Tìm kiếm bài viết theo id

Một chút "tình" [kỹ năng sinh viên]

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi TTLK Đức, 8/6/21.

ID Topic : 9610914
Giá bán:
1,000 đ
Điện thoại liên hệ:
076719036
Địa chỉ liên hệ:
DT745, Huyện Thuận An, Bình Dương (Bản đồ)
Ngày đăng:
8/6/21 lúc 16:00
  1. TTLK Đức Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    8/6/21
    Bài viết:
    2
    Hành trình “thả thính”

    Nghệ thuật biến lời nói hòa nhịp với “trái tim”

    Bạn bè. Bạn biết về họ. Một số lần bạn nói chuyện với người khác rất vui. Vài lần bạn gần như chẳng muốn nói gì thêm. Bạn có nhớ những cuộc nói chuyện đó bắt đầu như thế nào? Điều gì đã xảy ra ngay lúc bắt đầu? Những người thú vị có thể làm bạn vui vẻ, cũng có thể làm bạn hào hứng, yêu đời. Họ đã làm thế nào? Bài viết này là một hướng dẫn để bạn có thể áp dụng phương pháp tương tự vào cuộc sống thường ngày của mình. Một phương pháp ít ai ngờ. Bạn sẽ phải tìm nó trong câu chuyện bên dưới. Nơi tình yêu bắt đầu.

    Tình sử

    Những đường phố vắng lặng của thủ phủ Verone thanh bình vào thế kỷ XIV, nằm im lìm ngái ngủ giữa những lâu đài cổ kính và dãy tường thành cao ngất vây kín những công viên rậm mát. Đời sống nơi đó tươi vui và thoải mái. Một vị lãnh chúa dòng dõi Della Scala, nhân từ, đức độ, chăm lo cho sự phồn vinh của thủ phủ. Những gia đình quý tộc tập hợp thân bằng quyến thuộc, bộ hạ tùy tùng và đám người hầu tận tụy, trung thành.

    Những mối bất hòa truyền kiếp mà nguyên nhân đã bị lãng quên theo thời gian, vẫn còn chia rẽ hai dòng họ Montaigu và Capulet:

    Hai vị trưởng tộc đã trầm tỉnh và khôn ngoan, bởi tuổi đời chồng chất. Nhưng con cháu họ, những gã trai trẻ sôi nổi và táo bạo, không kể bọn tôi tớ, lúc nào cũng sẵn sáng đóng vai hảo hớn và anh hùng rơm, thường khuấy động sự yên tĩnh của thành phố. Vị lãnh chúa bực tức, truyền rằng từ nay, bất cứ cuộc ẩu đả nào cũng bị xử phạt tử hình.

    Chàng trai trẻ Roméo luôn khiến cha mẹ mình lo âu. Nước mắt chàng chan hòa với sương sớm. Lời thở than của chàng khiến mây trời u ám.

    Chàng xa lánh bạn bè, anh Benvolio đứng đắn và gã Meroutio nông nổi, đã lang thang trong rừng trước lúc bình minh. Bởi chàng mê nàng Rosaline kiều diễm, đẹp mà hiểm ác, và chàng chỉ còn biết héo mòn trước sự khinh bạc của nàng.

    Benvolio biết tin Rosaline và nhiều bậc vương hầu, cùng phu nhân sẽ đến dự yến tiệc tại nhà quý tộc Capulet. Nơi mà tiểu thư Juliette vừa được gã Paris bảnh trai cầu hôn.

    “Đến đó đi”- anh (Benvolio) nói với Roméo. “để mà so sánh gương mặt của người mà cậu yêu với vài ba khuôn mặt khác, mà tớ sẽ giới thiệu với cậu, để cậu phải thừa nhận rằng, con thiên nga của cậu chỉ là một con quạ xấu xí”.

    “Ta sẽ đến”- Roméo hăm hở, nhưng chỉ để chiêm ngưỡng dung nhan rạng rỡ của người mà ta yêu thôi.

