Tìm kiếm bài viết theo id

PR Marketing: Điều gì ở ứng viên mà nhà tuyển dụng cần

Thảo luận trong 'Việc Làm - Học Hành' bắt đầu bởi Vunguyen179, 19/11/19.

ID Topic : 9426556
  1. Vunguyen179 Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    23/5/16
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    87
    Nếu bạn là sinh viên ngành kinh tế và đã dạo qua các trang tuyển việc làm hẳn bạn rất hiểu việc làm Marketing hiện nay vô cùng hot. Trong bài viết này chúng ta cùng hiểu công việc PR Marketing nhé!

    PR Marketing làm gì?

    PR Marketing hay quan hệ công chúng là 1 phần nằm trong lĩnh vực Marketing, những người làm quan hệ công chúng là người chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, hướng đến sự chú ý, nhận diện và lấy được cảm tình của khách hàng, giúp tăng nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu của doanh nghiệp. Người làm quan hệ công chúng cũng cần nắm bắt được những thay đổi trong hành vi khách hàng giúp có định hướng đúng đắn trong việc phát triển thương hiệu, tăng thị phần, doanh thu cho doanh nghiệp. Ngành quan hệ công chúng cũng có thể coi như một kênh truyền thông tiếp thị, là cầu nối giữa doanh nghiệp với đối tượng hướng đến và đều nhằm đến mục đích cuối cùng là truyền thông tiếp thị tạo ra hình ảnh riêng cho thương hiệu. Những hoạt động của quan hệ công chúng không thể nhìn thấy rõ ràng như content marketing hay SEO nhưng nó giúp mang lại sự chú ý dài lâu của dư luận và khách hàng, tạo những nền tảng để phát triển vững chắc để phát triển.

    PR Marketing: Điều gì ở ứng viên mà nhà tuyển dụng cần
    Tuyển PR Marketing làm gì. Nguồn ảnh Internet​

    Hiện nay khó có thể xác định được hết những hoạt động của người làm quan hệ công chúng trong doanh nghiệp bởi phạm vi công việc của họ rất rộng và đa dạng. Đa phần nhân viên PR sẽ tập trung hoạt động trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện, quan hệ và làm việc với truyền thông, giải quyết bất ổn, khủng hoảng với các bên liên quan. Ngoài ra nhân viên quan hệ công chúng cũng là người phụ trách các hoạt động truyền thông nội bộ, mời gọi tài trợ cũng như cung cấp thông tin.

    Người làm quan hệ công chúng sẽ tổ chức các sự kiện như họp báo, giới thiệu sản phẩm, hội nghị với khách hàng, các cuộc thi... nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của báo giới và đối tượng hướng đến, nhờ đó giúp tăng độ nhận diện công chúng của thương hiệu.

    Thông thường một ngày, các nhân viên PR Marketing phải bận rộn với rất nhiều công việc: Kiểm tra các hoạt động viết lách và biên tập các văn bản, tài liệu như: bài quảng cáo, thông cáo báo chí, bản tin nội bộ, diễn văn.... Lập kế hoạch và chịu trách nhiệm tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp. Nhân viên quan hệ công chúng cũng phải phối hợp với các phòng ban khác trong doanh nghiệp để nắm bắt được đối tượng khách hàng nhằm phát triển kinh doanh. Thu thập thông tin, nghiên cứu, phân tích thị hiếu khách hàng và đưa ra ý kiến tư vấn cho cấp lãnh đạo về các vấn đề liên quan tới hình ảnh của thương hiệu doanh nghiệp. Trong công việc của mình, các nhân viên quan hệ công chúng luôn phải ý thức được “Xây dựng và cải thiện các mối quan hệ là một phần quan trọng trong công việc của mình”.

    Cơ hội nghề nghiệp ngành PR Marketing
    PR Marketing: Điều gì ở ứng viên mà nhà tuyển dụng cần - 1
    Tuyển PR Marketing làm gì. Nguồn ảnh Internet​

    Hiện nay các doanh nghiệp tạo ra nhu cầu việc làm bán hàng rất nhiều và trong đó tuyển PR Marketing rất lớn, và công việc này được trả mức lương cực kỳ hậu hĩnh. Những bạn trẻ tốt nghiệp chuyên về ngành quan hệ công chúng có thể làm việc tại các doanh nghiệp truyền thông chuyên nghiệp hoặc trong bộ phận truyền thông của doanh nghiệp. Nhân viên quan hệ công chúng cũng làm được rất nhiều công việc liên quan như phóng viên tại các cơ quan báo chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình; chuyên viên quảng cáo, tiếp thị, marketing, tại các doanh nghiệp....

