Tìm kiếm bài viết theo id

Dừng chấp nhận voucher Google Adwords tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ThaiLamMobile, 17/12/11.

ID Topic : 4317269
Ngày đăng:
17/12/11 lúc 13:00
  1. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/1/07
    Tuổi tham gia:
    17
    Bài viết:
    19,183
    Đại diện Google Đông Nam Á vừa cho biết sẽ dừng chấp nhận các mã khuyến mại (voucher) quảng cáo Google Adwords đối với các khách hàng tại Việt Nam.

    Chiều ngày 15/12, đại diện Google Đông Nam Á cho biết, công ty này dừng chấp nhận các khuyến mãi quảng cáo Google Adwords đối với các khách hàng tại Việt Nam.

    Thị trường quảng cáo Google Adwords của Việt Nam vừa qua bị nhiễu loạn bởi một loạt nhà cung cấp voucher lậu. Gần đây, một loạt website của doanh nghiệp trong nước không được phép quảng cáo thông qua hệ thống Adwords, thậm chí có site không hiện trong kết quả tìm kiếm trên Google do dùng mã giảm giá lậu. Google thường triển khai chương trình khuyến mại bằng cách tặng voucher (giá trị 50-75 USD) cho các tài khoản (khách hàng) mới nhưng nghiêm cấm việc mua bán hoặc sử dụng mã khuyến mại cho nhiều tài khoản.

    Dù vậy, nhiều người đầu cơ đã tìm cách mở nhiều tài khoản Adwords để lấy voucher rồi đem bán lại hoặc để chạy quảng cáo cho khách hàng, khiến nhiều website bị đưa vào danh sách đen của Google, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh trên mạng.

    Mã khuyến mãi (Voucher) là các mã số điện tử được Google cấp cho các nhà quảng cáo Google adwords mới nhằm khuyến khích các khách hàng nhanh chóng tạo lập và sử dụng dịch vụ quảng cáo Google.

    Voucher lậu là các mã khuyến mại Google cấp cho một nhà quảng cáo nhất định, tại một thị trường quốc gia nhất định, nhưng nhà quảng cáo này lại bán lại các mã khuyến mại này cho nhà quảng cáo khác để kiếm lời.

    (vnExpress)
     
  2. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Những chiêu lừa qua quảng cáo Google

    Lợi dụng các quy định phức tạp của Google về việc triển khai quảng cáo và tư tưởng "ham rẻ" của một số doanh nghiệp, trên Internet đang xuất hiện hàng loạt các mánh khóe nhằm móc túi những chủ sở hữu website nhẹ dạ.

    Google AdWords (quảng cáo theo từ khóa) đã trở thành xu hướng của marketing hiện đại vì doanh nghiệp sẽ chỉ trả tiền mỗi khi có người click vào quảng cáo và truy cập website của họ. Hiện nay ở Việt Nam, khá nhiều công ty tự xưng là đối tác quảng cáo của Google (Google AdWords Certified Partner) và mời chào các chủ website về các chương trình khuyến mãi, giảm giá, quảng cáo giá rẻ, thủ thuật giúp tối ưu hóa thứ hạng của site trên các công cụ tìm kiếm...

    Dừng chấp nhận voucher Google Adwords tại Việt Nam

    Nhiều công ty tự nhận là đối tác của Google, hứa hẹn chủ sở hữu website có thể quảng cáo cho trang web của họ trên Google với giá rẻ. Tuy nhiên, thông tin trên hệ thống Google cho thấy Việt Nam chỉ có 9 đơn vị được hãng tìm kiếm Mỹ chứng nhận là Đối tác quảng cáo. Chủ sở hữu website có thể kiểm tra bằng cách nhập từ khóa "Google Search Partner" để xem danh sách đối tác trên website Google, hoặc click vào biểu tượng Certified Partner ngay trên site của công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo. Nếu biểu tượng dẫn đến website Google với thông tin về công ty đó thì đó mới đúng là đối tác của Google.

    Một chiêu lừa phổ biến khác là mua bán voucher lậu. Gần đây, một loạt website của doanh nghiệp trong nước không được phép quảng cáo thông qua hệ thống Adwords, thậm chí có site không hiện trong kết quả tìm kiếm trên Google do dùng mã giảm giá lậu. Google thường triển khai chương trình khuyến mại bằng cách tặng voucher (giá trị 50-75 USD) cho các tài khoản (khách hàng) mới nhưng nghiêm cấm việc mua bán hoặc sử dụng mã khuyến mại cho nhiều tài khoản.

    Dù vậy, nhiều kẻ đầu cơ đã tìm cách mở nhiều tài khoản Adwords để lấy voucher rồi đem bán lại hoặc để chạy quảng cáo cho khách hàng, khiến nhiều website bị đưa vào danh sách đen của Google, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh trên mạng.

    Dừng chấp nhận voucher Google Adwords tại Việt Nam - 1

    Nhiều người cả tin mua mã giảm giá quảng cáo Google đang bị bán tràn lan trên mạng và rơi vào tình trạng khóc dở mếu dở. Theo ước tính của Nova Ads, một công ty chuyên về marketing online tại Việt Nam, hiện trên thị trường có khoảng 100 công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Google thường xuyên lôi kéo khách hàng bằng các mức giá rẻ nhưng thực chất là sử dụng voucher lậu kiếm lời. Mỗi công ty này trung bình triển khai quảng cáo cho khoảng 20 doanh nghiệp, khiến số website có thể bị đưa vào "tầm ngắm" của Google lên tới hơn 2.000, có nguy cơ gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng cho doanh nghiệp.

    Mánh khóe thứ ba mà hầu hết các doanh nghiệp gặp phải là các công ty cung cấp quảng cáo Google tự tạo báo cáo giả mạo số click và lượt hiển thị quảng cáo trên Google. "Hiện có rất ít công ty cung cấp báo cáo quảng cáo hàng ngày trực tiếp từ địa chỉ e-mail của Google cho khách hàng. Hầu hết họ đều tự tạo Báo cáo để chỉnh sửa, tăng số click so với con số thực khách hàng nhận được để đảm bảo đúng như mức giá rẻ cam kết ban đầu", Ông Nguyễn Minh Quý, Giám đốc Nova Ads, nhận xét.

    (vnExpress)
     
  3. Dzịt_Kon Thành Viên Vàng

    Số công ty có trụ sở tại Việt Nam và có chứng nhận Google Partner lên đến 10 công ty.
    Các công ty không có trụ sở (bao gồm các công ty quốc tế) và cũng thuộc Google Partner là 29 công ty Dừng chấp nhận voucher Google Adwords tại Việt Nam !
    Theo em, các công ty nên ngừng xài voucher thôi, nếu không sẽ ảnh hưởng đến website và bị Google cấm vận luôn...


    Nếu công ty nào muốn làm Adwords thì nên đề nghị Công ty quảng cáo cung cấp cho mình report hàng ngày từ Google về clicks, impressions, CTR (nói chung các số liệu trong Google Adwords) để tiện theo dõi và xác thực.
    Và nên thực hiện Conversions nếu website của doanh nghiệp đó có Signup, Buy,...Dừng chấp nhận voucher Google Adwords tại Việt Nam - 1
     

Chia sẻ trang này