cho hỏi về Su Viva

Thảo luận trong 'Chuyện trò Xe máy' bắt đầu bởi checker, 17/8/07.

ID Topic : 10274
  1. checker Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    4/10/06
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    456
    theo các bro thì viva chạy thế nào?
    dời nào tốt nhất 97-2000-2002....???
    xe đời 97 bay giờ chạy còn được khoảng mí năm nữa?
    đang muốn mua xe mà thích con viav này. tìm hiểu thì chưa có kinh nghiệm
    thx
     
  2. Tiện ích Mua-Bán trên 5giay.vn (Mobifone, Vinafone, Viettel)
    UP 10274 gửi 8198 UP 10274 HOT gửi 8598
    Topic của bạn sẽ lên đầu Topic của bạn sẽ có 5giay hot nổi bật
    5GIAY 7274 gửi 8798
    Nạp tài khoản & Lên lịch Up topic tự động
  3. haviva Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    12/9/04
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    672
    Đang chạy viva nè(nhìn nick là biết rồi :biggrin: i), đời 97 hàng VN. Chưa sửa chữa gì hết ngoài thay nhông,sên, dĩa, vỏ ruột. Nhưng sắp phải làm lại nồi và piston bạc, xup bap nữa, cũng thấy rệu rạo rồi. Bạn thích thì cứ mua viva mà chạy, cũng khá bền đó
     
  4. ThaiLamMobile

    Administrator

    Thành Viên Kim Cương Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/1/07
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    18,951
    viva thì theo mình thì đời nào cũng bền chỉ có phụ tùng thay thế là khó chịu 1 chút vì nếu đúng đồ zin là ok,còn k thì thợ giỏi cũng ngáng đụng vô lắm nhất là nồi ambayga tuy k bắt mạnh như của honda nhưng rất khó chịu,mình có vài ý kiến thôi chúc bạn có sự lựa chon chính xác nhé thân
     
  5. user Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    14/8/07
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    25
    su viva gắn thêm pô sì po zô chạy cũng pốc lắm :)
     
  6. skyline Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    30/9/05
    Tuổi tham gia:
    9
    Bài viết:
    2,594
    Hồi kì chạy hoài đường xa lộ đi thác Giang Điền, gần Cora biên hòa, thằng cha kia đi Viva đỏ, máy chạy em ru, mình chạy 60 mà chiếc RS nó rú như điên luon, còn chả chắc cũng 70-80 mà nhìn chiếc xe nó cũ lắm kìa :wallbash:

    Thằng bạn có chiếc Viva chạy từ Đà lạt xuống Sg mà nó chuyên đi xa Viva, không đi xe đò. :teehee:

    Noi vậy chắc bạn thấy Viva ra sao rồi nhỉ? :D

    P/s: xe viva nghe nói máy nó nhẹ là do piston nó làm bằng nhôm thì phải? ko biet đúng ko?

     
  7. haviva Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    12/9/04
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    672
    piston viva cũng làm bằng hợp kim nhôm y như mấy xe khác thôi. Sở dĩ chạy tốc độ cao ít gào như honda là do cấu tạo máy và ly hợp.Tôi mua viva date 97 hàng VN, còn thằng bạn mua năm 98 hàng Thái, 2 thằng đi làm như nhau. Vậy mà xe thằng bạn giờ còn tàn hơn xe tôi đấy. Đừng cứ mở miệng là chê hàng VN. Ăn thua cách xử dụng nữa, của bền tại người mà
     
