Tìm kiếm bài viết theo id

Suzuki Hayabusa 'xuống đời' thành GSX-R1100

Thảo luận trong 'Chuyện trò Xe máy' bắt đầu bởi joyce, 21/3/18.

ID Topic : 9095082
Ngày đăng:
21/3/18 lúc 15:15
  1. joyce Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    28/2/18
    Tuổi tham gia:
    0
    Bài viết:
    411
    Từ một chiếc Suzuki Hayabusa đời 2000 bị hỏng động cơ, một tay độ đến từ Thụy Sỹ đã phục chế và biến nó thành chiếc sportbike Suzuki GSX-R1100 hoài cổ.

    Suzuki Hayabusa 'xuống đời' thành GSX-R1100
    Ra mắt vào năm 1999, 'chim ưng' Suzuki Hayabusa vẫn luôn là huyền thoại tốc độ trong giới superbike. Một tay độ tại Thụy Sỹ vừa hoàn thành việc độ chiếc Hayabusa ngược lại thành mẫu xe tiền nhiệm Suzuki GSX-R1100.
    Suzuki Hayabusa 'xuống đời' thành GSX-R1100 - 1
    Ra mắt lần đầu vào năm 1986, Suzuki GSX-R1100 sở hữu kiểu dáng của một chiếc xe đua và cũng là mẫu xe khởi đầu của dòng GSX-R nổi tiếng của Suzuki cho tới tận ngày nay.
    Suzuki Hayabusa 'xuống đời' thành GSX-R1100 - 2
    Nhìn lướt qua, chiếc Hayabusa đời 2000 chẳng khác gì một chiếc GSX-R1100 được phục chế lại. Bằng cách kết hợp hai dòng xe nổi tiếng của Suzuki, tay độ Frank Dirla đã tạo ra một bản độ vừa có hiệu năng của một chiếc superbike hiện đại, vừa có kiểu dáng hoài cổ đầy tính biểu tượng.
    Suzuki Hayabusa 'xuống đời' thành GSX-R1100 - 3
    Bắt đầu từ một chiếc Hayabusa cũ nằm trong xưởng của Frank. Toàn bộ xích cam và dàn xu-páp của khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng bị phá hủy hoàn toàn. Frank đã phục chế lại hoàn toàn khối động cơ này về trạng thái nguyên bản với công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm.
    Suzuki Hayabusa 'xuống đời' thành GSX-R1100 - 4
    Sau đó, Frank nảy ra ý định độ lại phần vỏ của chiếc xe. Anh giữ lại khung chính của Hayabusa và chỉnh lại khung phụ phía sau để lắp phần đuôi của chiếc GSX-R1100. Tương tự, bộ quây gió phía trước của GSX-R1100 cũng đã được Frank chế lại để lắp vừa vào khung Hayabusa.
    Suzuki Hayabusa 'xuống đời' thành GSX-R1100 - 5
    Để có đủ bộ vỏ nguyên bản của GSX-R1100, Frank đã phải mua 3 bộ vỏ GSX-R1100 từ eBay. Ngoài ra, bình xăng nguyên bản của Hayabusa được gò lại để phù hợp với dàn vỏ mới.
    Suzuki Hayabusa 'xuống đời' thành GSX-R1100 - 6
    Toàn bộ hệ thống giảm xóc, phanh và mâm nguyên bản của Hayabusa đều được giữ nguyên. Tuy nhiên, Frank đã thiết kế những chiếc tem dán ''nhái'' theo các thương hiệu nổi tiếng Brembo và Ohlins bằng các từ tiếng Đức Bremse và Ohldrin.
    Suzuki Hayabusa 'xuống đời' thành GSX-R1100 - 7
    Cuối cùng là công đoạn thiết kế bộ tem dán đuôi GSX-R1300 với font chữ y hệt Suzuki GSX-R1100 trước đây. Đây cũng là điểm duy nhất bạn có thể phân biệt chiếc GSX-R1100 ''hàng nhái'' này với xe nguyên bản.
     
  2. Tiện ích Mua-Bán trên 5giay.vn (Mobifone, Vinafone, Viettel)
    UP 9095082 gửi 8079 UP 9095082 HOT gửi 8579
    Topic của bạn sẽ lên đầu Topic của bạn sẽ có 5giay hot nổi bật
    5GIAY 101846675 gửi 8779
    Nạp tài khoản & Lên lịch Up topic tự động
  3. Đang tải...
  4. em là giang hồ Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    1,251
    Xe nhìn chất và đẹp quá!
     

Chia sẻ trang này