Tìm kiếm bài viết theo id

Gửi 150 triệu đồng vào Ngân Hàng ACB, NH tự ý trừ đi 50 triệu của khách hàng!

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Emilla, 27/12/13.

ID Topic : 7144800
Ngày đăng:
27/12/13 lúc 08:50
  1. Emilla Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    2,517
    Đây là câu chuyện của chị mình, nay mình xin post lên để các bạn cùng xem và share cho người thân xung quanh mình, phòng hờ sau này nếu có thực hiện giao dịch với ngân hàng thì mọi người cũng nên cẩn thận hơn…Một ngân hàng lớn như ACB mà còn làm việc và cư xử thiếu trách nhiệm như vậy thì nói chi là những ngân hàng nhỏ?! Gửi 150 triệu vào ngân hàng ACB, nhân viên ngân hàng kiểm kê tiền, ký tên và đưa phiếu xác nhận cho khách hàng có đóng dấu mộc là “ĐÃ THU ĐỦ”, vậy mà mấy tiếng sau gọi lại nói với khách hàng là khách đã đưa thiếu 50 triệu, vậy là thế nào? NH nói chị mình lên giải quyết nhưng lúc đó chị mình đang đi giao dịch với đối tác ở Bình Dương nên không về kịp (lúc này là khoảng 4g rồi), chị hẹn là sáng sớm hôm sau sẽ lên ngân hàng giải quyết, NH cũng ok. Vậy mà 15’ sau chị mình lại nhận được tin nhắn báo là chị đã rút ra 50 triệu , tại sao chuyện chưa được giải quyết và NH đã hẹn với chị là sáng hôm sau rồi mà lại tự ý trừ tiền trong khi chưa có sự thương lượng nào ở đây?!? Sáng hôm sau chị mình lên NH nói là muốn gặp cô nhân viên giao dịch hôm qua để đối chất thì NH bảo là chị đó bị bệnh nên sáng nay xin nghỉ (nghe có hợp lý không khi trong lúc dầu sôi lửa bổng như vậy, hẹn với khách hàng là sáng lên gặp để nói chuyện rồi tự nhiên lại nghỉ phép, sao nghỉ mà biết lựa ngày quá vậy chị?!) …Ông giám đốc NH lên báo nói là: “sau khi phát hiện nhầm lẫn, NH đã đề nghị khách hàng hợp tác với NH để làm rõ nhưng không hiểu vì sao khách hàng hoàn toàn không hợp tác”, vậy xin hỏi chị mình nhiều lần điện thoại lên hẹn gặp nhưng đại diện phía NH nói là bận, kêu chị mình đợi hết ngày này qua ngày khác như vậy mà gọi chị mình là “không hợp tác” sao? Xin lỗi, phía NH biết bận chẳng lẽ chị mình rảnh lắm sao?! Chị mình cũng là giám đốc 1 công ty, cũng có biết bao nhiêu việc để giải quyết nhưng cuối cùng vẫn dành thời gian để mong được đàm phán ổn thỏa với phía NH mà phía NH hết lần này đến lần khác không chịu gặp chị mình, buộc lòng chị mình phải thuê luật sư (thử hỏi trong chuyện này thành ý của bên NH để ở đâu??)…Thẳng thắn mà nói, chị mình biết chắc một cá nhân đi kiện 1 tổ chức mà lại là 1 ngân hàng lớn như ACB nữa thì phần thắng của chị mình gần như rất thấp (dù xét về lý về tình chị mình không hề sai) nhưng cuối cùng chị mình vẫn quyết định kiện mục đích chỉ là để lấy lại danh dự cho bản thân và hơn hết là để cho mọi người xung quanh biết mà cẩn thận hơn khi giao dịch với NH. Nếu xét về mặt vật chất, chi phí phát sinh bữa giờ cho vụ kiện này của chị mình là gần 30 triệu rồi (bao gồm tiền luật sư, tiền nhà báo và các chi phí khác…) và càng theo đuổi vụ kiện này thì chi phí sẽ càng lớn thêm thôi, trong khi nếu thắng kiện thì chị mình chỉ thu lại có 50 triệu (nói vậy thôi chứ bên mình cũng biết chắc là không thắng nổi đâu). Còn về mặt tinh thần, vụ kiện này đã làm mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến công việc và tâm trí của chị… Xét về tất cả các khía cạnh, chị mình hoàn toàn không có lợi gì khi kiện ACB (chị mình thừa hiểu điều đó) nhưng chị nói với mình là chị vẫn kiện vì theo như chị thì :“nếu như mình im lặng thì sau này NH sẽ tiếp tục sai sót với nhiều người khác nữa, như chị có điều kiện thì không nói nhưng còn nhiều người không có điều kiện, họ vất vả biết bao nhiêu để kiếm được số tiền này, chẳng lẽ cuối cùng họ phải bỏ 50 triệu luôn sao? Thà chị mất tiền để răn đe NH chứ không muốn im lặng để sau này có nhiều người bị giống mình” => Đây mới chính là mục đích chính mà chị mình nhắm đến trong vụ kiện này. Mong mọi người sẽ share để cảnh báo người thân xung quanh mình. Thanks
    http://tuoitre.vn/Kinh-te/587161/gay-can-mot-vu-tranh-chap-giao-dich-ngan-hang.html
    -----------------------------------------------------------
    Thành thật cám ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm và chia sẻ vụ kiện của chị mình, một số bạn có nói là khi nào có kết quả nhớ post lên cho mọi người biết. Nay mình xin chính thức thông báo kết quả cho các bạn đã quan tâm và ủng hộ bài viết được biết là : Sau khi đại diện ban Giám đốc ACB và chị mình cùng luật sư xem lại camera thì phát hiện camera rất mờ, chỉ thấy máy chạy tiền chứ không hề thấy số tiền và cũng không thấy mặt chị trong camera đó nên phía Ngân hàng đã chính thức lên tiếng xin lỗi chị và chấp nhận bồi thường nhưng chị mình chỉ lấy lại đúng số tiền 50 triệu mà mình đã mất, còn lại các chi phí như chi phí luật sư và các chi phí phát sinh bên mình không đòi lại (vì chị mình chỉ cần lấy lại danh dự thôi, giờ có được cái chị cần là vui rồi)...Hi vọng sau sự việc này phía Ngân hàng sẽ rút kinh nghiệm về cách làm việc và hành xử đối với khách hàng. Quan trọng hơn hết là đừng tự ý trừ tiền khách hàng .
    P/s: chị mình có nhờ mình gửi lời cảm ơn đến tất cả bạn bè của mình vì đã quan tâm và ủng hộ chị mình. Emilla cũng xin cảm ơn các bạn ...Hi vọng là từ đây về sau sẽ không có bạn nào rơi vào tình huống như chị mình khi đi giao dịch NH ^^


