Tìm kiếm bài viết theo id

'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi Mr.Karamello, 13/12/19.

ID Topic : 9435511
Ngày đăng:
13/12/19 lúc 11:25
  1. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    5/3/08
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    3,639
    P/S : Ko biết thằng lol nào xúi bác Vượng làm cái nhảm cứt này, đkm cả 1 tập đoàn Vin Group sẽ lần lượt phá sản từng mảng, bán lại trong 10 năm tới. Nó sụp đổ như Domino ấy. Vết xe đổ Nokia, Sharp vv.... còn đó, cách đây 12 năm Nokia là đế chế số 1 trong làng công nghệ, dư sức mua cả Apple + Google, rút vốn đầu tư vào cái Winphone dở hơi xong sụp luôn cty.


    Theo Bloomberg, VinFast lên kế hoạch bán được xe điện tại Mỹ vào năm 2021. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết chi 2 tỷ USD để thực hiện tham vọng này.

    Theo Bloomberg, ông chủ VinFast đã lên kế hoạch thực hiện một điều không tưởng: bán xe hơi ở Mỹ. Đó là mục tiêu mà ngay cả Toyota hay Hyundai cũng không dám mơ đến trong những ngày đầu.

    Ông Phạm Nhật Vượng có ý định xuất khẩu xe điện sang thị trường Mỹ béo bở vào năm 2021. Ông cho biết đã đầu tư 2 tỷ USD để đạt được mục tiêu này.

    Số tiền này chiếm một nửa tổng vốn đầu tư của VinFast. Công ty bắt đầu bán xe cho người tiêu dùng Việt Nam từ đầu năm nay với động cơ được BMW cấp phép, đồng thời lên mục tiêu mở rộng sang thị trường xe điện.

    Hàng loạt rào cản lớn
    “Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là tạo ra một thương hiệu quốc tế. Đó sẽ là một quá trình khó khăn và chúng tôi cần nỗ lực rất nhiều. Nhưng đó là con đường duy nhất để tiến về phía trước”, Bloomberg dẫn lời tỷ phú 51 tuổi khẳng định.

    'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng có ý định xuất khẩu xe điện sang thị trường Mỹ vào năm 2021. Ảnh: Bloomberg.

    Công ty xe hơi của ông Phạm Nhật Vượng sẽ gặp rất nhiều khó khăn để thành công ở nước ngoài. Các nhà sản xuất ôtô như Tata của Ấn Độ và Proton (Malaysia) đều lao đao khi chinh chiến trên "sân khách".

    Ngay ở Việt Nam, VinFast cũng chịu áp lực từ những gã khổng lồ nước ngoài như Toyota, Ford hay Hyundai. Cổ phiếu của Vingroup giảm 1,2% vào 9:37 sáng nay. Chỉ số VN Index cũng giảm 0,2%.

    Trước VinFast, hàng loạt nhà sản xuất ôtô Trung Quốc cũng đã nuôi tham vọng bán xe ở thị trường Mỹ trong suốt hơn một thập kỷ qua. Tham vọng đó vẫn chưa thể trở thành hiện thực.

    Nhưng những công ty như Guangzhou hay Zotye đã thành lập các đơn vị bán hàng địa phương, tổ chức nghiên cứu và phát triển. Một số thương hiệu Trung Quốc đã được trưng bày tại triển lãm ôtô Mỹ trong những năm gần đây.

    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - người sở hữu khối tài sản trị giá 9,1 tỷ USD theo ước tính của Bloomberg Billionaires Index, không nản lòng. Ông đã bán một số cổ phần của mình ở Vingroup vào năm ngoái và dự định bán thêm 10% để tiếp tục dự án đầy tham vọng này.

    Cổ phần của ông Vượng và công ty mẹ Vingroup tại VinFast lần lượt là 49% và 51%.

    'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - 1

    Theo ông Vượng, doanh số bán hàng ở nước ngoài là chìa khóa thành công của VinFast. Ảnh: Bloomberg.

    “Công ty sản xuất ôtô của tôi sẽ không có lợi nhuận trong vòng 5 năm. Thị trường địa phương quá nhỏ và doanh số bán hàng ở nước ngoài là chìa khóa để có được lợi nhuận”, tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia sẻ.