    Mức lương cho nhân viên Pr Marketing hiện nay cũng rất cao so với khối ngành Marketing nói chung. Theo đó, nhân viên PR sẽ nhận được mức lương hấp dẫn ngay từ khi mới vào nghề là từ khoảng 7-15 triệu/tháng, thậm chí là còn có thể cao hơn tùy vào khả năng và kinh nghiệm. Đối với người làm PR chuyên nghiệp được gọi là chuyên viên và làm ở các doanh nghiệp lớn thì thu nhập có thể lên tới 600-1000 USD (12- 20 triệu VNĐ). Riêng với cấp quản lý thì mức lương không dưới 1000-2500 USD (khoảng 20-50 triệu VNĐ)…

    Doanh nghiệp tuyển PR Marketing dựa vào những tiêu chí nào?
    Trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, các doanh nghiệp có được sự hỗ trợ lớn để phát triển và mở rộng, tạo nên một thị trường kinh doanh sôi động với hàng loạt những tên tuổi thương hiệu lớn ra đời và cạnh tranh mỗi ngày. Trong một môi trường đầy rẫy những thương hiệu lớn và nổi bật, việc tạo dựng được dấu ấn khiến khách hàng nhớ mặt nhớ tên là phương pháp duy nhất để tồn tại và gặt hái thành công. Từ đó, ngành marketing ra đời giúp các doanh nghiệp có thể giải quyết khâu quảng bá sản phẩm và thương hiệu. do đó người làm Marketing phải biết nhu cầu của khách hàng là gì, khai thác những nhu cầu mong muốn đó để đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Để hoàn thành được nhiệm vụ chung này, người làm marketing phải xác định được các nhu cầu của khách hàng tiềm năng, xác định khả năng thu lợi từ thị trường này, xác định các mặt hàng, dịch vụ có thể cung cấp và cuối cùng có thể kêu gọi một cộng đồng kinh doanh văn mình hướng tới lợi ích của khách hàng.

    PR Marketing: Điều gì ở ứng viên mà nhà tuyển dụng cần - 2
    Tuyển PR Marketing những điều cần biết. Nguồn ảnh Internet​

    Trong nghề marketing có một lĩnh vực nhỏ hơn cũng đang nhận được sự quan tâm của giới trẻ đó là PR (Public Relations) - Quan hệ công chúng. PR đang ngày càng phổ biến hơn khi hầu hết doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức đều cần đội ngũ chuyên viên để kết nối với khách hàng. Vậy các doanh nghiệp tuyển PR Marketing để làm gì, tuyển PR Marketing dựa trên những tiêu chí nào?

    Giao tiếp tốt
    PR Marketing: Điều gì ở ứng viên mà nhà tuyển dụng cần - 3
    Tuyển PR Marketing cần tố chất gì. Nguồn ảnh Internet​

    Tất cả những chuyên gia PR tài năng nhất hiện nay đều là những người có khả năng giao tiếp cực kỳ tốt, những người này phải biết làm chủ cuộc trò chuyện giúp khai thác được tối đa những mục tiêu, phương hướng. Kỹ năng giao tiếp tốt còn giúp người làm PR xây dựng và mở rộng mối quan hệ với nhiều đối tượng ở các lĩnh vực khác nhau như: truyền thông, báo chí, nhà sản xuất…

    Yêu thích các hoạt động, tổ chức sự kiện
    Đây là yếu tố cần phải có để trở thành một nhà quan hệ công chúng tài năng. Bạn sẽ phù hợp với nghề quan hệ công chúng nếu bạn thích tham gia các sự kiện ngay từ khi còn đi học, tham gia tổ chức, biên đạo, và tự tin vào năng lực của bản thân, có mục tiêu trở thành người lãnh đạo chính là những tố chất mà doanh nghiệp tìm kiếm ở một nhân viên quan hệ công chúng.

    Không chỉ vậy nếu bạn có khả năng viết lách và trình bày ý tưởng, có thể nảy ra ý tưởng từ bất kỳ sự kiện nào xảy ra hàng ngày, hàng giờ trong đời sống và luôn mong muốn được áp dụng ý tưởng đó để thu hút được sự chú ý của mọi người thì xin chúc mừng đó cũng là một tố chất của một nhà quan hệ công chúng tiềm năng. Từ sở thích này hãy biến nó thành khả năng, áp dụng vào việc sáng tạo nội dung thương hiệu giúp hấp dẫn được công chúng và giúp thương hiệu thành công.

    Cẩn thận và hoàn thành công việc đúng kế hoạch
    PR Marketing: Điều gì ở ứng viên mà nhà tuyển dụng cần - 4
    Tuyển PR Marketing cần tố chất gì. Nguồn ảnh Internet​

    Cẩn thận là tiêu chí cốt lõi của người làm quan hệ công chúng, chỉ một lỗi sai nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của cả một thương hiệu. Đồng thời người làm quan hệ công chúng cũng cần tuân thủ thời gian và hoàn thành công việc đúng tiến độ giúp không bỏ lỡ thời cơ quảng bá thương hiệu.

    Trên đây là những tiêu chí doanh nghiệp khi tuyển PR Marketing cũng như những lợi ích mà người làm nghề quan hệ công chúng có thể nhận được, hi vọng có thể giúp người trẻ xác định được khả năng của bản thân và đưa ra quyết định nghề nghiệp đúng đắn nhất. Giờ đây, các bạn có thể hãy tạo cv đẹp rồi ứng tuyển ngay thôi! Chúc may mắn!
     

Chia sẻ trang này