Tìm kiếm bài viết theo id

Cách phân biệt các đời, dòng, loại Suzuki Sport

Thảo luận trong 'Chuyện trò Xe máy' bắt đầu bởi tieuthiensu, 3/6/08.

ID Topic : 263503
  1. tieuthiensu Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    Mấy anh cho em hỏi về cách thức phân biệt rõ ràng các dòng Suzuki Sport đang có tại VN (RGV 110, 120....), thông tin em lượm lặt trên mạng hỗn tạp quá, thấy trong này toàn là mấy anh em pro ko nên vào đây nhờ sự giúp đỡ cũng như học hỏi.

    Cụ thể em muốn biết cách phân biệt các dòng, đời xe.... qua các chi tiết như dàn áo bên ngoài, số khung, số máy thì xem ở đâu, ký hiệu các dòng khác nhau như thế nào, bảng hộp số đồng hồ, đèn trước, đèn sau, dung tích xi lanh....?

    Làm sao để có thể nhận biết đc po lên đời hả các anh, ở xung quanh em ko có ai rành về sì-po cả, rất muốn tìm hiểu về 2 thì (cụ thể là Suzuki) nhưng ko biết hỏi ai cả! Mấy anh giúp thằng em với!

    Em cảm ơn nhiều lắm...!
     
  2. Tiện ích Mua-Bán trên 5giay.vn (Mobifone, Vinafone, Viettel)
    UP 263503 gửi 8198 UP 263503 HOT gửi 8598
    Topic của bạn sẽ lên đầu Topic của bạn sẽ có 5giay hot nổi bật
    5GIAY gửi 8798
    Nạp tài khoản & Lên lịch Up topic tự động
  3. sonic2002_51t3 Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Tuổi tham gia:
    9
    Bài viết:
    1,135
    Đây nè bạn,dưới đây là số máy của suzuki 2 thì thông dụng hiện nay,căn cứ vào đó để xác định đời xe hen,xxx là con số tùy ý (k quan trọng)

    E101-->E113,
    E115-->E119 là akira (số khung nằm trên ống cổ)
    E114-xxx là spo 110 (số khung nằm dưới yên gần bình xăng)
    F124-xxx là spo 120 (nt)
    F121-xxx là stinger (số khung nằm trên ống cổ)
    F125-xxx là satria 1 càng (số khung nằm dưới yên gần bình xăng)
    F125-60xxx là satria 2 càng (số khung nằm dưới yên gần bình xăng)

    Còn về dàn áo thì không thể nói vì bây giờ xe lên đời thay hết dàn áo rồi.
    nếu đúng đời xe ( xe k lên ) thì căn cứ vào 2 số đầu của số máy ,nếu số càng cao thì đời càng về sau này.
    :41_002::41_002::41_002::41_002:


     
  4. KimJTL Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/2/08
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    6,116
    thanks bro :40_002:
     
  5. ruoi_trau Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    24/2/08
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    785
    Còn đời thì làm sao phân biệt đc vậy bro
     
  6. tieuthiensu Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    thanks pác nhiều lắm :haha:
     
  7. david hien Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    28/10/08
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    2,855
    cam on bac that nhieu!
     
  8. boymap92 Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    31/1/09
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    309
    bác biết ở đâu bán spo 120 mới 100% ở đâu bán thì chỉ cho mình với giá cả thì bao nhiu có gì pm mình nick YM boy_map92 thanks
     
  9. khanhbeckham02 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    18/2/09
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    4
    cho minh hoi f122 la xe j zay ban
     
  10. BKIDZ Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    19/11/07
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    3,512
    đã lên đời thì tùy theo độ lên của chủ xe, lên nhẹ thì còn nhìn sướn, máy... phân biệt được, chứ lên cho tới thì chỉ còn nhìn số khung số máy hay cavet mà thôi. nói chung nhìn số khung số máy là chắc ăn nhất...
     
