Tìm kiếm bài viết theo id

HCM - Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường...

Thảo luận trong 'Phụ tùng xe 2 bánh và dịch vụ' bắt đầu bởi truongtin, 12/6/12.

ID Topic : 5184350
Ngày đăng:
12/6/12 lúc 16:03
  1. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    Sửa xe , cứu xe chuyên nghiệp

    Chi tiết tại đây :
    www.suaxetruongtin.com.

    Hotline : 0919543649 - 0908802855



    Đó là một trong số ít những dịch vụ mới ăn nên làm ra trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, nhờ nó mang tính tiện ích cao, đặc biệt là với phụ nữ.
    “Cách đây một tuần, khi tôi đang đi công việc về thì xe bị tắt máy giữa đường, lúc đó đã gần 9 giờ tối, rất khó tìm ra tiệm sửa xe còn mở cửa nên khiến tôi lo lắng vô cùng. Tôi gọi điện thoại cầu cứu một người bạn thì được giới thiệu gọi đến đơn vị thực hiện dịch vụ sửa xe giữa đường. Thế là 15 phút sau khi tôi gọi điện thoại, hai nhân viên công ty đã đến sửa và giúp tôi về nhà sớm hơn” - Chị Minh Nhất, ngụ ở Q.5, TP.HCM, chia sẻ về tính tiện ích của dịch vụ cứu xe gắn máy giữa đường.
    Theo tìm hiểu của chúng tôi, dịch vụ này xuất hiện cách đây một năm nay nhưng chỉ phát triển mạnh khoảng vài tháng trở lại đây. “Ban đầu, đa phần những đơn vị thực hiện dịch vụ này đều nhằm mục đích để giữ khách hàng trong thời buổi kinh tế khó khăn, môi trường cạnh tranh gay gắt. Nhưng không ngờ từ lúc ra đời đến nay, dịch vụ không những giúp chúng tôi giữ được khách hàng cũ đã từng đến sửa xe tại tiệm mà còn có thêm những khách mới” - Anh Lâm, chủ tiệm sửa xe Lâm, Q.3 TP.HCM, cho hay.

    Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... Dịch vụ cứu xe giữa đường đáp ứng nhu cầu của nhiều người - Ảnh: Khả Hòa



    Hiện dịch vụ này phục vụ chủ yếu những xe bị hỏng trong khu vực nội thành TP.HCM từ 7 giờ 30 phút đến 21 giờ. Mức phí được tính từ khoảng 30.000-100.000 đồng/lần sửa (bao gồm tiền xăng, tiền công và tùy vào địa điểm xa, gần). Để được phục vụ, thời gian trung bình khách phải chờ là 15 - 30 phút.
    Được biết, khi nhận cuộc gọi từ khách, các thợ sửa xe sẽ hỏi sơ qua “triệu chứng bệnh” để “đoán bệnh” mà chuẩn bị đồ nghề thích hợp mang theo. Khi đến nơi, các xe gặp “bệnh” nhẹ như ngộp xăng do để ngoài trời mưa, bình xăng con dơ do dùng xe lâu ngày, bugi hỏng… thì sẽ được sửa ngay lập tức. Nhưng nếu xe mắc “bệnh nặng” thì buộc lòng các thợ phải “hộ tống” về tiệm sửa. Trong trường hợp xe đã được mang về tiệm thì khách hàng không phải trả tiền công dịch vụ sửa giữa đường nữa mà tính tiền công như một khách đến tiệm sửa. Riêng với trường hợp xe bị bể bánh thì hầu như không một đơn vị nào nhận vá tại chỗ dù là không phải “bệnh nặng”. Nguyên nhân là vì… thợ khó mang theo máy bơm.
    Tuy nhiên, “để tránh trường hợp bị “chặt đẹp” do gặp phải những đơn vị thực hiện dịch vụ không đàng hoàng, người dùng dịch vụ nên hỏi rõ bệnh của xe, tiền công cũng như phí sửa trước khi sửa” - Anh Nguyễn Vũ Tùng Sơn, Giám đốc Công ty Trường Tín (TP.HCM), lưu ý.
    Ngoài ra, đa phần các đơn vị thực hiện dịch vụ cứu xe giữa đường thường đảm luôn dịch vụ phục vụ, bảo dưỡng xe tận nhà với mức tiền công cao hơn, trung bình khoảng 100.000 - 150.000 đồng/lần (tùy loại xe và mức độ gần xa).

    Theo Báo Thanh Niên Online

    CÔNG TY TNHH TRƯỜNG TÍN

    1001 - 1003 CÁCH MẠNG THÁNG 8, P.7, Q. TÂN BÌNH, TP.HCM
    ĐT: (08)38651851 – 0919543649 - 090 8802 855
    Website:
    www.suaxetruongtin.com -www.chongtromhieuqua.com
    Email: suaxetruongtin@gmail.com


    Chống Trộm xe máy .
    1- Bộ chống trộm remost.
    Xuất xứ từ Malayxia. Gía : 350.000 vnđ ( Đã bao gồm công lắm đặt )
    A- Ưu điểm :
    - Vô hiệu hóa chìa vạn năng và không ảnh hưởng đến các tính năng khác của xe.
    - Dể lắp đặt và bảo trì.. Không hao bình .
    - Kêu báo động ngay khi trộm, không phá khóa được.
    - Thiết kế nhỏ gọn có thể gắn nhiều nơi trên xe, phù hợp cho tất cả các loại xe gắn máy, tay ga.

    Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 1

    B- Tính Năng :
    - Chống Trộm .
    - Khả năng chống bẻ khóa , chống ăn cắp xe. Khi hệ thống chống trộm được khởi động bằng remote , tức là toàn bộ xe đã được bảo vệ . Còi xe sẽ hụ báo đồng thời không cho phép xe khởi động.
    Sẽ rất yên tâm nếu xe được gắn bộ thiết bị này.

    Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 2

    C- Nguyên tắc hoạt động :
    -Khi khởi động hệ thống chống trộm bằng remote và ai đó đút chìa khóa để mở công tắc xe, hoặc chủ ý dẫn xe đi –thì bộ vi mạch điền khiển sẽ hoạt động. Tức là , xe đã được hệ thống khóa bảo vệ ngay từ khi bấm nút khởi động. Khi đó, xe sẽ không khởi động được đồng thời dòng áp dưới 12v cấp cho kèn báo động..
    Muốn xe khỏi động , bạn chỉ đơn giản là nhấn nút tắt hệ thống chống trộm trên remote.
    D - Bảo hành và dịch vụ
    - Sản phẩm được bảo hành 06 tháng, đổi mới nếu có hư hỏng trong thời gian bảo hành.
    - Mọi thắc mắc về sản phẩm khách hàng vui lòng liên hệ công ty TNHH Trường Tín .
    www.suxetruongtin.com.
    www.chongtromhieuqua.com
    Phone :083.8.651851 , 0908802855 – 0919543649 .

    [HR][/HR]

    Ưu điểm của hệ thống Remote Chống Trộm HonDa - Cty Trường Tín nhập khẩu và phân phối độc quyền.
    Tìm kiếm xe .
    Vài ưu điểm của remote chống trộm HonDa
    Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 3


    1. Bảo vệ an toàn tuyệt đối chống trộm .




    Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 4
    ● Khi xe dừng và tắt máy , bạn bấm phím “Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 5 “ trên thanh remote để khởi động hệ thống chống trộm , thì hệ thống loa sẽ báo âm thanh “ bip “ một lần , đồng thời đèn xe sẽ nhấp nháy một lần . Trong vòng 3’s , xe của bạn đã dược bảo vệ.
    ● Khi xe bị khiêng dắt , hay bị dung đoản khóa để phá khóa , hệ thống lao sẽ “ la hét “ trong vòng 15’s , đồng thời , không cho phép xe khởi động .


    2- Tìm Kiếm xe

    Khi gởi xe trong bãi và bạn muốn nhanh chóng tìm ra xe của mình . Hãy nhấn 1 trong hai lệnh “Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 6” hoặc “Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 7
    3- Chống cướp xe .

    Khi chiếc xe phải đối mặt với một vụ cướp , chủ phương tiện cứ bình tĩnh nhấn lệnh “Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 8 “ . Xe sẽ tự động dừng trong vòng 3’s đồng thời sẽ khóa động cơ , không cho phép xe khởi động.
    *** Remote chống trộm được nhập khẩu và phân phối bở cty TNHH Trường Tín . Sản phẩm được bảo hành 6 tháng và đổi mới nếu có hư hỏng .

