Tìm kiếm bài viết theo id

Có nên kinh doanh online trên Marketplace?

Thảo luận trong 'Việc Làm - Học Hành' bắt đầu bởi phanhuyentrang, 18/8/22.

ID Topic : 9698040
  1. phanhuyentrang Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    22/9/20
    Tuổi tham gia:
    3
    Bài viết:
    45
    Có rất nhiều hình thức kinh doanh ngày nay trên mặt trận Online, hiện tại công nghệ đang là trung tâm của mọi ngành và ứng dụng được nó là cả một câu chuyện khác. Marketplace là mô hình kinh doanh online mới xuất hiện và nở rộ trong những năm gần đây, bất kỳ ai cũng có thể kinh doanh qua hình thức này. Vậy Marketplace là gì và có nên kinh doanh, bán hàng trên Marketplace không?

    Marketplace là gì?
    Marketplace hay Online Marketplace là một mô hình thương mại điện tử trung gian, kết nối giữa người bán và người mua thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử. Chợ thương mại điện tử nó là một nền tảng nơi các cá nhân và công ty có thể bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và người mua có thể nắm giữ chúng. Nói cách khác, Marketplace chính là “chợ ảo” – nơi người bán và người mua cùng truy cập vào một website để mua – bán hàng hóa.
    Ở Việt Nam, bạn có thể bắt gặp những mô hình kinh doanh thông qua các website thương mại như Tiki, Shopee, Lazada… Hiện nay, chúng ta có thể nhìn thấy mô hình này còn lấn sân sang cả các ứng dụng xã hội như Facebook hay Zalo, Tiktok shop.

    Ưu và nhược điểm khi bán hàng trên Marketplace là gì?
    Marketplace có sức hấp dẫn rất lớn đối với cá nhân và doanh nghiệp muốn kinh doanh online. Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì nó cũng có một số điểm hạn chế mà người bán cần lưu ý.

    Ưu điểm khi bán hàng online trên Marketplace
    1. Tiếp cận được một lượng lớn khách hàng: số lượng người truy.cập trên các sàn giao dịch thương mại điện tử ngày càng tăng,.đây là cơ hội để sản phẩm trên Marketplace có thể.dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.
    2. Số lượng truy cập trên các sàn thương mại trực tuyến ngày càng gia tăng, điều này đồng nghĩa người bán có thể tiếp cận được một lượng khách hàng lớn khi đăng bán sản phẩm.
    3. Người bán có thể tiết kiệm được tối đa các chi phí về marketing, chi phí vận chuyển, quản lý,…
    4. Các kênh Marketplace thường rất uy tín, người bán sẽ được hưởng lợi tạo niềm tin cho khách hàng khi bán sản phẩm trên Marketplace.
    5. Khi mua sản phẩm qua các Marketplace có tên tuổi như Lazada, Tiki, Shopee,… khách hàng sẽ yên tâm hơn thông qua các chính sách mà Marketplace cam kết.
    Nhược điểm khi bán hàng online trên Marketplace
    Bên cạnh những ưu điểm Marketplace mang lại, bạn cũng nên cân nhắc những bất lợi dưới đây khi quyết định bán hàng trên kênh này.
    1. Sản phẩm bán được sẽ mất phí hoa hồng. Khi bán được hàng bạn phải trả một mức hoa hồng theo quy định. Điều này có thể ảnh hưởng đến doanh thu, bạn nên cân nhắc xem lợi nhuận và phí hoa hồng phải trả có hợp lý không trước khi đăng ký làm nhà bán hàng trên Marketplace.
    2. Nhiều nhà cung cấp cùng bán một sản phẩm trên Marketplace, thì việc đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh là điều dễ hiểu. Trên Marketplace, khách hàng có thể dễ dàng so sánh giá cả, ưu đãi giữa các sản phẩm với nhau, để chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.
    3. Các dữ liệu, thông tin khách hàng sẽ được lưu trữ trên Marketplace, do đó người bán sẽ không thể sử dụng được các dữ liệu đó cho các chiến lược marketing tại các kênh khác.
    >>Xem thêm: https://lptech.asia/kien-thuc/affil...uoc-de-thuc-hien-affiliate-marketing-hieu-qua

    Có nên bán hàng trên Marketplace hay không?
    Kinh doanh cá nhân
    Đối với những cá nhân có kinh tế hạn hẹp nhưng có ý định kinh doanh thì lựa chọn hình thức kinh doanh cá nhân Marketplace sẽ là một kênh bán hàng tiềm năng, tiết kiệm tối đa ngân sách và các chi phí. Nhưng bạn sẽ bị phục thuộc vào bên thứ ba.

    Doanh nghiệp
    Marketplace không nên là nền tảng chính, thay vào đó bạn hãy tự xây dựng cho mình một nền tảng kinh doanh trực tuyến riêng. Marketplace nên là công cụ để mở rộng thị trường kinh doanh.

    Kinh doanh trực tuyến trên Marketplace ngày càng.được nhiều người lựa chọn để gia tăng doanh số bán hàng. Website chính là vũ khí bí mật, sau đó kết hợp với SEO và các công.cụ tiếp thị khác (Email Marketing, Facebook Marketing, Google Ads,…).để tiếp cận khách hàng, thu thập dữ liệu.
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. Phamkhanhchii,
  2. vukimthoa1980,
  3. phuocloi9x,
  4. vtkthoa1980,
  5. SímSoHoangAnh
Tổng: 1,262 (Thành viên: 5, Khách: 1,231, Robots: 26)