Tìm kiếm bài viết theo id

Khi về già, người ta hối tiếc nhất điều gì?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Tô Mẫn, 16/10/17.

ID Topic : 8978824
Ngày đăng:
16/10/17 lúc 16:44
  1. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Mình chỉ nói vụ vỡ trận vụ thí điểm cầu vượt Cộng Hòa thôi.Trước đó cả tháng,báo đài ra rả thông báo phương án mới,có vẽ cả sơ đồ chi tiết hướng đi của các phương tiện bị ảnh hưởng.Nếu ai cũng thực hiện đúng thì kế hoạch này rất hay,vì trước khi đưa ra thì NN đã thống kê thời điểm nào thì chiều nào đông xe hơn.
    Vấn đề thất bại là do 1 số đông người ko thèm quan tâm đến báo,đài,cứ đi theo thói quen,và thế là kẹt,mà ngày nào cũng thế,cuối cùng,đâu lại về đấy.Chịu,ko hiểu nổi!
    Mức phạt thì Luật đã quy định rõ,ko phạt hơn đc.Mà nhìn cảnh ấy,có ông CSGT nào "ngon'ra phạt thử cái?Chả toát mồ hôi để giải quyết hàng ngàn phương tiện ùn ứ chứ hơi sức đâu mà móc biên bản ra?
    Bởi thế,mình mới nói,chỉ cần người tham gia giao thông có ý thức thì có kẹt cũng ko lâu,mà ko ai chịu hiểu.Mạnh ai nấy đi,còn 1s đèn vàng cũng vượt ào ào thì đến mùa quýt mới mong"đường thông,hè thoáng"nhé!
     
  2. LanLong Thành Viên Cấp 4

    Phương tiện công cộng,cơ sở hạ tầng còn quá kém thì người dân làm sao tin tưởng để xử dụng,giá xăng của VN hiện giờ khá cao so với thế giới,hoặc nếu so với mức sống của người dân VN thì quá khủng
    Xe vào nội đô phải trả phí nước ngoài ngta làm từ lâu rồi,nhưng ngta chỉ cần xử dụng chip để đi qua,chứ ko như VN,thằng thâu tiền,thằng xé vé,thằng kiểm tra vé,qua bao nhiêu khâu như vậy ko bị kẹt xe mới là chuyện lạ
    Ko cần biết ai lái xe,chỉ cần biết chủ xe là ai thì chủ xe phải có Trách Nhiệm tìm ra người đã lái,nếu ko chủ xe phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật
    Số xe củng giống như CMND của mổi người,vậy tại sao mổi khi mua,bán sang tên qua người khác lại phải thay bảng số xe?người bán mà ko sang tên,đổi chủ thì người bán phải chịu trách nhiệm trước pháp luật(tỉnh,quận,huyện,thành phố thì củng nằm trong 1 nước)
    Kho bạc thuộc về NN,vậy tại sao tôi vi phạm ở tỉnh,tp khác lại ko được đóng phạt tại nơi tôi ở?ko lẻ đóng ở nơi bị phạt mới về đến kho bạc của NN?
     
  3. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    +Khi mua xe 2 bánh dùng rồi,người bán&người mua lôi nhau ra Phòng công chứng ký Hợp đồng mua bán hoặc ủy quyền,xong!Người mua sẽ xách cái HĐ mua bán ấy đi sang tên(nếu muốn),còn ko thì cứ cầm cái cà vẹt chạy nhong nhong cùng làng cuối xóm nhé,vì đã bỏ luật phạt xe ko chính chủ.Người bán xe lúc ấy có lạy thằng mua xe sang tên mà nó ko thích thì cũng chịu,chả làm gì đc nhau!
    +Nếu xe cùng tỉnh/TP thì ko phải đổi BS,khác tỉnh/TP thì buộc phải đổi+phí chuyển vùng.!
    +Nếu bị phạt giữ giấy tờ xe,bác có quyền ký HĐ vs Bưu điện để đóng phạt.Sau khi nộp phạt xong,giấy tờ của bác sẽ đc BĐ chuyển về tận giường nhé!
     
