Tìm kiếm bài viết theo id

Bên trong nhà máy bí mật của Ferrari

Thảo luận trong 'Chuyện trò Ô Tô' bắt đầu bởi RaptorFlanker, 22/4/18.

ID Topic : 9119614
Ngày đăng:
22/4/18 lúc 10:00
  1. RaptorFlanker Thành Viên Cấp 4 Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    16/1/18
    Tuổi tham gia:
    0
    Bài viết:
    1,269
    Là nhà sản xuất những mẫu xe thể thao hàng đầu thế giới, Ferrari sở hữu cơ sở chế tạo hiện đại, kết hợp giữa con người và robot để cho ra đời các siêu phẩm 4 bánh lừng danh.

    Bên trong nhà máy bí mật của Ferrari
    Năm 1947, nhà máy được thành lập bởi Enzo Ferrari tại Maranello, Italy. Nhà máy hoạt động với công suất 8.400 xe mỗi năm với 1.300 nhân công. Mọi mẫu xe của hãng đều được lắp ráp tại cơ sở rộng 165.000 m vuông này. Mất 3 tháng để cho ra đời một chiếc Ferrari. Công đoạn đầu tiên và cũng quan trọng nhất là đúc động cơ, được thực hiện ngay trong lò rèn của nhà máy. Sau đó, những chi tiết khác được đưa về dây chuyền lắp ráp để tạo ra 147 động cơ mỗi ngày.
    Bên trong nhà máy bí mật của Ferrari - 1
    Công nhân lắp ráp hầu hết linh kiện tại dây chuyền chính trước khi gắn bánh xe, cản và kính chắn gió. Khi xe đi đến cuối dây chuyền cũng là lúc nội thất được lắp lên đồng thời kiểm tra động cơ.
    Bên trong nhà máy bí mật của Ferrari - 2
    Dây chuyền lắp ráp động cơ V8 có 32 trạm đảm nhiệm mỗi công việc trong quy trình. Dây chuyền này tách biệt khỏi loại V12 vì yếu tố phức tạp và cần nhân công chất lượng cao.
    Bên trong nhà máy bí mật của Ferrari - 3
    Động cơ GTC4Lusso T V8 dành riêng cho chiếc Ferrari cùng tên, mẫu xe 4 chỗ dẫn động cầu sau. Nhằm hướng đến môi trường đô thị, động cơ này không quá ồn ào như loại V12 nhưng đã được tinh chỉnh để có chất âm giống người anh em cỡ lớn.
    Bên trong nhà máy bí mật của Ferrari - 4
    Mỗi thân xe được mang đi khắp nhà máy bởi các thiết bị vận chuyển độc lập. Ngoài việc mang thân xe đi qua mỗi trạm, chúng có thể xoay hoặc điều chỉnh độ cao theo đặc điểm từng khu vực trong nhà máy.
    Bên trong nhà máy bí mật của Ferrari - 5
    Mọi cánh cửa trên xe Ferrari đều được cắt và dập bằng nhôm tại nhà máy Scaglietti (Modena), cách cơ sở chính 22 km. Cửa sẽ được gắn lên xe tại cuối dây chuyền sản xuất.
    Bên trong nhà máy bí mật của Ferrari - 6
    Dây chuyền lắp ráp cụm truyền lực là nơi gắn động cơ, hộp số và hệ thống treo lên phần thân dưới của xe. Trước đó, động cơ được mang đến đây để lắp lên xe bởi các thiết bị vận chuyển tự hành trong khắp nhà máy.
    Bên trong nhà máy bí mật của Ferrari - 7
    Bệ xupáp được đóng vào nắp quy lát bởi 2 robot là Romeo và Juliet. Robot Romeo sẽ nung nóng nắp quy lát bằng khí nén trong khi Juliet nhúng bệ xupáp vào nitơ lỏng. Sau đó, 2 linh kiện này được lắp vào nhau.
     
  2. Tiện ích Mua-Bán trên 5giay.vn (Mobifone, Vinafone, Viettel)
    UP 9119614 gửi 8079 UP 9119614 HOT gửi 8579
    Topic của bạn sẽ lên đầu Topic của bạn sẽ có 5giay hot nổi bật
    5GIAY 101844293 gửi 8779
    Nạp tài khoản & Lên lịch Up topic tự động
  3. Đang tải...
  4. phucbeck Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    15/11/10
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    2,743
    up...............
     
  5. phongnalxk Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    504
    Good.............
     
  6. Thịt bò sạch Good Market Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    14/9/18
    Tuổi tham gia:
    0
    Bài viết:
    20
    phải gọi là trên cả tuyệt vời
     

Chia sẻ trang này