    Gía bán : 350.000 đ.- Bảo hành 6 tháng - đổi mới khi có hư hỏng.
    BÌNH ACQUY

    Bình @, Dylan, Sh Đoài Loan sản xuất tại VN . BH 8T . Gía 390.000 đ Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 9 Binh AriBlade GoBe . BH 6T . Gía 250.000 đ Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 10 Bình 12v9 Sapcy- Atila . Đoài Loan ,Gía .390.000đ . sản xuất tại VN . BH 8T Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 11 Bình khô 12v7 hãng Kymko , nhập khẩu từ Đoài Loan . BH 6T . Gía 390,000 đ Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 12 Bình khô DR-Ware 12v5 Hãng Kymko nhập khẩu từ Đoài Loan . BH 6 tháng , Gía 280,000đ Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 13 Bình khô GS AirBlade Hãng HonDa- Bảo hành 6 tháng . Gía 280.000 đ Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 14


    Dây curoa tại Trường Tín

    Dây curoa Vespa Piago
    Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 15
    Dây curoa hãng Kymko . CanDy 50 - Candy 4 you
    Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 16
    Dây curoa Atila SYM
    Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 17
    Dây curoa Atila- Novo , SH. Made in Germany
    Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 18
    Dây curoa Airbllade Thai lan
    Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 19
    Dây curo NOVO , MIO , LX 125 Yamaha
    Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 20
    Dây curo @ , Dylan , sh Mitsuta Thai lan
    Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 21
    Dây curoa SCR , LEAD Mitsute thailan
    Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 22
    Dây curoa SCR- LEAD Honda VN
    Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 23

    1001 - 1003 CÁCH MẠNG THÁNG 8, P.7, Q. TÂN BÌNH, TP.HCM
    ĐT: (08)38651851 – 0919543649 - 090 8802 855
    http://www.suaxetruongtin.com/

     
  2. Tiện ích Mua-Bán trên 5giay.vn (Mobifone, Vinafone, Viettel)
    UP 5184350 gửi 8098 UP 5184350 HOT gửi 8598
    Topic của bạn sẽ lên đầu Topic của bạn sẽ có 5giay hot nổi bật
    5GIAY 100901419 gửi 8798
    Nạp tài khoản & Lên lịch Up topic tự động
  3. Đang tải...
  4. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    Đó là một trong số ít những dịch vụ mới ăn nên làm ra trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, nhờ nó mang tính tiện ích cao, đặc biệt là với phụ nữ.
    “Cách đây một tuần, khi tôi đang đi công việc về thì xe bị tắt máy giữa đường, lúc đó đã gần 9 giờ tối, rất khó tìm ra tiệm sửa xe còn mở cửa nên khiến tôi lo lắng vô cùng. Tôi gọi điện thoại cầu cứu một người bạn thì được giới thiệu gọi đến đơn vị thực hiện dịch vụ sửa xe giữa đường. Thế là 15 phút sau khi tôi gọi điện thoại, hai nhân viên công ty đã đến sửa và giúp tôi về nhà sớm hơn” - Chị Minh Nhất, ngụ ở Q.5, TP.HCM, chia sẻ về tính tiện ích của dịch vụ cứu xe gắn máy giữa đường.
    Theo tìm hiểu của chúng tôi, dịch vụ này xuất hiện cách đây một năm nay nhưng chỉ phát triển mạnh khoảng vài tháng trở lại đây. “Ban đầu, đa phần những đơn vị thực hiện dịch vụ này đều nhằm mục đích để giữ khách hàng trong thời buổi kinh tế khó khăn, môi trường cạnh tranh gay gắt. Nhưng không ngờ từ lúc ra đời đến nay, dịch vụ không những giúp chúng tôi giữ được khách hàng cũ đã từng đến sửa xe tại tiệm mà còn có thêm những khách mới” - Anh Lâm, chủ tiệm sửa xe Lâm, Q.3 TP.HCM, cho hay.
    Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... Dịch vụ cứu xe giữa đường đáp ứng nhu cầu của nhiều người - Ảnh: Khả Hòa


    Hiện dịch vụ này phục vụ chủ yếu những xe bị hỏng trong khu vực nội thành TP.HCM từ 7 giờ 30 phút đến 21 giờ. Mức phí được tính từ khoảng 30.000-100.000 đồng/lần sửa (bao gồm tiền xăng, tiền công và tùy vào địa điểm xa, gần). Để được phục vụ, thời gian trung bình khách phải chờ là 15 - 30 phút.
    Được biết, khi nhận cuộc gọi từ khách, các thợ sửa xe sẽ hỏi sơ qua “triệu chứng bệnh” để “đoán bệnh” mà chuẩn bị đồ nghề thích hợp mang theo. Khi đến nơi, các xe gặp “bệnh” nhẹ như ngộp xăng do để ngoài trời mưa, bình xăng con dơ do dùng xe lâu ngày, bugi hỏng… thì sẽ được sửa ngay lập tức. Nhưng nếu xe mắc “bệnh nặng” thì buộc lòng các thợ phải “hộ tống” về tiệm sửa. Trong trường hợp xe đã được mang về tiệm thì khách hàng không phải trả tiền công dịch vụ sửa giữa đường nữa mà tính tiền công như một khách đến tiệm sửa. Riêng với trường hợp xe bị bể bánh thì hầu như không một đơn vị nào nhận vá tại chỗ dù là không phải “bệnh nặng”. Nguyên nhân là vì… thợ khó mang theo máy bơm.
    Tuy nhiên, “để tránh trường hợp bị “chặt đẹp” do gặp phải những đơn vị thực hiện dịch vụ không đàng hoàng, người dùng dịch vụ nên hỏi rõ bệnh của xe, tiền công cũng như phí sửa trước khi sửa” - Anh Nguyễn Vũ Tùng Sơn, Giám đốc Công ty Trường Tín (TP.HCM), lưu ý.
    Ngoài ra, đa phần các đơn vị thực hiện dịch vụ cứu xe giữa đường thường đảm luôn dịch vụ phục vụ, bảo dưỡng xe tận nhà với mức tiền công cao hơn, trung bình khoảng 100.000 - 150.000 đồng/lần (tùy loại xe và mức độ gần xa).

    Theo Báo Thanh Niên Online

    CÔNG TY TNHH TRƯỜNG TÍN

    1001 - 1003 CÁCH MẠNG THÁNG 8, P.7, Q. TÂN BÌNH, TP.HCM
    ĐT: (08)38651851 – 0919543649 - 090 8802 855
    Website:
    www.suaxetruongtin.com - www.chongtromhieuqua.com
    Email: suaxetruongtin@gmail.com


     
  5. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    CÁCH KIỂM TRA XẠC SHi – PS – DYLAN. Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 1 Dịch vụ sửa xe tại nhà -- Cứu xe giữa đường... - 2

    Viết bởi VŨ TÙNG SƠN
    Thứ ba, 27 Tháng 12 2011 12:33
    Hầu hết các loại xe tay ga đời mới như SHi, PS… đều sử dụng sạc cầu 3 pha, 6 chân. Trong mâm lửa có 18 cuộn dây đấu theo dạng hình tam giác. Để kiểm tra sạc trên xe SHi, chúng ta lần lượt tiến hành các bước sau: 1. Đo ắc quy lớn hơn 12V (bình ắc quy đảm bảo còn sử dụng tốt). 2. Điều chỉnh máy nổ ralenti. 3. Đo ắc quy ở chế độ ralenti thong thường đối với xe SHi lớn hơn 14V. 4. Lên ga tối đa điện áp đo được ở các ắc quy (thông thường nằm trong khoảng 14-16V). Khi thực hiện 4 bước kiểm tra, các giá trị đo được đều nằm trong các giới hạn cho phép như trên thì sạc còn tốt. Trong trường hợp các giá trị đo được ở bước 3 và 4 không nằm trong giới hạn cho phép là hệ thống sạc bị hỏng. Thông thường hệ thống sạc có 3 hỏng hóc sau đây: a. Không sạc (điện áp đo được ở ắc quy không thay đội khi tăng hay giảm ga) Nguyên nhân có thể là do đứt dây mass, cháy cuộn sạc hoặc sạc bị hỏng. Lần lượt kiểm tra dây mass, cuộn sạc và sạc. b. Sạc quá mạnh (điện áp đo được ở ắc quy vượt quá 16V khi lên ga tối đa) c. Sạc yếu (điện áp đo được ở ắc quy khi lên ga tối đa nhỏ hơn điện áp đo dược ở chế độ ralenti) Nguyên nhân có thể là do các đầu nối tiếp xúc không tốt, cháy cuộn sạc, sạc hỏng. Lần lượt kiểm tra các yếu tố trên để phát hiện nguyên nhân. www.suaxetruongtin.com
     
  6. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    TẠI SAO KIM PHUN CÁC LOẠI XE PHUN XĂNG HAY BỊ NGHẸT ?

    Viết bởi VŨ TÙNG SƠN
    Thứ ba, 27 Tháng 12 2011 12:25
    Làm thế nào để súc kim phun? Chất lượng nhiên liệu là một trong những nguyên nhân dẫn đến kim phun bị bẩn, nghẹt. Trên các loại xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, nhiên liệu được bơm từ bơm xăng qua màng lọc. Màng lọc này có khả năng giữ lại các hạt bẩn có kích thước từ 10 – 30 micron. Ở tốc độ thấp hoặc khi động cơ ngừng hoạt động, các hạt nhỏ dưới 10 micron sẽ lắng xuống dạng kết tủa và đọng lại ở đầu kim phun. Đây là nguyên nhân làm cho kim phun bị bẩn và nghẹt. Để xử lý hiện tượng này, có 3 cách như sau: - Pha dầu súc béc trực tiếp vào xăng với tỷ lệ nhất định. Cho động cơ làm việc. Trong quá trình động cơ làm việc, dầu súc béc sẽ tự làm sạch kim phun. - Tháo ống xăng từ thùng xăng và cho chất rửa kim phun vào ống xăng. Tháo kim phun ra khỏi và để máy cho chất rửa đẩy các hạt bẩn ra ngoài. - Tháo bơm xăng ra ngoài và đặt vào bình xăng khác có chất rửa kim phun, cho động cơ nổ trong vài phút để làm sạch kim phun. Tags:
     