  8. skyline Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    30/9/05
    Tuổi tham gia:
    9
    Bài viết:
    2,594
    Éc, tui nói là bây giờ, chứ hồi xưa thì còn tùy mà nhất là năm 98 99. Những thời đó thì còn rất tốt, bây giờ vì tiền nên cái gì cũng giảm để chạy theo thị trường. Nói chung xe viva thì nó nổi tiếng nhất là thời xưa.
    Xin lỗi bạn. Mình nói hơi chê ViệtNam vì mình có ác cảm với đồ đó thôi. Vì mình bị nhiều vố lừa quá đau nên mình hơi cay cú. Ngay tại cửa hàng Honda tại Biên Hòa, mình đem xe đến bảo hành, rồi bạn nghĩ nó sẽ bảo hành đầy đủ? Xin thưa, nó đẩy xe mình vào 1 góc, rồi đi làm xe khác, rồi sau đó quay lại xe mình, thay nhớt rồi dắt ra. :) . Mà trước đó mình nói là tăng sên và chỉnh lại máy. Từ đó, mình ko thích, thế thôi.
    Có thể mình vơ đũa cả nắm, nên mình sẽ edit lại.
    Mình rất mừng vì vẫn còn người rất tin vào hàng Việt Nam.

    P/s: hình như cái của mấy thằng Honda làm bằng hợp kim chứ ko phải là nhôm.
    :D
    Thân
     
  9. haviva Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    12/9/04
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    672
    Có gì đâu bạn ơi, anh em lên đây post bài trên tinh thần học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm hiểu biết với nhau thôi mà. Bạn nói cũng có phần đúng, thường hàng VN sản xuất đời đầu bao giờ cũng chất lượng hơn các đời sau. Super dream, wave anfa là ví dụ điển hình, càng về sau làm càng tệ
    Còn về piston xe honda thì mình nghĩ nó là hôp kim chư khônng đơn thuần là nhôm không đâu, vì trong quá trình vận hành, piston là thằng chịu nhiều lực mài mòn, nhiệt độ, áp suất rất lớn, có lẽ nhôm không không chịu nổi đâu.
    Còn cái cách đối xử, bảo hành đối với khách hàng thì bạn qua bikervietnam mà nghe anh em phàn nàn đầy bên đó kìa, nhất là honda luôn
     
  10. checker Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    4/10/06
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    456
    Thanks mấy bro nha
    mấy bro có thể cho mình biết về giá của mấy con viva theo đời dc ko?
    minh ko có nhìu xiền nên chỉ mua 2nd dc thui
     
  11. slump_dr88 Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    12/3/07
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    2,082
    Em cũng đang chạy con viva, bền pà cố, té ngã hoài mà ko sao hết :biggrin: . Chỉ chán 1 cái là mỗi lần đi thay cái gì là nó cũng bắt mình chơi đồ zin mới chịu, với lại hao xăng quá. 1L đi đc có 38km àh, nghe mấy thằng sữa xe kiu là do pittong lớn nên mới hao vậy. :wallbash:
     
  12. Garibaldi Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    7/8/07
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    350
    Em cung dang di chiec Viva doi 2000 ne dung la ben nhu trau, te nga am am ma chang sao, bao nhieu nam ma may van boc, chay duong xa la ngon nhat . Xe em khong co so vong, chi co dieu di kiem tra va thay phu tung vao chinh hang chu choi do lo khong ok .
     
  13. Tomcanty Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    24/3/07
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    262
    Mình cũng chạy Su VIva 1999 2 thắng đĩa, chạy trầm cực kỳ, khoái nhất là cái ống pô xe, nghe tiếng ồm ồm cứ như xe phân khối lớn...Hiiiii tớ chạy ngã quá trời mà có sao đâu, máy xe cực tốt, chỉ tiếc cái điều là IC của Viva quá dễ lấy cắp..không chú ý là 650 000 cho loại 2 thắng đĩa...Nói chung, chạy tiết kiệm xăng lắm, từ q3 sang bình thạnh rồi qua quận 7 tuần 5 lần hết 40 000...
     
  14. chaien Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    14/11/06
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    20
    Tớ cũng đang chạy viva Thái đời 97, gần chục năm trời chưa phải sửa gì cả, thời em nó còn phong độ đảm bảo chạy đường trường ko có con nào chạy ngọt và bền bỉ như nó, chỉ mỗi tội phụ tùng thay thế hơi khó và đắt tiền, rút kinh nghiệm cứ muốn thay hay kiểm tra thì nên vào hãng ra tiệm bọn thợ cũng ngán lắm nhưng thợ giỏi thì ko sao, thay đồ ở ngoài ko yên tâm và giá cũng tương đương thôi.
    Các đời sau này đồ VN hơi bị nhiều, nhìn ko hoành tráng và cứng cáp như các đời xưa
     
  15. infonguyen Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    9/8/07
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    18
    minh dag di viva2002 chay ngon lém nhung phu tung mắc wé àh !!!!!!!!!!!!!!!
     
