Tìm kiếm bài viết theo id

Livestream bán hàng hiệu quả chốt nghìn đơn cần những cách gì?

Thảo luận trong 'Việc Làm - Học Hành' bắt đầu bởi anhminhOK160822, 1/12/22.

ID Topic : 9720874
  1. anhminhOK160822 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    29/8/22
    Tuổi tham gia:
    1
    Bài viết:
    9
    Livestream bán hàng trên Facebook hiện nay đang là một xu hướng mà nhiều chủ shop tận dụng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về live stream bán hàng và các cách live stream bán hàng hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

    I. Livestream bán hàng là gì?
    Livestream bán hàng là một hình thức tiếp cận khách hàng mới, nhằm đưa sản phẩm của bạn tới nhiều người hơn trên mạng xã hội Facebook, được áp dụng rất nhiều hiện nay và mang lại kết quả rất tốt trong việc thu hút khách hàng.

    Nếu bán hàng livestream tốt có thể mang về hàng trăm, hàng nghìn đơn mỗi lần, giúp tăng doanh thu và hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng của bạn. Đây là hình thức phù hợp với cả người bán online lẫn người bán offline.

    II. Lợi ích của bán hàng livestream
    Dưới đây là những lợi ích mà livestream mang lại. Tuy nhiên, để nhiều người biết đến livestream của bạn hơn bạn nên đăng bài thông báo cả dạng bài viết và Story. Nếu như bạn bè của bạn không thể thấy story thông báo livestream bạn đã đăng. Lúc này bạn nên tìm hiểu về tại sao không xem được story trên Facebook để khắc phục tình trạng này.

    Livestream bán hàng hiệu quả chốt nghìn đơn cần những cách gì?

    1. Tăng độ tương tác khách hàng với chi phí 0 đồng
    Trước đây khi muốn kinh doanh một sản phẩm nào đó người kinh doanh phải tính toán tất tần tật các khâu từ thuê mặt bằng, địa điểm cho đến nhân viên….và tất nhiên sẽ tốn một khoản tiền khá lớn nhưng vấn đề này đã được giải quyết bằng giải pháp bán hàng online đặc biệt là thông qua tính năng livestream.

    Không những tối giản hoá chi phí đầu tư livestream còn miễn phí, cho tương tác rất tốt và là cách tăng lượt chia sẻ Facebook rất hiệu quả. Theo thống kê, thông thường những cá nhân kém nổi tiếng có thể đạt vài nghìn lượt xem cho một buổi livestream bán hàng, riêng những người nổi tiếng có thể đạt được từ vài chục nghìn đến hơn trăm nghìn lượt xem.

    Trong trường hợp khách hàng bỏ lỡ buổi phát sóng có thể xem lại và comment bạn vẫn trả lời khách hàng bình thường như trong các bài post.

    2. Khai thác lợi ích tối đa từ tâm lý khách hàng
    Tâm lý chung của người mua hàng đều muốn xem sản phẩm một cách chân thật, chi tiết nhất nhưng lại rất ngại đi đến tận nơi để mua nên việc ngồi nhà order mà vẫn có thể xem hình ảnh thực tế 100% quả là tiện lợi.

    Điều này live stream bán hàng hoàn toàn có thể đáp ứng được, trong khi bài post thông thường chỉ cho khách hàng xem một góc của mặt hàng thì đối với livestream bạn có thể cho khách hàng thấy được tổng thể của sản phẩm.

    3. Tính chủ động cao
    Trước đây để thực hiện một video quảng cáo phải tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ như vậy bị hạn chế về nội dung, ý tưởng và khung giờ phát sóng. Từ khi có live stream, bất cứ lúc nào bạn thấy phù hợp đều có thể bấm máy và thực hiện bán hàng ngay.

    III. Kinh nghiệm bán hàng livestream hiệu quả
    Mình sẽ chia sẻ tới bạn các cách live stream bán hàng hiệu quả để giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn.

    Livestream bán hàng hiệu quả chốt nghìn đơn cần những cách gì? - 1

    1. Background chỉn chu
    Bên cạnh nội dung buổi livestream, người bán hàng cũng cần chú ý đến không gian bên ngoài. Một background bắt mắt sẽ tạo điều kiện thu hút sự tập trung của người xem. Mặc dù thế, đầu tư một chiếc phông nền có thể khá tốn kém với những cửa hàng startup hoặc doanh nghiệp nhỏ, lẻ.

    2. Xây dựng kịch bản livestream bán hàng
    Đây là khâu chuẩn bị trước những buổi livestream. Vì livestream là trực tiếp nên bạn cần chuẩn bị hết tất cả những thứ cần thiết, lường trước tất cả mọi trường hợp có thể xảy ra. Khâu chuẩn bị càng kỹ lưỡng, buổi Livestream diễn ra càng suôn sẻ.

    Vì vậy, xây dựng kịch bản livestream là một việc rất cần thiết. Một kịch bản tốt sẽ giúp kết nối được với nhiều khách hàng, hấp dẫn và gây hứng thú và muốn theo dõi livestream của bạn.

    Hãy mang đến những giá trị mà bạn có để khách hàng tìm đến bạn. Sản phẩm của bạn có ưu điểm gì? Lợi ích ra sao? Giá cả như thế nào? Khuyến mãi, vận chuyển ra sao? Đây chính là những điều khách hàng quan tâm về chính sản phẩm của bạn. Hãy cho họ biết lý do gì họ nên mua sản phẩm của bạn mà không mua sản phẩm này ở những người khác? Hàng loạt câu hỏi đặt ra, bạn đã bao giờ nghĩ đến chưa?

    3. Người thực hiện livestream
    Kịch bản livestream bán hàng đã có nhưng thể hiện sao cho hấp dẫn lại cân phải nhờ tới tài năng của người thực hiện livestream. Người này cần có những lưu ý quan trọng như:
    • Khả năng truyền đạt rõ ràng, dễ hiểu
    • Nắm được thông tin chính xác về sản phẩm
    • Luôn có một thái độ vui vẻ trong suốt quá trình live
    • Kêu gọi được người xem để lại thông tin mua hàng
    • ...
    Đây là người sẽ tác động một phần rất lớn tới việc buổi livestream bán hàng hôm đó có thành công hay không.

    4. Sử dụng tool hỗ trợ chốt đơn Livestream Pro
    Việc sử dụng phần mềm chốt đơn là điều cần thiết cho nhà bán hàng livestream. Một số lợi ích nổi bật của việc sử dụng phần mềm này mang lại như sau:
    • Sử dụng phần mềm giúp hạn chế những sai sót hay việc bỏ sót đơn của khách hàng so với việc kiểm tra đơn hàng bằng tay.
    • Phần mềm Livestream Pro giúp người bán lên bill nhanh chóng, ghi nhận quá trình lên đơn.
    • Không những thế còn giúp kiểm soát được số lượng hàng hóa, đơn hàng, tình trạng đơn hàng. Tận dụng công nghệ hiện đại để tiết kiệm thời gian, công sức nhằm tối ưu hóa quá trình kinh doanh.
    Phần mềm Livestream Pro được nhiều nhà bán hàng lựa chọn sử dụng hiện nay bởi sản phẩm có những tính năng nổi bật. Để tiếp tục tìm hiểu cụ thể cách sử dụng những tính năng vượt trội và những lợi ích mà tools chốt đơn livestream pro mang lại và mời bạn đọc tiếp tại đây!
     

Chia sẻ trang này