  7. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    HỆ THỐNG PHANH XE TAY GA, XE MÁY VÀ NHỮNG HƯ HỎNG Viết bởi VŨ TÙNG SƠN
    Thứ hai, 01 Tháng 8 2011 03:50
    Hệ thống thắng dùng để giảm tốc độ của xe hoặc cho xe dừng hẳn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Vì thế , hệ thống thắng rất quan trọng trong cấu tạo một chiếc xe bất kể là dòng xe nào, máy có …..ngon mấy , xe có xịn mấy mà thắng không an toàn thì chả ai dám chạy. Trường Tín chúng tôi xin khái quát vài điều cơ bản trong toàn bộ hệ thắng của xe. CẤU TẠO Ở xe gắn máy thường có hai thắng, thắng trước và thắng sau. Hầu hết thắng trước đươc điều khiển bằng tay và thắng sau được điều khiển bằng chân. Riêng xe tay ga thì điều khiển thắng bằng cả 2 tay. Hệ thống thắng gồm cơ cấu điều khiển và cơ cấu thắng. 1) CƠ CẤU ĐIỀU KHIỂN : + Điều khiển bằng tay: Tay thắng gắn ở tay lái gồm vỏ ruột, dây thắng và ốc siết dây thắng. + Điều khiển bằng chân : Gồm bàn đạp thắng, lò xo hoàn lực, cây sắt điều khiển, tán hiệu chỉnh. 2) CƠ CẤU THẮNG : Được gắn ở bánh xe gồm : a/ Bộ phận di động : Đùm bánh xe, lòng đùm bằng gang hay thép được tiện tròn rồi ép vào lòng đùm (tăm bua). b/ Bộ phận cố định : Mâm thắng được giữ cố định nhờ một rãnh tiện ăn khớp với ét gô phuộc trước hoặc vặn bù lon ở gắp sau, có các chi tiết. -Một cốt cố định (chốt má thắng). -Một cốt di động xuyên qua lỗ khoan ở mâm thắng, phía trong có dạng cam gọi là cam thắng, phía ngoài có dự trù để bắt giòng thắng. -Gióng thắng một đầu siết chặt với cốt di động (cam thắng) đầu còn lại nối với cơ cấu điều khiển thắng. -Hai ngàm thắng dạng bán nguyệt một đầu tì vào cốt cố định, đầu còn lại tì vào cam thắng, hai má thắng luôn luôn được kéo sát vào nhau nhờ hai lò xo má thắng, phía ngoài má thắng có dán bố thắng. Ngoài ra đối với một số xe ở mâm thắng còn có bánh xe răng xoắn (trục vít) để điều khiển đồng hồ báo tốc độ. Bánh xe răng xoắn có thể gắn liền với mâm thắng bằng phe gài hoặc để rời. NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC : Bình thường khi không sử dụng thắng hai má thắng luôn luôn ép sát vào cam thắng nhờ hai lò xo hoàn lực nên lòng đùm quay tự do. Khi sử dụng thắng qua cơ cấu điều khiển, giòng thắng xoay làm xoay cam thắng. Hai mấu lồi của cam thắng đẩy hàm thắng bung ra ép sát vào lòng đùm qua lớp bố thắng tạo ra sự ma sát với lòng đùm làm bánh xe không quay được. Khi hết tác động, nhờ lực kéo của lò xo hoàn lực, cam thắng trở về vị trí cũ, hai hàm thắng ép vào cam thắng,bánh xe quay bình thường. Điều chỉnh thắng : Điều chỉnh sao cho tay thắng hoặc bàn đạp thắng có khoảng chạy tự do (chạy không) tính từ lúc bắt đầu tác động đến lúc thắng ăn từ khoảng 10 - 20 mm là đạt. CÁC HƯ HỎNG : 1. THẮNG KHÔNG ĂN : + Nguyên nhân : - Điều chỉnh khoảng chạy không quá lớn. - Dóng thắng lỏng hoặc lờn gai nơi bắt với cam thắng. - Bố thắng quá mòn. - Bố chai cứng. 2. KẸT THẮNG : + Nguyên nhân : - Vỏ dây thắng nhỏ hơn ruột. - Dây rỉ sét. - Lò xo hoàn lực yếu, gãy, sút. - Cam thắng xoay ngang không trở về vị trí cũ được do chỉnh khoảng chạy của giòng thắng quá lớn (bố mòn tăng thêm). - Tăm bua bị ô van. - Khoảng chạy không - quá nhỏ. - Miệng đùm bị cọ vào mâm thắng. Lưu ý : Khi tháo ráp mâm thắng ra khỏi lòng đùm phải chú ý long đền chêm để khi ráp vào không bị cọ vào miệng đùm. 3. THẮNG BỊ KÊU : + Nguyên nhân : - Bố thắng mòn. - Tăm bua bị ô van. - Bố bị chai cứng. Lưu ý : + Khi thay bố mới phải rà bố lại cho bố tiếp xúc đều với lòng đùm. Phương pháp rà bố. - Bôi phấn vào lòng đùm cho đều. - Cho mâm thắng vào lòng đùm. - Giữ má thắng và xoay bánh xe. - Đẩy nhẹ giòng thắng cho 2 hàm thắng bung ra ma sát vào lòng đùm. - Lấy mâm thắng ra quan sát mặt bố thắng. Nếu bố ăn không đều dùng lưỡi cưa sắt bào cho bố tiếp xúc tốt (ăn đều). + Mỗi lần đạp thắng nghe có tiếng kêu ở bánh sau là do các nguyên nhân : - Tán giữ cốt đùm sau không siết chặt. - Bù lon giữ mâm thắng siết không chặt. - Cao su giảm chấn ở nhún sau bị bể. Kết Luận : Hệ thống thắng và má phanh rất quan trọng trong việc lưu thông , vì vậy mọi nguyên nhân nên được sự đánh giá và xem xét kỹ thuật chính xác. Công Ty TNHH Sửa Xe Chuyên Nghiệp Trường Tín. www.suaxetruongtin.com.
     
  8. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    5 NGUYÊN NHÂN THƯỜNG GẶP KHIẾN ĐỘNG CƠ KHÔNG NỔ.
    Viết bởi VŨ TÙNG SƠN
    5 NGUYÊN NHÂN THƯỜNG GẶP KHIẾN ĐỘNG CƠ KHÔNG NỔ. Sáng sớm dắt xe đi làm hay tự nhiên xe của mình….cà chớn không chịu nổ thì quả là bực mình . Thường thôi , xe cũng như con người, lâu lâu ngã bệnh âu cũng thường tình. Trường Tín chúng tôi xin liệt kê 5 nguyên nhân hay gặp nhất đối với 2 dòng xe, tay ga và xe số. 1- Xe hết…. xăng !.......hay hệ thống không được cung cấp nhiên liệu. - Lần lượt kiểm tra bộ lưới lọc trong thùng nhiên liệu, bộ chế hoà khí, bầu lọc tinh hoặc các đường ống. Nếu chúng bị tắc, cần rửa sạch và thổi các bộ lọc, bộ chế hoà khí, mở hé nắp thùng nhiên liệu và thổi các đường ống bằng khí nén. 2- Bình xăng con ( bộ chế hòa khí ) bị tràn xăng – kẹt phao gây ngộp xăng. - Có thể do kẹt phao ở vị trí mở van kim, phao xăng bị hở, van kim bị hở do đứt hoặc mất đệm làm kín trên van. Giải pháp là kiểm tra, thay mới phao xăng . 3- Nước lọt vào nòng xi lanh. ( xin đọc lại bài… Làm Gì Khi Xe Ngập Nước – Chết Máy ) 4- Bộ phận đánh lửa bị hư hỏng : - Chết Bugi. - Do đứt dây cao áp từ cuộn biến áp đánh lửa (bô bin), đến bộ cảm biến chia điện, khe hở chân bugi quá lớn, thủng nắp bộ chia điện, điểm đánh lửa không đúng, bô bin bị hỏng hoặc hỏng điện trở phụ, bộ IC đánh lửa hỏng, không có tiếp xúc đầu ra hoặc đứt cuộn tĩnh ở bộ cảm biến - chia điện….. 5- Hư hệ thống xạc ( dòng xe tay ga sài 3 pha – lửa bình ) - Xe sài hệ thống lửa bình bị hư xạc hoặc mobin mâm lửa khiến hư bình dẫn đến không đủ tia lửa điện để khởi động máy. - Tình trạng này đúng với trường hợp xe liên tục hư hỏng bình nếu không sửa ngay hệ thống mâm – xạc. Côngty TNHH Sửa Xe Chuyên Nghiệp Trường Tín. www.suaxetruongtin.com. Hotline : 0908802855 – 0919543649.


