Tìm kiếm bài viết theo id

tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA

Thảo luận trong 'Chuyện trò Xe máy' bắt đầu bởi hero7x7, 6/1/10.

ID Topic : 1506450
  1. hero7x7 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    đã trả lời bác, tại mấy bữa nay bận cái đồ án chế tạo máy nên ko OL thường được:44_002:
     
  2. hero7x7 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    hình vẽ 3 chiều mà bạn:waaaht:, chủ yếu là cách chỉnh thôi, nhấn vào hình nó to ra mà:65:
     
  3. babynhan Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    Đi dạo thấy có bài này, k bt nguồn là đâu, tạm để lại. Ai là chủ vào nhận thì mình để nguồn vào nhé. AE tham khảo, thấy cũng hay.

    Thường trên bình xăng con có 2 vít, vít nổi nay vị trí pit-tông ga để chỉnh garangti lớn nhỏ, vít chìm chỉnh gió nhưng thật chất là điều tiết lượng xăng. Cách chỉnh đơn giản và hiệu quả như sau:
    1,/ Vặng vít nổi cho ga lớn lên ( dễ nghe tua máy và dễ chỉnh)
    2./ Vặn chặt vít chìm: ở giai đoạn này 1 số xe tắt máy hoặc nổ ì ạch
    3./ Xả từ từ vít chìm : bạn sẽ thấy tua máy lớn dần, cứ xả ra tiếp. Khi để ý bạn sẽ thấy trong suốt quá trình vặn xả vít chìm sẽ có điểm ga lớn lên rồi lại nhỏ lại.
    Điểm xả vít chìm cho ga lớn nhất là điểm lý tưởng cho garangti đó bạn, thường điểm này rơi vào khoảng 2- 3 vòng xả.
    4./ Sau khi đã chọn vị trí cho vít chìm, bạn giảm vít nổi để garangty nhỏ lại. Từ bây giờ chỉ nên chỉnh vít nổi để điều chỉnh garangty lớn nhỏ thui
    Garangty tùy thuộc vào nhiều yếu tố: đông cơ cũ, mới; tình trạng bình xăng con; bugi....
    - Vị trí ốc ga, ốc gió: Ở trên bình xăng con !
    -Bình xăng con ở đâu: Trên bửng xe lúc nào cũng có lỗ để có thể chỉnh ralenti, nhìn vào mấy cái lỗ này sẽ thấy 2 con ốc nằm trên bình xăng con, không cần phải tháo bửng, ngay cả nouvo cũng vậy.
    - Ốc nào là ốc gió, ốc nào là ốc ga: Ốc gió là ốc mà khi vặn vào tiếng máy kêu to, nhưng tiếp tục vặn vào cỡ 1,2 vòng thì tiếng máy kêu nhỏ lại muốn tắt. Ốc ga ( ốc garanti hay ốc xăng) là ốc khi càng vặn vào tiếng máy càng kêu to. Khi vặn ốc ga vào nó sẽ kéo kim xăng lên ! Khi vặn ga, dây ga cũng kéo kim xăng lên ! Do vậy vặn ốc ga cũng giống như vặn tay ga vậy
    - Cách chỉnh:
    Vị trí của vít gió: Đối với xe ex là 1 + 5/8 vòng xoay ra (theo hãng). Đối với các xe khác: tìm vị trí của vít gió sau cho máy nổ lớn nhất !
    Chỉnh xong chạy thấy máy xe quá nóng, tiếng máy rú lớn, yếu là chỉnh thiếu xăng phải vặn vít gió vào 1/8 vòng. Thường thì xe máy ưa bị tình trạng chỉnh dư xăng vì chỉnh thiếu xăng rất dễ biết, còn chỉnh dư xăng máy chạy rất ngon, sáng đề rất dễ nên khó biết. Nhưng vẫn có cách biết: mấy bro vặn ga vào thấy cảm giác tay ga nặng là đang dư xăng. Mấy bro không rành thì cứ vặn vít gió ra nhiều nhiều một chút đến vị trí nào mà mình vẫn còn chấp nhận được xe không quá nóng, máy không quá yếu là ok, đỡ tốn xăng nữa ! Chứ chỉnh dư xăng muội than xẽ đóng trong lòng lâu ngày làm máy yếu đi đó !
    Chúc các bạn thành công...c..ô...n..g....!
    cách này theo kinh nghiệm


    Muốn có nâu đỏ thì để ga lớn ở mức mà bạn hay chạy nhanh rồi chỉnh, bảo đảm sẽ được như ý.

    Xe nào cũng lọc cọc nhất là khi máy còn nguội, nhớt chưa bơm lên đều.
    Chỉnh như thường cho chuẩn rồi xiết ốc nổi vào đến khi máy nổ thật lớn, xiết vào hay mở ra ốc chìm từng 1/4 đến khi máy thật ngọt, xốc ga không hụp thì ok. Nhả ốc nổi cho máy nổ nhỏ lại như cũ, bạn nhớ chỉnh khi máy nóng nhé.

