Tìm kiếm bài viết theo id

Tiếp thị truyền thông nhìn từ bài học Indonesia.

Thảo luận trong 'Việc Làm - Học Hành' bắt đầu bởi 1azmediadanang, 5/5/21.

ID Topic : 9600773
  1. 1azmediadanang Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Tuổi tham gia:
    3
    Bài viết:
    21
    Bài học tiếp thị truyền thông từ indonesia.
    Mức độ thâm nhập của người dùng mạng xã hội ở Indonesia

    • Tỷ lệ thâm nhập internet là hơn 88%, và YouTube (88%) là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất, tiếp theo là WhatsApp (84%), Facebook (82%), Instagram (79%) và Twitter (56%). Các nền tảng mới hơn như Pinterest (34%), Snapchat (28%) và TikTok (25%) cũng đang đăng ký tỷ lệ thâm nhập đáng kể .
    Điểm rút ra: Bối cảnh truyền thông xã hội ở Indonesia là duy nhất và các bạn nên lưu ý cách tận dụng các nền tảng khác nhau khi chạy các chiến dịch. Ví dụ: các nền tảng như YouTube và Facebook sẽ hữu ích để đạt được phạm vi tiếp cận cao, trong khi các nền tảng như TikTok và Pinterest vẫn đang phát triển trên thị trường.

    Tiếp thị truyền thông nhìn từ bài học Indonesia.

    Báo cáo kỹ thuật số đầy đủ năm 2020 cho Indonesia

    Sử dụng nền tảng truyền thông xã hội Indonesia

    • Vào đầu những năm 2010, Indonesia được mệnh danh là “Quốc gia Twitter” vì “quốc gia nghiện Twitter nhất” ( Comscore 2010 , Sidner 2010 ).
    Bài học rút ra: Với Indonesia là quốc gia nghiện Twitter nhất, các nhà tiếp thị nên nhận thức được ảnh hưởng của nền tảng này đối với các thông điệp thương hiệu khác nhau. Tóm lại, mặc dù nó có thể không có mức thâm nhập người dùng mạng xã hội cao nhất, nhưng Twitter sẽ tiếp tục phát triển ở Indonesia.

    Rexona đã sử dụng nền tảng truyền thông xã hội phổ biến này và có thể tiếp cận tổng cộng 720.000 người và có tỷ lệ tương tác trung bình là 5,2% trong một khoảng thời gian ngắn.

    • Bất chấp sự phổ biến của Twitter, Facebook được sử dụng nhiều nhất cho các hoạt động xã hội và các phong trào xã hội, với người dùng báo cáo rằng họ “tham gia vào các nguyên nhân” sau khi thấy bạn bè trên Facebook đăng thông báo trên tường của họ (Lim 2013).
    Bài học rút ra: Hiểu cách các nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng ở Indonesia là rất quan trọng khi đánh giá sự thành công của một chiến dịch. Các phong trào xã hội thường chứa thông tin nhạy cảm và cụ thể chỉ hữu ích nếu được đăng trên các kênh có liên quan. Facebook có thể được tận dụng trong trường hợp này nếu và khi các thương hiệu có một thông điệp xã hội quan trọng cần truyền tải.

    • Thiết bị di động đã thay thế máy tính để bàn cho thương mại điện tử, tuy nhiên, máy tính xách tay vẫn quan trọng. Hầu hết người Indonesia sẽ sở hữu từ bốn đến sáu thiết bị tùy thuộc vào thói quen tiêu dùng trực tuyến và sở thích thanh toán của họ (Boellstorff 2013) .
    Bài học rút ra: Điều quan trọng là các nhà tiếp thị phải hiểu các định dạng quảng cáo mà họ thiết lập trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau - tức là làm cho các chiến dịch quảng cáo của họ dễ đọc trên thiết bị di động là điều quan trọng đối với đối tượng mục tiêu ở Indonesia.

    Tiếp thị truyền thông nhìn từ bài học Indonesia. - 1

    Báo cáo kỹ thuật số đầy đủ năm 2020 cho Indonesia

    • Đối với nhiều người dùng internet ở Đông Nam Á, bao gồm cả Indonesia, Facebook được đánh đồng với internet (Massola 20) . 11% người Indonesia được khảo sát cho biết họ là người dùng Facebook cũng cho biết rằng họ “không sử dụng internet”, vì có rất ít hoặc không có nhận thức về hệ sinh thái internet và văn học bên ngoài nền tảng truyền thông xã hội, vốn được sử dụng mặc định cho hoạt động trực tuyến nhiều nhất ( Mirani 2015) .
    Bài học rút ra: Điều quan trọng là phải hiểu cách người dân Indonesia sử dụng và dựa vào các nền tảng mạng xã hội. Người Indonesia sử dụng các nền tảng xã hội như Facebook để tìm kiếm sản phẩm / dịch vụ và thông tin. Điều này khác với các nước phương Tây nơi các công cụ tìm kiếm như Google phổ biến. Điều này cho thấy các thương hiệu không nên phụ thuộc quá nhiều vào các chiến dịch trả phí trên các công cụ tìm kiếm, ví dụ như Google, mà nên đầu tư nhiều hơn vào các chiến dịch trả phí trên các nền tảng xã hội.

    • Thanh toán di động là một yếu tố cố định trong xã hội Indonesia, nổi lên cùng với sự kết hợp của các xu hướng bao gồm sử dụng điện thoại thông minh, sử dụng trang mạng xã hội và mua bán trực tuyến (Boellstorff 2013) .
    Bài học rút ra: Người Indonesia thường sử dụng điện thoại di động hơn các thiết bị khác. Các chiến dịch tiếp thị sử dụng các kỹ thuật tiếp thị di động như tiếp thị qua email và tin nhắn sẽ thành công trong thị trường này.

    Tiếp thị truyền thông nhìn từ bài học Indonesia. - 2

    Báo cáo kỹ thuật số đầy đủ năm 2020 cho Indonesia


    Khám phá thêm kiến thức tiếp thị truyền thông:

     

Chia sẻ trang này