Tìm kiếm bài viết theo id

Cảm nhận của ngưởi tiêu dùng về Mercedes-Benz C250 Ex

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi hangdocsg.com, 25/2/17.

ID Topic : 8758358
Ngày đăng:
25/2/17 lúc 11:21
  1. hangdocsg.com Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    19/7/10
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    29,314
    Phần 1:Cảm nhận sau 2.500 km đầu:

    -Speeding:Xe 211hp tăng tốc tốt, đạp là lên dù ở chế độ Comfort, đặc biệt khi chạy Sport & Sport+ chân ga khá nhạy, chỉ mất tầm 3-4s đã lên 90km/h nhẹ nhàng – tiếng pô cũng khá phấn khích nhưng vẫn chưa được như BMW. Nhưng chân ga hơi hỗn ở chế độ Eco, khi đạp thốc xe ko tăng tốc ngay mà hơi chần chừ tầm 1-2s rồi bắn lên rất nhanh, lúc mới lái em cũng bị giật mình. Tốc độ tối đa em đã lên với con C250 này là 140km/h (đoạn XLHN trước Vincom Masteri lúc 2g sáng mùng 2 Tết). Đem so với ES250 thì C250 tăng tốc nhanh hơn, nhưng ga hỗn hơn thích hợp với những người sống vội vã như em, còn ES250 thì điềm đạm hơn chắc 1 phần do máy yếu hơn (chỉ 180hp). So với Merc thì Lexus ES250 vẫn có khuyết điểm là chút bồng bồng say say đặc trưng của Toy khi xe lướt với tốc độ >110km/h, nhưng tất nhiên là không có xu hướng cất cánh như Altis hay Vios rồi.

    -Steering vô lăng:nhẹ ngang ngửa ES250 và có thể tùy chỉnh theo chế độ lái, nhưng vô lăng C250 phản ứng rất thật với mặt đường, chính xác khi ôm cua. Nếu so với Pajero và ES250 thì em vẫn thích cảm giác vô lăng C250 hơn cả. Không như Pajero, C250 chỉ cần xoay tầm 2 vòng là đã đánh hết lái, Pajero thì tầm 4 vòng.
    - Thuật toán chuyển số của hộp số 7 cấp theo em là khá mượt nhưng nếu có cơ hội em vẫn thích thử loại 9 cấp của GLC hay 8 cấp của Bim 3.

    -Cách âm xe:tốt, cửa đóng chắc nịch phải nói là tốt hơn Pajero và ES250. Đem Pajero, GLA250, C250 và ES250 test trên cùng đoạn đường nhiều đá dăm trong khu Phú Mỹ Hưng. Em đánh giá cách âm GLA250 chỉ bằng 70% C250, còn ES250 tầm 90%, Pajero thì hơi bị ồn do em Mit Pajero này đã già. Cách âm tốt em nghĩ cũng đến từ lốp 17 khá dày, lốp theo xe là 225/50 R17 Brigdeston Turanza runflat, nghe nói Turanza dòng êm của Bridgestone thì phải. Em đang định sau này thay vỏ thì làm thử Continental ContiMax MC5 runflat nhập Malay (tầm 2.35tr/ cái) được ko mấy anh em? Thấy review thì có vẻ còn êm hơn cả Bridgestone? Thằng bạn em thì kêu nếu thay thì nên thay Pirelli nhập Ý gì đó cho giống con BMW520 của nó, nhưng dòng runflat của thằng này giá hơi chat, tầm 5.5tr/ cái mà lốp xe cao su của Châu Âu thì em thấy về xứ nhiệt đới mình hay bị phù.

    -Chức năng Auto Start/Stop:khá phiền nên em hay tắt luôn, không biết tiết kiệm xăng được bao nhiêu nhưng cứ đề đi đề lại làm cảm giác chạy xe không thoải mái. Chức năng Auto Hold và nhả phanh thông minh khá hay (chỉ cần sang D là tự ngắt thắng tay, hoặc tài xế mở cửa là về P).

    -Chức năng an toàn:cảm biến trước sau khá nhạy, xe máy cách tầm 20 cm đã báo nguy hiểm mức đỏ, mới đầu đường đông cũng hơi phiền nhưng khi quen rồi thì khá thoải mái.