    Rồi hai gã liều lĩnh, cải trang và đeo mặt nạ, đến ngay nhà kẻ thù thâm sâu của gia đình. Vì Roméo thuộc dòng dõi Montaigu, còn lâu đài mà cậu ta sẽ xuất hiện là của dòng dõi Capulet.

    Trong lúc ấy, người hầu và tôi tớ hối hả, chộn rộn chuẩn bị yến tiệc. Lão Capulet chúc mừng quan khách, nói đùa và trêu ghẹo các phu nhân, truyền những lệnh mâu thuẫn nhau cho bộ hạ và nhắc lại những kỷ niệm thời trai trẻ.

    Nhạc nổi lên: Cuộc khiêu vũ bắt đầu. Và Roméo, trong trang phục người hành hương, đột nhiên khẽ hỏi người hầu phòng:

    “Cô gái nào lộng lẫy thướt tha trong tay hai người hào hoa kia thế? Trong đêm mờ ảo này, nàng khác nào viên trân châu lóng lánh, trang điểm đôi tay gã Ethiopi. Nàng làm mờ đi ánh sáng những ngọn đuốc. Khi cuộc khiêu vũ chấm dứt, ta sẽ cho bàn tay trần tục của ta cái vinh hạnh chạm vào tay nàng”.

    Những lời nói đó đã lọt vào tai đứa cháu đức ông Capulet (tên là Tebaldo). Gã đã nhận ra giọng nói của một người Montaigu, bèn hò hét lên và chạy tìm cây trường kiếm, gã muốn trừng phạt một sự xúc phạm đối với gia đình (ông) chú. Trong khi ông này, trầm tĩnh hơn, nghiêm khắc buộc hắn nên nhẫn nhịn.

    “Mi muốn nghịch lời ta ư? Khốn nạn, mi chọn đúng lúc thật. Mi là một kẻ phách lối. Hãy đứng yên đó, nếu không…A! Con gà chọi, mi muốn giương cựa ra đấy à! Hãy mau vứt bỏ bộ mặt hung tợn đó đi, thật là chướng mắt trong buổi hội hè vui vẻ này”.

    Tebaldo giận dữ, cằn nhằn bỏ đi, vừa thề rằng hắn sẽ chẳng dừng lại ở đấy đâu. Ngay lúc đó, cuộc khiêu vũ chấm dứt.

    Nhờ hóa trang, Roméo có thể men đến gần cô gái mà mình chú ý và bắt đầu tán tỉnh bằng những lời lẽ cầu kỳ bay bướm:

    Một chút tình [kỹ năng sinh viên]
    “Nếu bàn tay tôi”- chàng thở dài, “chẳng chút nào xứng đáng, lại làm cho tay cô uế tạp. Tôi biết cách chuộc tội bất kính đó. Môi tôi sẵn sàng xóa nó bằng một cái hôn nồng nàng”.

    “Người hành hương đáng mến ơi!”- cô Juliette tinh nghịch đáp, “sao lại nói xấu bàn tay mình thế? Nó cũng chỉ ước ao được sử dụng theo thói quen bình thường thôi. Những bậc thánh vẫn để tay mình chạm phải người hành hương và một cái bắt tay chính là cái hôn của những người sùng đạo”.

    “Nhưng chẳng lẽ các vị thánh và cả những người sùng đạo đều không có môi sao?”- Roméo lại tiếp.

    “Vâng có chứ, nhưng môi của họ dùng để cầu nguyện”- Juliette.

    “Nếu thế, thánh nữ yêu quí ơi! Hãy thỏa mãn nguyện cầu trên môi tôi, cho niềm tin đừng trở nên vô vọng”.

    “Các vị thánh có nhúc nhích gì đâu?” -Juliette vốn thông thạo cái trò chơi ứng đối dí dỏm này. Nàng nói: “thế mà họ vẫn thỏa mãn những lời nguyện cầu, hướng về họ”.