  11. hoanglan_1987 Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    14/3/10
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    306
    amen, đúng cái e cần, thanks
     
  12. phuongtran8787 Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    1,595
    E101-->E113,E115-->E119 là akira tai sao lai ko có E114 vì E114 là spo 110

    E109 110 sport mot càng

    F121-xxx là stinger

    E114-xxx là spo 110

    F124 - là spo 120

    F124 - 125---- 28 là sport 1998

    F124 - 130---- 38 là sport 1999

    F124 - 140---- 45 là sport 2000

    F124 - 145---- 47 là sport 2001

    F124 - 149---- 150 là sport 2002

    F125 - 1 nho hon 60 là satria 1 càng

    F125 : bat dau tu 60 là satria 2 càng, doi 99

    F125 : 85 satria 2006


    mình chỉ bik có thế..........
     
  13. malukutoo Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    340
    mình nghe nói 110 lên 120 thì dễ thấy nhất là cái đầu nòng.cho mình hỏi nhìn thế nào thì biết đc đúng là đã lên đầu nòng 120 vậy bro.thanks
     
  14. denmap4564 Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    1/10/09
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    2,792
    hay wa thank pro
     
  15. xitrumxi Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    hiện h chỉ có satria là 100% thui bác àh..bác ra lí tự trọng đó..khoảng 130 củ 1 em
     
  16. thương quê Banned

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    1,558
    làm dấu để xem
     
  17. thanhvy205 Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    18/6/10
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    2,019
    kinh nghiệm đây
     
  18. speedbuy1 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    bổ ích quá, thanks bro, cho hỏi luôn là sipo 110 lên 120, 6 số thì có mấy cách lên, và lên thì số cuối đi có yếu lắm ko
     
  19. hellstam

    ஜஜ[ Uy Tín Đi Đầu ]ஜஜ

    Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    25/6/09
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    7,286
    mấy bác ơi cho em hỏi là su xì po với satria là 1 hay là 2 dòng xe khác nhau vậy , em hơi gà hỏi ngu , đừng chém em vì em ko bik nha mấy bro
     
  20. polopalap Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    ngoài Lý Tự Trọng còn satria 2006 ,vài chiếc 99 2000 zin 100%,hôm bữa thấy con 2003 mới màu đỏ,lâu quá không đi qua không biết như thế nào!
     
  21. nghiarom Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    11/12/07
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    1,978
    Cũng là dân nghiện tiếng pô 2 thì nên có sưu tầm ít thông tin, các pác tham khảo, có nói sai mong bỏ qua:

    1. Phân biệt các đời xe theo số máy:

    Akira với Stinger thì số khung nằm trên ống cổ còn Sport (xì-po) với Satria (sa-chia) thì số khung nằm dưới yên gần bình xăng.

    E101-->E113,E115-->E119 = Akira
    E114 = Sport 110 (số đầu 19 = đời đầu 98, số đầu 20 = đời cuối 98, <19 = đời 97)
    E109 = Sport 110 một càng
    F121-XXX = Stinger
    F125 - 1 đến < 60 = Satria 1 càng
    F125 >60 = Satria 2 càng, đời 1999
    85: Satria 2006
    F124 = Sport 120
    F124- 125----28 = Sport 98
    F124 - 130----38 = Sport 99
    F124 - 140----45 = Sport 2000
    F124 - 145----47 = Sport 2001
    F124 - 149XXX---> 150 = Sport 2002

    2. Phân biệt xuất sứ xe:


    Suzuki Sport 1998 - 1999 = Made in Malaysia (nhập nguyên con)
    Suzuki Sport 2000 - 2002 = Made in Vietnam (hàng nhập 3 cục giống SH nhập từ Italy)
    Suzuki Satria 2000 = Made by Suzuki Indonesia
    Suzuki RGX (hay còn gọi là sport 2003) = Made in Malaysia
    Suzuki Satria 2006 (gọi là sport 2006) = Made in Indonesia

