Tìm kiếm bài viết theo id

Kết quả việc tranh cãi chuyện TGDĐ bán 5s đã qua sửa chữa cho khách hàng

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi sukhoi30, 24/10/17.

ID Topic : 8985979
Ngày đăng:
24/10/17 lúc 22:18
  1. sukhoi30 Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    14/1/12
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    1,023
    Trên một vài diễn đàn chuyên về CNTT như tinh tếvà voz forum có đăng bài phản ảnh về việc khách hàng mua phải điện thoại ( 5s ) đã qua sửa chữa tại TGDĐ và trên Zing có bài trả lời của TGDĐ về việc này như sau . Mình trích lại câu chuyện từ trang Zing như sau
    Cụ thể, anh T mua một điện thoại iPhone 5S (đã qua sử dụng) với thời hạn bảo hành 3 tháng tại TGDĐ. Hết hạn bảo hành, máy của anh "đột tử".

    Tuy hết hạn bảo hành tại TGDĐ, nhưng chiếc iPhone 5S này vẫn còn thời hạn bảo hành chính hãng của Apple (số IMEI của máy khi tra cứu trên website của Apple cho kết quả còn bảo hành).
    Lúc này, anh T mang máy đến trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple để kiểm tra nhưng máy không đủ điều kiện để được hưởng chế độ sửa chữa miễn phí. Theo anh T, linh kiện gồm vỏ, màn hình đều đã bị thay thế bằng hàng không chính hãng từ trước.
    Nguồn gốc của chiếc iPhone 5S gây tranh cãi
    Theo TGDĐ, chiếc iPhone 5S của anh T là máy qua sử dụng. Đây là hàng do một khách hàng khác (tạm gọi là A) mua tại hệ thống này vào ngày 9/1. Khi đó, chiếc iPhone 5S này là máy mới 100%, được bảo hành chính hãng từ Apple.

    Chỉ 6 ngày sau khi mua, khách hàng A này đã đến TGDĐ trả lại máy vì lý do màn hình bị hở và máy bị cấn một góc. Lúc này, TGDĐ nhận lại máy và đổi cho khách A một máy khác.

    Sau đó, chiếc iPhone 5S bị lỗi được mang đến trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam, nhưng bị từ chối do phát hiện máy đã qua sửa chữa ở một nơi khác. Máy có dán tem lạ trên miếng kim loại sau camera. Nói với Zing.vn, đại diện TGDĐ cho rằng có thể khách hàng A này đã lén đi sửa chữa ở một nơi khác trước khi đổi trả lại máy mới.

    Sau đó, TGDĐ đã mang chiếc iPhone 5S này về và sửa chữa ở một đối tác khác. Lúc này, máy đã được thay thế các linh kiện. Một thời gian sau, TGDĐ bán lại máy này cho anh T và cam kết bảo hành trong vòng ba tháng. Hết ba tháng, máy "đột tử". Anh T mang máy ra TTBH của Apple và bị từ chối. Anh T mang câu chuyện này lên một diễn đàn công nghệ. Sự việc ồn ào, TGDĐ đưa ra mức hỗ trợ chi phí 50%, nhưng sau đó đồng ý đổi máy khác cho anh T.

    "Chúng tôi rất tiếc khi để xảy ra hiểu lầm cho khách hàng về việc bảo hành này và xin lỗi về những hiểu lầm cũng như phiền phức đã gây ra cho anh T ", "những trường hợp sau TGDĐ cam kết sẽ thông báo cụ thể tình trạng máy và bảo hành cho khách hàng nắm rõ", đại diện TGDĐ khẳng định.

    Qua đây mình thấy việc mua hàng đổi trả tại TGDĐ cũng không phải là đơn giản nhất là với người chưa có nhiều kinh nghiệm nhất là với sản phẩm gọi là cao cấp có giá trị cao. Thật sự mong đây là tai nạn do nhân viên của TGDĐ không biết check hàng khi thu máy vào chứ nếu là một " góc khuất " của TGDĐ thì người tiêu dùng khó biết nên phải tin tưởng vào những đơn vị có tên tuổi nào ( TGDĐ , FPT shop, Viễn Thông A ,....)
     

Chia sẻ trang này