    -Loa Burmesterâm thanh nghe trong, hay, bass đánh ok chắc 1 phần cũng do nguồn phát của em cũng chuẩn lossless. Theo em đánh giá 13 loa Burmester này khá hơn nhiều so với 8 loa tiêu chuẩn của ES250, 6 loa cùi của em Pajero thì khỏi so sánh nhé các bác.

    -Dàn lạnh:mát nhanh, lạnh sâu, chỉnh số 3-4 đã lạnh teo tờ trym, không biết lên số 7 sẽ ntn.

    -Gạt mưa:rít, không mượt và nhanh như ES250.

    -Thắng xe:cũng rít hay kêu két két không êm như ES250, nhưng có vẻ đó là bệnh chung của Merc, theo mấy anh bạn đi Merc của em nói là thắng phải như vậy mới thắng đứng xe khi đang lao 120km/h được, thôi kệ, sống chung với lũ dù sao cũng an toàn.

    -Dàn áo ngoài:dày và chắc, ấn mạnh vào không lõm lõm như Pajero. Subaru FXT, Mit Outlander coi vậy mà không khác xe lắp ráp nội địa nha các bác, ấn vào vẫn lõm lõm, nhưng tất nhiên là vẫn hơn Innova, Vios.

    -Đèn FullLed:sáng, liếc theo góc đánh lái, tự tăng giảm độ sáng tùy tốc độ em thấy ok, khác với bóng xenon, ánh sáng trắng của đèn Led khá ăn đường.

    -Handling độ đầm chắc: có lần em vào cua gấp 90 độ không rà thắng với tốc độ ~80km/h thấy xe vẫn ổn định không bị lắc đuôi như ES250, và có cảm nhận được hệ thống can thiệp vào thắng xe một chút, nghe kịch kịch. Nhân tiện nói về M6, chiếc M6 2.5 CBU 2012 của bạn em xem vậy mà không văng đuôi khi em cua gấp nhé mấy anh em, xe M6 khá đầm khi ôm cua gấp.

    -Fuel consumption:Theo công bố của hãng thì xe tốn tầm 7l/100km. Hiện nay em đang trong quá trình rodai nên khi em đổ 1tr tiền xăng (tầm 55l) + khoảng 3l sẵn có trong bình thì đi được chỉ khoảng 631km (theo Range báo trên taplo), còn thực tế tầm 640km, vị chi gần 9l/100km. Có lần xe chỉ còn 1 vạch xăng và báo “using reversed fuel và range 4km” ở Lotte Mart Q7 nhưng em vẫn đủ để lết về đến Trần Não Q2, đoạn đường này em ước tính khoảng 7-8km. Hi vọng sau rodai sẽ đỡ hơn.


    Phần 2:Air Balance & Ionisation:
    Theo kinh nghiệm đi xe của em thì mấy cái nước hoa hay sáp thơm đặt trên xe thì thường làm người trên xe mắc ói và say say. Khi còn đi con Pajero, em hay bỏ 1 túi cafe rang hoặc 1 nửa trái dứa trong xe để cái xe nó có mùi dễ chịu 1 chút.

    Khi phân vân giữa C200 và C250 thì vụ Air Balance Package cũng làm em đắn đo không biết nó có cần thiết hay ko. Air Balance là nước hoa tự động cho xe (active fragancing) được đặc chế bởi bạn Marc Vom Ende gì đó nghe nói nổi tiếng lắm bên Đức, khi xe khởi động sẽ tự xịt 1 lượng nhỏ qua đường gió điều hòa trong 5 phút (manual nói vậy) tạo mùi hương thoang thoảng dễ chịu trong cabin. Liều lượng nước hoa được bơm vào không khí có thể điều chỉnh được ở 3 mức độ 1-2-3 (max) hoặc off luôn.




