anh em dùng cách nào vệ sinh và B.vệ cho Nhông- Sên- Đĩa

Thảo luận trong 'Chuyện trò Xe máy' bắt đầu bởi alone in the rai, 10/5/12.

ID Topic : 5003886
  1. alone in the rai Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    1,254
    mình muốn hỏi là anh em 5s dùng cách nào vệ sinh và B.vệ cho Nhông- Sên- Đĩa ( dành cho xe Số dưới 135 cc nha)

    nếu ai có cách nào rẽ mà tốt thì cho ý kiến tham khảo luôn...
    ai có cách tốt mà hơi tốn tí cũng cho luôn nhé...
    vì bộ NSD là thứ rất quan trọng của xe...!

    thanks
     
  2. Tiện ích Mua-Bán trên 5giay.vn (Mobifone, Vinafone, Viettel)
    UP 5003886 gửi 8198 UP 5003886 HOT gửi 8598
    Topic của bạn sẽ lên đầu Topic của bạn sẽ có 5giay hot nổi bật
    5GIAY 100299796 gửi 8798
    Nạp tài khoản & Lên lịch Up topic tự động
  3. alone in the rai Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    1,254
    ah mình biết trên thị trường có 2 thằng là racing chain lube và motul- chainlube thì thằng nào tốt hơn....
     
  4. lenyfunny

    Performance Motorcycles

    Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    9,578
    mi2k thì sên khô thì châm dầu máy vô thoy . chứ ko vệ sinh gì cả đi 10000km thì thay thoy vệ sinh tốn time và dơ
     
  5. H.U.I Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    17/3/10
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    3,519
    cách của mình là dùng dầu D.O để vệ sinh
    tháo nắp hộp xích trên và dưới ra, tháo cọng xích tải ra, bỏ vào hộp Anlene, cho dầu D.O vào, ngâm và lắc lắc, dùng bàn chải đánh răng để chà cho sạch, sau đó rửa sạch lại bằng nước, phươi nắng cho khô ráo, xong thì ráp vào, rồi dùng bàn chải đánh răng quét đều nhớt 80W90 lên cọng xích tải, quay vài vòng bánh xe, lắp nắp hộp xích trên và dưới vào
    mỗi khi đi mưa về or 500km or 1 tuần thì thoa dầu, 1 tháng vệ sinh 1 lần, 1 lít D.O dùng được 2 lần
    quan trọng là ko đi xích trần
    nay đã đi xe 1 năm, ~10000km, dùng xích tải KMC của hãng mà chỉ mới tăng xích tải tới 1/2
     
  6. alone in the rai Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    1,254
    hjx....nhưng nếu bảo dưỡng kỹ thì có khi đi tới 20k-> 30k mà chưa phải thay đó bạn
     
  7. alone in the rai Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    1,254
    chưa thấy anh em rp thêm
     
  8. ledinhphuonline Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    28/12/08
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    5,675
    motul lúk nào cũg ngon hơn chainlube bạn ơi :)
    xịt motul rồi cầm bàn chà đáh răng chà là sên đẹp rồi :)
    chủ íu là sên vàng mới cần vs chứ sên thườg thì chạy nhùng rồi thay sên mới :D
     
  9. Khoa-LX Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    23/7/09
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    9,408
  10. sirius_ga

    Đừng sao nhãng!

    Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    26/2/09
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    5,110
    sên đen(sên thường) thì vệ sinh bằng xăng hay dầu gì cũng được cho sạch, đó là cách tẩy rửa sên được nhiều người dùng nhất. Sau đó đến phần bôi trơn thì có nhiều cách hơn, mình thì pha mỡ bò với xăng(mục đích làm loãng bớt mỡ bò để sên nhẹ hơn và ít dơ). Rồi lấy bàn chải quét đều lên cọng sên. Để khoảng 15' thì xăng bay hơi để lại một lớp mỡ bò mỏng trên sên. Rất êm và tuyệt đối không dơ như trét trực tiếp mỡ bò lên.

    Còn vệ sinh sên cao cấp, sên vàng và các xe PKL thì dùng những chai vệ sinh chuyên dụng.
     
