Tìm kiếm bài viết theo id

[Thảo luận] Cách chỉnh xăng và gió cho xe máy 2 bánh

Thảo luận trong 'Chuyện trò Xe máy' bắt đầu bởi deathvn, 16/9/08.

ID Topic : 452367
  1. ludu Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    Một cách chỉnh ralenti đơn giản nhất chỉ cần 3 bước.
    Ở nhà bạn chắc chắn phải có cái micro và cái máy tính với card âm thanh và loa rồi,phải không ?
    Đặt micro gần ống pô xe.
    Bước 1:
    - Tìm ốc ralenti ( ốc nằm ngang và có lò xo với xe số, còn ốc nằm ở bánh xe ga cũng có lò xo là của tay ga, có khi còn có tán lock nhỏ , phải mở nó ra mới chỉnh được)
    - Chỉnh ốc ralenli nầy sao cho tiếng lớn hơn tương đương với mức ga 30-40km/h
    Bước 2:
    - Ốc gió là ốc nghinh lên mà không có lò xo, chỉnh vào hay ra ốc nầy sao cho tiếng máy xe lớn hơn nữa, nếu chỉnh gió quá ít hay quá nhiều tiếng máy sẽ nhỏ lại, sau khi chỉnh đến "đỉnh gió", ngưng chỉnh ốc gió.
    Bước 3:
    - Mở ốc ralenti cho tiếng máy nhỏ lại từ từ , chú ý tiếng máy phải nổ đều và rõ từng tiếng một, và chắc tiếng.
    Rồ ga lên để test thử xem ga có bị hụp hay không, nếu hụp thì tăng ốc ralenti lên (xiết vào-tăng thêm ga))
    Chúc bạn thành công.
     
  2. longnguyen1 Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    3/4/06
    Tuổi tham gia:
    9
    Bài viết:
    229
    -ý kiến của tui,chỉnh ga ran ti thì tuỳ xe,chạy bao nhiêu km
    -đối với xe cũ,đầu tiên là coi cái lọc gió(hay còn gọi là pô-e,là 1 miếng mút làm nhiệm vụ cản bụi,phía trên bình xăng con 1 cái hộp đen đen ,mở ra là nó),thường thì 5000km thay 1 lần,đối với xe dream thì khoảng 6000k 1 miếng,hàng zin(hàng zin có 1 lớp oil trong mút,còn lô thì hem có), đồ lô thì 2000k ah.xe khác thì ko rõ lắm,nhưng nếu ko có thì mua 2 miếng chà nồi xanh xanh loại lớn cắt rồi ghép gắn vô cũng ok.xe mới chạy 5000km cũng phải test cái này
    -chùi bugi,lấy 1 cây sắt hình dạng như cây tăm(xin mấy cây kẹp tóc là ok),đổ chút xăng vào đầu bugi rồi chọt vô ngoáy.chỉnh khoảng cách bằng cây dũa móng tay sắt,dày đúng 1mm,kê vô gõ 1 phát sao cho khít là ok
    -làm 2 bước trên,chỉnh ốc gió củng chiều kim đồng hồ siết sao cho ko siết dc,nhả ra ,xe cũ thì 1,25-1,5 vòng,xe mới thì 1 vòng hơn 1 tí là dc.tuy ko phải là thợ máy,cũng ko đua xe nhưng chỉnh cách này thì xe ko bao giờ mất ga ran ti khi đừng đèn đỏ
    -đối với xe mới mua,chạy 10k km thì nên súc bình xăng con,còn xe chạy cũ trên 5 năm,trên 50k km thì nên thay lại dàn ron bình xăng con,vì nó sẽ bị xì ngay co xăng
     
  3. deathvn Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    6,656

    thanks bác đã chia sẽ kinh nghiệm, mà bác cho hỏi dàn ron bình xăng dỏm vậy hả bác? đi mới 50Km mà nó đã xì rồi à? :67:
     
  4. longnguyen1 Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    3/4/06
    Tuổi tham gia:
    9
    Bài viết:
    229
    ah ko,mình ghi 50k km =50 ngàn km đó bạn.ron bình xăng = cao su,bạn chạy bao nhiêu đó cây số thì cao su gì mà ko bị rã,bị teo lại chứ.thay cái này để tránh tình trạng đi trời nắng ga ran ti ngon lắm,còn trời mưa thì như hạch,ko giữ ga là tắt máy ah
     
  5. savio_thanhnhat Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    29/6/10
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    2,040
    em o gan nha anh ne..........giup em voi. em lo tay chinh tam bay ma mang ra tho cung chang bit tim dau ra tho uy tin nua....em cung hiu soso nhung cam giac van du xang.
     
  6. huyhoangtri Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    5/10/09
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    367
    Buổi sáng xe dream đề nổ máy , khi chạy hay bị lụp bụp có cách nào chỉnh xăng gió cho hết không,các pro chỉ mình với.Thank
     
  7. nguyen-exciterrc Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    29/1/12
    Tuổi tham gia:
    3
    Bài viết:
    657
    wa cho bac Hung excolour chinh bang may rat chinh,chinh 1 lan thoi k chinh nua
     
  8. quochieupham Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    xe mình JU 11 - lên pô ex 10 - chỉnh xăng gió như thế này - chia sẻ với AE. Mình vặn ốc gió vào hết - rồi xả ra 2 đền 2,5 vòng. Ốc galenty mình vặn nhỏ lại, đến khi tiếng mày nổ êm, ko tắt máy. Xăng xe rất tốt - 55, 57km. Đề 1 phát là lên, rất nhạy
     
  9. Tranggiangdaihai Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Tuổi tham gia:
    3
    Bài viết:
    5
    Xe đi cũ r bác có chỉnh xăng gió cũng chẵng ép phê bao nhiêu.
    Bác nghĩ cách tiết kiệm xăng cho con xe của bác thì bác đưa đi tiệm phục hồi bình xăng con hoặc đơn giản là bảo họ thay bộ kim đót mới là ổn.
     

Chia sẻ trang này