    Cho đến nay thì cái vụ nước hoa này em ưng vì mùi rất nhẹ, không gây khó chịu hay buồn nôn. Lúc mua xe thì bạn sales có yêu cầu chọn mùi, em nhớ là có 5 mùi gì đấy gồm Freeside, Downtown, Nightlife, Sport, Agarwood, mà theo em Freeside & Downtown là mùi dễ chịu nhất, chứ mấy cái còn lại nghe hơi nhức đầu. Em cũng nghe đồn Freeside là mùi best seller thì phải, bây giờ cũng không còn hàng, sau tầm 4 tháng thì thay 1 lọ (giá tầm 1.3tr) nếu bác nào hay để mức 2, bác nào hay để mức 3 chắc sẽ hết nhanh hơn. C250 2015 của bạn em đi được gần 33k km nhưng nghe mùi trong xe cứ như xe mới.

    Chức năng Ionisation thì em cũng chỉ hiểu nó giống như chức năng tạo ion của máy lạnh các bác hay xài ở nhà, có tác dụng lọc không khí, khử mùi trong xe. Ở 1 số xe khác, cũng có nhiều bác độ đẽo thêm chức năng này, đặc biệt là nếu bác nào hay hút thuốc hay ăn trong xe thì chức năng này có vẻ sẽ hữu dụng trong việc giảm bớt mùi thuốc lá và đồ ăn trong xe. Em thì cũng ko hút thuốc nên chưa cảm nhận được nhiều sự khác biệt. Nếu đánh giá chức năng Air Balance và Ionisation thì em có thể tóm gọn là "nice-to-have" chứ chưa đến mức "must-have".

    Chế độ lái:
    Một số bác ib em hỏi tại sao xe W205 của các bác chỉ có 4 chế độ lái (Eco, C, S, S+) mà em lại nói 5, các bác check lại phần Vehicle trên Commande có chế độ Individual là để cá nhân hóa cách lái xe bác thích. Ví dụ như em thích tay lái nặng, vọt vừa phải và cũng đừng quá hao xăng thì em hay set như sau:





    Phần 3:Nhân ngày em Merc của em đã cán mốc5.000km, em hôm nay sẽ không nói về con W205 của em nữa mà sẽ viết về 1 số cuộc tình thoáng qua hầu anh em. Hành trình đến với Merc C250 của em thì cũng lắm chông gai vì em là con người đa tình nên cũng phải lòng 1 số em trước khi tìm được tình yêu đích thực. 2 em để lại cho em nhiều ấn tượng là bộ đôi Bim 3 (320 và 330 nhập Đức) và Honda Accord (nhập Thái).

    Em ghé showroom PMH được 1 bạn sales tên K. tiếp đón nồng nhiệt và mời thử xe 320 (phiên bản 100 năm có HUD) trên 1 số cung đường đẹp lẫn xấu trong nội khu Phú Mỹ Hưng, thậm chí có chạy cả lên cầu Phú Mỹ. Ga BMW nhạy, tăng tốc chính xác, tay lái dù có trợ lực điện nhưng vẫn nặng so với 1 số người (em thì đi Pajero nên tay lái của Bim chỉ là chuyện nhỏ). Sau lần thử đầu tiên em đã chắc mẩm tình yêu của cuộc đời là Bim 3, định móc thẻ ra đặt cọc luôn rồi, nhưng thằng bạn đi cùng em vẫn khuyên khoan hãy quyết định vì "tao còn thấy có gì đó sai sai". Thế là 2 thằng lại vác mông về Haxaco gần nhà chạy ngay chiếc C200 & 250 trong ngày để cái cảm giác lâng lâng với Bim 3 vẫn còn đâu đó mà so sánh cho dễ. Sau khi test 2 em trong cùng 1 ngày thì em với thằng bạn mới đúc kết được 1 số điều sau:

    1. Giá lăn bánh:
    Bim 320 (1.5xx) - Bim 330 (1.8xx) - C200 (1.6xx) - C250 (1.7xx). Dặn lòng là nếu trên 1.8 tỏi thì em sẽ buông sedan để lấy gầm cao Subaru FXT hoặc Outback cũng tầm 1.8xx.

    2. Options:
    A. Cái làm em hơi hụt hẫng ở Bim 3 làlẫy chuyển sốlại ko có, à ha, một điểm trừ, mặc dù em có thể độ được nhưng thiệt hại cũng tầm 20 củ, mà còn mất bảo hành (1 năm BH giá 20tr, 2 năm là 40tr, chưa kể xui xui gặp xe lỗi lớn còn mệt hơn).