  4. LanLong Thành Viên Cấp 4

    Chính vì cái câu Ngon Ra Phạt mà ra đó A
    Nếu CSGT làm nghiêm để răng đe,thì cứ bắt và phạt,huy động nhân sự đẻ phạt cho dù có kẹt xe bao nhiêu,ngta muốn đi nhanh vài phút thì bây giờ cho ngta trể vài chục phút hoặc vài tiếng,luật có quy định,nhưng luật củng có thể thay đổi
    Ngày đầu có thể nhắc nhở,nhưng ngày thứ 2,thứ 3 thì bắt buộc phải chấp hành nghiêm( Thượng bất Nghiêm,thì Hạ tác loạn)
    Muốn phạt có tính răng đe thì nên dựa vào mức thu nhập của mổi người,thay vì cố định,thí dụ a làm 5tr 1 tháng,vi phạm lần 1 phạt 5%,lần 2 cố tình vi phạm tiếp phạt 20%/ lương tháng v.v
    Chứ phạt cố định thì nói thật,mấy người giàu chả xem PL ra là cái Đinh gì cả,chỉ là mất buổi ăn sáng thôi mà A éo có care
     
  5. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Bác thấy mấy thằng đua xe ko?Sau khi bọn nó gây ra biết bao tai nạn cho người dân vô tội,NN mới cho phép tịch thu xe của chúng.
    Mình ủng hộ Luật nghiêm vs tất cả ~ ai vi phạm.Cũng ở đường Cộng Hòa,3 làn xe mà có tới...4 chiếc 4 bánh dàn hàng ngang phía trước,nhất là taxi&bus,thế thì 2 bánh phải leo lề,ko đường đâu để đi?
    Mà khổ,hễ động tới cái túi tiền là các lều báo kêu ra rả,cứ như chính họ bị móc túi.
    Túm lại,Luật còn đi theo sau lệ dài dài!
    Ối,topic này đang thảo luận về tuổi già&sự hối tiếc mà?Lái đi xa thế cơ à?Trả lại chủ đề thôi,ahihi...
     
  6. LanLong Thành Viên Cấp 4

    Để e giải thích cho a nghe nhé
    Lúc mua/bán đều có 2 bản nhé,mổi bên 1 bản đem nộp cho cơ quan có thẩm quyền
    Bên bán nộp lên thì cơ quan có thẩm quyền phải làm việc là sang tên ngay và luôn sang tên người mua,vậy cần quái gì mà thằng bán phải năng nỉ thằng mua,mà là chuyện của cơ quan có thẩm quyền với thằng mua,bác đã nôp giấy tờ xem như xe đã ko còn thuộc về bác
    Chuyển vùng lại là cái quái quỷ gì vậy nhỉ,cùng 1 nước,trả phí cho 1 nước mà còn phải trả phí chuyển vùng,đúng chỉ có mấy thằng IQ cao nên nghĩ được cách này để kiếm tiền,trả tiền sang tên thì thằng mua chịu,thằng bán chịu thuế mua bán,thu nhập
    Cùng 1 nước,bác có thấy có cái bảng số xe nào giống nhau ko(lưu ý giống 100% nhé)
    Vậy tại sao phải đổi bảng số?..
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  7. TrungLH CÓ LƯƠNG TÂM & CÓ TRÁCH NHIỆM


    Theo anh nghĩ chuyển vùng là đúng bởi vậy người ta mới biết được thông tin chiếc xe (lý lịch) cũng như thống kê lượng xe cộ của từng địa phương.Hầu như các nước kể cả Mỹ đều có bảng số xe của từng bang,,,còn chuyện thuế mà thì hong rành hong bàn Khi về già, người ta hối tiếc nhất điều gì?
     