    Ông Vượng trực tiếp sở hữu 26% cổ phần ở Vingroup, theo dữ liệu của Bloomberg. Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (nơi ông Vượng nắm giữ khoảng 92% cổ phần) sở hữu 31,6% cổ phần Vingroup.

    Thêm vào đó, VinFast sẽ phải vượt qua một thử thách thậm chí còn nan giải hơn. Đó là chinh phục được những người tiêu dùng khó tính ở Mỹ và các thị trường phát triển khác, nơi tiêu chuẩn về khí thải và an toàn rất nghiêm ngặt.

    Thách thức để sản xuất và bán xe điện cũng không kém phần khó khăn. Nhiều công ty khởi nghiệp ở Trung Quốc, được rót vốn hàng tỷ USD, đặt cược vào triển vọng của ôtô điện trên thị trường ôtô lớn nhất thế giới. Nhưng đến nay, rất ít hãng có lãi.

    BAIC BluePark New Energy Technology, nhà sản xuất ôtô điện lớn nhất Trung Quốc, dự báo lỗ vào năm 2019. Ngay cả Tập đoàn NIO cũng không có lợi nhuận.

    Chiếc ôtô điện đầu tiên của VinFast chưa được giới thiệu cho đến cuối năm 2020. Nhưng ông Vượng tiết lộ kế hoạch xuất khẩu xe điện sang Mỹ, châu Âu và Nga vào năm 2021.

    Tham vọng tốn kém
    VinFast phải vượt qua nhiều rào cản lớn để cạnh tranh bên ngoài Việt Nam, theo Michael Dunne, CEO của Công ty tư vấn ZoZo Go. “Sẽ mất một thời gian dài để công ty sẵn sàng cạnh tranh tại Mỹ, thị trường khắc nghiệt nhất thế giới. Bạn cần phải có một thương hiệu vững chắc”, ông nhận định.

    “Nhiều người tiêu dùng thích một chiếc Honda hay Toyota cũ hơn là một chiếc xe mới đến từ một thương hiệu xa lạ. Nhà sản xuất ôtô Việt Nam sẽ cần sản xuất ít nhất 100.000 chiếc xe mỗi năm để có thể cạnh tranh về chi phí, phát triển thương hiệu toàn cầu và thiết lập mạng lưới phụ tùng và dịch vụ. Tuy nhiên, VinFast vẫn có cơ hội xâm chiếm các thị trường Đông Nam Á nhỏ hơn”, ông Dunne nói thêm.

    Trong vài năm tới, Vingroup sẽ phải “chi hàng nghìn tỷ VNĐ mỗi năm” để bù lỗ cho VinFast. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng ước tính số tiền này lên đến 18.000 tỷ VNĐ (khoảng 777 triệu USD)/năm.

    'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - 2

    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định VinFast sẽ không có lãi trong 5 năm tới. Ảnh: Bloomberg.

    Vingroup sẽ thoái vốn tại các đơn vị khác để đầu tư vào VinFast, trong khi các công ty con cũng bị yêu cầu giảm chi phí. Công ty cũng sẽ tìm kiếm các khoản vay bổ sung, ngoài khoản vay quốc tế 1,95 tỷ USD đã huy động được.

    VinFast đặt mục tiêu sản xuất 500.000 chiếc ôtô mỗi năm vào năm 2025. Nhà sản xuất cũng sản xuất xe máy điện.

    “Chúng tôi khao khát xây dựng một thương hiệu Việt Nam có danh tiếng tầm cỡ trên thế giới. Thách thức lớn nhất của chúng tôi là Việt Nam không có những thương hiệu mang tầm thế giới", ông Vượng nói.