    Một chút tình [kỹ năng sinh viên] - 1
    Cuộc đối thoại sẽ còn tiếp diễn bất tận nếu bà vú già không đến mời Juliette đến ngồi bên cạnh mẹ (phu nhân Capulet).

    Roméo bèn hỏi thăm một bà, đẩy đà, phởn phơ, ba hoa và kinh hoàng biết rằng mình vừa tỏ tình với một thiếu nữ dòng dõi Capulet.

    Để mặc cho Benvolio lôi đi, chàng đến từ giã chủ nhân, đang đứng bên thềm tiễn khách.

    Juliette mơ mộng và tò mò, đã quay lại, thỏ thẻ hỏi bà vú rất khéo léo:

    “Vú ơi! Nói cho con biết, chàng quí tộc kia là ai thế?”

    “Đó là con trai và là người thừa kế lão Tiberio”.

    “Còn anh chàng vừa bước qua cửa?”.

    “Đó có lẽ là chàng trai trẻ Petruchio”.

    “Và còn anh chàng đi theo sau. Đấy! cái người không hề khiêu vũ”.

    “À, vú không biết”.

    “Vú hỏi tên chàng đi”- rồi cô nói thêm, nhẹ như hơi thở: “Nếu chàng đã có vợ, con nhất quyết sẽ chẳng bao giờ lấy chồng!”.

    “Tên chàng là Roméo” -bà vú quay lại nói. “dòng họ Montaigu, con trai độc nhất của kẻ đại thù nhà ta”.

    “Mối tình duy nhất của ta lại trao gửi cho kẻ duy nhất ta phải thù ghét! Ôi! Ta đã gặp chàng quá muộn mà chẳng hề quen! Ôi! Ta đã quen chàng quá muộn. Ôi! Mối tình kỳ lạ vừa chớm nở trong lòng ta! Ta phải yêu một kẻ thù phải căm ghét”.

    “Con nói gì thế? Con thầm thì gì thế?” –bà vú thắc mắc.

    “Những câu thơ con vừa mới học được của người vừa mới khiêu vũ với con” –nàng quyết giữ kín nỗi niềm riêng của mình. Vì cô biết rõ tật ba hoa của bà vú. Tiệc đã tàn, họ rời khỏi phòng chính.

    Song Roméo vẫn chưa đi xa, chàng đã bỏ rơi được anh bạn Benvolio đứng đắn, men theo dãy tường bao quanh khu vườn của dinh thự Capulet. Sau khi thầm nhủ với mình:

    “Có thể nào ta lại bỏ đi, khi ta vẫn muốn ở lại chốn này?”.

    Chàng thoăn thoắt leo qua tường và nhảy vào vườn cây. Trong lúc Benvolio, vừa gặp lại Mereutio láu lỉnh và cho rằng chàng (Romeo) lủi đâu đó vì mối tình tuyệt vọng đối với Rosaline.

    Không còn vướng víu các bạn. Roméo bước thơ thẩn trong vườn, tơ tưởng đến Juliette.

    Bỗng nhiên, một cánh cửa sổ từ từ hé mở, Juliette hiện ra, tựa vào bao lơn. Cô cũng bồn chồn và lo lắng, rồi trong khi Roméo ẩn mình trong bóng tối, so sánh nàng với bình minh và khung cửa với phương Đông, chế nhạo mặt trăng mờ nhạt vì hờn ghen với nhan sắc kiều diễm của Juliette, cho rằng hai vì sao sáng nhất trên bầu trời chiếu sáng đôi mắt giai nhân, chàng ao ước được là cái bao tay đã có diễm phúc nâng niu đôi má nàng, thì cô gái khẽ thở dài:

    “Than ôi! Khốn khổ thân tôi! Roméo! Sao chàng lại là Roméo? Hãy từ bỏ gia đình, hay từ bỏ tên họ đi. Hoặc là chàng hãy hứa yêu em, rồi em sẽ chẳng còn là người thuộc dòng Capulet nữa”.