     
  9. Xem thêm bình luận
  10. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    10 SAI LẦM KHI SỬ DỤNG XE TAY GA Viết bởi VŨ TÙNG SƠN 1- Đề nổ máy và vận hành ngay - Giống như xe số, chủ của những chiếc xe tay ga cũng luôn mắc phải thói quen này. Tuy nhiên, đối với xe tay ga, thói quen này có sức "tàn phá" lớn hơn nhiều. Thông thường, xe tay ga luôn có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số. Chính vì vậy tại thời điểm khởi động, nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách hoặc thậm chí "rào rào" phát ra từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến chủ xe phải tốn khoản tiền khá lớn để khiến chiếc xe nổ êm trở lại. 2- Lạm dụng phanh trước - Với thói quen thuận tay phải, rất nhiều chủ xe quen thực hiện thao tác bóp phanh trước khi bị giật mình. Việc sử dụng phanh trước với xe ga xảy đến rất nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. Hãy luôn sử dụng đồng thời hai phanh sau và trước để đảm bảo an toàn nhất. Trên một số loại xe ga đời mới, hệ thống phanh đồng thời CBS luôn cho phép người sử dụng chỉ cần dùng một phanh trái là có thể dừng xe bằng cả hai phanh. 3- Xe ga như đi... xe số - Thực hiện những cú "ga thốc" cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến cụm côn ly hợp và dây cô roa truyền động nhanh bị hỏng hơn. Ngoài ra, khi thực hiện kiểu "ga thốc" và phanh liên tục cũng đồng nghĩa với việc bạn đang "ném" từng "cốc" xăng của mình đi một cách vô ích. Khi thốc ga, chiếc xe cung cấp cho bạn một gia tốc lớn và mạnh để có thể di chuyển dài hơn. Thế nhưng khi bóp phanh gấp, xe giảm tốc độ đột ngột khiến bạn sẽ phải tiếp tục "nạp" một lượng xăng tương ứng để đi tiếp. Hãy luôn giữ tốc độ và tay ga được đều nhất có thể, điều này sẽ mang lại độ bền cho bộ ly hợp, dây cua-roa và tiết kiệm nhiên liệu hơn. 4- Không vệ sinh phao xăng - Đối với nhiều chiếc xe tay ga đời mới, nhiều xe như Honda Sh, Honda SCR... đều sử dụng kiểu phao xăng được thiết kế kèm theo một lưới lọc hình "chiếc lá" bao bọc lấy ống hút xăng. Cụm phao xăng nằm ngâm ngay trong bình chứa nhiên liệu. Rất nhiều chủ xe đã bỏ qua chi tiết này khi tiến hành bảo dưỡng cũng như khi sử dụng. Điều này khiến cho tấm lưới lọc sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra hiện tượng mạt sắt và chất bẩn bám chặt vào lọc xăng dẫn tới tắc ống hút xăng, hỏng bơm xăng, hoặc "nhẹ nhàng" hơn là khiến chiếc xe không đạt được công suất và tốc độ tối đa do thiếu xăng. Vì vậy hãy luôn kiểm tra phao xăng vào những kỳ bảo dưỡng toàn bộ để chiếc xe có thể vận hành được tốt hơn 5- Không chờ đèn tín hiệu phun xăng FI tắt đã khởi động. - Mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái, phun xăng điện tử mang lại nhiều ưu việt hơn loại chế hòa khí (bình xăng con) thông thường. Tuy nhiên, hệ thống phun xăng điện tử cũng cần phải được sử dụng đúng cách mới có thể vận hành tốt. Chính vì vậy, sau khi bật khóa điện, hãy chú ý chờ đèn tín hiệu FI tắt rồi hẵng bấm nút khởi động. Nếu làm đúng cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm. Đồng thời hệ thống phun xăng cũng có khoảng thời gian để hoàn tất khâu khởi động nhằm phun nhiên liệu được chính xác và bền hơn. Còn nếu làm ngược lại cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ rất dễ bị hỏng. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý việc bảo dưỡng làm sạch kim phun định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 6- Vận hành xe ở tốc độ chậm. - Đa phần tầng lớp thanh niên và phụ nữ cũng như người lớn tuổi đều "thích" vận hành xe ga một cách chậm rãi để có thể nói chuyện, "ngắm phố phường" hoặc để an toàn. Tuy nhiên, với những chiếc xe ga sử dụng két nước, điều này vô tình gây ra tình trạng nhiệt độ xe tăng cao và xe tốn nhiên liệu hơn. Khi vận hành những chiếc xe ga có sử dụng két nước, bạn nên đi ở một tốc độ trung bình khoảng trên 40km/h tùy mức độ an toàn cho phép của đoạn đường vận hành. Việc vận hành chiếc xe nhanh hơn một chút sẽ giúp lượng gió làm mát cho két nước được nhiều hơn và đỡ tốn nhiên liệu hơn. - Ngoài ra, không nên điều chỉnh cảm biến nhiệt độ kích hoạt hệ thống làm mát muộn hơn hoặc sớm hơn so với nguyên bản. Bởi động cơ khi quá nguội hoặc quá nóng đều không thể làm việc tốt. Nhiều trường hợp do thợ sửa xe điều chỉnh quạt làm mát khởi động sớm nhằm...tiết kiệm điện đã vô tình làm động cơ trở nên nóng hơn, nước sôi ở nhiệt độ cao và tăng khả năng sinh cặn tại két nước. Hãy luôn vệ sinh két nước và thay mới nước làm mát trong quy trình bảo dưỡng toàn bộ xe. 7- Xe ga có khả năng lội nước. - Nhiều chủ xe nghĩ rằng, với thiết kế dạng "phi thuyền" những chiếc xe tay ga có thể lội nước một cách dễ dàng và an toàn. Tuy nhiên, thiết kế của động cơ lại trái ngược lại suy nghĩ này. Với thiết kế động cơ đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng kiểu "bi văng", nước là kẻ thù "không đội trời chung". Những lỗ thoát khí trên cụm truyền động và bầu lọc gió đặt thấp luôn là những nơi mà nước có thể thâm nhập dễ dàng nhất. Và khi nước đã "nhiễm" vào cụm côn văng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ đứng ì một chỗ trong khi động cơ vẫn đang "gào rú" do trượt bi côn. Và chỉ một thời gian sau, hệ thống côn văng sẽ rất dễ bị han rỉ dẫn tới hiện tượng xe bị giật (hiện tượng này cũng xảy ra khi cụm côn xe bị bụi bẩn - PV). Đừng biến chiếc xe trở thành "ca nô bất đắc dĩ" và vệ sinh cụm truyền động thường xuyên sẽ giúp chiếc xe luôn vận hành được êm ái. 8- Dùng dầu nào cũng được. - Với tâm lý "dầu nào rẻ thì thay" và "dầu nào cũng là dầu" của nhiều chủ xe sẽ khiến cho động cơ hay gặp trục trặc và độ bền giảm đi. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại dầu được bày bán với công dụng và tính năng khác biệt. Vì vậy, lựa chọn đúng loại dầu sử dụng cho xe ga là điều quan trọng. Có nhiều cách để tìm đúng loại dầu cho xe mình, cách tốt nhất là hãy đọc kỹ loại dầu sử dụng cho xe được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng mỗi khi mua xe mới. Khi thay dầu xe, hãy đừng "tiếc tiền" bởi dầu xe ga luôn đắt hơn xe số thông thường. Hãy hỏi kỹ loại dầu dùng cho xe ga trước khi thay dầu. Cách đơn giản nhất, trên mỗi chai dầu dùng cho xe ga luôn có chữ "scooter" ghi trên nhãn hộp. 9- Lắp còi báo động không ảnh hưởng tới xe. - Vấn nạn mất cắp xe luôn là điều khiến nhiều chủ xe đau đầu, đối với những chiếc xe đắt tiền như Honda Sh, Piaggio LX, Honda Spacy... luôn là mục tiêu hàng đầu của bọn trộm. Rất nhiều chủ xe đã phải lắp đặt hệ thống báo động cho xe của mình. Nhưng với chất lượng và nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, trình độ thợ có tay nghề thấp có thể khiến xe của bạn gặp những hiện tượng như: cháy xe, chập điện, ổ khóa từ phát hiện "nhầm" khiến IC khóa từ khóa toàn bộ hệ thống điện trên xe dẫn tới việc chủ xe phải bỏ ra số tiền lớn để thay mới toàn bộ hệ thống IC và ổ khóa từ mới. - Việc lắp đặt thêm hệ thống báo động đòi hỏi chất lượng cũng như kiến thức và tay nghề của người thợ lắp đặt ở mức cao. Đối với những chiếc xe sử dụng ổ khóa từ như Piaggio LX, Honda Sh300i... Việc lắp đặt thêm hệ thống báo động là hết sức nguy hiểm đối với hệ thống điện trên xe. Cách tốt nhất, hãy luôn gửi xe ở nơi có người trông giữ. Điều quan trọng là luôn có sự cảnh giác cũng như cẩn thận cho chiếc xe mới mang lại sự an toàn tối đa chứ không phải do bất kể thiết bị hiện đại và tiên . 10-Xe ga đắt tiền sẽ bền hơn và ít phải bảo dưỡng hơn. - Sở dĩ có điều thứ 10 bởi người viết bài đã từng chứng kiến không ít những chiếc xe tay ga vốn đắt tiền thậm chí còn khá mới phải ở trong tình trạng "bổ máy" làm lại toàn bộ động cơ do những lầm tưởng về giá trị chiếc xe đi kèm với độ bền! Nhiều chủ xe coi thường việc bảo dưỡng đúng quy trình và thời gian biểu cho chiếc xe của mình. Đối với một chiếc xe ga, việc bảo dưỡng thường xuyên và đầy đủ là điều hết sức quan trọng. Nó quyết định độ bền, tính kinh tế và vận hành êm ái, thoải mái khi sử dụng. Vì vậy hãy luôn chú ý tới các ghi chú mà nhà sản xuất đã đề ra và dành một chút thời gian để chăm sóc chiếc xe của mình một cách thường xuyên. Công Ty TNHH Sửa Xe Chuyên Nghiệp Trường Tín. www.suaxetruongtin.com. Hotline : 0908802855 – 0919543649.
     
