Tìm kiếm bài viết theo id

THUẬT NGỮ CẦN NẮM KHI BẮT ĐẦU NGÀNH SEO ✨

Thảo luận trong 'Việc Làm - Học Hành' bắt đầu bởi hihhaha1008, 22/9/22.

ID Topic : 9706351
  1. hihhaha1008 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/6/22
    Tuổi tham gia:
    1
    Bài viết:
    7
    THUẬT NGỮ CẦN NẮM KHI BẮT ĐẦU NGÀNH SEO ✨

    Khái niệm SEO đã không còn xa lạ đối với Marketer, việc nắm bắt được những thuật ngữ SEO giúp bạn trang bị cho mình kiến thức trong kinh doanh. Từ đó tối ưu được chi phí marketing, tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng và gia tăng lợi nhuận.
    Cùng Magic Edu điểm qua một số thuật ngữ liên quan đến ngành SEO vô cùng hữu ích trong bài viết bên dưới nhé!
    - Keywords (Từ khóa): Là những từ hoặc cụm từ mà người dùng sẽ nhập vào các công cụ tìm kiếm với mong muốn tìm thấy các nội dung họ cần. Ví dụ “SEO là gì”, “Marketing là gì” được xem là một từ khoá.
    - Backlink (Liên kết ngược): Là thuật ngữ dùng chung cho các liên kết như internal link, external link, outbound link hay inbound link.
    - Internal Link (Liên kết nội bộ): Là những liên kết hướng người dùng (hoặc bot tìm kiếm) đến các nội dung khác trong nội bộ website.
    - External Link (Liên kết bên ngoài): Là khi bạn liên kết website của mình đến một website có tên miền (domain) khác. External Link còn được gọi là Outbound Link.
    - Inbound Link: Là những liên kết từ các website khác trỏ về website của bạn. Trong không ít các trường hợp, người ta gọi backlink chính là các Inbound Link tức là các liên kết có được từ các website khác.
    - Anchor Text: Anchor Text có thể được hiểu là “Văn bản neo”, khái niệm đề cập đến phần văn bản (Text) mà khi người dùng nhấp chuột vào, nó sẽ điều hướng họ đến một liên kết khác. Nói một cách dễ hiểu, Anchor Text chính là phần hiển thị đại diện cho một liên kết (không phân biệt Internal hay External).
    - DA hay Domain Aouthority: Theo MOZ, Domain Authority hay mức độ tín nhiệm của tên miền là điểm xếp hạng của các công cụ tìm kiếm với một tên miền cụ thể.
    - PA hay Page Authority là gì trong SEO: Cũng tương tự như DA nhưng thay vì đánh giá mức độ tín nhiệm của một website hay tên miền (domain), PA chỉ đánh giá một Trang hay Webpage cụ thể.
    - Tag (thẻ): Là những phần mà người làm SEO sử dụng để tối ưu Onpage, một website có thể có các tag khác nhau như Alt tag (thẻ mô tả hình ảnh), Title tag (thẻ mô tả tiêu đề), Description tag (thẻ mô tả bài viết hoặc chuyên mục hoặc web).
    - Rangking (Thứ hạng): Chính là thứ tự bài viết hay website được sắp xếp trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Top từ 1 đến 10 là mục tiêu của SEO.
    - Chuẩn SEO là gì: SEO gắn liền với thuật toán xếp hạng của các công cụ tìm kiếm, chuẩn SEO là chuẩn theo những yêu cầu mà bộ máy tìm kiếm sử dụng để phân tích và xếp hạng nội dung.
    Có thể nói, SEO đóng vai trò rất lớn trong việc đẩy mạnh và phát triển doanh nghiệp. Vì thế, hiểu được những thuật ngữ trong SEO là nền tảng cần thiết giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng.
    ☑️☑️☑️ Lưu lại ngay bài viết này để mỗi khi cần có thể mở ra xem nhé!
    Cre: Marketing Trips
    -----------------
    Hotline: 0523 344 568
    Website: https://magic.edu.vn
    Email: daotao@magic.edu.vn
    Tầng 1, Tòa nhà Phananh House
    121/13 Tân Cảng, Phường 25, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
    THUẬT NGỮ CẦN NẮM KHI BẮT ĐẦU NGÀNH SEO ✨
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/9/22

Chia sẻ trang này