    Roméo vừa định lộ mặt ra, đã nghe Juliette nói tiếp:

    “Chỉ có tên chàng thù hận với em thôi. Còn chàng là chàng, đâu phải là Montaigu. Nghĩa lý gì một cái tên? Đóa hoa mà ta gọi là bông hồng, dù mang tên gì, cũng vẫn ngào ngạt hương thơm. Tên chàng, Roméo ơi! Có dính dáng gì đến bản chất của chàng đâu”.

    “Anh xin bằng vào lời nói của em” -chàng trai táo bạo bước ra nói. “Cứ gọi anh là tình yêu của em, thế là anh được đổi tên rồi! Anh chẳng còn muốn mình là Roméo nữa”.

    Juliette vừa hổ thẹn vì vô tình để lộ tâm tư mình, vừa lo sợ cho sự liều lĩnh của Roméo, nếu có ai thuộc dòng họ Capulet bắt gặp chàng nơi đây.

    Anh chàng si tình nói: “Sợ gì! Anh đã vượt qua những bức tường cao ngất này bằng đôi cánh nhẹ của tình yêu. Mắt em còn chứa nhiều nguy hiểm hơn là hàng chục lưỡi gươm của họ. Hãy nhìn anh đằm thắm hơn, tức khắc thân anh sẽ được che chở trước hận thù của chúng”.

    “Sẵn lòng”-cô Juliette thỏ thẻ, mặt đỏ bừng và bối rối. “Em định theo đúng lễ tiết một tí và chối biến những lời anh vừa nghe! Nhưng khiểu cách mà làm gì! Anh có yêu em không, hở Roméo?…”

    Dù chuyện tình cháy bỏng, bên cạnh đó nội dung bài này phải được hoàn tất. Chuyện tình trên sẽ nằm trong một bài tròn vẹn khác dành riêng cho bạn. Việc của bạn đến rồi.

    “Bạn hãy nhìn lại và xem điều gì họ đã nói vào lúc bắt đâu?”
    Tình cảm chớm nở cũng do đôi bên đã thâm nhập cảm xúc của người khác bằng một câu hỏi.

    Bạn có bao giờ muố n giao tiếp khi nghe toàn nói những điều bạn không quan tâm?

    Hẳn là không rồi. Làm thế thì đúng là phí thời gian vô ích.

    Có bao nhiêu lần trong ngày bạn lắng nghe người khác với tâm trí hoàn toàn tập trung vào những điều họ nói?

    Bao nhiêu lần bạn thấy đối phương đầu óc đang để ‘’trên mây’’ sau đó ‘’tiếp đất’’ với vài câu kiểu như: “ơ … bạn vừa nói gì cơ?’’ hay “bạn có thể nói lại được không? Tôi nghe chưa rõ lắm”.

    Và vô số lần bạn gặp những cuộc đối thoại mà trong đó tất cả những gì chúng ta đáp lại chỉ là những cái gật đầu cụt ngủn và chiếu lệ kiểu như ‘’ừ’’, “vâng”, “đúng rồi” (cho qua chuyện).

    Nếu Juliette nói như trên thì có lẽ Romeo đã không bị chi phối bởi những cảm xúc dữ dội. Nếu vậy sự việc sẽ trở thành: “đây tay em đây chàng hôn đi” chứ không tinh nghịch chuyển thành câu hỏi: “sao chàng không muốn bắt tay em theo cách bình thường?”.

    Để hiểu được toàn bộ tiến trình thôi miên cảm xúc. Trước hết bạn cần biết những đặc điểm của câu hỏi (trong việc đánh động cảm xúc). Việc bạn sử dụng sẽ trở nên hiệu quả hơn.

    Trong một tiến trình giao tiếp, bạn muốn hướng người khác làm như bạn nói. Câu hỏi sẽ chứa các đặc điểm như sau:

    1.Câu hỏi thâm nhập suy nghĩ của người nghe.

