Tìm kiếm bài viết theo id

Nhà mạng MobiFone thể hiện khả năng giữ khách hàng trong chiến dịch MN

Thảo luận trong 'Sim Số Đẹp,Sim 4G' bắt đầu bởi Iservice.hanoi, 14/5/19.

ID Topic : 9345350
  1. Iservice.hanoi Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    22/1/15
    Tuổi tham gia:
    9
    Bài viết:
    86
    Kết quả chuyển mạng giữ số mới nhất đã thể hiện được phần nào đánh giá, sự lựa chọn của khách hàng về các mạng viễn thông trên thị trường

    Nhà mạng MobiFone thể hiện khả năng giữ khách hàng trong chiến dịch MN

    Những con số biết nói

    Sau hơn 5 tháng thực hiện chuyển mạng giữ số, ngày 30.4.2019, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã cập nhật số liệu tình hình thực hiện chuyển mạng giữ số của các nhà mạng Viettel, MobiFone, Vinaphone và Vietnamobile.

    Đáng chú nhất là cuộc "dịch chuyển" của khách hàng đã có khoảng cách nhất định. Ngoại trừ Vietnamobile quá yếu, "tam đại gia" là Viettel – MobiFone – Vinaphone đã có sự phân hóa khá rõ rệt.
    Nhà mạng MobiFone thể hiện khả năng giữ khách hàng trong chiến dịch MN - 1

    Trong số 3 nhà mạng lớn hiện nay, Viettel đang là có số lượng khách hàng chuyển đi lớn nhất. Cụ thể, chỉ riêng trong tháng 4/2019 , đã có hơn 72.000 khách hàng có nhu cầu rời mạng trên tổng số 180.000 thuê bao đăng ký rời khỏi nhà mạng này tính lũy kế từ 16/11/2018. Tiếp đến, xếp thứ 2 là nhà mạng VinaPhone, theo đó, trong tháng 4/2019, có hơn 51.000 thuê bao đăng ký rời mạng. Và tính từ 16/11/2018 đến nay, Vinaphone có hơn 115.000 khách hàng đăng ký rời khỏi mạng. Nhà mạng có lượng khách hàng đăng ký chuyển đi ít nhất trong "tam đại gia" là MobiFone. Trong tháng 4/2019, chỉ có hơn 33.000 thuê bao muốn rời mạng và tổng số sau 5 tháng, con số này được ghi nhận là 78.000 thuê bao đăng ký.

    Đặc biệt, tỷ lệ đồng ý chuyển mạng thành công đi của các nhà mạng cũng có sự cải thiện rõ rệt. Đứng đầu là nhà mạng Viettel với 83,3 % thành công trong tháng 4/2019, tiếp đến là MobiFone với 69,6 %, đây là sự nỗ lực lớn của nhà mạng này và Vinaphone với 63,4 % , cuối cùng là Vietnammobile với 48,4%.

    Trên thực tế, trong các chỉ số của dịch vụ chuyển mạng giữ số thì chỉ số khách hàng muốn rời mạng là một chỉ số vô cùng quan trọng, giúp các nhà mạng nhìn lại mình, điều chỉnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Có rất nhiều lý do, nhưng tựu trung lại vẫn là các vấn đề về giá cước, chất lượng hạ tầng mạng và chăm sóc khách hàng.

    Một chỉ số khác là chỉ số thuê bao rời đi thành công. Sau hơn 5 tháng, Viettel đang là nhà mạng có số thuê bao rời đi thành công lớn nhất, với hơn 158.000 thuê bao, Vinaphone có hơn 82.000 thuê bao và MobiFone là hơn 48.000 thuê bao. Con số này có thể nói lên vấn đề chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.

    Ví dụ như khách hàng khi muốn chuyển mạng giữ số, nhân viên một số nhà mạng sẽ hỏi rất kỹ càng nguyên nhân vì sao khách hàng chuyển mạng giữ số rồi sau đó lên phương án xử lý. Nếu sóng yếu, nhà mạng sẽ cải thiện bằng việc lắp thêm trạm. Nếu khúc mắc giá cước, không hài lòng dịch vụ, nhân viên sẽ xử lý làm sao để khách hàng hài lòng. Qua tất cả các bước, các biện pháp nếu khách hàng vẫn quyết rời mạng thì nhà mạng sẽ xử lý để khách hàng chuyển đi. Thông tin từ một nhà mạng cho biết, 40% khách hàng đã thay đổi ý định chuyển mạng sau khi họ nhận được sự chăm sóc tận tình, giải quyết thấu đáo các khúc mắc của khách hàng muốn chuyển mạng. Đây thực sự là thử thách đối với công tác chăm sóc khách hàng của tất cả các nhà mạng.

    Chuyển mạng giữ số là một chiếc nhiệt kế đo sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ viễn thông mà họ đang sử dụng. Ở thời điểm mà giá cước của các nhà mạng tương đương nhau, số lượng trạm phát sóng và chất lượng mạng lưới các mạng dần tương đồng thì nhà mạng nào chăm sóc khách hàng tốt, nhận được sự tin yêu của khách hàng chắc chắn sẽ giữ chân và thu hút được nhiều khách hàng hơn./


    Ánh Dương

    Theo Nhịp Sống Kinh Tế
     
  2. Iservice.hanoi Thành Viên Cấp 1

    MobiFone triển khai IPv6, sẵn sàng cho mạng 5G

    Đại diện MobiFone cho biết, việc triển khai IPv6 sẽ giảm bớt gánh nặng tài nguyên IPv4 cạn kiệt khi số lượng thuê bao data, dịch vụ mới tăng nhanh.


