Tìm kiếm bài viết theo id

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên facebook (PHẦN 1)

Thảo luận trong 'Sửa chữa - nạp mực máy in' bắt đầu bởi Beecom, 20/1/16.

ID Topic : 8321001
  1. Beecom Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/1/16
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    0
    Dưới đây là một số chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên facebook của mình. Chỉ là một chút sự hiểu biết và chút kiến thức... Các bạn thử tham khảo nhé.! Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên facebook (PHẦN 1)

    Vì nội dung hơi nhiều, nên mình sẽ chia thành nhiều phần, các bạn sẽ đỡ bị "ngợp"Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên facebook (PHẦN 1) - 1... Đùa thôi, không khó đâu mà Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên facebook (PHẦN 1) - 2


    1. Lập ngay một facebook mới cho cửa hàng bạn ?


    - Bạn hãy đóng vai trò là một người mua. Luôn đặt ra những câu hỏi hay những yêu cầu đối với người bán hàng. Đó là sự uy tín, chất lượng, niềm tin. Điều đó có nghĩa, bạn phải:

    • Cung cấp đầy đủ thông tin về bản thân mình, doanh nghiệp mình
    • Thông tin nguồn gốc xuất xứ, công dụng chi tiết về sản phẩm
    • Có nick name, avatar riêng biệt, thậm chí cả slogan…
    • Thái độ phục vụ, đạo đức nghề nghiệp chân chính
    - Nếu những chuyện đời tư riêng không mấy tích cực của bạn được khách hàng biết đến thông qua trang cá nhân thì quả là buồn. Họ luôn có sự tò mò để điều tra bạn là con người thế nào, có thể tin tưởng được hay không.

    => Vì vậy, bạn nên tạo riêng một facebook mới, với nick name và logo mới, để khách hàng nhận diện bạn rõ nhất.

    - “Tại sao quảng cáo trên truyền hình VTV3 với phí cao ngất ngưởng mà vẫn nhiều doanh nghiệp tranh nhau quảng cáo (vài chục triệu đến vài trăm triệu/15s). Còn các truyền hình địa phương khác với phí quảng cáo thấp chỉ có vài triệu đồng, nhưng ít doanh nghiệp hướng đến.

    - Rõ ràng quảng cáo thì phải có người xem. Ở đây muốn nói rằng, bạn phải xác định khách hàng của mình đang ở đâu, họ hay xem kênh truyền hình nào, họ hay vào trang web nào, diễn đàn nào, để bạn đăng quảng cáo tại đó.

    => Với trang facebook cá nhân, bạn khó có thể truyền tải thông điệp đến tất cả các khách hàng mục tiêu, khi ít ai biết đến bạn.

    2. Chiến thuật viết bài trên Facebook
    a) Hãy thành thật ngay từ đầu


    Việc kinh doanh online hay bán hàng trên facebook đã không còn xa lạ gì với mọi người, thậm chí quá tải. Cạnh tranh nhiều, hàng giả hàng thật lẫn lộn, giá cả làm cho người tiêu dùng dần mất niềm tin vào cách bán hàng này. Bạn cần đăng các thông tin chính xác ngay từ đầu:

    • Tên thật
    • Hình thật
    • Công việc thật
    • Thông tin thật …
    b) Cung cấp thêm nhiều thông tin khác

    - Bây giờ người dùng Facebook không đơn thuần online chỉ để up status hay xem bạn bè làm gì, mua sắm, mà còn đọc thông tin giải trí, thời sự. Họ kết nối facebook vì nó tổng hợp nhiều nguồn thông tin khác nhau.

    - Vì vậy, ngoài việc đăng tin quảng cáo, chào hàng, bạn nên chia sẻ nhiều thông tin ngoài lề khác, để tạo sự tương tác nhiều hơn với khách hàng. Đừng coi mình là người bán hàng, hãy coi mình như một người bạn với họ. Có như vậy bạn mới tạo ra sự gần gũi, thân thiết hơn với khách hàng của mình.