     
  2. smit1 Thành Viên Kim Cương

    ACB trước cũng uy tín dịch vụ tốt lắm mà sau vụ bầu Kiên tới giờ toàn gặp ch j đâu ko
     
  3. dragontran Thành Viên Cấp 4

    ủng hộ kiện đến cùng..
     
  4. seller_DK Thành Viên Vip

    thế là tụi nó bú được 50 triệu tiền rồi, một người 50 triệu lỡ 100 người thì nhiêu ta??Gửi 150 triệu đồng vào Ngân Hàng ACB, NH tự ý trừ đi 50 triệu của khách hàng!
     
  5. wolfman2010 Thành Viên Cấp 3

    Chuyện này khó nói lắm, mà đã lên báo thì trước mắt Ngân hàng mất uy tín rồi đó, còn ai gian, ai ngay thì sau này sẽ rõ.
    Quan điểm của mình: NH đã rõ ràng sai nghiệp vụ, nhưng khách hàng gian hay ngay còn chờ thời gian trả lời
     
  6. Emilla Thành Viên Cấp 5

    Nếu chị mình gian thì đã không bỏ ra gần 30 triệu đồng đi kiện và chi phí dự kiến cho vụ kiện này sẽ còn hơn thế nữa trong khi phần thắng lại rất thấp ( ở vn thì bạn biết rồi, dù mình có tình có lý nhưng chỉ cần NH bỏ ra vài trăm triệu lo cho thẩm phán là bên mình sẽ thua ngay) nhưng như mình nói, gia đình mình không nhắm đến mục đích tiền bạc trong vụ kiện này mà cái nhắm đến đó là danh dự, là cảnh tỉnh cho mọi người. Bạn có biết nhân viên NH đó lúc đầu điện thoại cho chị mình nói chuyện rất ngang và mất lịch sự không. Sau đó thấy chị mình đâm đơn kiện thì bắt đầu gọi đt khóc lóc nói là em lỡ sai rồi chị bù vào khoản đó cho em đi. Bạn nghe xong bạn có chấp nhận được không với cách hành xử như vậy của nhân viên NH. Gia đình mình sẵn sàng theo đuổi vụ kiện nhưng có những người khó khăn như sinh viên chẳng hạn, vất vả lắm mới có được khoản tiền này và bây giờ muốn theo đuổi vụ kiện phải tốn thêm vài chục triệu nữa mà phần thắng không được bao nhiêu, bạn nghĩ họ có dám làm không?? Nếu tất cả mọi người đều im lặng và không lên tiếng để lấy lại công lý thì xã hội này sẽ như thế nào đây bạn?
     
