Tìm kiếm bài viết theo id

Cách xử lý xe Future neo FI hao xăng

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Trieuho_09, 10/7/18.

ID Topic : 9176516
Ngày đăng:
10/7/18 lúc 16:21
  1. Trieuho_09 Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    14/11/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    170
    - Chào cả nhà. Đầu tiên cho mình đính chính trước là mình đăng bài chỉ để chia sẻ kinh nghiệm của bản thân mục đích để những người đang bị tình trạng như mình có thêm 1 thông tin bổ ích để chăm sóc cho con xe yêu của mình một cách hiệu quả nhất chứ không hề có ý quảng cáo hay câu khách cho hãng Honda gì hết nhé.
    - Tình hình là mình đang đi con xe Future neo FI đời 2007 tình trạng lòng Zin Cos 2, do đi cả 11 năm rồi, Cos 2 cũng là bình thường thôi mấy bác. Cách đây hơn 1 năm mình đã lên Cos và làm nồi ở Head Honda Chí Dũng ở ngã tư chợ cầu quận Gò Vấp, chạy có vẻ ổn nhưng thời gian gần đây nó quá hao xăng, máy yếu, không vọt ..... mình không biết cách nào để khắc phục và mình bắt đầu lên diễn đàn, lên mạng nghiên cứu xem con xe mình đang bị cái gì. Ôi thôi trên mạng thông tin A B C D quá trời làm mình như lạc vô mê cung vậy.
    - Bình tĩnh lại mình đánh giá tình hình con xe theo kinh nghiệm cá nhân mình. Hao xăng có thể là do các nguyên nhân sau :
    + Hở bạc làm mất hơi gây hao xăng - biểu hiện là ra khói trắng
    + Canh chỉnh Garenty không chuẩn - biểu hiện là ra khói đen
    + Buri bị mòn gây đánh lửa không tốt - biểu hiện là ga không ngọt, xe không vọt.
    + Lọc gió bị dơ quá mức - biểu hiện tương tự trên, đôi khi bị hụp ga cuối
    + Khe hơ xú páp không chuẩn (bị hở) : Mất hơi gây xe yếu
    + Nồi xe hư - xe chạy giật cục, yếu nước đề, kéo ga xe không chạy bao nhiêu
    + Kim phun xăng bị tắc, bẩn, buồng đốt bị đóng cạc bon : xe yếu
    - Lọc lại tất cả thông tin trên mình nghĩ xe mình bị vấn đề kim phun, buồng đốt vì đã 3 năm rồi mình chưa vệ sinh phun xăng điện tử..
    - Mình tìm đến Head trước đây đã làm xe cho mình và quyết định cho hãng vệ sinh kim phun bằng máy - thiệt hại 160K, vệ sinh buồng đốt bằng máy - thiệt hại 160K, thay buri - 100K, thay lọc gió - thiệt hại 80K , chưa kể tăng sên, tiền công là 50K nữa. Có điều là mấy ông thợ trong đó tính thuốc mình kêu là thay bộ nồi (giá 1 triệu mấy) nhưng mình tinh ý mình hỏi lại là nếu nồi mới thay thì đi khoảng 3000 cây có cần phải thay không, mấy ổng nói là nếu vậy nồi còn tốt, mình trả lời là em không thay nồi, để coi mấy cái này có hiệu quả hay không em tính tiếp. Vậy là tổng thiệt hại của mình chỉ có 5 trăm mấy thôi.
    - Sau khi làm xong mất khoảng 2 tiếng đồng hồ sau thì xe mình như khác hẳn, chạy ga ngọt hơn, máy êm hơn và hiển nhiên ít hao xăng hơn quá tuyệt cho cái vụ vệ sinh phun xăng điện tử và vệ sinh buồng đốt này nha mấy bạn. Mình khuyên mấy bạn đang chạy xe phun xăng điện tử như mình thì nên định kỳ vào hãng làm mấy cái vụ đó cho xe mình luôn trong tình trạng tốt nhất. Còn mình nghiên cứu thấy có nhiều bạn làm cách mua dung dịch vệ sinh muội carbon đổ vào xăng chạy thì mình khuyên không nên làm, vì nó vô ích, bản thân mình đã thử đổ 1 chai Carbon Cleaner vào xe chạy cũng không có tác dụng nên mới vào hãng .
    - CHÚC ANH EM THÀNH CÔNG VỚI CÁCH MÀ MÌNH ĐÃ LÀM
     
  2. Trieuho_09 Thành Viên Cấp 1

    - Bác nói chính xác, xe phun xăng thì ưu tiên vô hãng kiểm tra, chịu khó hơi tốn tiền chút nhưng được cái dứt điểm được bệnh ... nhất là vụ hao xăng như xe mình , vào hãng làm là ok nhất
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. PK_ThanhBinh
Tổng: 734 (Thành viên: 1, Khách: 699, Robots: 34)