    "Đối với nhiều bạn bè quốc tế, Việt Nam là một nước nghèo, lạc hậu. Chúng tôi sẽ tìm cách tiếp thị và chứng minh rằng sản phẩm của mình đại diện cho một Việt Nam năng động, đang phát triển và đã đạt được những tiêu chuẩn cao trên thế giới”, ông Vượng khẳng định.


    https://news.zing.vn/giac-mo-my-2-ty-usd-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-post1023613.html

     
  2. choixongjong Thành Viên Vàng

    Chắc lại nghe mấy thằng quân sư tung hô riết hoang tưởng giống anh V. coffee, tưởng mình là...thánh nhân. Không biết các nhà "nghiên kiú" thị trường thống kê ra sao, thực tế tui tham khảo một số dân cả tây và ta sống ở U ếch đều...ớn xe điện'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
     
  3. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    "Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng,gian khổ sẽ dành phần ai..."
    Theo bài báo này thì có thể có 3 khả năng:
    1/Đây là chiêu P.R cho thương hiệu.
    2/Chuyển ngân.
    3/Xuất khẩu xe điện,nhưng...xe điện nào? Clara cũng là xe điện!
    4/...à mà thôi...
     
    7800II and HiepSiSiTinh like this.
  4. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Ban đầu cũng nghĩ ông Vượng làm cho vui để PR hóa ra ổng vay tiền làm thiệt. Trước mắt là bay mất Vinmart rồi đấy, còn 1 đống nợ nghìn tỷ tại Techcombank. Chuẩn bị thành Bầu Đức 2.0.
     
  5. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Thật sự mình ko GATO gì Mr.V cả.Nếu him thành công thì rất mừng vì chí ít cũng là 1 điểm + cho doanh nhân VN.
    Tuy nhiên,cái chết của system Vinmark đã đc báo trước từ khi thâu tóm hệ thống 2 ST Vinamark & Marximark rồi.Chính cty mình là 1 trong ~ nhà cung cấp của 2 system đó.
    Khi Vin mua xong,họ mời tất cả ~ nhà cung cấp đã có hợp đồng đến để đàm phán tiếp tục hợp tác,thương lượng lại mức ch/khấu,làm chương trình kh/mãi...đồng thời thanh toán toàn bộ nợ cũ.Các nhà cung cấp to/nhỏ rất vui vì vs cách làm việc minh bạch,dứt khoát về khoản thanh toán này,nộp Hợp đồng mới & về chờ để tiếp tục rót hàng vào.
    Thế nhưng...chờ đến mùa quýt! Đợi mãi mà ko thấy Hợp đồng & order hàng,các nhà cung cấp liên hệ đt thì đc hẹn,email thì "sao ko thấy hồi âm"...,chỉ ~ cty cực lớn mới đc tiếp tục cuộc chơi, còn cty vừa/nhỏ thì...2 năm cũng im thin thít!
    Sau này,nhìn vào system Vinmark thấy mà nản: hàng hóa đơn điệu,khách hàng lèo tèo... mà ko có khách tham quan thì có bao nhiêu khách mua? Theo bà hàng nước buôn chuyện bảo: "Ôi giời,họ mua cái ST này để sau này bán lại chứ có thiết tha gì lụm 3 cái bạc cắc này đâu!" Cũng có ný!
    Cơ mà ~ thông tin bác biết chỉ là "sương khói mờ nhân ảnh" thôi.Kịch hay còn ở phía trước,xem hồi sau sẽ dõ!
     
    TUAN_VU, 7800II and HiepSiSiTinh like this.
  6. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, một ngày "đẹp giời" bỗng nhiên anh ấy...mờ nhân ảnh cũng hông lạ 'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Của thiên trả địa thôi .
    Cát bụi trở về với cát bụi.
    Đừng nghe những gì chúng nó nói mà
    hãy nhìn vào viêc chúng nó làm .
     
  9. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Mình là khách ruột của Vinmart vì đồ của nó khuyến mãi mạnh hơn Coop với Auchan. Bà già mình đi chợ cũng toàn đi Vin vì đồ trong đó rẻ hơn ngoài chợ mà sạch hơn.

    -Tháng rồi mua dc 2 hũ tinh bột nghệ Forny 500g giảm từ 850k còn 520k, có nhiêu quơ hết. Xong hóa đơn trên 1tr còn dc mua hộp sữa tươi 1 lít với giá 5k + tặng 1 cây bào rau, trái cây made in Japan. Đi Coop có buồi mà dc vậy.