    B.Loa standardtheo xe của Bim 3 khá tệ, còn C250 với loa Burmester thì hay hơn chắc rồi, dàn loa của Bim em độ lại cũng phải tầm 40tr nữa mà lại khá khó tìm đồ ngon vì B&O hay B&W chỉ làm car audio cho Bim 5, 7 và X-series. Nếu so 2 dàn standard của Bim 3 và C200 thì C200 vẫn nhỉnh hơn khi cùng 1 nguồn phát và âm lượng 75%, nhưng khi chỉnh âm lượng maximum >90% thì C200 hay Bim 3 đều tệ như nhau.

    C. C250 thì cóđèn Full Led thông minh liếc theo góc đánh lái, nước hoa, ION, đèn nội thất ambient 3 màu, rèm che nắng, nhớ ghế 3 vị trí, sunroof, thắng tay điện tửđầy đủ, Bim 3 thì không có cái nào, mớ này hơi bị khó độ.

    D. Bimbăng sau và cốp để đồrộng hơn tí do thiết kế của Bim thẳng đuột không ôm về phía sau như Merc.

    E.Cruise controlBim không có, độ thêm cũng phải coding này kia lại, ước tính 20 củ nữa.

    F.Cách âm:Bim nhỉnh hơn Merc nhé các bác, bạn em có đo bằng máy chuyên dụng gì của nó trong lần em test drive Bim lần thứ 2 đi Cần Giờ. Merc chỉ bằng 85%-90% Bim thôi. Cá nhân em thấy do Bim 3 xài mâm 16' và loại lốp theo xe là Continental gì đó thì phải, nên nhỉnh hơn là đương nhiên, ngoài ra còn các yếu tố như phủ hốc bánh em sẽ nói sau.

    G. Cảm nhận cá nhân em sau chuyến đi Cần Giờ với Bim 320 thìgiảm xóccó vẻ không cứng như những đời Bim trước, nên có thể làm 1 số người bị say.

    H. Bim có đá cốp Comfort Access và Merc thì có cốp điện, xem như hòa.

    I. C200 và F30 LCI đều là 184HP nhưng F30 vọt hơn hẳn nếu cùng chế độ lái và khi cùng lên Sport drive thì F30 ga không hỗn và chính xác hơn hẳn C200. Còn C250 thì 211HP và 330 thì trên 240HP.

    K. Dịch vụ Bim xưa giờ "nổi tiếng" nên em ko so sánh nữa nhé các bác.

    L. Hộp số 8 cấp của Bim 3 và 7 cấp của Merc thì cá nhân em thấy đều mượt như nhau, khó cảm nhận đc nếu chỉ loanh quanh trong TP. Merc khi để chế độ Eco khi xe lên đến 80km/h thì đã hết 7 số (để tiết kiệm xăng), còn Bim ở Eco Pro thì 90-100km/h mới hết số và ở Bim cảm giác khi sang số kim đồng hồ tua máy rớt 1 cái kịch nghe hơi bị đã..

    3. Thiết kế nội ngoại thất: tùy cảm nhận chủ quan từng người, nhưng em thấy Bim 3 manly và sporty trẻ trung, trong khi C200 thì hơi bê đê kiểu nửa thể thao nửa nghiêm túc, không thiên về sport hẳn như C300 hay C250 cổ điển và đứng đắn.

    Túm lại nếu bỏ qua về cảm giác lái, ga nhạy, vô lăng thật với mặt đường thì nếu lấy 320 em phải độ đẽo thêm với tổng thiệt hại ít nhất là 100 củ (làm nâng tổng thiệt hại lăn bánh lên 1.6xx) để qua mặt C200 về options, nhưng bù lại có 1 số rủi ro về BH và hệ thống điện trên xe.

    Vậy khi xét về bài toán kinh tế, cùng đầu tư 1 số tiền là 1.6xx thì đầu tư vào Merc đỡ rủi ro hơn.
    Tương tự, nếu giữa C250 và 330 thì đầu tư 1 số tiền là 1.7xx lại được hưởng nhiều tiện nghi hơn đầu tư 1.8xx vào Bim.
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
    : c250, mercedes, benz, amg
  2. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Bài viết hay quá,post tiếp phần 2 đi bác.
     

Chia sẻ trang này