Tìm kiếm bài viết theo id

Thông tin cơ bản về hệ thống treo trên ô tô

Thảo luận trong 'Chuyện trò Ô Tô' bắt đầu bởi PhutungAHV, 6/6/18.

ID Topic : 9152615
Ngày đăng:
6/6/18 lúc 11:44
  1. PhutungAHV Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    22/5/18
    Tuổi tham gia:
    0
    Bài viết:
    7
    Hệ thống treo trên ô tô được phân loại theo: Bộ phận đàn hồi, bộ phận dẫn hướng và bộ phận giảm chấn
    1. Bộ phận đàn hồi:
    Tạo điều kiện cho bánh xe dao động, có tác dụng đưa tần số dao động của xe phù hợp với vùng tần số thích hợp với người sử dụng, đảm bảo độ êm dịu khi xe chuyển động.
    Bó nhíp (càng nhiều lá nhíp thì khả năng chịu tải càng cao nhưng độ êm dịu sẽ giảm xuống)

    Thông tin cơ bản về hệ thống treo trên ô tô

    Hệ thống đàn hồi


    2. Bộ phận giảm chấn:
    Có tác dụng dập tắt dao động của bánh xe và thân xe để đảm bảo cho bánh xe bám đường tốt hơn,tăng tính êm dịu và ổn định

    - Giảm chấn thủy lực (Đa số các xe hiện nay đều sử dụng loại này)

    - Ma sát cơ (các lá nhíp trên hệ thống treo cũng đóng 1 phần vai trò giảm chấn nhờ ma sát giữa các lá nhíp )

    Thông tin cơ bản về hệ thống treo trên ô tô - 1

    Ống giảm chấn thủy lực

    3. Bộ phận dẫn hướng:
    Có tác dụng xác định tính chất chuyển động của bánh xe đối với khung vỏ xe, Tiếp nhận và truyền lực, momen giữa bánh xe với khung vỏ xe.

    Hệ thống treo phụ thuộc:

    So với hệ thống treo độc lập thì các chi tiết ít và đơn giản hơn, độ bền cao và phù hợp với các loại ô tô tải. Do khối lượng phần không được treo lớn nên kém êm dịu và ổn định, xe dễ bị rung động,…Ở hệ thống treo phụ thuộc, hai bánh xe sẽ được nối với nhau bằng trục cứng, do đó, chỉ cần một bên bánh đi lên cao hoặc bị thụt hố, tổng thể xe vẫn bị rung lắc.

    Thông tin cơ bản về hệ thống treo trên ô tô - 2

    Hệ thống treo phụ thuộc

    Điểm cộng là cấu tạo đơn giản, ít chi tiết, việc bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn. Hai bánh xe được nối chắc chắn với nhau, nên xe sẽ ít bị nghiêng khi cua gấp. Điểm trừ của hệ thống này là giảm xóc có độ cứng lớn, ô tô sẽ không có được độ êm ái cao. Ngoài ra, khi một đầu bánh xe có sự dao động bất thường cũng sẽ làm xe sẽ bị lắc tương đối mạnh. Do có những đặc điểm riêng biệt trên, hệ thống này thích hợp với các dòng xe "nặng nề" như xe tải hoặc được đưa vào trục bánh sau ở các dòng xe phổ thông.

    Hệ thống treo độc lập:
    Các bánh xe được gắn với thân xe một cách độc lập nên chúng có thể dịch chuyển độc lập với nhau



    Thông tin cơ bản về hệ thống treo trên ô tô - 3

    Hệ thống treo độc lập

    Hệ thống treo là bộ phận quan trọng trong thiết kế của xe. Khi đi qua những đoạn đường "ổ gà" gồ ghề, hệ thống này loại bỏ những dao động thẳng đứng, hạn chế các ảnh hưởng cơ học đến khung và các chi tiết kim loại, tránh việc xe bị "chồm" lên quá nhiều, đồng thời đem lại sự thoải mái cho người ngồi trong xe.

    Thông tin cơ bản về hệ thống treo trên ô tô - 4Địa chỉ: 4B, Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    Thông tin cơ bản về hệ thống treo trên ô tô - 5ĐT: 04 3632 0875
    Thông tin cơ bản về hệ thống treo trên ô tô - 6Hotline: 01633 66 88 68
    Thông tin cơ bản về hệ thống treo trên ô tô - 7Webiste: phutungahv.com
    Thông tin cơ bản về hệ thống treo trên ô tô - 8️Email: phutungahv@gmail.com
     
  2. Tiện ích Mua-Bán trên 5giay.vn (Mobifone, Vinafone, Viettel)
    UP 9152615 gửi 8079 UP 9152615 HOT gửi 8579
    Topic của bạn sẽ lên đầu Topic của bạn sẽ có 5giay hot nổi bật
    5GIAY 101855005 gửi 8779
    Nạp tài khoản & Lên lịch Up topic tự động
  3. Đang tải...

Chia sẻ trang này