    Mà mỗi lần đi mua sắm ở Vin, hôm nào mặc đồ công sở áo sơ mi + quần tây vô là tụi nhân viên Vin tưởng mình là giám đốc hay doanh nhân ở đâu giàu có lắm. Tụi nhân viên chất đồ, quản lý khi gặp mình đều cùi đầu chào "Vinmart xin chào". Tụi ở quầy tính tiền mới chào khách chứ nhân viên back office đâu cần làm thế. Nhiều khách khác qua lại tụi nó ko chào mà cứ gặp mình trong bộ công sở là tụi nó auto chào mới hài.

    -Còn hôm nào mặc đồ bình dân áo pull, quần jean ghẻ đi thì tụi nó léo thèm chào. =))
     
  10. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Tớ sẵn sàng đánh cuộc vs bác bằng cái tà lỏn cuối cùng rằng: Nếu chính sách thuế về BĐS ko có thay đổi triệt để thì "anh ấy" vẫn sống khỏe nhé!
    Ko thể phủ nhận rằng khâu training của Vin rất hay,gần như ko có khiếm khuyết để có thể chê trách đc trong việc CSKH.
     
    TUAN_VU and 7800II like this.
  11. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Thím Thảo Vietjet còn sống khỏe dài dài chứ anh Vượng thì thua rồi cụ ạ.

    -Bắt chước ông chủ Huyndai ngày trước mà quên mất tiềm lực công nghiệp phụ trợ lẫn chính trị của VN khác rất xa Hàn Quốc, dù Hàn ở thời điểm những năm 196x rất nghèo.

    Thà ông ta bán nước mắm cho dân Mỹ, EU ăn thì khả năng thành công còn cao hơn nghìn lần cái xe. =)) Tính ông này ít nói, đã nói là làm chứ ko chém như Quảng nổ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/12/19
  12. 7800II Thành Viên Kim Cương

    Vừa rồi nhìn thấy 1 em lux A trên đường đỗ xuân hợp, cũng đẹp phết, chả biết chất lượng thế nào, fadil thù cũng gặp vài con ở chỗ làm. Nếu đưa đc thương hiệu của vn mà có chỗ đứng đc ở kẽo thì bảo đảm hàng trong nước sẽ bán ầm ầm, vì dân vn đếch tin hàng của vn rồi, mà giá lại cao hơn hàng đã có thương hiệu lâu năm thì chả dại mà làm chuột bạch cho nó, nhất là khi giá xe ở vn là cả 1 tài sản
     
  13. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Trùng tu sơ sơ tiển sửa bằng con Vios

    https://autopro.com.vn/xon-xao-bang...chi-phi-hon-nua-ty-dong-20191120070912565.chn

    Xong mất hồn đính chính lại giá mới =))

    http://cafef.vn/vinfast-cong-bo-gia...a-dai-ly-bao-khach-hang-20191120212402393.chn
     
    7800II and Cá Mập chiên xù like this.
  14. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    1 vài hình ảnh ở cái Vinmart tôi hay đi, khá rộng rãi. Đã đi ở đây rồi léo có hứng vô Coop , Big C. Có quầy bcs là lèo tèo cũng đủ dùng =))
    'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
    'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - 1


    'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - 2'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - 3'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - 4
     
    7800II thích bài này.
  15. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

  16. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Uầy,cũng tùy món thôi bác.
    Có món gương của Vinfast bao rẻ:
    https://ngaynay.vn/xe/nhung-ke-an-trom-guong-o-to-nen-ne-xe-vinfast-161696.html
    Fadil vốn là mẫu xe Spark của hãng Chevrolet.Sau khi mua xong hãng này thì Spark đc chế biến thành Fadil .
    Đem hàng qua Mỹ cũng đc thôi,vấn đề là phải chọn đúng đối tượng khách hàng.Mà dân Mỹ thì hơi bị khó tính,tiêu chuẩn Mỹ cũng cao hơn VN rất nhiều.
    E là Ô tô Vin sẽ gặp rất nhiều khó khăn để chiếm đc lòng tin của NTD Mỹ
     
    7800II thích bài này.
  17. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Nối gót Bầu Đức 2.0. Ko chết ngay mà chết từ từ. Tới lúc như bà Dương Thị Bạch Diệp mới chết hẳn. Bầu Đức với bà Diệp từng là người đàn ông và phụ nữ giàu nhất VN. Họ chết vì tham đầu tư những lĩnh vực hết thời mà nghe qua thì hay, hoành tráng.