  8. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator

    1) Chuyện giá xăng cao thì dân không thích, nhưng vấn đề tăng hay giảm còn tùy thuộc yếu tố cân bằng so với các nước láng giềng, VN mua xăng của Cam thì chưa bao giờ như Cam nó buôn lậu xăng dầu từ VN là câu chuyện hàng ngày tại các tỉnh biên giới và hải quan củng đi tù nhiều về chuyện đó.
    2) Sử dụng chip hay bình thường là do NN thỏa thuận với nhà thầu BOT.Lý do tại sao tới nay VN mới bắt đầu xài thì hong có biết nên hok có bàn Khi về già, người ta hối tiếc nhất điều gì?
    3) Nộp phạt tại nơi bị phạt, theo anh nghĩ là do nó đì, 1 hình thức gây khó dể cho biết sợ, mà nhiều người sợ quá cho nên thay vì nộp phạt tãi kho bạc thì đi mua bánh mì đơn giản hơn.Cuối cùng: mình hại mình ( đây là ý cá nhân thôi nhé )
     
  9. đừng ban nửa nha Thành Viên Cấp 4

    Chỉ muốn xem thôi mà ko chịu được cũng phải nhào vô.
    Bạn có biết phí trước bạ xe TP là 5%,để hỗ trợ vùng xa nên xe ở tỉnh NN chỉ tính có 2% + lệ phí đăng ký cấp biển số mới ở tỉnh đều rẻ hơn TP. Khi chuyển vùng từ tỉnh về TP NN sẽ truy thu phần chênh lệch trước đó đã giảm là điều hợp lý .Tránh trường hợp mua xe ở tỉnh để né thuế sau đó đem về TP đăng ký ăn chênh lệch.Nếu xe từ TP chuyển về tỉnh sẽ ko chịu phí chuyển vùng đồng nào cả.
    Thế ngày xưa xe ít biển chỉ có 4 số. Giờ xe nhiều quá kho số ko còn đủ thì phải chuyển 5 số ==> xe biển 3-4 số khi đăng ký lại phải đổi thành 5 số.Có gì khó hiểu đâu mà bức xúc nhiều vậy chời?
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/17
  10. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    kaka,bác đi khảo sát xem ở VN bao nhiêu người bán xe xong rồi nộp HĐ mua bán mà họ giữ cho bộ phận Đăng ký xe?Mà dù có nộp,cơ quan lưu trữ cũng cứ để đấy,xem như ghi nhận rằng chủ xe đã hết trách nhiệm vs chiếc xe vừa bán,chứ chẳng có chế tài nào buộc bên mua phải sang tên xe cả.(Chú ý:Luật quy định hàng chữ đậm,nhưng nếu bên mua ko đến sang tên thì cũng chả thấy bị sao!)
    Ở VN,~ đô thị loại 1 như HN,Đà Nẵng,SG,chuyển vùng ko phải nộp phí này,nhưng phải đổi BS.Đúng như bác @TrungLH nói #67,đăng ký chuyển vùng người ta mới biết được thông tin chiếc xe (lý lịch) cũng như thống kê lượng xe cộ của từng địa phương,còn phí đương nhiên là phải nộp,trừ các đô thị loại 1 tớ nói ở trên,do phí đăng ký xe ở vùng sâu vùng xa rất rẻ,khi chuyển lên các TP lớn thì phải bù vào phần chênh lệch.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/17
    đừng ban nửa nha thích bài này.
  11. LanLong Thành Viên Cấp 4