    - Đó có thể là câu chuyện đang hot, một trò chơi, một video hay, những câu nói, châm ngôn hay, độc, lạ... Những cái gì mà bạn nghĩ nó sẽ thu hút sự chú ý của mọi người.

    - Bạn nên học cách nói, cách viết theo ý tưởng riêng mình, để câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn, gây sự tò mò cho độc giả. Tất nhiên những thông tin đó phải có giá trị, có ích, tránh những vấn đề nhạy cảm, tiêu cực, sẽ làm giảm uy tín, hình ảnh của bạn.

    - Rất cần những bài như kiểu chia sẻ kinh nghiệm, hay tư vấn sử dụng sản phẩm để hỗ trợ khách hàng nhiều hơn.

    - Với mỗi bài viết nên minh họa bằng hình ảnh đẹp mắt. Nên gắn logo bạn lên ảnh đó nhé.

    - Viết đa dạng chủ đề, phân bổ đều thời gian, nội dung tránh nhàm chán.

    Bạn sẽ phải đầu tư thời gian, công sức, trí tuệ nhiều đấy. “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, Chắc chắn thành công sẽ đến thôi.

    c) Quảng cáo như KHÔNG

    Sau một thời gian facebook của bạn được nhiều người biết đến, bạn chính thức bắt đầu kinh doanh trên chính ngôi nhà của mình. (giờ chỉ ngồi hưởng thụ thôi ).

    - Quảng cáo nhưng đừng quá lộ liễu, cũng đừng có suốt ngày tag bạn bè vào, họ sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí hủy kết bạn hoặc unlike bạn đó. (Hãy khẳng định giá trị của chính bạn).

    - Hãy đề Giá cho sản phẩm của bạn, để khách hàng nghĩ rằng không có sự mờ ảo gì trong giá. Vì họ sẽ luôn ngầm định là giá bạn sẽ cao hơn so với chỗ khác, nên họ ngại liên hệ với bạn, và xác suất mua sẽ ít hơn.

    - Khi bạn niêm yết giá, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian tiếp chuyện với khách hàng, mặc cả giá…
    (Có lợi đó chứ Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên facebook (PHẦN 1) - 3)

    Chúc các bạn thành công ! (Beecom)
    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên facebook (PHẦN 1) - 4+*+*+*+Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên facebook (PHẦN 1) - 5*-*-*+*+Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên facebook (PHẦN 1) - 6*+*+*-*-*Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên facebook (PHẦN 1) - 7-*+*+*+*+*Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên facebook (PHẦN 1) - 8

    Tham khảo một số bài viết khác của Beecom tại đây:
    - Cách viết tin nhắn quảng cáo chuyên nghiệp
    - Viết Email thật đơn giản với hướng dẫn sau

    Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn trên con đường lập nghiệp, hãy liên hệ ngay để nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhất từ Beecom !!!


    BEECOM – “Giải pháp Marketing online toàn diện”

    - Chuyên cung cấp các phần mềm Facebook Marketing, SMS Marketing, Email Marketing, Email Verify.
    - Cung cấp các dịch vụ thiết kế Website, quảng cáo Google Ads, Facebook Ads.
    - Tư vấn quảng bá hình ảnh thương hiệu online…
    Bạn hãy an tâm ở chúng tôi. Đừng ngại liên hệ để Đảm bảo hiệu quả cao với chi phí thấp nhất.

    Chi tiết liên hệ:
    Hotline: 0975-013-247 (Mr. Luan)
    Skype: luannv8x hoặc nguyenmt_vietec
    Website: beecom.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/Beecom-1043463302370417/
    Email: hotro@beecom.vn
    Đ/c: Số A206 Cao ốc Khang Gia Gò Vấp, 9 Phan Huy Ích, P.14, Q.Gò Vấp TpHCM

     

Chia sẻ trang này