  7. BUNG SEAL HỘP Thành Viên Kim Cương

    mình thì chả hiểu thường thì nộp tiền kiểm tra xong thì hết trách nhiệm.
     
  8. Emilla Thành Viên Cấp 5

    Nếu chị mình gian thì đã không bỏ ra gần 30 triệu đồng đi kiện và chi phí dự kiến cho vụ kiện này sẽ còn hơn thế nữa trong khi phần thắng lại rất thấp ( ở vn thì bạn biết rồi, dù mình có tình có lý nhưng chỉ cần NH bỏ ra vài trăm triệu lo cho thẩm phán là bên mình sẽ thua ngay) nhưng như mình nói, gia đình mình không nhắm đến mục đích tiền bạc trong vụ kiện này mà cái nhắm đến đó là danh dự, là cảnh tỉnh cho mọi người. Bạn có biết nhân viên NH đó lúc đầu điện thoại cho chị mình nói chuyện rất ngang và mất lịch sự không. Sau đó thấy chị mình đâm đơn kiện thì bắt đầu gọi đt khóc lóc nói là em lỡ sai rồi chị bù vào khoản đó cho em đi. Bạn nghe xong bạn có chấp nhận được không với cách hành xử như vậy của nhân viên NH. Gia đình mình sẵn sàng theo đuổi vụ kiện nhưng có những người khó khăn như sinh viên chẳng hạn, vất vả lắm mới có được khoản tiền này và bây giờ muốn theo đuổi vụ kiện phải tốn thêm vài chục triệu nữa mà phần thắng không được bao nhiêu, bạn nghĩ họ có dám làm không?? Nếu tất cả mọi người đều im lặng và không lên tiếng để lấy lại công lý thì xã hội này sẽ như thế nào đây bạn?
     
  9. Emilla Thành Viên Cấp 5

    Tất cả mọi người hầu như ai cũng nghĩ như vậy hết đó bạn, gia đình mình cũng nghĩ thế, vậy mà NH nói là do NH bị nhầm nên được quyền tự ý trừ tiền trong tài khoản của chị mình. Thiết nghĩ: "Hóa ra phiếu xác nhận thu tiền của ngân hàng ko co giá trị về mặt pháp lý sao? 1 quầy làm việc từ nhân viên thu tiền, kế toán, trưởng phòng và cả giám đốc người đóng mộc, ký tên vào giấy xác nhận có thể thoái thác trách nhiệm 1 cách dễ dàng cho khách hàng ư... Liêu khi rút tiền từ ngân hàng về rui quay lại báo thiếu thì dù ít hay nhiều ngân hàng có đền bù ko? "
     
  10. thinhhocmon Thành Viên Cấp 6

    Ngân hàng nào nó cũng có luật sư giỏi túc trực 24/24 bên NH ,sao mình chiến đấu lại với tụi nó bạn ơi....trừ khi nào nhà bạn có Nh khác chống lưng thì mai ra mới chơi lại tụ nó ! mình thấy chuyện này rất đơn giản mà : tại chắc bọn nhân viên NH nó phối hợp với với nhau để lừa tiền mình mà thôi,chuyện tiền bạc nhận và kiểm tra có sai gì đó thì con nhỏ nhân viên đó có trách nhiệm móc tiền túi ra mà đền.....
     
  11. lecongqui Iphone 6s Plus Mỹ giá sỉ!

    Làm đúng thủ tục, qui trình, tức là khách hàng có nhận giấy biên lai thu, phiếu thống kê loại tiền, và biên nhận với sổ tiết kiệm. Vậy là khách hàng hoàn toàn đúng.

    Còn chuyện gì sai xót, là do nhân viên tụi nó, chứ đâu có liên quan gì đến chị bro.