    Theo anh nghĩ chuyển vùng là đúng bởi vậy người ta mới biết được thông tin chiếc xe (lý lịch) cũng như thống kê lượng xe cộ của từng địa phương.Hầu như các nước kể cả Mỹ đều có bảng số xe của từng bang,,,còn chuyện thuế mà thì hong rành hong bàn Khi về già, người ta hối tiếc nhất điều gì?[/QUOTE]
    E đồng ý là để biết được lý lịch,củng như xuất xứ của mổi chiếc xe của từng TP,thí dụ e mua chiếc xe(bất cứ xe gì) ở sài gòn số đầu sẻ là 50+số quận sẻ là Y và số xe 11111,khi em bán lại cho A,nếu nhân viên quản lý về giao thông đưa hồ sơ vào máy vi tính thì dĩ nhiên chiếc xe sẻ chuyển tên qua a,và tất cả các cơ quan trên cả nước chịu trách nhiệm về xe củng có thể vào để xem hồ sơ của chiếc xe đó,cho dù a có đưa nó đi tới bất cứ chổ nào trên đất nước VN,=>họ vẫn quản lý được mà ko cần đổi bản số
    Ok có thể là vì phí chuyển nhượng sang tên có khác,thì chỉ cần bù số dư là được rồi củng ko cần thay bảng số
    Chính vì các cơ quan quản lý xe yếu kém,hời hợt như vậy,nên mổi khi có chuyện xảy ra,họ cần tốn cả tuần cả tháng thậm chí nhiều hơn mới biết ai là chủ xe
    Khi bên bán hoặc bên mua nộp hồ sơ vào,thì chỉ cần 1 phần mêm quản lý sang tên đổi chủ,điền vào và cuối cùng là ok là xong,tại sao hồ sơ nộp vào mà để đó hoăc cất lưu trữ,thời đại máy vi tính mà còn xử dụng giấy lưu trữ như ngày xưa ấy
    E thí dụ khác nhé
    Thí dụ cái Sim(nó củng tương tự như bảng số xe) Sim còn nhiều số hơn nữa đấy
    Khi bán Sim,lại có thể sang tên,và nhà mạng lập tức gởi giấy về tận nhà a đòi tiền cho dù A mua tại Sg và sử dụng ở Hải Dương,thậm chí vùng sâu,xa mà ko cần đổi số?
     
  12. TrungLH CÓ LƯƠNG TÂM & CÓ TRÁCH NHIỆM

    E đồng ý là để biết được lý lịch,củng như xuất xứ của mổi chiếc xe của từng TP,thí dụ e mua chiếc xe(bất cứ xe gì) ở sài gòn số đầu sẻ là 50+số quận sẻ là Y và số xe 11111,khi em bán lại cho A,nếu nhân viên quản lý về giao thông đưa hồ sơ vào máy vi tính thì dĩ nhiên chiếc xe sẻ chuyển tên qua a,và tất cả các cơ quan trên cả nước chịu trách nhiệm về xe củng có thể vào để xem hồ sơ của chiếc xe đó,cho dù a có đưa nó đi tới bất cứ chổ nào trên đất nước VN,=>họ vẫn quản lý được mà ko cần đổi bản số
    Ok có thể là vì phí chuyển nhượng sang tên có khác,thì chỉ cần bù số dư là được rồi củng ko cần thay bảng số
    Chính vì các cơ quan quản lý xe yếu kém,hời hợt như vậy,nên mổi khi có chuyện xảy ra,họ cần tốn cả tuần cả tháng thậm chí nhiều hơn mới biết ai là chủ xe
    Khi bên bán hoặc bên mua nộp hồ sơ vào,thì chỉ cần 1 phần mêm quản lý sang tên đổi chủ,điền vào và cuối cùng là ok là xong,tại sao hồ sơ nộp vào mà để đó hoăc cất lưu trữ,thời đại máy vi tính mà còn xử dụng giấy lưu trữ như ngày xưa ấy
    E thí dụ khác nhé
    Thí dụ cái Sim(nó củng tương tự như bảng số xe) Sim còn nhiều số hơn nữa đấy
    Khi bán Sim,lại có thể sang tên,và nhà mạng lập tức gởi giấy về tận nhà a đòi tiền cho dù A mua tại Sg và sử dụng ở Hải Dương,thậm chí vùng sâu,xa mà ko cần đổi số?[/QUOTE]

    Tất cả cái gì liên quan đến Quản lý hành chánh của VN thì chỉ mới được số hóa trong vài năm trở lại đây thôi và theo thứ tự : Ngân Hàng, Y Tế, Thuế vụ...riêng ngành CA còn rùa bò hơn.Do đó vẫn còn xài cây bút nhiều lắm. Mình nghĩ đơn giản chứ viết 1 phần mềm không dể đâu và cũng rất là tốn kém nếu như phần mềm đó có tính chất chuyên ngành chứ không phải sản xuất để kinh doanh thì lại càng nhiêu khê hơn.
    Còn cái vụ thay đổi bảng số khi ra khỏi địa phương thì trước 75 cũng phải thay và Mỹ, Pháp gì cũng thay, thí dụ Mỹ bang Cali là bảng số có chử CA đầu.
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.
  13. nguoianhyeu Thành Viên Vàng

    Cần cái con mẹ mày,thằng xàm.
     
