Tìm kiếm bài viết theo id

Sự kiện trực tuyến - xu thế mới của ngành sự kiện trong mùa dịch

Thảo luận trong 'Việc Làm - Học Hành' bắt đầu bởi viettimes, 15/8/20.

ID Topic : 9519011
  1. viettimes Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/8/20
    Tuổi tham gia:
    3
    Bài viết:
    13
    Trong thời điểm cả đất nước chung sức chống lại dịch bệnh, rất nhiều ngành nghề đang phải đối mặt với tình trạng “khủng hoảng”, khó khăn, và tổ chức sự kiện cũng không ngoại lệ. Hàng loạt sự kiện có quy mô lớn trên thế giới lần lượt bị hủy do lo ngại ảnh hưởng của dịch. Tại Việt Nam, thực hiện chính sách phòng chống dịch của Nhà nước, hầu hết các sự kiện đều hủy bỏ hoặc hoãn vô thời hạn. Trước tình hình này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn tổ chức sự kiện trực tuyến để thay thế cho các sự kiện offline và điều này đã mở ra một xu thế mới cho ngành sự kiện.


    Sự kiện trực tuyến lên ngôi trong mùa dịch

    Thực tế, việc tổ chức các sự kiện trực tuyến đã có mặt từ rất lâu, nhưng chỉ đến thời điểm dịch Corona bùng phát mới phát triển mạnh và trở thành giải pháp hàng đầu cho các doanh nghiệp. Hàng loạt tờ báo, tạp chí uy tín quốc tế ghi nhận, tính đến đầu tháng 4 năm nay, đã có hàng trăm sự kiện trực tuyến được tổ chức với sự tham gia của gần 100.000 người. Những ông lớn như Google, Facebook, Microsoft là những người dẫn đầu xu thế này. Ngay cả trong lĩnh vực chính trị, lãnh đạo các nước cũng sử dụng hình thức trực tuyến cho các cuộc họp, hội nghị để đảm bảo an toàn.

    Trước sự phát triển của khoa học công nghệ, các sự kiện trực tuyến ngày càng phổ biến. Trong thời điểm hàng loạt sự kiện bị hủy do dịch corona, nhiều doanh nghiệp và đơn vị tổ chức sự kiện đã lựa chọn hình thức sự kiện trực tuyến do đáp ứng được yêu cầu hạn chế tiếp xúc trực tiếp nơi công cộng. Với ưu điểm tương tác trực tiếp với số lượng lớn người xem trong thời gian ngắn, nhanh chóng và hạn chế tập trung đông người, dễ dàng chia sẻ và tham gia, các sự kiện trực tuyến đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các tổ chức, doanh nghiệp.

    Sự kiện trực tuyến - xu thế mới của ngành sự kiện trong mùa dịch

    Các nghệ sĩ tổ chức liveshow trực tuyến “Hướng về Đà Nẵng” trên mạng xã hội


    Hạn chế của hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến

    Tuy nhiên, các sự kiện trực tuyến cũng có nhiều hạn chế. Hiện nay, các phần mềm được sử dụng phổ biến nhất cho hình thức này là Zoom, Skype, Facebook, Youtube, Instagram,... Tuy nhiên, một số ứng dụng đang gặp phải vấn đề về bảo mật cũng như đường truyền, điều này có thể gây gián đoạn sự kiện. Bên cạnh đó, tính tương tác trong các sự kiện trực tuyến không cao cũng như không đem lại cảm xúc chân thật như các sự kiện offline cũng là một hạn chế của hình thức này.


    Mặc dù vậy, tổ chức các sự kiện trực tuyến cũng là một biện pháp tối ưu nhất trong mùa dịch, vừa đảm bảo an toàn, vừa đáp ứng được các yêu cầu về nội dung, mục đích và thời gian tổ chức theo đúng lịch trình của các cá nhân, doanh nghiệp.


    Viettimes – Đơn vị tổ chức sự kiện trên 20 năm kinh nghiệm

    Hotline: 0868818881

    Website: https://viettimesmedia.com/

    Trụ sở chính: Toà Hồ Gươm plaza, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
     

Chia sẻ trang này