    2.Câu hỏi khiến người nghe suy nghĩ.

    3.Câu hỏi khơi gợi sự quan tâm.

    4.Câu hỏi tạo điều kiện cho người nghe được nói.

    5.Câu hỏi ghi nhận sự đóng góp của người nghe.

    6.Câu hỏi điều khiển/ định hướng tâm trí người nghe.

    7.Câu hỏi làm người nghe tập trung.

    8.Câu hỏi củng cố sự đồng tình của người nghe.

    9.Câu hỏi là cách ra lệnh khéo léo.

    Câu hỏi là công cụ hiệu quả để thâm nhập tâm trí người khác:
    Trong giao tiếp thông thường, ban đầu thường bạn không biết sơ bộ suy nghĩ của người khác. Việc thâm dò để biết được những gì diễn ra trong suy nghĩ của đối phương, là bước tiên quyết để hiểu người nghe.

    Những câu hỏi đơn giản như: ‘’xin chào, bạn khỏe chứ?’’ cũng đủ sức khiến bạn chú ý và đáp lại. Nhưng không có chức năng thâm dò (vì câu hỏi đóng, câu trả lời sẽ là có hoặc không).

    Câu hỏi là ưu thế giao tiếp cơ bản, nó có thể cho phép cho bạn mở rộng cuộc đối thoại.

    Câu hỏi kiến người nghe phải quan tâm và suy nghĩ:
    Người nghe thường buộc phải suy nghĩ trước khi trả lời. Một số trường hợp riêng biệt, nếu người được hỏi nghĩ rằng bạn có ý đồ xấu (do cái nhìn ban đầu) hay đánh thuốc tê họ (chuyện người nghe không quan tâm). Câu hỏi “xin hỏi mấy giờ rồi?” sẽ không hiệu quả bằng cách nói “làm ơn xem giúp tôi mấy giờ được không?’’ từ “làm ơn” và “giúp” bạn nói có thể biến đối phương trong thế chủ động và chuyển thế yếu về phía bạn.

    Câu hỏi lúc này thường được xếp vào dạng câu hỏi mở. Khi đó bạn sẽ có thời gian và cơ hội để chuẩn bị cho hành động kế tiếp.

    Câu hỏi khơi gợi sự quan tâm của người nghe đối với chủ để bạn nói:
    Những câu hỏi yêu cầu lúc này sẽ dựa nhiều hơn vào những điều người nghe quan tâm (bồn mối bận tâm ở nội dung bài trước).

    Câu hỏi tạo điều kiện cho người nghe được nói:
    Thói thường người ta ai cũng thích được nói, để thể hiện mình. Đặc biệt khi họ biết câu trả lời (cho câu hỏi của bạn). Những câu bạn hỏi nếu khiến người nghe không thể trả lời, bạn sẽ không thể thu thập thêm thông tin về đối phương. Lúc này bạn phải bắt đầu lại quá trình thâm nhập suy nghĩ của người nghe qua chủ đề mới.

    Khi có sự tương tác liên tục, người nghe sẽ dễ sinh cảm xúc hơn với chủ đề được đề cập.

    Đặt câu hỏi là một cách ghi nhận sự tham gia của khán giả hay người nghe:
    khi bạn khẳng định vai trò quan trọng của đối phương. Câu hỏi của bạn còn tạo cơ hội cho đối phương cơ hội khẳng định chính họ.

    Vd: “có phải bạn là nguyên nhân chính giúp tôi viết bài này?”

    Câu hỏi sẽ giúp bạn điều khiển tâm trí của người nghe và định hướng họ về phía kết luận bạn muốn:
    Cách hỏi định hướng thường gặp trong giao tiếp bán hàng. Khi có một người hỏi bạn kiểu như: “anh muốn chuyển món quà này cho cô ấy ngay trong hôm nay hay là lúc khác?”

    Đại thể dù bạn trả lời kiểu nào. Bạn vẫn chỉ có một cách đó là mua sản phẩm.

