Tìm kiếm bài viết theo id

Đánh giá xe Kawasaki Z900RS 2018

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Zangvin.97, 19/5/18.

ID Topic : 9139281
Ngày đăng:
19/5/18 lúc 21:00
  1. Zangvin.97 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/2/18
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    0
    Kawasaki Z900RS 2018 là mẫu “Retro bike” được phát triển dựa trên khung sườn và động cơ của Z900. Mang nhiều điểm mạnh về tính năng, thiết kế, đây là đối thủ mới của BMW R Nine T. Nếu ai yêu mến dòng “Zed” của hãng xe Nhật ắt hẳn sẽ nghĩ ngay đến chiếc Z1 khi nhìn vào chiếc Z900RS này. Nó gần như là bản sau của Z1 đời 1970 từ màu sơn, đèn pha, bình xăng, yên xe và ống pô sáng bóng.Ngay cả cụm đồng hồ analog với góc đặt kim tại số 0 cũng hoàn toàn giống hệt đồng hồ của Z1. Chữ RS là viết tắt của Retro Sport, có nghĩa đây là mẫu xe thể thao với thiết kế cổ điển. Nhưng, Kawasaki Z900RS 2018 cũng có những chi tiết rất hiện đại.Đèn pha tròn cổ điển nhưng choá đèn phía trong được cắt gọt góc cạnh rất bắt mắt, và toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều được trang bị bóng LED.Màn hình LCD trung tâm hiển thị các thông số kỹ thuật như báo xăng, báo quãng đường, chế độ lái và các chức năng an toàn.Hệ thống phanh ABS trước và sau, phuộc upside-down đường kính 41mm có thể tuỳ chỉnh phía trước và mâm đa chấu có viền kim loại rất đẹp. Kawasaki Z900RS 2018 là phiên bản sử dụng chung động cơ 948cc 4 xylanh thẳng hàng (inline 4) với mẫu naked bike Z900 nhưng công suất đã bị giới hạn xuống còn 110 mã lực. Bù lại, Z900RS được trang bị Traction control (kiểm soát lực kéo). Xe có 2 chế độ lái có thể thay đổi tuỳ vào điều kiện đường xá.Kawasaki rất chú trọng vào thiết kế các chi tiết nhằm vẫn giữ cho Z900RS được nét cổ điển nhưng không gây nhàm chán cho người dùng; ví dụ như logo Kawasaki trên bình xăng được làm từ nhôm xước tinh tế.Đèn xi nhan của Z900RS 2018 được cắt gọt góc cạnh mạnh mẽ; đèn sau cũng được đặt cách điệu vào phía trong đuôi xe rất độc đáo. Khung xe nhẹ hơn và được hạ thấp hơn so với Z900 để cho yên xe và bình xăng được đặt nằm ngang.Nhiều người hay so sánh Z900RS 2018 với mẫu R NineT của BMW nhưng theo mình thì mỗi xe có cái hay riêng. Nếu như bạn là người thích sự mượt mà, êm ái của động cơ Inline 4 thì đây đúng là chiếc xe dành cho bạn. Mặt khác, nếu bạn yêu âm thanh đặt trưng của dòng máy boxer, cảm giác giật sốc mỗi khi vặn ga cho chiếc xe chồm tới thì bạn nên chọn mẫu xe Đức.Kawasaki Z900 RS 2018 được trang bị phanh đĩa kích thước 300 mm, 4 piston ở bánh xe phía trước và đĩa 250 mm ở bánh sau đi kèm phanh ABS. Mâm xe là loại 17 inch, bình nhiên liệu dung tích 17 lít. Cung cấp năng lượng cho Z900 RS 2018 là khối động cơ 948 cc, 4 xi lanh cho công suất tối đa 111 mã lực ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 98.5 Nm ở 6.500 vòng/phút. Khung xe cũng được thiết kế lại nhằm tăng dung tích bình nhiên liệu và phù hợp với phong cách retro.

    Đánh giá xe Kawasaki Z900RS 2018Đánh giá xe Kawasaki Z900RS 2018 - 1Đánh giá xe Kawasaki Z900RS 2018 - 2Đánh giá xe Kawasaki Z900RS 2018 - 3Đánh giá xe Kawasaki Z900RS 2018 - 4Đánh giá xe Kawasaki Z900RS 2018 - 5Đánh giá xe Kawasaki Z900RS 2018 - 6Đánh giá xe Kawasaki Z900RS 2018 - 7

    Những điểm mới trên Kawasaki Z900RS 2018
    Kawasaki Z900RS 2018 có chiều cao yên xe là 818 mm và trọng lượng xe là 216 kg, thấp hơn 15,2 mm đồng thời nặng hơn 2 kg so với phiên bản thường. Hệ thống treo bao gồm phuộc hành trình ngược 41 mm trước, tùy chỉnh và giảm xóc đơn nằm ngang đằng sau.Đánh giá xe Kawasaki Z900RS 2018 - 8Bộ vành của Kawasaki Z900RS Cafe 2018 vẫn giống phiên bản thường là loại chấu dẹt giống như nan hoa kèm theo đó là phanh đĩa kép 300 mm kết hợp với kẹp phanh 4 piston trên bánh trước và phanh đĩa đơn 250 mm với kẹp phanh piston đơn trên bánh sau.Đánh giá xe Kawasaki Z900RS 2018 - 9Xe Kawasaki Z900RS 2018 vẫn sử dụng loại động cơ 4 xy-lanh, cam đôi, dung tích 949 cc, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với bộ nồi côn chống trượt, hộp số 6 cấp và ống xả dạng miệng loa. Tuy nhiên, ống xả của Kawasaki Z900RS Cafe 2018 không mạ crôm bóng bẩy như ở phiên bản thường.

    Đánh giá xe Kawasaki Z900RS 2018 - 10Phiên bản Z900 RS cũng được trang bị phuộc USD ở bánh trước và giảm xóc dạng mono-shock ở phía sau, kết hợp với phanh ABS. Cụm đồng hồ đôi kết hợp analog và kỹ thuật số, màn hình LCD nhỏ gọn hiển thị rõ chỉ báo số, hành trình, mức độ nhiên liệu, nhiệt độ và nhiều thông số hữu ích khác. Bình xăng tròn dung tích 17 lít và trọng lượng khô là 214kg.

    Kết: Kawasaki Z900RS 2018 mới được chia sẻ chung khối động cơ DOHC dung tích 948 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng từ bản Z900 thông thương. Tuy nhiên, khối động cơ này đã được điều chỉnh để cung cấp ít sức mạnh hơn cho biến thể RS mới. Cụ thể, công suất tối đa mà Kawasaki Z900RS nhận được là 111 mã lực (giảm 14 mã lực so với Z900), trong khi đó mô-men xoắn cực đại cũng bị giảm từ 97,8Nm chỉ còn 72,5Nm. Đi kèm hộp số 6 cấp với hệ thống kiểm soát lực kéo hai chế độ, trong khi ở Z900 lại không có. Tags: Kawasaki Z900RS, Kawasaki Z900RS 2018, Kawasaki Z900RS 2019, giá xe Kawasaki, giá xe Moto, Z900RS, giá xe Z900RS
     

Chia sẻ trang này