    Các bác cứ chỉnh cho có điểm nổ cao nhất xong siết ốc gió (ốc chìm) vào khoảng 1/8 (khó hiểu quá hen) sẽ hạn chế được việc thiếu xăng khi chạy nhanh và khó nổ vào buổi sáng. Hạn chế mở bugi nhiều lần, nhất là khi máy nóng, rất dễ làm tuôn ren đầu quy-lat. Tuôn rồi phải taro ren lại, vừa cực mà xe sẽ hết ngon vì không còn kín hơi.


    bổ sung thêm của bro RCS !!!

    trước hết nắm lại cơ bản:
    - ốc dẹt là ốc xăng
    - ốc bake (4 cạnh) là ốc garenty

    ốc xăng:
    xoay theo kim đồng hồ là về fía dư xăng (xoay vào)
    xoay ngược kim đồng hồ là về phía thiếu xăng (xoay ra)

    1/ trước hết nổ máy ròi xiết ốc vào hơi cao cho ko tắt máy. sau đó mở đèn xe lên
    2/ vặn ốc xăng vào tới khi nghe máy giảm xuống ròi xoay ra tới khi tiếng máy đều, nhịp nhàng
    3/ giảm ốc garenty lại cho nhỏ bớt, nếu vẫn êm mà ko tắt máy là đã vào vùng chuẩn. giờ tìm điểm chuẩn bằng cách nhìn đèn, đèn sáng đều với garenty êm, nhỏ là chính xác

    đây chỉ là căn bản vì khi wen tay thì cảm giác sẽ có
    chú ý là nếu máy xe ko tròn hoặc dơ thì garenty ko cách nào êm ru như tắt máy được.


    ...........thông tin về con Racing : Bugi racing nó lạnh hơn nên thợ nào ko chỉnh lại là sai

    bu gi thường đầu than điện cực lớn nên tia lửa nhày lung tung lắm
    bugi đầu kim thì đánh chuẩn hơn,có 2 lọai:
    - titanium thì chịu nhiệt cao hơn bu gi than
    - irridium thì chịu nhiệt cao hơn titan nữa nên dùng cho xe chạy tốc độ cao rất bền

    còn bu gi racing thì theo ex club nó có cấu tạo đầu kim khác, dù cũng là irridium lun nên sự đánh lửa tối ưu hơn
    Thêm 1 cái nữa là sau khi chỉnh canh chỉnh xong,....

    mà thấy chạy xe khá ngọt, tức xốc ga ko bị hụp nước đầu, ko bị rát máy lúc chạy tốc độ cao,.. và khi để garanty nhỏ xíu bật đèn lên thì máy vẫn nổ đều, đèn ko chớp giật thì khá chuẩn rùi đó,...

    nhưng tháo bugi ra thấy ko được màu đỏ gạch mà bị ...



    cái đầu bị bám mụi than (đen),... cái thân và phần sứ bên trong thì trắng,.. cái vòng tròn phía trên cùng (ko phải phần ren nha) thì có màu vàng,..

    do xe bị yếu dàn lửa rùi,... cách khắc phục là thay cái môbin sườn khác !!!
     
  4. lucky0511 Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    18/8/07
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    885
    em hỏi tý, xe em sirius 2007, chạy 26k km sau khi đem tiệm bảo trì, họ thay cho em bugi mới hình như có 50k , h để ý mới thấy, lúc bật đèn máy nổ nhỏ thì thấy đèn chớp chớp giật giật theo tiếng động cơ, như vậy ko bik là thiếu thừa xăng gió j ko ạ ?
     
  5. hero7x7 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    ko sao đâu bạn, do đèn xe SI chạy = điện máy, khi nổ nhỏ (ga ranty) thì điện cung cấp ko đều, chập chờn do tốc độ trục khuỷ chưa cao, kéo theo đó là nguồn điện ko đều. tóm lại cứ dựa vào thông số của hãng rùi chỉnh gia giảm theo ý mình thôi (trong mức 1/4 vòng thôi nha):20_003:
     
  6. lucky0511 Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    18/8/07
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    885
    thêm 1 câu hỏi nữa:
    nhiệt độ thời tiết có ảnh hưởng gì tới xe Ya ko ạ
    ví dụ ở HCM và đà lạt nghe nói là chỉnh granty khác nhau thì phải
     
  7. hero7x7 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    nhiệt độ chỉ ảnh hưởng tới nhớt thôi bạn à, ở vùng khí hậu lạnh mình dùng nhớt cấp khác vùng khí hậu nóng, còn cấp nào thì mình chịu:sweat:, bạn tham khảo thử bên mấy chỗ dầu nhớt online thử nha:32_002:

    về lý thuyết thì càng lên cao, không khí càng thay đổi(loãng hơn, áp suất khí quyển v..v), do đó có thể cách chỉnh cũng khác đi chút nhưng ko nhiều đâu, bạn cứ chỉnh dựa trên màu bugi, nếu chỉnh với số vòng như trên mà ko đạt được màu nâu đất thì cứ gia giảm cho phù hợp rồi chỉnh ga ranty sao cho ko tắt máy là ok (vd: nếu bugi đen phần lõi sứ, chỉnh cho hoà khí nhạt đi và ngược lại)
    :32_002:
     