  11. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    Vài điều cần biết thắng đĩa
    Viết bởi VŨ TÙNG SƠN
    Hệ thống phanh này gồm các bộ phận chính như đĩa thắng, piston chính và piston con, má phanh ( bố thắng ), ống dẫn, tay phanh và mắt thăm dầu. Đối với các thế hệ xe gắn máy đời mới, nhiều loại xe được sử dụng hệ thống phanh đĩa (phanh dầu). Hệ thống phanh này gồm các bộ phận chính như đĩa phanh, piston chính và piston con, má phanh, ống dẫn, tay phanh và mắt thăm dầu. Các bộ phận này được thiết kế khép kín và chúng chi phối hiệu quả vận hành chung. Do đó, khi sử dụng, bảo dưỡng hệ thống phanh loại này bạn cần chú ý vài điểm sau: Các bộ phận hư hỏng thường gặp trên hệ thống phanh dầu là xi lanh bị hỏng lớp xi mạ, dẫn đến kẹt piston, làm bó hoặc trơ phanh, các trường hợp này thường thì phải thay piston mới. Phốt piston cũng hay bị hỏng, các loại phốt piston của Thái Lan hay được sử dụng thay thế vì chất lượng tương đối tốt, giá rẻ hơn hàng của Nhật, giá cả tùy thuộc vào loại dùng cho đĩa của từng loại xe (khoảng từ 50.000 đến 250.000 đồng). Đĩa phanh sử dụng trong thời gian dài bị mòn hoặc do va chạm có thể bị vênh, khi đĩa bị vênh có thể đem đến thợ để “ép” lại, tuy nhiên chất lượng sau khi ép thường không được như ban đầu. Thị trường hiện nay có nhiều loại đĩa với nhiều kiểu dáng và giá cả cũng khác nhau, từ 250.000 đến 800.000 đồng (tùy loại, kiểu dáng đĩa dùng cho các loại xe, hãng sản xuất, xuất xứ...) Thông thường thì phanh dầu khi hỏng khó sửa chữa hơn phanh cơ nên khi bị hỏng, bạn nên đưa đến thợ, vì người không chuyên sẽ khó khắt phục được những “chứng bệnh” trên loại phanh này. Để hạn chế những hư hỏng của các bộ phận trên loại phanh này, bạn cần thường xuyên theo dõi lượng dầu qua “mắt thăm dầu”, nếu lượng dầu bị hụt là do má phanh bị mòn thì cần thay má phanh ngay. Thông thường khi dầu phanh bị hụt bạn cần thay má phanh thì dầu phanh trên bình dầu lại sẽ đầy trở lại. Nếu má phanh vẫn còn mới (chưa bị mòn) mà lượng dầu bị hụt thì cần đưa đến để thợ kiểm tra nguyên nhân rò rỉ và có hướng khắc phục, đồng thời thêm lượng dầu cần thiết. Chỉ thêm dầu phanh khi dầu phanh bị rò rỉ hoặc thay dầu theo định kỳ do nhà sản xuất chỉ định. Thay loại dầu phanh mà nhà sản xuất đã chỉ định dùng cho từng loại xe. Thị trường có nhiều các loại dầu phanh (của Việt Nam và các nước...). Tuy nhiên, do lượng dầu dùng cho bộ phận phanh cần một lượng không lớn lắm nên khi mức dầu bị hụt bạn nên đưa xe đến các tiệm chuyên về phanh dầu để châm thêm, sửa chữa,... không nên tự ý thêm hoặc thay loại dầu khác. Khi vệ sinh hệ thống phanh nên rửa bằng nước xà phòng và không dùng xăng để rửa các bộ phận này. Công Ty TNHH Sửa Xe Chuyên Nghiệp Trường Tín www.suaxetruongtin.com. Hotline : 0919543649 – 0908802855.


     
  12. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    Cách xử lý khi xe nổ bánh – nổ lốp.
    Viết bởi VŨ TÙNG SƠN
    Nổ lốp – bể bánh với chủng loại xe gắn máy là “ chuyện thường “ nhưng hoàn toàn không bình thường nếu xe đang chạy ở tốc đô cao và bị “ đinh tặc “ . Hậu quả để lại vô cùng nghiêm trọng nếu chủ phương tiện không biết cách sử lý. Hai điều tối kỵ không nên làm khi lốp xe bị nổ: - Không được đạp phanh gấp (bởi phanh gấp khi lốp bị nổ sẽ làm xe mất cân bằng và khó kiểm soát hơn). - Không được buông tay ga đột ngột mà phải giảm từ từ. Bởi khi đó xe của bạn chuyển trọng lượng từ bánh sau lên bánh trước hoặc ngược lại và dẫn tới mất kiểm soát. Khi xe bị nổ lốp bạn cần thực hiện theo các bước sau: - Trước hết là giảm ga từ từ. - Cố gắng chỉnh tay lái để giữ ổn định xe, khi xe đã ổn định, hãy tiếp tục giảm tốc độ và hướng xe vào địa điểm mà bạn xác định là an toàn. - Lưu ý: Dù là lốp trước hay lốp sau của xe bị xì hơi cũng phải theo những quy tắc trên để duy trì sự kiểm soát xe một cách chính xác. Điều khác biệt duy nhất giữa xì hơi lốp trước và sau là khi xì lốp trước bạn sẽ cảm nhận thấy áp lực lên tay lái rất lớn khiến xe dể loạng choạng ( nguy hiểm nhất ), còn lốp sau thì áp lực nhẹ hơn nhiều. Côngty TNHH Sửa Xe Chuyên Nghiệp Trường Tín. Hotline : 0908802855 – 0919543649 . www.suaxetruongtin.com.


     
  13. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    Kỹ thuật xoáy xupap(soupape)
    Viết bởi VŨ TÙNG SƠN
    Xe sau khi sử dụng một thời gian, xupap sẽ bị mòn ko đều ở bề mặt, do đó cần phải mài phẳng bề mặt xupap để làm kín buống đốt. Xuppap mà hở thường khiến xe khó khởi động và khó giữ garati. Hiện nay, các công nghệ tân tiến giúp chúng ta thực hiện việc xoáy xupap nhanh hơn lúc trước, tuy nhiên đa phần vẫn phải theo các cách sau đây… ĐỂ TIẾN HÀNH XOÁY SUPAP (SOUPAPE) CHÚNG TA TIẾN HÀNH CHUẨN BỊ NHƯ SAU - Tháo sẵn soupape . - Cát xoáy supap. - Dụng cụ xoáy thích hợp. - Xăng, dầu, bút chì, giẻ lau. PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN a. Thứ tự thực hiện - Cạo rửa thật sạch soupape và bệ của nó (miệng soupape) thổi gió nén hoặc lau khô. - Bôi một lớp mỏng cát xoáy to (thô) lên mặt côn của soupape; - Lắp soupape vào đúng vị trí của nó trên nắp máy; - Dùng một ống nhựa gắn vào đuôi soupape, sau đó dùng hai bàn tay xoay ống nhựa theo một chiều nhất định, chú ý vừa xoay vừa nhấc lên (khoảng10¸20cm rồi đẩy xuống hơi mạnh tay; +Chú ý: mặt côn của soupape tiếp xúc với bệ soupape chỉ theo một chiều. - Thời gian xoáy bằng cát to lâu hay mau tùy thuộc vào tình trạng của mặt côn soupape. - Sau khi xoáy bằng cát to xong, dùng giẻ lau sạch bệ và mặt côn soupape và bệ soupape; - Bôi một lớp cát mịn lên mặt côn soupape và tiếp tục xoáy như trên. Mục đích xoáy cát mịn là làm cho mặt làm việc của soupape với bệ của nó thật phẳng và kín khít; - Sau khi xoáy cát mịn xong, lau sạch mặt côn soupape và bệ của nó, sau đó xoáy lại bằng nhớt cho bóng. + Chú ý: -> Khi xoáy không để cát dính vào thân soupape. -> Khi mặt côn soupape và bệ của nó bị cháy, rỗ thì phải mài trên máy mài chuyên dùng, hoặc thay mới. b. Kiểm tra hoàn tất - Dùng bột nhôm hoặc bút chì gạch những lằn dọc trên mặt côn của soupape (mỗi gạch cách nhau 5mm cho đến khi giáp vòng). - Lắp soupape vào bệ của nó, dùng dụng cụ xoáy soupape, xoay soupape khoảng ¼ vòng. - Lấy soupape ra, quan sát các vệt bút chì, nếu tất cả đều nhoè thì chứng tỏ soupape kín trên bệ của nó; Có thể kiểm tra bằng cách khác như sau: - Lau sạch mặt côn soupape và bệ của nó; - Lật ngửa nắp máy lên; - Lắp soupape vào đúng bệ của nó; - Dùng xăng hoặc dầu máy đổ vào buồng đốt. Nếu xăng hoặc dầu chảy rịn ra phía đuôi soupape thì chứng tỏ răng soupape và bệ của nó chưa kín, cần phải thực hiện xoáy lại lần nữa. Côngty TNHH Sửa Xe Chuyên Nghiệp Trường Tín. www.suaxetruongtin.com. Hotline : 0908802855 – 0919543649