    Chuyện tụi nó tự động rút tiền trong tài khoản, coi như là 1 bút toán ngân hàng. Trong khi bút toán này không có chữ ký khách hàng (chị gái bro) thì hoàn toàn không có giá trị pháp lý. --> Tụi NH sai hoàn toàn.

    Thưa ra tòa, thì giải quyết theo từng bước 1. Và nêu tòa phán NH thua kiện, thì NH phải chịu tất cả chi phí như: tòa án, luật sư bên bị hại, và thời gian, tinh thần cho bị hại...

    Cứ mạnh dạng kiện vì ACB cũng là cty TNHH, tức là không phải thuộc nhà nước. Tụi nó không dám làm bậy đâu bro.
     
  12. wolfman2010 Thành Viên Cấp 3

    Tình trạng nhân viên NH rút ruột tiền khách gửi là có, nhưng chỉ 1-2 tờ trong 1 xấp, không đáng kể và thường đánh vào tâm lý khách hàng là sợ mình đếm thiếu ở nhà. Còn nguyên 1 cọc 50 triệu, không đứa nào ngu mà liều thế? Nhân viên NH này làm việc 8 năm, lương tháng chắc cũng phải hơn chục triệu rồi, không ngu tới nỗi vì 50tr mà tự đập bể nồi cơm của mình khi biết chắc nếu ăn cắp 50 trong 150tr thì chắc chắn 100% bị phát hiện và làm lớn chuyện
     
  13. ThanhLyMinhHung Thành Viên Cấp 4

    Nếu mình thì mình cũng chơi tới luôn ra ngô ra khoai, để bọn này làm ăn thế này thì móc túi nhiều người hơn nữa, đâu ai cũng thông minh biết luật hay chỉ ngoan ngoãn dạ, vâng với thái độ niềm nỡ. Chúc gia đình bác theo đuổi vụ kiện tới cuối cùng.
     
  14. dragonface Audio Moderator

    Luật sư nào tư vấn cho bạn là tỷ lệ thắng kiện thấp thế?

    Nếu đã có:

    " Gửi 150 triệu vào ngân hàng ACB, nhân viên ngân hàng kiểm kê tiền, ký tên và đưa phiếu xác nhận cho khách hàng có đóng dấu mộc là “ĐÃ THU ĐỦ”,.."

    Thì khả năng thắng là cao lắm đấy.
     
  15. trangvangphale Thành Viên Mới

    chỉ 1 từ "Kiện". kiện đến cùng bán hết gia tài cũng kiện
     
  16. ThanhLyMinhHung Thành Viên Cấp 4

    Thứ nhất nếu mình gửi thì chả nhẽ khi kiểm tra nó ko biết cục đó là 100tr hay 150tr Nói thật trong nghành nó nhìn xắp tiền là biết bao nhiêu rồi, đã đóng dấu xác nhận rồi còn gì nữa==> Kiểm không kỷ móc tiền túi ra đền thôi. Vấn đề chứng minh thứ 2 là người dân sợ dụng độ với ngân hàng chả bao giờ vác đơn đi kiện mà cái zụ kiện tụng này làm mất thời gian vả lại chị ấy đang làm giám đốc nữa chỉ vì 50 triệu. Uất là cách hành xử và mất uy tín danh dự ngân hàng đối với chị ấy kìa haha đâu phải anh có thế lực là anh muốn nói gì thì nói.
     
  17. A T I Thành Viên Vàng

    giờ ngân hàng đưa băng video rõ nét ra thì biết ai đúng ai sai ngay thôi



    nếu ngân hàng thua, thì bồi thường và mất uy tín

    nếu chị của chủ thớt thua, ở tù.

    Thế thôi.
     
  18. thanhmc Thành Viên Cấp 6

    giá nào cũng làm tới luôn bác ơi, mấy đứa ng chảnh chó lắm nhất là tụi kiểm điếm đó nó nhận tiền hay đưa tiền mặt như như Shit, tóm lại làm lớn 1 trận cho tụi nó biết, cái này lổi tụi nó chắc rồi
     
  19. choixongjong Thành Viên Vàng

    Khách hàng đúng sai chưa biết. Nhưng về nghiệp vụ, NH sai từ đầu. Càng lớn chuyện NH càng thiệt, trước hết là về thương hiệu mẻ mất một miếng lớn rùi.
     
  20. ecko Thành Viên Cấp 3

    ngan hang sai, nhan vien fai bu tien tra thoi, nhung co cammera thi thi cung se co cau tra loi nhanh thoi
     

Chia sẻ trang này