    Nếu tôi hỏi: “Bạn muốn mình quyến rũ hơn ngay bây giờ hay là để lúc khác?”. Bạn sẽ chọn gì? Hãy đọc tiếp.

    Câu hỏi giúp người nghe tập trung lại vào những gì bạn nói:
    Mất tập trung trong giao tiếp là chuyện thường xảy ra. Đó là lý do các câu hỏi nên xuất hiện luân phiên để neo sự tập trung của người nghe lại.

    “Bạn nghĩ thế nào, khi bạn cũng sẽ gặp những cảm xúc lãng mạng như Romeo hay Juliette mỗi ngày?”

    Câu chuyện đang rất hấp dẫn. Cảm xúc đang lúc mãnh liệt. Việc đột ngột cúp điện, điện thoại reo, máy tính hỏng hay hướng dẫn kỹ năng tự nhiên chen ngang,… hoặc ai đó bất ngờ gỏ cửa làm rối loạn cảm xúc của bạn. Cục diện thay đổi.

    “Tôi phải làm gì bây giờ?” – Nếu bạn là tôi, bạn cũng sẽ tự hỏi vậy.

    Sau đây là một trường hợp có thể tham khảo:

    Tưởng tượng xem vào ngày chủ nhật. Bạn đang thuyết phục Susie đảm nhận vị trí chủ tịch ban gây quỹ công ty mình (tại nhà cô ấy). Bỗng dưng cậu con trai 5 tuổi của cô ấy nhảy xổ vào vì kẹo cao su dích trên đầu do mấy đứa bạn nghịch.

    Đối tượng giao tiếp bị phân tâm. Giờ bạn cần cô ấy tập trung lại chủ đề cũ.

    “bạn sẽ nói gì?”

    Thử nghĩ ra câu trả lời trước khi đọc tiếp.

    Đừng vội đi tiếp. Nếu bạn chưa nghĩ được gì thì có một gợi ý danh cho bạn.

    “Cô ta đang tập trung vào đưa con tức tử huyệt bản thân”.

    Câu hỏi của bạn sẽ bắt đầu từ đây.

    Bạn có thể sẽ nói kiểu như sau:

    “Cô có nghĩ mình sẽ có điều kiện thuận lợi để đưa con tới một môi trường tốt hơn, sau khi ký kết hợp đồng này?” hay những cách hỏi khác bạn có thể nghĩ ra.

    “Vui thật! Có phải tụi trẻ vừa tạo thêm công ăn việc làm sau khi kết thúc hợp đồng không?”

    “Chuyện này có liên quan gì tới Romeo và Juliette không? Bạn sẽ biết ngay thôi!”.

    Câu hỏi giúp củng cố sự tập trung của người nghe.

    Việc đặt câu hỏi giúp bạn rút ngắn được thời gian thuyết phục thay vì đoán mò suy nghĩ của người khác. Một số câu hỏi thường thấy là kiểu câu hỏi đuôi.

    “Có phải lúc nãy bạn muốn đọc hết chuyện tình của Romeo và Juliette phải không?”

    Câu hỏi là một cách ra lệnh khéo léo.
    Có một người bạn đứng trước mặt, khi bạn đang ngồi làm việc. Người này không thực sự thân thiết. Bạn sẽ cảm thấy thế nào, khi người đó nói với bạn một câu kiểu như sau:

    Người đầu tiên nói: “đưa tôi quyển sách trên bàn’’ (quyển sách của một người khác nữa).

    Người thứ hai nói: “tôi muốn thử cây viết của bạn. Cho tôi mượn chút nhé’’

    Người thứ ba nói: “tôi có thể mượn cục gôm của bạn một chút được không?’’

    Trong trường hợp trên chỉ có một trường hợp bạn thấy hài lòng nhất.

    “Theo bạn câu nói của người nào làm bạn hài lòng nhất?”

    Có phải người thứ ba không?

    Tại sao lại như vậy?