     
  14. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    Lưu ý trong khi sử dụng xe máy Yamaha Viết bởi VŨ TÙNG SƠN
    Sau đây là những chú ý cần thiết khi bạn đang là người sở hữu một chiếc xe Yamaha . Đây cũng là những lưu ý cơ bản khi sử dụng các dòng xe tay ga khác… 1, LỌC GIÓ ƯỚT (Giấy thấm dầu) Hiện nay một số model xe YAMAHA được trang bị loại lọc gió ướt với những ưu điểm mới. Lượng không khí đi vào chế hoà khí nhiều hơn trong khi khả năng lọc bụi lại tốt hơn do bề mặt giấy được thấm một lớp dầu, do đó tăng tuổi thọ cho động cơ. Trong quá trình sử dụng không cần phải bảo dưỡng lọc gió và tuổi thọ có thể kéo dài tới 16.000 km (Nếu thường xuyên sử dụng trong môi trường ẩm ướt và bụi bẩn nhiều thì thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn).
    2, NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LỌC GIÓ Không dùng khí nén hoặc bàn chải để vệ sinh lọc gió, nếu không sẽ làm mất tác dụng của lọc gió. Nếu vệ sinh lọc gió sẽ làm mất lớp dầu và lúc đó bụi bẩn sẽ dễ đi vào động cơ, làm mòn các chi tiết bên trong động cơ. Trên mỗi hộp lọc gió có dán tem với nội dung: Không mở nắp hộp lọc gió trừ khi thay thế tấm lọc gió. Mỗi khi thay lọc gió mới, đề nghị dán một tem mới lên hộp lọc gió (tem được cấp cùng với tấm lọc gió mới). 3, LƯU Ý KHI SỬ DỤNG ĐÈN PHA * Không sử dụng đèn pha có công suất lớn hơn quy định: Hệ thống điện trên xe phù hợp với bóng đèn pha tiêu chuẩn, nếu sử dụng bóng đèn pha có công suất lớn hơn sẽ gây ra sự quá tải cho hệ thống điện, làm hư hỏng các thiết bị điện hoặc toàn bộ hệ thống điện. * Không phủ áo mưa sẫm màu lên đèn pha khi bật đèn: Khi phủ áo mưa sẫm màu lên kính đèn pha, ánh sáng phản chiếu của pha đèn bị chặn lại tại mặt kính đèn pha, làm nhiệt độ bên trong đèn pha tăng cao dẫn đến làm biến dạng hoăc làm hư hỏng toàn bộ cụm đèn pha 4, KHÔNG ĐI QUA CHỖ NƯỚC SÂU Không nên đi xe qua chỗ nước sâu, nếu không nước có thể vào động cơ gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ. Bởi vì khi pittong nén hỗn hợp, nếu trong buồng đốt có nước sẽ làm cong hoăc gẫy tay biên do khả năng chịu nén của nước kém. Trường hợp bắt buộc phải đi qua chỗ nước sâu mà bi chết máy thì không được tiếp tục nổ máy dù bằng đề hay cần đạp khởi động. Hãy làm một trong hai cách sau: - Nếu có thể hãy dắt xe đến các tiệm chuyên tay ga gần nhất để được gúp đỡ. - Hoặc tháo lọc gió động cơ ra để vệ sinh hộp lọc gió, sau đó tháo bugi và khởi động để đẩy hết nước ra ngoài nếu nước đã vào động cơ, cuối cùng kiểm tra và thay dầu động nếu cần. 5, KHÔNG CHẾ TÁC, LẮP THÊM CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN KHÁC Các đường dây trên hệ thống dây được tính toán phù hợp với công suất cung cấp cho các thiết bị tiêu chuẩn theo xe. Nếu lắp thêm các thiết bị điện khác lên xe thì có thể sẽ gây quá tải cho hệ thống đường dây, làm cho dây bị nóng. Lâu dần sẽ làm cho vỏ bọc của dây nhanh bị lão hoá và gây chạm chập, và có thể gây cháy. Ngoài ra, khi lắp thêm các thiết bị phi tiêu chuẩn, đấu nối thêm các dây điện, thì các mối nối có thể không tốt, hoặc ngay các thiết bị điện lắp thêm cũng không đảm bảo, đó cũng là nguyên nhân dễ gây ra chập điện, cháy. Vì vậy, không nên chế tác, lắp thêm các thiết bị điện khác vào xe. Theo yanmaha Việt Nam Công ty TNHH Sửa Xe Chuyên Nghiệp Trường Tín. www.suaxetruongtin.com. Hotline : 0919543649 – 0908802855.


     
  15. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    Vài Cách Đơn Giản Để Tiết Kiệm Xăng. Viết bởi VŨ TÙNG SƠN
    - Hiện nay, xăng thì đắt và đồng thời thị trường cũng tràn ngập các bộ phận tiết kiệm xăng nhưng hiệu quả sử dụng lại không cao. Trong khi đó, chỉ cần áp dụng theo vài hướng dẫn đơn giản sau đây sẽ tiết kiệm rất đáng kể nhiên liệu tiêu thụ khi lưu thông. 1- Xe tiêu thụ nhiều hay ít nhiên liệu phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng, qui trình vận hành và thao tác của người lái xe. Cùng một loại xe, cùng chất lượng và thời điểm vận hành nhưng người có kỹ năng tốt sẽ tiết kiệm từ 1/3 lần xăng so với người có kỹ năng lái yếu. 2- Cụ thể đối với xe tay ga, lượng ga nhiều hay ýt sẽ quyết định đến mức tiêu thụ xăng và vì thế,người sử dụng đều tay ga hiển nhiên sẽ tiết kiệm xăng hơn người tăng, giảm ga không đều. Do đó, khi điều khiển phương tiện nên tăng ga từ từ, nhẹ nhàng, tránh thốc mạnh ga. Khi giảm ga cũng tương tự, đều ga và nhẹ nhàng. 3- Luôn kiểm tra vỏ xe có đủ hơi hay không, vỏ mềm vừa mất an toàn, vừa gia tăng trọng lực xe. 4- Duy trì tốc độ vừa phải, lái xe quá nhanh hay quá chậm đều tốn xăng. Nếu chạy quá chậm, thời gian xe hoạt động lâu hơn bình thường cũng gây tốn xăng. Nếu chạy quá nhanh, động cơ cần xăng nhiều hơn để hoạt động gây lãng phí. Theo khuyến cáo, tốc độ khoảng 40-60km/1h là hợp lý nhất. 5- Nếu trên đường lưu thông phải qua 5-7 ngã tư ngã 3 có đèn đỏ với thời gian chờ từ 30s-60s. Tắt máy xe , vừa đỡ hao nhiên liệu vừa giảm khí thải, nhật cử lưỡng tiện. 6- Tránh đi lại vào giờ cao điểm, điều này có vẻ dễ hiểu nhưng áp dụng rất khó khăn.Không có gì tốn kém hơn việc cứ nhích từng bước một trong khi xe vẫn phải nổ máy. Tổn hao đủ thứ. 7- Ngoài ra, quá trình bảo dưỡng cũng rất quan trọng trong việc tiết kiệm xăng nhất là bộ phận lọc gió và bình xăng con. Bộ phận lọc gió dơ bẩn sẽ làm giảm lưu lượng không khí khiến tốn xăng gấp 2 lần mức trung bình và còn gây tắt máy xe.Còn bình xăng con mà dơ bẩn sẽ làm động cơ hoạt động mạnh hơn để hút không khí vào, từ đó tiêu tốn nhiên liệu. Kết luận : Vài điều cơ bản trên nếu được áp dụng tốt thì hiệu quả rất cao, vừa giảm chi phí nhiên liệu hằng ngày mà chúng ta phải bỏ ra vừa nâng cao tính bền của động cơ.Chúc quí khách mọi sự thuận lợi. Công Ty TNHH Sửa Xe Chuyên Nghiệp Trường Tín. www.suaxetruongtin.com Hotline ; 0908802855 – 0919543649.