    QuiHoang thích bài này.
  14. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    @LanLong :Những điều bác nói là hợp lý,nhưng chưa thể áp dụng tại VN vì:
    +Xe mới: Nơi bán sẽ cấp cho KH 1 Hóa đơn bán xe+bộ hồ sơ kiểm định chất lượng xe.
    +Xe cũ:Mua cùng tỉnh/TP thì bác chỉ việc đem Hợp đồng công chứng giữa bên mua&bên bán+cà vẹt xe đem đi sang tên.
    Có 1 vấn đề mấu chốt là Hộ khẩu bác ở đâu thì phải đăng ký ở quận/huyện đó,khác tỉnh/TP thì phải rút hồ sơ gốc xe đem về nơi đăng ký hộ khẩu của mình.Vì vậy,bác ko thể so chiếc xe vs cái sim đt đc,vì bác có cưỡi sim đi làm hoặc đi chơi đâu,ahihi!
     
    LanLong thích bài này.
  15. LanLong Thành Viên Cấp 4

    Cái này chỉ là ý kiến riêng của e thôi mà bác
    Xã hội chậm phát triển,cơ sở hạ tầng yếu kém
    Số hoá của chưa hoàn chỉnh
    Nhân viên chỉ biết lương tháng
    Quan chức thì chỉ biét vơ vét
    Khổ thì chỉ có dân đen
    Tham nhũng thì tràn lang,kết bè kết phái
    Bao giờ VN mới Khá lên
    Biết hỏi ai bây giờ
     
  16. đừng ban nửa nha Thành Viên Cấp 4

    Mai mốt đây khi NN bắt đầu cấm những xe quá cũ lưu hành thì những biển số 3-4 số cũng sẽ dần dần mất đi thôi.Gấp ráp làm gì,bình tĩnh mà sống.
     
  17. Ba Dưa Thành Viên Cấp 3

    Hóng topic coi thử các anh hối hận điều gì, cách xử lý và đối nhân xử thế ra sao. Mà riết một hồi qua...xe cộ luật pháp Khi về già, người ta hối tiếc nhất điều gì?
     
  18. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator

    Con người ta chưa ai dám nói là mình hoàn hảo nên với ai không biết nhưng với mình mổi ngày mình luôn có điều để hối hận, đó là sự thật ! Tại sao ? Tại vì trong mổi con người chúng ta đề ít nhiều cái tánh sân si...trong từng lời nói, trong từng hành động.Đó chính là cái điều luôn làm cho chúng ta hối hận. Biết hối hận việc vừa xảy ra là điều tốt nhưng biết cái lổi để tránh nó cho cái sẽ xảy ra còn khó hơn Khi về già, người ta hối tiếc nhất điều gì? - 1
     
  19. Lạc Hoa Lưu Thủy Thành Viên Cấp 6 Thành viên BQT Moderator

    Thế bạn đã hối hận khi vào topic này chưa?Và bạn có cách xử lý và đối nhân xử thế ra sao?Nếu cười tươi như thếthì đúng chủ đề rồi còn gì,ahihi.
     
  20. Black dog Moderators Thành viên BQT Super Moderator

    Chuyện này tuy không to tát gì nhưng mềnh cũng nói 1 lời là Sorry bạn Du về chuyện Cá Saba hay Sapa nhé vì mềnh vừa xem trong Wiki :" Sapa với Saba đều là 1 và đều đúng Khi về già, người ta hối tiếc nhất điều gì?
     
    Lạc Hoa Lưu Thủy thích bài này.

Chia sẻ trang này