  16. muavaban Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    14/4/06
    Tuổi tham gia:
    9
    Bài viết:
    224
    Vào hội luôn. 2 dĩa đời 2000, êm ru bà rù. Khoái nhất là chạy đường trường... vèo vèo... vào số rất nhẹ, êm. Có lần kéo được 110 không biết phải lúc đang xuông dốc không nữa, khúc từ chợ BRịa xuống VT. Nói chung máy ngon. Không có số vòng cũng chẳng sao vì có thói quen trả số (sau này thì có số vòng). Có lần đang vi vu kéo từ VT về bị đại gia Honda Spacy qua mặt cái ngọt xớt, nhớ lúc đó tốc độ cũng gớm lắm mà :ermm: Thôi, Honda cho nó hạng 1 luôn.
     
  17. POLO57 Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    22/3/07
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    310
    Tớ cũng có 1 em, bác nào có kinh nghiệm độ đồ cho em viva chỉ em với...vd đèn xenon, đèn chớp.... chia sẻ với anh em với
     
  18. BMW-SL Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    16/7/07
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    132
    tớ chơi hai con viva lun, đời 1993 và 2002. Đời sau có số tới xài dễ chịu hơn đời đầu chỉ có một số tiến. Nói chung xài viva thích, máy bền nhưng cái dỡ là hay bị bể bửng, rớt ốc (mỗi con ốc 3000NVD :wallbash: )
     
  19. muavaban Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    14/4/06
    Tuổi tham gia:
    9
    Bài viết:
    224
    Vậy là xe bạn đời cũ rồi, đời mới giờ chơi xenon hết, hầu như các hãng xe đều xenon. Tôi nghĩ là cái chóa gắn đèn loại đời mới gắn xenon được, thay cái đó, vấn đề còn lại là công suất phát có đủ không? Cái này nghi không được lắm. Cũng đang thích gắn xenon nhưng chưa có thời gian "vọc" vì chưa rảnh, tự nhiên có người gợi ý. Để xem lại có gì thông báo lên sau :).
     
  20. haviva Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    12/9/04
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    672
    Đâu ra cái vụ xe đời mới nào giờ cũng gắn xenon hả bạn :biggrin: . Thích độ thì mua gắn vô, chứ nguyên thủy nó vẫn là đèn halogen hết. Xenon nó xài điện bình chứ có xài điện máy đâu mà lo không đủ công suất
     
  21. POLO57 Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    22/3/07
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    310
    Hôm nọ mình định độ cái đồ để chân, cái ngay lốc máy í, mà ra tìm hoài ko có...mấy cái kỉu đẹp toàn xài cho dream, future...của honda ko hà... người bán bảo về phải khoét thêm...choán lun :confused: . Bác nào bít chỗ bán chỉ với.

    Xenon em có tìm hỉu được chút ít chia sẻ với ae nà:
    Thứ nhất - mún chơi phải thay bình atilla trở lên mới đủ dung lượng và cường độ, ko thì mau toi bình lém. Ngoài ra cũng phải thay cục xạc lun, để nó nạp điện máy vào bình.
    Thứ nhì - nên chơi loại xenon H4 vì cos là halogen để đối phó với CA,( đặc biệt là suviva ko có bóng sương mù, nên loại này là cách né CA duy nhất ) pha là xenon..khi nào ko có tụi CA thì mình pha cho sướng...hehhe.

    Ngoài ra, viva có thể độ kim đồng hộ tốc độ cũng rất đẹp, kim sáng rực lên khi đi ban đêm, nhìn rất phê..cách độ và chỗ độ mình đang tìm hỉu... bác nào bít chỉ lun cho ae nha
     

Chia sẻ trang này