Tìm kiếm bài viết theo id

SỰ QUAY LẠI CỦA ĐẠI DỊCH COVID - 19 VÀ KHOA HỌC HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG

Thảo luận trong 'Việc Làm - Học Hành' bắt đầu bởi 1azmediadanang, 4/5/21.

ID Topic : 9600374
  1. 1azmediadanang Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Bài viết:
    21
    COVID - 19 VÀ KHOA HỌC HÀNH VI

    Nỗi sợ về những điều chưa biết

    Nỗi sợ hãi về những điều chưa được biết tới nằm sâu trong phần não bò sát của chúng ta. Một chủng virus mới, với sự nguy hiểm đáng báo động lan nhanh trên toàn thế giới, chắc chắn phải làm cho loài người cực kỳ thận trọng.

    Khi phải đối mặt với rất nhiều thương hiệu, xu hướng của người tiêu dùng là thận trọng. Họ sẽ bị thu hút bởi những điều quen thuộc và gần gũi hơn là sự mới mẻ và bí ẩn.

    Sự thiên vị vô thức

    Các chiến dịch marketing của đa số thương hiệu cũng chạy theo xu hướng, các đề tài nóng bỏng để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, chỉ có những quảng cáo và chiến dịch truyền thông xuất hiện nhiều nhất mới khiến người tiêu dùng nghĩ rằng thương hiệu này phổ biến hơn nhiều so với thực tế.

    ĐỐI PHÓ VỚI TÌNH TRẠNG TRƯỚC MẮT NHƯ THẾ NÀO?

    Điều chỉnh các kênh media dựa trên tâm lý người tiêu dùng

    Đầu tiên, các marketers cần điều chỉnh nội dung truyền thông dựa vào tâm trạng và mong muốn của người tiêu dùng.

    Trong khi dịch bệnh bùng phát, việc duy trì uy tín thương hiệu với quảng cáo lợi ích công cộng nên được ưu tiên hơn là các chương trình khuyến mãi bán hàng, truyền thông sản phẩm hay nỗ lực tăng awareness.

    Các kênh truyền thông cần kết hợp một cách khéo léo. AZ Media Đà Nẵng đề xuất kế hoạch media mix như sau.

    Giảm thiểu: Quảng cáo “ngoài nhà” – OOH (rạp chiếu phim, sân bay, ga tàu...)

    Gia tăng: Digital Marketing (mạng xã hội, video ngắn, trang web tin tức, xã hội...)

    Duy trì: Video trực tuyến, over-the-top (tin tức, dramas)


    Những thay đổi hành vi người tiêu dùng trong tương lai

    Lượng truy cập nội dung trực tuyến tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới

    Khi những dấu hiệu của mảng giao thông, bán lẻ, du lịch không mấy khả quan, thì những “người chiến thắng” rõ ràng là người chơi trong phạm vi tiêu dùng trực tuyến. Tiêu dùng trực tuyến bao gồm các lĩnh vực đào tạo online, trò chơi online, livestream, làm việc từ xa, …

    Sự chuyển dịch hành vi mua sắm đối với thương mại điện tử


    Khi dịch bệnh bùng phát và mọi người được đề nghị hạn chế ra khỏi nhà, các hành vi mua sắm trước đây sẽ phải thay đổi. Thương mại điện tử là lựa chọn tối ưu và an toàn cho tất cả mọi người. Đa dạng các loại sản phẩm cùng thời gian vận chuyển ngắn là ưu điểm nổi bật của loại hình mua sắm này.

    Các dịch vụ digital mới ra đời để đối phó với dịch bệnh “dài hơi”


    WeChat, một ứng dụng có tỉ lệ tiếp cận cao nhất ở Trung Quốc gần đây đã có thêm mục “Sức khỏe”, bao gồm khả năng theo dõi dữ liệu về dịch bệnh theo thời gian thực ở mỗi tỉnh. WeChat Work, ứng dụng giao tiếp doanh nghiệp của Tencent cũng phát hành một bộ tính năng mới nhằm hỗ trợ mọi người làm việc từ xa, chẳng hạn như tổ chức cuộc họp online lên đến 300 người.

    Tại Việt Nam, Viettel cũng đã hoàn thiện ứng dụng “Sức khỏe Việt Nam” theo yêu cầu của Bộ Y tế để giúp người dân trang bị kiến thức phòng bệnh.

    • · Nền tảng kiến thức chuẩn mực và thực tế nhất về Digital Marketing
    • · Cập nhật liên tục những ứng dụng mới nhất trong lĩnh vực SEO Marketing
    • · Gỡ rối những khó khăn trong nghề khi ứng dụng marketing trong thực tế
     
  2. Tiện ích Mua-Bán trên 5giay.vn (Mobifone, Vinafone, Viettel)
    UP 9600374 gửi 8177 UP 9600374 HOT gửi 8577
    Topic của bạn sẽ lên đầu Topic của bạn sẽ có 5giay hot nổi bật
    5GIAY 0 gửi 8777
    Nạp tài khoản & Lên lịch Up topic tự động
  3. Đang tải...

Chia sẻ trang này