Tìm kiếm bài viết theo id

Bài chia sẻ thông tin về toán tư duy

Thảo luận trong 'Việc Làm - Học Hành' bắt đầu bởi hang49882, 23/5/22.

ID Topic : 9677270
  1. hang49882 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    16/5/22
    Tuổi tham gia:
    1
    Bài viết:
    6
    Hiện nay, tôi thấy có nhiều chương trình dạy toán cho học sinh cấp I, II với cụm từ “toán tư duy” trong chương trình, ví dụ như “Chương trình học toán tư duy XYZ”. Thực tế, toán tư duy ở đây được dùng với nghĩa là toán tư duy logic. Nói cách khác, học toán mà phát triển được tư duy.

    Việc học toán là để giải được các loại bài toán cần được giải, nhưng trong quá trình học không đồng thời phát triển khả năng tư duy logic của người đó.Hơi đáng tiếc, nhưng là một việc thường thấy trong thực tế. Một bạn học sinh cấp III có thể “giải toán đạo hàm”, “giải toán tích phân”, nghe rất cao cấp với những người không biết về những khái niệm này, nhưng nếu đi siêu thị tính tiền thì chưa chắc đã tính được tốt. Vì thế việc tính được đạo hàm chọn được đáp án đúng không hề ám chỉ khả năng ứng dụng khái niệm đạo hàm trong thực tiễn hay trong những mảng kiến thức liên quan khác.

    Bài chia sẻ thông tin về toán tư duy

    Trong thực tế với cách học thuộc bài mà chưa kịp hiểu, chưa kịp tích hợp với kiến thức hiện có của chúng ta thì xác xuất rất cao là những kiến thức này sẽ bị quên ngay khi thi xong. Đây cũng là một điểm quan trọng liên quan đến trí nhớ: chúng ta khó mà nhớ lâu một điều gì nếu đó không phải là trí nhớ dựa trên sự hiểu.

    Để hiểu hơn chi tiết về toán tư duy, đừng ngần ngại tham khảo bài viết chia sẻ hữu ích này nhé: https://peterhung.org/education/toan-tu-duy-mental-math-number-sense/
     

Chia sẻ trang này