     
  16. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    10 SAI LẦM KHI SỬ DỤNG XE TAY GA. Viết bởi VŨ TÙNG SƠN
    1- Đề nổ máy và vận hành ngay - Giống như xe số, chủ của những chiếc xe tay ga cũng luôn mắc phải thói quen này. Tuy nhiên, đối với xe tay ga, thói quen này có sức "tàn phá" lớn hơn nhiều. Thông thường, xe tay ga luôn có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số. Chính vì vậy tại thời điểm khởi động, nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách hoặc thậm chí "rào rào" phát ra từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến chủ xe phải tốn khoản tiền khá lớn để khiến chiếc xe nổ êm trở lại. 2- Lạm dụng phanh trước - Với thói quen thuận tay phải, rất nhiều chủ xe quen thực hiện thao tác bóp phanh trước khi bị giật mình. Việc sử dụng phanh trước với xe ga xảy đến rất nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. Hãy luôn sử dụng đồng thời hai phanh sau và trước để đảm bảo an toàn nhất. Trên một số loại xe ga đời mới, hệ thống phanh đồng thời CBS luôn cho phép người sử dụng chỉ cần dùng một phanh trái là có thể dừng xe bằng cả hai phanh. 3- Xe ga như đi... xe số - Thực hiện những cú "ga thốc" cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến cụm côn ly hợp và dây cô roa truyền động nhanh bị hỏng hơn. Ngoài ra, khi thực hiện kiểu "ga thốc" và phanh liên tục cũng đồng nghĩa với việc bạn đang "ném" từng "cốc" xăng của mình đi một cách vô ích. Khi thốc ga, chiếc xe cung cấp cho bạn một gia tốc lớn và mạnh để có thể di chuyển dài hơn. Thế nhưng khi bóp phanh gấp, xe giảm tốc độ đột ngột khiến bạn sẽ phải tiếp tục "nạp" một lượng xăng tương ứng để đi tiếp. Hãy luôn giữ tốc độ và tay ga được đều nhất có thể, điều này sẽ mang lại độ bền cho bộ ly hợp, dây cua-roa và tiết kiệm nhiên liệu hơn. 4- Không vệ sinh phao xăng - Đối với nhiều chiếc xe tay ga đời mới, nhiều xe như Honda Sh, Honda SCR... đều sử dụng kiểu phao xăng được thiết kế kèm theo một lưới lọc hình "chiếc lá" bao bọc lấy ống hút xăng. Cụm phao xăng nằm ngâm ngay trong bình chứa nhiên liệu. Rất nhiều chủ xe đã bỏ qua chi tiết này khi tiến hành bảo dưỡng cũng như khi sử dụng. Điều này khiến cho tấm lưới lọc sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra hiện tượng mạt sắt và chất bẩn bám chặt vào lọc xăng dẫn tới tắc ống hút xăng, hỏng bơm xăng, hoặc "nhẹ nhàng" hơn là khiến chiếc xe không đạt được công suất và tốc độ tối đa do thiếu xăng. Vì vậy hãy luôn kiểm tra phao xăng vào những kỳ bảo dưỡng toàn bộ để chiếc xe có thể vận hành được tốt hơn 5- Không chờ đèn tín hiệu phun xăng FI tắt đã khởi động. - Mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái, phun xăng điện tử mang lại nhiều ưu việt hơn loại chế hòa khí (bình xăng con) thông thường. Tuy nhiên, hệ thống phun xăng điện tử cũng cần phải được sử dụng đúng cách mới có thể vận hành tốt. Chính vì vậy, sau khi bật khóa điện, hãy chú ý chờ đèn tín hiệu FI tắt rồi hẵng bấm nút khởi động. Nếu làm đúng cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm. Đồng thời hệ thống phun xăng cũng có khoảng thời gian để hoàn tất khâu khởi động nhằm phun nhiên liệu được chính xác và bền hơn. Còn nếu làm ngược lại cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ rất dễ bị hỏng. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý việc bảo dưỡng làm sạch kim phun định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 6- Vận hành xe ở tốc độ chậm. - Đa phần tầng lớp thanh niên và phụ nữ cũng như người lớn tuổi đều "thích" vận hành xe ga một cách chậm rãi để có thể nói chuyện, "ngắm phố phường" hoặc để an toàn. Tuy nhiên, với những chiếc xe ga sử dụng két nước, điều này vô tình gây ra tình trạng nhiệt độ xe tăng cao và xe tốn nhiên liệu hơn. Khi vận hành những chiếc xe ga có sử dụng két nước, bạn nên đi ở một tốc độ trung bình khoảng trên 40km/h tùy mức độ an toàn cho phép của đoạn đường vận hành. Việc vận hành chiếc xe nhanh hơn một chút sẽ giúp lượng gió làm mát cho két nước được nhiều hơn và đỡ tốn nhiên liệu hơn. - Ngoài ra, không nên điều chỉnh cảm biến nhiệt độ kích hoạt hệ thống làm mát muộn hơn hoặc sớm hơn so với nguyên bản. Bởi động cơ khi quá nguội hoặc quá nóng đều không thể làm việc tốt. Nhiều trường hợp do thợ sửa xe điều chỉnh quạt làm mát khởi động sớm nhằm...tiết kiệm điện đã vô tình làm động cơ trở nên nóng hơn, nước sôi ở nhiệt độ cao và tăng khả năng sinh cặn tại két nước. Hãy luôn vệ sinh két nước và thay mới nước làm mát trong quy trình bảo dưỡng toàn bộ xe. 7- Xe ga có khả năng lội nước. - Nhiều chủ xe nghĩ rằng, với thiết kế dạng "phi thuyền" những chiếc xe tay ga có thể lội nước một cách dễ dàng và an toàn. Tuy nhiên, thiết kế của động cơ lại trái ngược lại suy nghĩ này. Với thiết kế động cơ đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng kiểu "bi văng", nước là kẻ thù "không đội trời chung". Những lỗ thoát khí trên cụm truyền động và bầu lọc gió đặt thấp luôn là những nơi mà nước có thể thâm nhập dễ dàng nhất. Và khi nước đã "nhiễm" vào cụm côn văng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ đứng ì một chỗ trong khi động cơ vẫn đang "gào rú" do trượt bi côn. Và chỉ một thời gian sau, hệ thống côn văng sẽ rất dễ bị han rỉ dẫn tới hiện tượng xe bị giật (hiện tượng này cũng xảy ra khi cụm côn xe bị bụi bẩn - PV). Đừng biến chiếc xe trở thành "ca nô bất đắc dĩ" và vệ sinh cụm truyền động thường xuyên sẽ giúp chiếc xe luôn vận hành được êm ái. 8- Dùng dầu nào cũng được. - Với tâm lý "dầu nào rẻ thì thay" và "dầu nào cũng là dầu" của nhiều chủ xe sẽ khiến cho động cơ hay gặp trục trặc và độ bền giảm đi. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại dầu được bày bán với công dụng và tính năng khác biệt. Vì vậy, lựa chọn đúng loại dầu sử dụng cho xe ga là điều quan trọng. Có nhiều cách để tìm đúng loại dầu cho xe mình, cách tốt nhất là hãy đọc kỹ loại dầu sử dụng cho xe được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng mỗi khi mua xe mới. Khi thay dầu xe, hãy đừng "tiếc tiền" bởi dầu xe ga luôn đắt hơn xe số thông thường. Hãy hỏi kỹ loại dầu dùng cho xe ga trước khi thay dầu. Cách đơn giản nhất, trên mỗi chai dầu dùng cho xe ga luôn có chữ "scooter" ghi trên nhãn hộp. 9- Lắp còi báo động không ảnh hưởng tới xe. - Vấn nạn mất cắp xe luôn là điều khiến nhiều chủ xe đau đầu, đối với những chiếc xe đắt tiền như Honda Sh, Piaggio LX, Honda Spacy... luôn là mục tiêu hàng đầu của bọn trộm. Rất nhiều chủ xe đã phải lắp đặt hệ thống báo động cho xe của mình. Nhưng với chất lượng và nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, trình độ thợ có tay nghề thấp có thể khiến xe của bạn gặp những hiện tượng như: cháy xe, chập điện, ổ khóa từ phát hiện "nhầm" khiến IC khóa từ khóa toàn bộ hệ thống điện trên xe dẫn tới việc chủ xe phải bỏ ra số tiền lớn để thay mới toàn bộ hệ thống IC và ổ khóa từ mới. - Việc lắp đặt thêm hệ thống báo động đòi hỏi chất lượng cũng như kiến thức và tay nghề của người thợ lắp đặt ở mức cao. Đối với những chiếc xe sử dụng ổ khóa từ như Piaggio LX, Honda Sh300i... Việc lắp đặt thêm hệ thống báo động là hết sức nguy hiểm đối với hệ thống điện trên xe. Cách tốt nhất, hãy luôn gửi xe ở nơi có người trông giữ. Điều quan trọng là luôn có sự cảnh giác cũng như cẩn thận cho chiếc xe mới mang lại sự an toàn tối đa chứ không phải do bất kể thiết bị hiện đại và tiên . 10-Xe ga đắt tiền sẽ bền hơn và ít phải bảo dưỡng hơn. - Sở dĩ có điều thứ 10 bởi người viết bài đã từng chứng kiến không ít những chiếc xe tay ga vốn đắt tiền thậm chí còn khá mới phải ở trong tình trạng "bổ máy" làm lại toàn bộ động cơ do những lầm tưởng về giá trị chiếc xe đi kèm với độ bền! Nhiều chủ xe coi thường việc bảo dưỡng đúng quy trình và thời gian biểu cho chiếc xe của mình. Đối với một chiếc xe ga, việc bảo dưỡng thường xuyên và đầy đủ là điều hết sức quan trọng. Nó quyết định độ bền, tính kinh tế và vận hành êm ái, thoải mái khi sử dụng. Vì vậy hãy luôn chú ý tới các ghi chú mà nhà sản xuất đã đề ra và dành một chút thời gian để chăm sóc chiếc xe của mình một cách thường xuyên. Công Ty TNHH Sửa Xe Chuyên Nghiệp Trường Tín. www.suaxetruongtin.com. Hotline : 0908802855 – 0919543649.


     
  17. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    VÀI BƯỚC KIỂM TRA XE ĐƠN GIẢN TRƯỚC KHI ĐI CHƠI XA Viết bởi VŨ TÙNG SƠN
    Không ai muốn đang đi chơi xa mà xe gặp phải sự cố, rất phiền phức , mất thời gian và bực mình. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn tránh được đại đa số các trường hợp đó bằng cách kiểm tra phướng tiện 1 tý. Tất nhiên, loại trừ trường hợp ….cán đinh bể bánh thì ” gian tặc còn thua …..đinh tặc”. - Các bước kiểm tra tối thiểu : 1- Bình ắc qui : Rất nhiều trường hợp phải …….ngậm ngùi vì bình acqui hết điện bất tử và hiện nay đại đa số nhiều dòng xe không có cần đạp hoặc có cần đạp tuy nhiên qua nhiều thời gian ýt sử dụng , rất khó đạp. ( Xin xem thêm chi tiết bên mục QUI TRÌNH BẢO DƯỠNG- BẢO DƯỠNG BÌNH ẮC QUI ). 2- Chùi, vệ sinh và kiểm tra bugi. 3- Bộ lọc gió : Áp dụng cho cả xe tay ga và xe số. Nếu bộ lọc gió quá bẩn- ta thay thế ngay, nếu chỉ hơi bẩn thì chỉ cần vệ sinh thổi sạch và sấy khô là ổn. Bộ lọc gió mà bẩn sẽ làm giảm lưu lượng không khí vào động cơ gây hao xăng và làm tắt máy. 4- Kiểm tra vỏ xe và bơm hơi đầy đủ 2 bánh xe. Bánh xe non hơi là thủ phạm khiến tay lái đảo, mất an toàn khi vận hành ở tốc độ cao. 5- Kiểm tra cả hai hệ thống thắng . Tăng thắng hoắc thay thế nếu đã quá mòn và châm thêm dầu thắng nếu là thắng đĩa, “ thắng an toàn- lái xe an toàn “ 6- Kiểm tra nhớt máy . 7- Siết lại toàn bộ ốc xe 8- Cuối cùng, đừng quên kính chiếu hậu của xe, khi lưu thông trên xa lộ, kính chiếu hậu rất cần thiết cho việc quan sát xe phía sau và quan sát……..công an giao thông. Vài điều cần thiết nêu trên thật vô cùng đơn giản và hoàn toàn không tốn kém nhiều chi phí và thời gian.Nếu xe còn mới ( lưu thông chưa tới 5000km ) thì không cần dẫn ra tiệm ( quí khách có thể điện thoại, chúng tôi sẽ tư vấn.) Côngty TNHH Sửa Xe Chuyên Nghiệp Trường Tín. www.suaxetruongtin.com


