Tìm kiếm bài viết theo id

HƯỚNG DẪN HỐ MÓNG CẦU NÂNG 1 TRỤ RỬA XE

Thảo luận trong 'Phụ tùng xe' bắt đầu bởi phuongttt3, 10/7/18.

ID Topic : 9176546
  1. phuongttt3 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    7/5/13
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    9
    Khi nhà đầu tư quyết định lắp đặt cầu nâng 1 trụ, thì bình thường họ sẽ nhận được yêu cầu từ đơn vị lắp đặt là phải chuẩn bị hố móng, đường dầu....Vậy, hố móng cầu nâng 1 trụ phải thi công như thế nào?

    Hiện nay, trên thị trường cầu nâng rửa xe ô tô tại Việt Nam hầu như chỉ lưu hành 2 loaị cầu nâng 1 trụ là cầu nâng 100% từ Ấn Độ và cầu nâng sản xuất tại Việt Nam. Ngoài chất lượng, cũng như thời gian bảo hành khác nhau thì kích thước ty trong, ty ngoài, cũng như chiều dài ty Ấn Độ cũng như ty Việt Nam cũng gần như nhau nên thi công hố móng cũng không khác biệt nhiều lắm.

    Sau đây là cách thi công cầu nâng Ấn Độ lắp nổi:

    HƯỚNG DẪN HỐ MÓNG CẦU NÂNG 1 TRỤ RỬA XE

    HƯỚNG DẪN HỐ MÓNG CẦU NÂNG 1 TRỤ RỬA XE - 1



    Khi đơn vị cung cấp bản vẽ, ta cứ thi công theo bản vẽ là được rồi. Diện tích hố là 1m2 có thể tròn hoặc vuông, chiều sâu hố là 2m5. Trộn bê tông mac300 đổ móng 0,3m. Khi hoàn thành (bê tông chết hoàn toàn), thì ta đo từ mặt bê tông đến côt nền là 2m2 là xong.

    Lưu ý: Nếu nền đất yếu ta phải đặt thêm 1 vĩ sắt phía dưới hố móng.

    Nếu yếu hơn, hoặc gần sông suối, ao hồ thì ta phải đào hố móng sâu thêm và đổ thêm bê tông (VD: đào sâu 3m đổ bê tông 0,8m) hoặc đóng cừ tràm sao cho đảm bảo phần móng bền vững.

    Trường hợp dùng máy xúc để đào thì hố móng bao giờ cũng lớn hơn nhiều so với diện tích bề mặt là 1m2, hoặc trường hợp khi đào sâu, đất cát sạt lở nhiều nước thì ta phải đặt thêm 1 ông cống phi 80-85, xung quanh ống cống thì lắp đầy bằng đất cát để làm nền. (như hình phía dướiHƯỚNG DẪN HỐ MÓNG CẦU NÂNG 1 TRỤ RỬA XE - 2

    HƯỚNG DẪN HỐ MÓNG CẦU NÂNG 1 TRỤ RỬA XE - 3



    Bên cạnh đó ta phải thi công 1 đường dầu nối từ tâm hố móng đến vị trí khuất (thường là vách tường), đường dầu tính từ tâm hố móng đến vách tường là từ 3-4m, sâu 0,4m, rộng 0,3m.

    Tương tự, đối với cầu Việt Nam, do cầu Việt Nam chiều dài là 2,1m (ngắn hơn 0,1m so với cầu Ấn Độ), thì những số liệu tương quan với cầu Ấn Độ, nếu số liệu nào liên quan đến độ sâu thì ta giảm đi 0,1m là xong.

    VD: hố móng cầu Ấn Độ là 2,5m thì cầu Việt Nam ta đào 2,4m...Những trường hợp khác cũng tương tự.

    Tương tự đối với cầu âm, do cầu nổi nằm trên mặt nền, cách mặt nên 0,15m, còn cầu âm thì nằm bằng với mặt nền. Nên tương tự, những số liệu liên quan đến chiều sâu của cầu Âm thì ta đào sâu hơn 0,15m so với cầu nổi.

    VD: Cầu nổi Ấn Độ có hố móng là 2,5m thì cầu âm Ấn là 2,65m, tương tự đối với cầu Việt Nam và đường dầu.

    Lưu ý: Khi thi công cầu âm thì làm trước khi đổ nền hoặc chừa lại diện tích đổ nền là 2,5x5m xung quanh tâm hố móng, để có thể đổ khuôn theo bàn nâng chính xác và thẩm mĩ.

    Bài viết trên là một số chia sẽ, cũng như kinh nghiệm về thi công hố móng được đúc kết từ việc thi công hàng trăm, nghìn trụ nâng rửa xe trên khắp mọi miền đất nước.

    Nếu bạn có vấn đề gì thắc mắc hoặc chưa được rõ, có thể liên hệ 0964 255 768 để được giải thích thêm chi tiết. Xin cảm ơn!
     

Chia sẻ trang này