    Đơn giản hai người đầu chỉ ra lệnh trong khi người thứ 3 đặt câu hỏi. Và trong câu hỏi (thứ 3) quyền quyết định thuộc về người nghe (tức bạn) người được hỏi sẽ cảm thấy mình quan trọng hơn trong đa số trường hợp.

    Trong văn chương cũng như ngôn ngữ. Dấu chấm hỏi (?) có quyền năng hơn dâu chấm than (!).

    “Tại sao lại gây ra những phiền lòng không đáng có chỉ vì vài câu ra lệnh khinh suất?”

    Về cảm xúc con người luôn muốn được hỏi ý kiến và một khi bạn chịu mở lời. Họ sẽ có xu hướng làm điều bạn muốn. Hãy dùng câu hỏi thay cho những mệnh lệnh (nếu bạn muốn tạo thiện cảm với đối phương).

    Chỉ cần đặt câu hỏi đúng mối bận tâm. Những yêu cầu của bạn sẽ trở nên thuyết phục hơn. Và người đối diện sẽ yêu quý bạn hơn. Yêu cầu lúc đó sẽ là bạn phải hỏi (vì cảm nhận và lợi ích của đối phương).

    “Bạn muốn tự tìm bài đăng về Romeo & Juliette trong các bài được đăng hay đăng ký thành viên trang web để biết được ngay khi bài viết đó xuất hiện?”

    “Xin hứa trước tình yêu của Romeo và Juliette. Nếu bạn muốn gì, tôi cũng yêu quyết định của bạn”.

    Câu hỏi giúp củng cố sự tự tin của chính bạn.
    Phần này là một phần không liên quan tới tiến trình giao tiếp thôi miên. Nó thường gắng chặt với việc giao tiếp với chính bản thân bạn. Câu hỏi lúc này có tác dụng rất khác. Khi bạn thực hiện việc thôi miên cảm xúc bản thân phương pháp này thường để khẳng định tinh thần.

    Ví dụ: “tại sao tôi giàu?” câu hỏi này trong suy nghĩ sẽ buộc bạn đưa ra động cơ để bạn phải làm điều đó. Thường thì động cơ mạnh nhất không đến từ chính bạn (nó đến từ những người bạn thật sự quan tâm).

    Phương pháp này thuộc về kiểu tự ám thị. Một cách để chuyển hóa năng lượng tình dục sang một dạng năng lượng hữu ích. Napoleon người được mệnh danh là “người tạo ra các triệu phú” có đề cập nó trong một cuốn sách của ông. Nội dung này sẽ không để cập ở đây.

    Việc bạn cần làm

    Giờ thì bạn đã đọc qua các đặc điểm và dạng của câu hỏi tác động cảm xúc. Nỗ lực của tôi đã được đền đáp. Để sớm đạt kỹ năng. Bạn phải thường xuyên dùng câu hỏi cho đến khi nào nó trở thành tự nhiên. Mỗi khi bạn nói chuyện vì người khác hãy thử ứng dụng nó ngay. Bạn sẽ sớm thấy được sự khác biệt.

    “Ôi! Romeo và Juliette kiệt tác đó đã nằm ẩn khuất nơi nào?”

    “Bạn có muốn là “thành viên” và đọc bài viết về Romeo và Juliette ngay không?”

    Chúc cho mọi điều tốt nhất sẽ đến với bạn, khi dùng kỹ năng này.

    Nội dung của những kỹ năng sinh viên có thể tự học xem tiếp ở đây.
     
  2. Tiện ích Mua-Bán trên 5giay.vn (Mobifone, Vinafone, Viettel)
    UP 9610914 gửi 8177 UP 9610914 HOT gửi 8577
    Topic của bạn sẽ lên đầu Topic của bạn sẽ có 5giay hot nổi bật
    5GIAY 0 gửi 8777
    Nạp tài khoản & Lên lịch Up topic tự động
  3. Đang tải...

Chia sẻ trang này