     
  18. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    Làm Gì Khi Xe Ngập Nước – Chết Máy.?
    Viết bởi VŨ TÙNG SƠN
    Xe tay ga được thiết kế rất đặc biệt và hoàn toàn khác với xe số trong đó, hệ thống điện, hệ thống nén đặc biệt nhạy cảm với nước.Do đó, nếu gặp trường hợp ngập sâu hơn ½ thân xe, chúng ta phải rất cân nhắc khi quyết định lưu thông. Đương nhiên, chi phí sửa chửa rất tốn kém.Sau đây là vài nguyên nhân và biện pháp khắc phục. 1- Nguyên Nhân : Một xe khi đi vào vùng ngập nước dẫn đến chết máy thì nguyên nhân thường gặp là tê liệt hệ thống điện. Nước làm mát bugi hoặc làm mát hệ thống đánh lửa từ IC- xe mất lửa, mất điện. - Xe tay ga thường có xu hứng hút nước vào động cơ nếu xe đang “ lội “ qua vùng ngập nước mà đột ngột tắt máy. Do đó, việc nước tràn vào động cơ là điều chắc chắn. Nếu quí khách cố tình khởi động nổ máy một chiếc xe ĐÃ BỊ CHẾT MÁY DO NGẬP NƯỚC sẽ dẫn đến dầu , nhớt máy trộn lẫn với nước bị đẩy vào mọi ngõ ngách của động cơ khiến động cơ bị bào mòn và hư hỏng nặng hơn chỉ sau vài cây số di chuyển. - Thêm nữa, việc nước làm mát hệ thống điện rất dễ gây cháy nổ hệ thống điện, rất nguy hiểm và tốn kém. *** Gặp phải tình huống này, quí khách nên dắt xe qua vùng ngập nước chứ đừng nổ máy chạy qua. 2- Biện Pháp: Để tránh hư hỏng nặng hơn, chúng ta nên dẩn xe đến các tiệm, cửa hàng, đại lý gần nhất để thực hiện các biện pháp sau đây . - Tháo bugi, kiểm tra và lau chùi thật sạch đồng thời kiểm tra luôn hệ thống lửa nguồn. Thổi khô và gắn lại. - Xả, thay thế toàn bộ nhớt trong máy, kể cả nhớt láp ( nhớt bộ số ) - Khóa xăng, xả toàn bộ xăng còn nằm trong bình xăng con ( bộ chế hòa khí)- hoặc súc rửa, vệ sinh bình xăng con. - Sấy khô các đầu nối của hệ thống điện, việc tuy nhỏ nhưng nếu không làm thì tác hại rất lớn sau này do các đầu nối ngấm nước gây ăn mòn và oxi hóa. - Làm khô hệ thống thắng, tránh tình trạng bố thắng chai cứng . Kết luận : Ở miền Nam, nhất là nội thành Sài Gòn, Việc mưa to gây ngập úng hiện nay đã trở nên bình thường.Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể hạn chế thiệt hại cho phương tiện của mình ở mức thấp nhất nhằm “ sống chung với nước “ cho đến khi hết ngập. Công Ty TNHH Sửa Xe Chuyên Nghiệp Trường Tín. www.suaxetruongtin.com Hotline : 0908802855 – 0919543649.


     
  19. ruby26 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    16/11/11
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    10
    Anh ơi cho em hỏi bên mình có nhận kiểm tra khung sườn xe không ạ ? Em có chiếc xe bị té, muốn đưa sang bên cty kiểm tra, A có thể tư vấn cho em dấu hiệu xe máy bị cong lệch sườn không ạ ? Em xin cảm ơn quý cty trước ạ.
     
  20. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    Bạn cứ đem xe tới công ty mình bạn nhé, nhân viên của mình sẽ kiểm tra toàn bộ.
    Nếu sườn cong thì cân sườn, nếu chảng 3 cong thì cân chảng 3.
    Thân ^^!
     
  21. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    KHI ĐỘNG CƠ XẢ KHÓI ĐEN. Viết bởi VŨ TÙNG SƠN
    Vào một buổi sáng ngày nào đó khi bạn khởi động xe của mình để bắt đầu một ngày làm việc đột nhiên bạn thấy xe của mình ra khói xả có màu đen,ban đầu bạn không để ý nhưng sau một thời gian bạn thấy khói đen càng ra nhiều hơn. Chắt lọc qua thực tế và kinh nghiệm công việc, Trường Tín chúng tôi xin đưa ra vào nguyên nhân và biện pháp khắc phục như sau. - Khói đen từ động cơ được gây ra do tình trạng có quá nhiều nhiên liệu dư thừa trong động cơ của xe bạn và sau đó nó được giải phóng ra khỏi xe qua ống xả. Trong thiết kế hệ thống nhiên liệu của xe máy, bộ chế hòa khí được dùng để tạo ra hòa khí cho hầu hết các loại xe, bộ chế hòa khí là một thiết bị có cấu tạo đơn giản để cung cấp cho động cơ một lượng hòa khí thích hợp. - Bộ chế hòa khí thực hiện 2 chức năng cơ bản sau: Chức năng đầu là đo dòng khí thổi vào, chức năng sau là vận chuyển lượng nhiên liệu thích hợp hòa vào lượng gió đã đo ở chức năng đầu để tạo thành hòa khí. - Sự hòa trộn này được duy trì bất kể tình trạng của động cơ như thế nào, ví dụ như nhiệt độ nóng khi động cơ đang hoạt động, hay khi động cơ mới khởi động nên còn lạnh, hay khởi động nóng, hay chạy không tải và tăng tốc. - Hòa khí được phun vào được điều khiển bởi tay ga, nhiên liệu được đưa trực tiếp vô mỗi xy lanh. Điều này làm cho việc điều khiển nhiên liệu tốt hơn, chất thải ít hơn và tăng tốc nhanh hơn…… Nguyên nhân gây ra khói đen - Khói đen là kết quả của việc hòa trộn giữa không khí và nhiên liệu không đúng tỉ lệ. Sự hòa trộn bình thường là 14,5 phần không khí với một phần nhiên liệu. Khi tỉ lệ hòa khí thay đổi, ví dụ như 14,5 phần không khí với 2,3 phần nhiên liệu, thì hư hỏng sẽ xuất hiện và sẽ xuất hiện khói đen. Khói đen là kết quả của việc nhiên liệu dư thừa được giải phóng ra ngoài do hỗn hợp giàu hòa khí, và có thể là do các nguyên nhân sau đây: + Lọc gió bị dơ quá, bị nghẹt. + Kim phun bị nghẹt, hay hư hỏng. + Áp suất nén không đúng như tiêu chuẩn. + Bugi sắp chết nên tia lửa điện không đốt hết nhiên liệu…… Cách khắc phục khói đen: -Bảo dưỡng thường xuyên : Bằng việc dựa vào màu sắc của bugi để biết được tỉ lệ hổn hợp của nhiên liệu và không khí, từ đó tiến hành các bước điều chỉnh thích hợp ( xin đọc thêm bài – TÌNH TRẠNG XE NHÌN QUA BUGI ) - Hệ thống phun nhiên liệu dựa vào áp suất nén để hoạt động. Trong quá trình bảo dưỡng, ta phải kiểm tra áp suất nén của xy lanh có đúng tiêu chuẩn hay không. Ngoài ra, ta có thể thay thế lọc nhiên liệu để đảm bảo hệ thống hoạt động bình thường. Kết luận :Với các nguyên nhân và cách khắc phục trên hi vọng các bạn có thể kiểm tra và bão dưỡng xe của mình để xe luôn đạt được hiệu xuất cao. Côngty TNHH Sửa Xe Chuyên Nghiệp Trường Tín. www.suaxetruongtin.com. Hotline : 0908802855 – 0919543649.

     
  22. truongtin Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    6,215
    CTY TNHH TM-DV-ĐT TRƯỜNG TÍN
    BẢNG HƯỚNG DẪN KIỂM TRA VÀ BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ
    STT HẠNG MỤC KIỂM TRA NỘI DUNG KIỂM TRA
    1 Nhớt động cơ Kiểm tra mức hao hụt nhớt Thay mới mỗi 1000 km
    2 Nhớt hộp số (nhớt cầu) Kiểm tra mức hao hụt nhớt Thay mới mỗi 4000 km
    3 Lưới lọc nhớt Làm sạch định kỳ
    4 Lọc gió Làm sạch thay mới nếu cần
    5 Bugi Kiểm tra làm sạch căn chỉnh khe hở, hay mới nếu cần
    6 Lọc xăng Kiểm tra lọc xăng thay mới nếu cần
    7 Bộ chế hòa khí Kiểm tra vệ sinh, điều chỉnh garanty nếu cần
    8 Dây đai V Kiểm tra sự hao mòn, hư hỏng thay mới nếu cần
    9 Phanh trước Kiểm tra mức dầu phanh Thay mới má phanh (bố thắng) nếu cần
    10 Phanh sau Kiểm tra điều chỉnh, thay mới má phanh (bố thắng) nếu cần
    11 Ống dẫn xăng Kiểm tra các đường ống dẫn xăng có bị nứt hư hỏng không, thay mới nếu cần
    12 Ắc quy Kiểm tra điện áp
    13 Bộ chén cổ Kiểm tra độ rơ lỏng, canh chỉnh, bôi trơn bằng mỡ bò
    14 Lốp xe Kiểm tra sự hao mòn và áp suất lốp
    15 Giảm sóc trước Kiểm tra sự rò rỉ của dầu giảm sóc trước, sau
    16 Công tắc đèn phanh Kiểm tra sự hoạt động công tắc đèn phanh trước, sau
    17 Các dây cáp điều khiển Kiểm tra bôi trơn nếu cần
    18 Đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu Kiểm tra hoạt động đèn pha, đèn xi nhan
    19 Rửa xe
    ĐƠN GIÁ BẢO DƯỠNG 19 HẠNG MỤC 100,000
     
  23. bigchange Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Tuổi tham gia:
    3
    Bài viết:
    163
    Bạn ơi, có xe cần cứu hộ ở Q1 bạn có qua được không?
     

Chia sẻ trang này