Tìm kiếm bài viết theo id

Tại sao cần lập kế hoạch kinh doanh?

Thảo luận trong 'Việc Làm - Học Hành' bắt đầu bởi ActionCOACH, 18/11/20.

ID Topic : 9553015
  1. ActionCOACH Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    7/7/20
    Tuổi tham gia:
    3
    Bài viết:
    15
    Đây là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ phải thực hiện khi đối mặt với ý tưởng kinh doanh nào. Có rất nhiều lợi ích khi viết một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo, cho dù bạn đang thực hiện chiến lược mới để bắt đầu, thoát ra hay đã sẵn sàng để đạt được cấp độ tiếp theo. Quá trình này sẽ giúp bạn đặt ra các mục tiêu cụ thể, tập trung phát triển ý tưởng , xác định các điểm ưu tiên và lập ra kế hoạch để thực hiện nó như thế nào.

    Vậy làm thế nào để tạo ra một bảng kế hoạch kinh doanh hoàn hảo?

    Trước tiên, bạn phải hiểu rõ được lợi ích thật sự việc lập kế hoạch kinh doanh:

    • Kế hoạc kinh doanh là bao gồm kế hoạch bán hàng, tiếp thị và hoạt động kinh doanh của mình.
    • Giúp bạn xác đính các vấn đề và đưa ra giải pháp để khắc phục chúng. Từ đó sẽ tiết kiệm được thời gian quý báu.
    • Đặt ra được mục tiêu và hướng đi rõ ràng, cụ thể.
    • Đưa ra được số liệu thống kê, tính toán tài chính hiệu quả.
    • Một kế hoạch kinh doanh vững chắc, tạo ra được sự tin tưởng cho đội ngũ của bạn.
      Tại sao cần lập kế hoạch kinh doanh?
    Cách để lập ra kế hoạch kinh doanh:

    Để viết được một bảng kế hoạch kinh doanh hiệu quả, đúng trọng tâm thì việc đầu tiên bạn phải xác định chính xác khách hàng mà doanh nghiệp của mình đang hướng tới. Và cơ bản thì nên bao gồm những điều sau:

    • Giải thích lịch sử doanh nghiệp của bạn
    • Mô tả sản phẩm / dịch vụ của bạn; Bạn cung cấp giải pháp nào cho khách hàng mục tiêu của mình?
    • Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của ngành nghề mà doanh nghiệp của bạn hướng tới
    • Mô tả bản chất và sự phân bố của khách hàng hiện tại
    • Phân tích đối thủ cạnh tranh; các sản phẩm hoặc dịch vụ cạnh tranh là gì? Ai cung cấp chúng?
    • Chiến lược tiếp thị và bán hàng của bạn; vị trí thị trường và giá cả của bạn.
    • Bạn sẽ quảng bá như thế nào
    • Cơ cấu quản lý và nhân viên
    • Dự báo tài chính của bạn
    • Phân tích SWOT về Doanh nghiệp của bạn
    • Mô tả sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp
    Sau khi hoàn thành, hãy hỏi ý kiến của ban giám đốc hoặc người cố vấn chuyên môn để có những phản hồi, xem có bất kỳ điều nào là chưa hợp lý hoặc không rõ ràng?
    Nguồn ActionCOACH
     

Chia sẻ trang này