    3. Cach chay Suzuki Sport:

    Mới tập chạy thì:
    -Khởi động máy,chờ vài giây máy êm,chú ý tiếng máy ralenty làm thước đo.
    -Bóp giữ côn
    -Đạp trước vào số 1
    -Lên ga 1 tí xíu,cảm thấy tiếng máy to hơn ralenty 1 tí thôi.
    -Buông tay côn nhưng giữ lại cho nó nhã từ từ,không được buông cái rụp nha sẽ tắt máy cho đến khi cảm nhận xe đã được động cơ kéo nhẹ nhẹ,lên ga thêm tí nữa và nhã tay côn ra hẳn.
    -Chạy số 1 chậm chậm khoảng 20m
    -Bóp côn,đạp sau vào số 2.giữ yên tay ga
    -Lần này không cần phải quan tâm nhiều về tiếng động cơ,miễn sao cảm nhận nó ngang mức ga dang giữ,buông tay côn từ từ nhưng nhanh hơn vào số 1 cũng chẳng sao.khi động cơ bắt thì tăng ga chạy 1 đoạn nữa và cứ như thế vào số 3,4,5,6 (nhưng mới tập chạy và trong thành phố thì tập tới số 3 hoặc 4 thôi vì 5,6 mà chạy chưa quen dễ tắt máy lắm.)cứ từ số 1 chạy đến số 4,làm thao tác ngược để trả về N (tức bóp côn,đạp trước 1 cái để trả 1 số,nhã côn đi 1 đoạn trả thêm 1 số nữa cho đến số 1 thì đạp nhẹ về sau là về N)
    Đó là cách cho những bạn mới tập chạy lần đầu,.Khi chạy quen thì bạn tha hồ mà biến tấu,nẹt giựt thoải mái lun.


    4. Những tiệm bán phụ tùng Sport uy tín

    1. Anh em _ Tân Thành
    2. Trần Phát _ Nguyễn Trãi
    3. Anh Đạt DHG
    4. Phát Đạt Dung _ Ký con

    5. Bảng giá Phụ tùng máy tham khảo:


    _ Full bộ đầu lòng STD + pitong new 100% : 1tr7
    _ Pitong 59mm : 350k
    _ Pitong 59mm của Daytona : 900
    _ Dên 120 : 1tr2
    _ Bộ 6 số :1tr1
    _ Tạ : 450k

    Các Loại pô - luôn lon AHM
    _ Bụng thoòng Ya Z : 1tr6
    _ Bụng giữa : 1tr150
    _ Bụng thoòng Su : 1tr250
    _ Pô zin 2006 : 1tr350
    _ Pô zin 2000 :
    _ Lon AHM xịn 450k
    _ Bụng A6 : 250k
    _ Bụng tăng tốc : 150k
    _ Lon A6 : 400k

    Bình xăng và Pô E :

    _ Bông mai thái 720k ( Co loại 1 180k loại 2 140k )
    _ Pô KNN loại thường 300k - Loại của Mỹ 700k

    Đồ nhựa + linh tinh
    _ NSD SSS 580k
    _ Dè 2006 450k
    _ Dè 2000 : 400k
    _ Mặt nạ 2006 : 450k
    _ Mặt nạ 2000 : 350k
    _ Ghi đông 2000 = 2006 = 350k
    _ Ghi đông Xipo 270k
    _ Bửng Xipo 240k
    _ Bững satria 2000 : 1tr1
    _ Bững satria 2006 : 680k ( có loại 2 AE coi kỹ nha )
    _ Đầu đen + choá + bợ cổ satria 2000 : 1tr1
    _ Đầu đèn + choá + bợ cổ satria 2006 : 1tr2
    _ Đồng hồ 3kim 900k
    _ Đồng hồ 2006 : 1tr1
    _ 2 Ốp sau 110 + mua rùa : 700k ( chú Minh TB bán )
    _ Cánh chim satria 2000 : 300k
    _ Cánh chim xipo 90k
    _ Cảng Xipo 170k
    _ Cảng Satria 2000 : 300k
    _ Bình đựng nhớt satria 2000 : 200k
    _ Gác chân 2006 : 250k
    _ Gác chân Raider : 180k
    _ Mâm raider Thái - Indo : 3tr4 - 4tr0
    _ Cùm công tắc có đề 350k không đề 320k
    _ Hộp đựng đồ nghề RGV : 170k
    _ Dè sau 2006 : 280k
    _ Bộ dây điện : 350k
    _ Phuộc gữa YSS 2tr
    _ Gấp zin satria 2000 780k
    _ Phuộc giữa Zin 950 - 1t150 tuỳ nơi bán
    _Gấp ngôm xipo ( có loại gấp Ya ngắn hơn khoảng 5cm AE chú ý) : 1tr7 -1tr9 .. nhưng bạn nào đi tốc độ đừng nên gắn gấp này nha
     

Chia sẻ trang này