Tìm kiếm bài viết theo id

Cấm xe khách sang đảo Cát Bà, Hải Phòng vì môi trường hay ngăn sông cấ

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi binacquy, 26/1/18.

ID Topic : 9064254
  1. binacquy Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    8/1/18
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    0
    Thực hiện theo thông báo của Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng, từ sáng 25/1, Bến phà Gót thuộc Công ty cổ phần đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng, đã không cho xe khách từ 12 chỗ qua phà đi sang khu du lịch Cát Bà. Điều này không chỉ gây bất tiện cho du khách mà còn khiến du khách tăng chi phí vì sau khi qua phà lại phải mua vé đi xe khách về trung tâm Cát Bà.



    Bến phà Gót chiều 25/1, mặc dù không phải lúc cao điểm của mùa du lịch biển, nhưng khu vực này khá nhốn nháo. Thay vì được xuống phà đi tiếp sang Cát Bà như trước, những chiếc xe du lịch loại lớn tới đây phải dừng lại thả khách xuống phà.


    Xe dừng, du khách, đa phần là nước ngoài lục tục xuống xe, ôm theo những chiếc va ly hành lý to tướng, từng nhóm túm tụm chờ phà. Trong nhà chờ, những hành khách khác cũng đang trong tình cảnh ôm hành lý vạ vật chờ qua khu du lịch Cát Bà.



    Cấm xe khách sang đảo Cát Bà, Hải Phòng vì môi trường hay ngăn sông cấ




    Du khách đến Cát Bà phải tự mang hành lý qua phà vì xe từ 12 chỗ bị cấm qua phà Gót

    Tất cả các hãng xe du lịch như Daichi, CatBa Discovery, Song Anh Travel… đều bị cắt đứt tuyến tại bến phà bởi lệnh cấm xe từ 12 chỗ qua phà. Thậm chí các xe khách chạy tuyến Cát Bà – Sa Pa hay tuyến Nam Định – Cát Bà của hãng Ô hô cũng bị cắt đứt.

    Ông Vũ Duy Thảnh, Bến phó Bến phà Gót, cho biết thực hiện theo lệnh cấm của Sở Giao thông Vận tải, từ sáng 25/1, bến đã từ chối chở các phương tiện vận tải hành khách từ 12 chỗ ngồi chở lên qua phà.

    Theo ông Thảnh, khi bị từ chối chuyên chở, có một số nhà xe, cả xe du lịch lữ hành và xe khách tuyến đã tỏ thái độ bức xúc với đội ngũ cán bộ, nhân viên bến phà. Bến phà phải mất khá nhiều thời gian giải thích về lệnh cấm của Sở Giao thông Vận tải, đội ngũ lái phụ xe cũng tuân thủ.

    Tuy nhiên, theo tìm hiểu, trong ngày đầu cấm xe 12 chỗ qua phà, có một số trường hợp xe quân sự, xe chở đám tang, xe của người dân trên đảo Cát Bà đi xa trở về cũng bị chặn khiến cho nhà xe hết sức bức xúc.

    Bến phà đã phải báo cáo lên Sở Giao thông Vận tải xin chỉ đạo giải quyết đối với những trường hợp này. Chờ đến khi được qua phà, các xe này phải chờ đợi rất mất thời gian.

    Theo thống kê của bến phà Gót, trong ngày đầu thực hiện cấm xe từ 12 chỗ qua phà, lượng khách qua phà đã giảm khoảng 20-30% so với những ngày trước đó.


    Những tác hại có thể đến với du lịch Cát Bà vào hè 2018 này:


    • Du lịch Cát bà rồi sẽ đi về đâu nếu như, các công ty nữ hành,các nhà xe, các ace hướng dẫn viên đồng loạt tẩy chay k đi tuyến cát bà , vì quá phiền hà phúc tạp , đội chi phí chuyển tải. Không có cái qui hoạch nào biết thành đặc khu kinh tế hay đảo thông minh chỉ trong vòng một vài tháng và cơ sở hạ tầng còn chưa có gì nó phải có gia đoạn, tầm nhìn, năm bao nhiêu, bao nhiêu, đùng cái sở giao thông vận tải đưa ra cái quyết định chóng vánh. Không cần nghiên cứu đề án xem những thiệt hại và những bất tiện mà đã có quyết định thiếu thực tế.Sau đây tôi xin dẫn chứng vài cái bất cập k hợp lòng dân ,ae các hiệp hội quan tâm chia sẻ nêm các diễn đàn cho bà con nhân dân biết được những thiệt hại và khó khăn của việc ngăn sông cấm đường.
    • 1. Việc cấm đường này đầu tiên đã đúng qui định phát luật chưa, đường k phải của doanh nghiệp xây dựng, tiền thuế của dân đóng góp xây dựng , giờ cấm đường thu phí, liệu dân có còn làm chủ k.
    • 2. thông tuyến phà đình vũ - cát hải, cát bà đã thay da đổi thịt, bà con háo hức chờ ngày thông cầu 2017 rồng sẽ đổi màu. Giờ cấm k cho xe sang vậy tiếp tục xây cầu tân vũ 2 để làm gì cho phí tiền của dân.
    • 3. Tại sao đề án biến cát bà thành đảo thông minh, môi trường xanh, cấm các loại xe trên 12 chỗ chạy nhiên liệu xăng dầu, lại cho cho nhà xe chạy khách k phải là nhiên liệu sạch.
    • 4. tại sao lại chỉ cấm một lối phà hải phòng mà lối phà quảng ninh vẫn cho xe trên 12 chỗ vào, vậy mục đích cốt lõi môi trường xanh cát bà có ổn không.
    • 5. quan trọng nhất là những phiền hà khi phải chuyển xe chuyển tuyến, ba lô túi xách ,hàng hóa, bồng bế trẻ em, nên xe xuống phà đổi chuyển tải liên tục trong ngày hè nóng bức
    • 6. ace lữ hành sẽ ngao ngán với chi phí vận tải, khi phải chuyển tải là đội chi phí tours cao nên trong khi, cạnh tranh thị trường tour 2 ngày 1 đêm, tuyến điểm ngày càng phải rẻ đi.
    • 7. phát sinh thêm tiền vận tải tour, check in & check out cát bà, đi vườn quốc gia, pháo đài thần công ,thăm vịnh lan hạ.
    • 8. các công ty lữ hành book khách một đêm cát bà, một đêm hạ long, và ngược lại đi thì đi sao đây ,khi xe k theo đoàn
    • 9. đặc sản địa phương, hải sản tươi sống đóng xốp, hàng lưu niệm, hải sản khô, (cá, tôm, mực, nước mắm vv...) bán cho ai khi không có xe theo đoàn ai còn muốn mua, muốn sách
    • 10. chưa kể những phiền hà nhiêu khi không có xe theo đoàn, tình trạng lộn xộn trên xe (móc túi) quên đồ, hàng hóa, cầm nhầm đồ, hàng hóa của nhau, dịch vụ công cộng biết kêu ai .
    • 11. một đoàn khách từ 300 - 500 người sẽ phải phát sinh chi phí tour thêm bao nhiêu hướng dẫn để hướng dẫn khách nên xe ,xuống xe, và về đúng khách sạn nếu không có xe riêng,xe bus có đón và trả khách ,toàn bộ khách trên xe nếu trên xe có 20 khách những ở 20 khách sạn khác nhau k, hay lại mất thêm phí xe điện hoặc để khách bơ vơ bến bãi.
     

Chia sẻ trang này