    -VN sở dỹ ko có 1 công ty tầm cỡ ĐNA hay Châu Lục là do căn bệnh trầm kha của người Việt : Đó là tinh tướng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/12/19
    7800II and Cá Mập chiên xù like this.
  18. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Người giàu thuộc tầng lớp doanh nhân như ở trong 1 guồng máy vận hành bất tận, dừng lại hoặc chậm chạp sẽ bị văng ra khỏi cuộc chơi.Đây là lý do mà nhiều người thắc mắc: "Ông/bà ấy giàu thế mà sao cứ quay quắt kiếm tiền như vậy nhỉ?"
    Bậy giờ Mr.V đã dấn thân vào ngành trái sở trường.Trong nước,do cơ sở hạ tầng yếu kém & giá xe còn xa so vs thu nhập của người dân thì phải tìm thị trường bên ngoài.Nếu thành công ở thị trường Mỹ hoặc châu Âu thì đó sẽ là sự quảng bá tuyệt vời.
    Có điều "vạn sự khởi đầu nan",mong rằng gặp gian nan thì đừng nản!
     
    TUAN_VU and 7800II like this.
  19. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ờ, cách nhà tui mấy căn có cái "vinh mát" vô đúng 1 lần rồi...thôi. NV huấn luyện kiểu gì mà như...card. Chẳng thà lội bộ ra đầu ngõ có cái coopmart với satra food, kiếm hàng NV chỉ đến tận nơi
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/12/19
  20. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Cơ bản mấy đại gia lớn làm ăn ít sử dụng tiền mình sẵn có mà đi vay bank để huy động vốn được nhiều hơn, tới lúc vay quá nhiều đầu tư vào 1 dự án ko có khả năng trả nó dẫn đến sụp đổ kiểu Domino, ko gánh nổi. Tấm gương Bầu Đức, Bạch Diệp còn ra đấy, bà Loan mẹ ku Cường đô la cũng ngoắc ngoải sắp chết theo bà Bạch Diệp.

    -Bầu Đức đã bị CA bắt sau đó thả ra vì ông ta là siêu con nợ quá lớn (chắc cả nước VN ko ai nợ bank nhiều như ông ta), nên cho sống làm để trả nợ.

    Mời anh đến Vinmart Cộng Hòa, nhân viên rất chuyên nghiệp. Hôm qua bà già mình đi quên lấy tiền thối 200k, về nhà mới phát hiện ra quay lại nhân viên vẫn đưa lại 200k sau khi trích xuất camera thấy quên thối tiền thật.

    -Tên quản lý đeo kính cận ở đấy cứ mỗi lần tôi đến trong bộ công sở là tay để lên ngực cúi chào : "Vinmart xin chào". Trong khi mấy khách khác thì him ko làm thế, chắc tưởng mình là đại gia =))
     
    ruaden4 and 7800II like this.
  21. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Cái "vinh mát" mà bác nói chỉ là dạng cửa hàng tiện lợi,ế chỏng trơ nên NV nó đâm lười, chứ vào ST Vinmark mà lười là Quản lý lót tay lá chuối tống tiễn ra tận cửa nhé.
    Làm ăn lớn thì vay bank,dùng đòn bẩy tài chính là chuyện bình thường.Nếu bác có đọc sách,xem cuốn "Tiền..." của TG Pulitzer (Mỹ) sẽ thấy: chuyện KD vay N.H đầu tư chỗ này,sau đó cầm cố để làm dự án khác là sách của các nhà tài chính.
    Có câu "liều ăn nhiều",nếu chuỗi đầu tư suôn sẻ thì thành đại dza chả mấy chốc,nhưng chỉ cần 1 khâu bể thì chắc chỉ còn lông!
    Bác muốn NV cúi chào,chả cần vào Vinmark chi cho xa,cứ vào các cửa hàng Family, mỗi khi có khách vào là toàn bộ NV đều đặt tay lên ngực,cúi chào cực kỳ lễ phép (cả đứa nào đang ngồi sắp xếp quầu kệ cũng phải đứng lên nhé).
     
    ruaden4 thích bài này.

Chia sẻ trang này