  8. hero7x7 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    oé, up lên cho ae thấy nào
     
  9. hero7x7 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    thank bro, cũng có 1 2pic bên biker nữa:13_002:, chạy qua chạy lại :48_002:
     
  10. hero7x7 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    oé, up lên cho ae đi ya thấy
     
  11. lucky0511 Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    18/8/07
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    885
    hỏi: nếu thay bugi khác (giá > 100k/cái) với đồ zin của hãng (50k/cái ) thì chỉnh xăng gió có khác nhau nhìu ko, và hiệu xuất đem lại có khác biệt ko
     
  12. hero7x7 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    chỉnh khác đôi chút, thường chỉ chênh lệch số vòng trong khoảng 1/8 vòng so với số vòng NSX quy định:78:. bạn đang hỏi cái bugi platium phải ko? có điều kiện nên lên lun IRIDIUM lun đi bạn, giá tầm 180 - 200k, bền cực kỳ:78:, tiết kiệm xăng nữa (chút thôi nha)
     
  13. lucky0511 Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    18/8/07
    Tuổi tham gia:
    8
    Bài viết:
    885
    thế lúc chạy có đã ko bạn, đề pa có ngọt hơn ko, hậu có đằm ko
     
  14. hero7x7 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    bugi IRI so với bugi zin thì rõ ràng bugi IRI tốt hơn hẳn, độ bền là khỏi nói, nhớ là 48k lận do vật liệu lõi bugi IRI rất bền, thêm vào đó là đầu lõi rất nhỏ, như đầu kim nên tia lửa rất nhuyễn, ko chạy lung tung. thực tế thì sau khi lắp bugi IRI thì xe nổ nhuyễn hơn, chạy khá hơn bugi zin tầm bên 8 bên 10, tiết kiệm hơn chút so với zin:65:.

    IRI có 2 lựa chọn cho bạn, 1 là DENSO, giá 200k, loại này có rãnh chữa U nên tác dụng cao hơn NGK, hiện chỉ có hàng nhập nên chất lượng phải nói rất tuyệt (cái này mình đang dùng):smile:

    2 là NGK, giá 180k, loại này ko có rãnh nên tác dụng chỉ tầm 8/10 so với denso (dùng qua 2 cái NGK rùi), được cái đó tới giờ chưa nghe ae biker than phiền việc chết bugi bao giờ:65:
     
  15. babynhan Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    hero ới ời, cho mình hỏi cái, bữa h trời mưa, xe bạn có hay bị tắt máy k? Bữa rày mưa, cứ 10 cái đèn đỏ thì hết 8 cái bị tắt máy nếu k jữ ga. K bt có nên tăng garenti lên nữa k ta. Đang để 2 vòng, tính nay mai thử 2 nấc 1 1/2 và 1 1/4 xem sao... k bt nóng máy n` k nữa
     
  16. adam8x42 Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    3/11/09
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    2,183
    cho mih bon chen tí , wave@ nên xài nhớt nào đi xa tốt vậy, thanks......
     
  17. daccongbacviet Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    22/12/09
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    64
    Nhớt Yamalube :smile::smile:
     
  18. adam8x42 Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    3/11/09
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    2,183
    thank bác ha. Mình mới mua nó lun nah, mà bình có 800ml, hem bí đủ ko vậy ???
     
  19. sukaty Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    3/6/09
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    128
    mình củng chạy yamaha taurus, có điều mới chạy nhưng sao thấy xăng hao quá trời khoản 30 mấy gần 40 chục km 1 lít, thứ 2 là xe mình chạy hay bị hụp không hiểu tại sao??? ra yamahatown chỉnh thì đến nay là lần thứ 7 nhưng vẩn không hết tình trạng đó mà giờ còn có bệnh là garanty thì lớn nhưng vẩn bị tắt máy, chán quá nhờ anh em chỉ cách bằng kinh nghiệm giúp mình với. xin nhờ anh em giúp. nếu có thể nhờ bạn chỉ cách qua mail cho mình nhé vì mình củng ít lên mạng lắm sumo248@yahoo.com hay nick yahoo chat là sumo248. thanks,
     
  20. hero7x7 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    cái này bạn thử coi lại cái chụp bugi gắn kín không, kế đến chỉnh ga ranty lên 1 chút, ốc gió theo mình 2 vòng là hợp lý rùi, mình chạy gần 1 tháng nay rùi, ko có vấn đề gì cả.:nosebleed_002:
     

Chia sẻ trang này