít kít do bố bắt đầu mòn. Nhiều ae lại chê là lỗi, phải khắc phục này nọ. Nhưng chạy thêm nữa thì bắt đầu mới thấy êm và bền.
    Bố dán thì mình thấy bắt ngon nhưng mau mòn quá. Sau này mấy shop nhập về được loại bố thái, đi thấy rất tốt. Còn lại là nồi, nếu mòn quá thì thay, chứ zớt lại thì ko khớp vs bố zin nữa.
    Chủ thớt nếu như ko tin tưởng tiệm nào thì vô honda làm, cứ đi bài zin là được. Phụ tùng vs chất lượng của AB mình thấy rất tốt. Mấy xe khác ra làm nồi có khi còn lấy lò xo, bố zin...của AB để độ cho xe họ.
    Khi nào làm xong hài lòng nhớ rp lại cho ae nha.
     
  13. nguyenductu YAMAHAMOTOR

    Có phải xe khi chạy giử nguyên ga tầm 40km thì có hiện tượng gợn từng cơn ko . Hay bắt đầu đề pa lên xe giật giật . Nếu bị bệnh gơn tưng cơn theo tua thì bác nên bán xe đi nếu như ko chịu được . Gợn từng cơn theo tua tròn giống như xe số mà sên chổ trùng chổ căng vậy đó . Vì hiện nay chưa có ai có thể làm hết 100% bệnh này . Mà chỉ hết 50% thôi
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/12/15
  14. achiles1407 Thành Viên Cấp 4

    Ba cái nồi trong head có hết, sao ko thay. Bày đặt mang tầm bậy tầm bạ chi cho tiền mất tật mang. Mình đi xe nếu phải thay mới, bao giờ head cũng là ưu tiên 1 (trừ khi đồ head ko có hoặc cao hơn giá ngoài khá nhiều), còn sửa chữa thì mới kiếm tiệm uy tín (như dán bố, điện đóm, xúc bình xăng, phục hồi phuộc, làm cổ, làm máy móc,...) vì mấy món này có vào head thì nó cũng đưa ra tiệm quen làm ăn tiền chênh lệch
     
  15. duphamdinh Thành Viên Mới

    Xe ban bi he thong phun xang dien tu do ban bi loi nhieu ban .ban dem ra 168thuan kieu ke ben com tam thuan kieu ban cho chay lai truong trinh toi bao dam xe ban chay ngon tro lai nhu luc ban dau hihi vi toi la tho xe
     
  16. Caferacer89 Thành Viên Mới

    Bạn thử vào Webike.vn xem sao, ở đây có nhiều chỗ sửa xe chất lượng lắm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/12/15
  17. kyjoka Thành Viên Kim Cương

    Bạn trả cho mình bao nhiêu tiền nếu khắc phục dc cái này 100% ??? Cho bạn ra giá đó vì bạn là người có học chứ ko phải loại tào lao nhé nên mình nói toẹt cho nhanh air blade 2010 fi bị cà giựt và cách cư của sửa xe Trung Nghĩa
     
  18. kyjoka Thành Viên Kim Cương

    Bạn nói đúng: 1 là reset ECM + ko thay đổi trên nồi zin, 2 là canh lại nồi đúng + giữ nguyên ECM lỗi
     
  19. pro-tech Thành Viên Cấp 4

    Cảm ơn bác nhiệt tình.... Sau thời gian buồn rầu e cũng cho âu là số phận nên kg đá động tới nữa, e lấy ex como đi làm còn xe thì giao cho thằng đệ đi nay cũng dc 3 tháng, mới hôm kia e lấy xe lại chạy thì thấy hết cà sột hết giật rồi nhưng kg vọt như trước nói chung chạy cũng ok, nhưng e nhớ cái quá khứ huy hoàng ấy mà haha, bây h nó có thêm bệnh mới là nhúng sâu là nghe cái cụp ở phía sau, chở đồi là nghe , e kg biết bị gì luôn, bác nào có tiệm ok gần tết e mang sang cho e nó ăn tết, e kg bán xe đâu, nhờ nó e có dc ngày hôm nay bán thì dc bao nhiu tiền
     
  20. kyjoka Thành Viên Kim Cương

    Kêu cụp cụp là do phuộc yếu ; xe Thái mình bị y chang nên mình thay phuộc Kitaco hết kêu.

    Nhìn bệnh nồi xe bác ; mình đoán mấy bác " học cao bằng to " nhào vô rồi tẩu hoả nhập ma đi ra ngay ; chốt là ko sửa được. Đó là cái kết của " Học không đi đôi với hành " hay " Học chưa hết sách " ; chưa hiểu được nồi là CVT là hệ truyền động biến thiên vô cấp.

    Mình đi AB110i từ 2009 đến nay ; nó bệnh gì m biết và mình tự làm ở nhà hết. Thật lòng cũng muốn giúp bác nhưng xe bác bị thợ Trung Nghĩa chọt nhiều quá nên mình ngại tư vấn ; nếu xe bác zin theo nồi Honda mình sẽ chỉ tận tình và chắc chắn khắc phục dc ; có nhiều bác report qua mấy chỗ nổi tiếng trên 5giay làm nhưng đi vài ngày bị lại; nồi Honda phức tạp và nhiều lỗi từ thời AB phun xăng điện tử ; chứ AB110 bxc mình chả thấy lỗi nồi nào.

    Ko phải thợ giỏi ngay cả kỹ thuật trưởng Honda là sửa được mấy cái bệnh này đâu ; cần phải đi xe ; trải nghiệm ; hiểu sâu về nồi mới dám sửa cho khách ; sở dĩ mình nói vậy là vì mình ko lạ với mấy chiêu trò khắc phục nồi ở hãng hay thợ bùa cho khách. Như xe mình nè ; trên này có mấy bác chỉ ng ta chỗ này chỗ kia ; giờ mình mang xe qua làm ; nếu sửa được tặng tiền công + 2tr xài ; còn không sửa được chỉ cần xin lỗi mình là được. Chứ sửa xe ăn tiền của khách mà khách cứ than vãn ; nói này nọ mà vẫn cầm tiền nuốt trôi được thì mình cũng nể lòng tự trọng của họ thật.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/16
  21. kyjoka Thành Viên Kim Cương

    Chiếc xe mình cũng là xe kỷ niệm nên mình mới bỏ hơn 3 năm ra để vọc nồi em nó chứ ko mình bán quách cho xong. Nghe bác nói m cũng hiểu nhưng trước hết bác chịu khó làm theo những điều mình nói trên đây; rồi mình mới làm tiếp dc nhiều cái sau ; bản thân mình ko troubleshoot trên sản phẩm ko phải chính hãng Honda:

    Tất cả đồ thay phải vào HEAD HONDA mua:
    **** Thay lại nồi trước zin gồm chén bi ; nắp chén ; cánh quạt nồi trước ( cái này m nghĩ nó còn zin trên xe bạn ) ; lõi trượt nồi trước
    **** Thay lại nồi sau zin gồm bố 3 càng ; chuông ; loxo nồi ; 3 loxo nhỏ

    Mấy đồ đang có trên xe bỏ đi ; 100% lô ; nó bán rẻ hơn hãng ko phải trong hãng tuồn ra mà có đường dây làm. Nếu bác ko tin cứ mua 2 bộ bi nồi : 1 Honda ; 1 Trung Nghĩa mình làm 1 cái là biết cái nào là Vàng ; cái nào là Thau.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/16
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 1,282 (Thành viên: 0, Khách: 1,260, Robots: 22)