    Vì vậy, MobiFone đã triển khai IPv6 để sẵn sàng cho mạng 5G và cho chiến lược đi đầu trong chuyển đối số.

    Nhà mạng MobiFone thể hiện khả năng giữ khách hàng trong chiến dịch MN
    Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Tổng giám đốc MobiFone khẳng định các chỉ tiêu chất lượng của các dich vụ trên hạ tầng IPv6 của MobiFone đều ổn định, sẵn sàng cho 5G

    Ngày 6/5/2019, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Ngày IPv6 năm 2019 với chủ đề “Khai trương, chuyển đổi, cung cấp dịch vụ IPv6 trong các cơ quan, tổ chức nhà nước và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số”. Tham dự sự kiện có Lãnh đạo Bộ TT&TT, đại diện các doanh nghiệp trong ngành viễn thông -CNTT như Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, CMC, VCCorp, FPT Telecom…

    Tại sự kiện này, đại diện MobiFone, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết, từ năm 2018, mạng lưới của MobiFone đã hoàn thành khai báo sẵn sàng cho IPv6 theo cơ chế Dualstack IPv4v6. Sau khi triển khai, các chỉ tiêu chất lượng của các dich vụ trên hạ tầng IPv6 của MobiFone đều ổn định. Trong tương lai, MobiFone sẽ cân nhắc triển khai IPv6 only tùy theo tình hình thực tế.

    Nhằm hỗ trợ khách hàng có thể sử dụng và trải nghiệm các dịch vụ trên hạ tầng IPv6, MobiFone đã làm việc với các nhà cung cấp thiết bị đầu cuối lớn để cập nhật cấu hình IPv4v6 trên điện thoại khách hàng sử dụng. Đến thời điểm này, Samsung và Apple đã hợp tác với MobiFone hoàn thành cập nhật hệ điều hành hỗ trợ IPv4v6 cho khách hàng.

    Bình luận về tầm quan trọng của việc triển khai IPv6 cho mạng di động 4G, 5G hiện nay, đại diện MobiFone cho rằng, việc triển khai IPv6 sẽ giảm bớt gánh nặng tài nguyên IPv4 cạn kiệt khi số lượng thuê bao data tăng nhanh, đồng thời cho phép phát triển các loại hình dịch vụ mới trong cuộc cách mạng 4.0 như IoT, thực tế ảo, thành phố thông (smart city), chuyển đổi số…

    Trong mạng di động thế hệ 4G, 5G, giao thức IPv6 hỗ trợ hoạt động mạng lưới, dịch vụ tốt hơn, đơn giản kiến trúc mạng, cho phép trải nghiệm tới người dùng tốt hơn và hỗ trợ mạng lưới bảo mật nhiều lớp. Hiện tại, các nhà mạng di động lớn trên thế giới đã triển khai mặc định IPv6 cho mạng di động 4G, 5G. Một số bắt đầu thực hiện quá trình gỡ bỏ hoạt động IPv4 khỏi mạng lưới và trung tâm dữ liệu, hướng đến sử dụng thuần IPv6 (native IPv6) để giảm độ phức tạp và chi phí quản lý.

    Nhà mạng MobiFone thể hiện khả năng giữ khách hàng trong chiến dịch MN - 1

    Ngày 23/4/2019 vừa qua, Bộ TT&TT đã cấp phép triển khai thử nghiệm mạng và dịch vụ viễn thông 5G cho MobiFone tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh. Lãnh đạo MobiFone cho biết, MobiFone đang làm việc với các nhà cung cấp thiết bị để chuẩn bị cho việc này. Công nghệ 5G có ưu điểm về độ trễ thấp, tốc độ data vượt trội so với 4G.

    Vì vậy, việc thử nghiệm này là bước quan trọng để MobiFone đánh giá về công nghệ và thị trường trước khi triển khai cung cấp dịch vụ chính thức. MobiFone đề nghị Bộ TT&TT cho phép các nhà mạng sử dụng băng tần mà các nước đang lựa chọn như 3.5 - 3.8 GHz, 26Ghz. Bên cạnh đó, MobiFone cũng nghiên cứu phát triển các sản phẩm, hệ sinh thái cho 5G để có thể khai thác hiệu quả những tính năng ưu việt của công nghệ mạng 5G.

    Theo đánh giá của MobifFone, nếu 5G được coi là chìa khoá để tiến tới thế giới Internet vạn vật bền vững thì việc triển khai IoT không thể tách rời ứng dụng IPv6. Vì vậy, việc triển khai IPv6 cũng là sẵn sàng cho các dịch vụ sẽ được triển khai trên nền 5G trong tương lai.

    Theo thống kê của Google, tính đến tháng 2/2019, tỉ lệ ứng dụng IPv6 của Việt Nam đã vượt trên 31% với hơn 15 triệu người sử dụng IPv6 (6,8 triệu khách hàng di động 3G/4G được hỗ trợ IPv6). Với kết quả này, Việt Nam xếp thứ 2 Đông Nam Á (sau Malaysia), xếp thứ 3 Châu Á – Thái Bình Dương (sau Ấn Độ, Malaysia) và xếp thứ 06 trên thế giới về tỉ lệ ứng dụng IPv6. Có thể khẳng định, nguồn tài nguyên IPv6 tại Việt Nam hiện đã sẵn sàng để phát triển 4G/LTE, 5G và IoT.

    QUỲNH CHI
     

Chia sẻ trang này