  11. alone in the rai Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    1,254
    dùng mỡ bò mà chạy đường đất cát chắc là bám đất cát nhiều lắm không bạn?
     
  12. are u sure Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    23/12/10
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    3,957
    ủng hộ 1 số bạn ở trên về việc vệ sinh sên = chai xịt khi nó là sên mắc tiền.
    Nếu thớt đang dùng sên zin theo xe thì mình nghĩ ko cần thiết phải mua chai xịt sên. Tính theo lợi ích kinh tế thì 1 bộ nsd mới yah hiện giờ khoảng 2xxk cho sirius hoặc Ju. trong khi 1 chai motul giá 250k. Vậy khỏi mua motul, mua hẳn 1 bộ nsd mới lun, công thay 20k nữa chạy cho nó sướng. tầm hơn 1xk km lại thay :D

    Còn như thớt đang dùng sên xịn giá từ 350k - hơn 1 tr thì chai motul là hợp lý để giữ độ bền cho lâu :D
     
  13. alone in the rai Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    1,254

    ok..cám ơn bạn đã có lời khuyên...!
     
  14. alone in the rai Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    1,254
    mình thấy có loại sịt sên bt có 50k / chai ah
    mà cho hỏi nếu sên thường mà vs đều đặn thì di dc tối đa là bn Km??
     
  15. hero6x6 Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    10/8/08
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    3,170
    đang đi sên trần, chăm sên cực lắm luôn. mình cũng dùng dầu hôi, tháo hết ra, bỏ vào 1 cái thau, dùng dầu hôi + bàn chải chà rửa sạch sẽ sên, lót báo chà rửa luôn nhông và dĩa. treo sên lên cho ráo dầu, bỏ vào giấy báo cũng ok, dùng 1 cái chậu sạch hứng dưới, tưới nhớt láp cho chảy xuống từ từ. mình trước hay dùng mobil 85w140, nay thì mua 1 tuýp nhớt láp rẻ rẻ khoảng 13k/ tuýp 110ml, mùi thơm thơm, dùng rất lâu. chờ cho ráo hẳn nhớt thì ráp vào, canh sên lại. xe lại trở nên mạnh mẽ như xưa.
     
  16. 16110302 Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    28/7/09
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    1,196
    Ghét nhất vừa rửa xe, vệ sinh sên xong đi hôm sau trời mưa.. thế là bao nhiêu đất cát nó lại bám lên, dơ hết cả xe và sên.. Mỗi năm cứ đến cái khoảng thời gian mưa bão này là đau khổ hết biết.. Ôi cái sự Ex !
     
  17. hero7x7 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    tuỳ tần suất vệ sinh và cách chạy, bộ nsd zin 7mm của tau hàng KMC nhiều người chê dở vậy mà siêng vệ sinh này nọ mình cũng dùng tới khoảng gần 24xxx km mới thay, thay vì muốn mua bộ 9mm chứ ko phải vì em nó hết dùng được, hiện vẫn còn cất trong kho luôn
     
  18. cubo Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/10/06
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    5,646
    Thấy còn cách bảo dưỡng cực hay
    -Tháo sên ra
    -Ngân rửa bằng dầu hôi,dùng bàn chải chà cho sạch bụi,cát..
    -Treo và làm cho ráo dầu(lau khô sên)
    -Nấu cho mở bò nóng chảy,nhúng sên vào.
    -Vớt ra,để nguội và xài
     
  19. alone in the rai Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    1,254
    ôi..đọc mà cứ tưởng tượng đang làm món bò nhúng giấm....hjx
     
  20. arctica Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    18/7/07
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    486
    mỗi lần thay nhớt xog. nhớt còn dư đem về. để đó tầm 100km or đi mưa về lấy ra châm lên sên 1 ít. mình hay làm vậy, thấy cũg ổn. khỏi tháo ra tháo vô chi mất côg. còn khi đi rửa xe kiu nó rữa sên cho kỹ (đối với xe đi sên trần) rữa xog về nhà châm lên 1ít nhớt mới típ
     
  21. alone in the rai Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    1,254
    vậy là có anh khẳng định là nếu bảo dưỡng sên kỹ có thể đi khoảng 24k km ah....!
     

Chia sẻ trang này