Tìm kiếm bài viết theo id

[Trùm USB] đề nghị xem xét chủ đề bôi xấu shop

Thảo luận trong 'Khi người đàn ông khóc' bắt đầu bởi cyberhack, 29/5/13.

ID Topic : 6704421
Ngày đăng:
29/5/13 lúc 16:53
  1. keanmay Thành Viên Cấp 1

    Bao nhiêu topic,bao nhiêu forum đều nói về shop này
    Nhưng...tuyệt nhiên không thấy fan của shop vào nói 1câu tỏ ý bênh vực..

    Vì sao vậy?
    Họ chọn cách này:




    Phong cách mua bán,đạo đức kinh doanh cũng như cách trả lời quanh co không giám nhận lỗi thì chỉ xứng đáng làm Trùn
     
  2. leetatdat Thành Viên Cấp 1

    ngoài lề 1 tí

     
  3. DarkWarLord Thành Viên Vàng

    haha, bên voz update đủ mười mấy cái phốt mà có cái nào anh ấy giải thích được đâu bạn [Trùm USB] đề nghị xem xét chủ đề bôi xấu shop)
     
  4. cyberhack Thành Viên Vàng

    Bán hàng ko có nghĩa là nhẫn nhịn và chịu nhục. Điều gì đúng thì đúng, sai là sai. Trước giờ Trùm luôn như vậy. Anh đã mua về, a chỉ cần gọi 1 tiếng Trùm sẽ đổi cho a ngay 1 con khác, a khó tính Trùm sẽ cố gắng phục vụ tốt nhất có thể, miếng feet hay con chuột ko đáng. Hàng ko thiếu, nhưng giờ anh sử dụng rồi, a nói sao cũng được. Anh có thấy công tâm, công bằng ko? anh lấy cái quyền làm thượng đế của mình để ức hiếp. Anh góp ý, hay anh cố tình góp bão cho tụi xấu nó hãm hại Trùm ???

    Anh nói và Trùm nghe, Trùm phản hồi đó là Trùm tôn trọng và yêu quý khách hàng. Nhg nếu họ ko tôn trọng Trùm, thì Trùm ko việc gì phải tiếp tục tôn trọng họ nữa.

    Anh buôn bán ít, số lượng hạn chế, suy nghĩ của a cũng là dễ hiểu, nhưng sự đời vốn có những cái tréo nghéo vậy đó.

    Kể cả vụ việc này, Trùm đứng vững, ko phải bởi tôi dày mặt, đứng vững để cho nhg loại âm mưu hãm hại nhìn rõ sự lớn mạnh của Trùm. Làm người có thể mất tiền, nhưng danh dự và phẩm giá thì nhất quyết ko được mất.
     
  5. ndv9290 Thành Viên Cấp 1

    Trùn đế giày nên mặt dày lắm bác ơi, hạng người này không còn biết liêm sỉ là gì rồi, có nói cũng thế thôi. Giờ anh em trong thớt up bài chủ yếu để mọi người thấy mà tránh xa cái shop này ra, chuyên đi lừa gà thôi. [Trùm USB] đề nghị xem xét chủ đề bôi xấu shop

    Làm ăn buôn bán kiểu nhỏ lẻ rồi mà thằng chủ lại không có liêm sỉ, khách tố cáo thì sủa lại khách kêu khách hãm hại. Bác thấy nó có giải thích được tại sao con chuột bạn bị trầy đế đâu. Buôn bán còn thua cả hàng tôm hàng cá ngoài chợ[Trùm USB] đề nghị xem xét chủ đề bôi xấu shop - 1
     
  6. thongeuro Thành Viên Cấp 2

    Cá nhân mình thì không đồng tình lắm với việc bạn nói, vì: Những người lên đây để tố cáo hay hãm hại bạn (Theo lời bạn nói), vốn dĩ một số người không quen nhau, cũng chẳng phải họ được ai cho tiền bạc mà hùa lại ném đá bạn. Cũng chẳng phải họ tranh dành thị phần buôn bán vs bạn mà ném đá hội đồng. và trong đó còn có khách hàng xa ở các tỉnh thành khác nữa. Mà họ đều là khách hàng của bạn, từng mua hàng của bạn và giờ họ làm như thế vì ấm ức, mua hàng không đúng như cam kết or bị lỗi nhưng không đc hậu mãi... Cái này đa số các cửa hàng đều chọn cách xoa dịu khách hàng, có thể lỗ một chút bây giờ nhưng bù lại đc cái tiếng, tất nhiên không phải đó là dùng thủ đoạn để đạt đc mà chỉ là sự khéo léo cửa chủ hàng đối với khách hàng. Kinh doanh ai cũng muốn tiếng thơm chứ chẳng ai muốn bị thiên hạ hùa lại ném gạch cả.
    Còn nếu bạn bảo bạn đúng thì vẫn ok thôi, chỉ có điều khách hàng vẫn ấm ức thì bạn sẽ còn mệt nhiều vì những chuyện này thui [Trùm USB] đề nghị xem xét chủ đề bôi xấu shop
     
  7. itachi2990 Thành Viên Cấp 1

    đọc comment của mod buon84 mà em buồn thật luôn, ít nhất thì mod phải hiểu rỏ trách nhiệm của nhà phân phối và NSX chứ nhỉ.
    góp ý bác Trùm thế này, việc không liên quan nhưng mà thấy giống nhau cả. Lúc trước nhà em có xài cái tủ lạnh sanyo bh3năm ở Nguyễn Kim mà xài đến còn chừng 2 tháng nữa hết bảo hành thì trục trặc, gọi lên Nguyễn Kim là người ta cho người xuống tận nhà xem, ghi lại số serial lúc đó tầm 9h sáng, đến 3h chiều Cùng ngày là xe Nguyễn Kim đậu trước nhà Vác cái tủ lạnh mới đổi cho nha em luôn, với lời giải thích đơn giản là tủ lạnh nằm trong số serial bị lỗi. Từ đó nhà em xài điện lạnh luôn ưu tiên sanyo, và mua điện máy luôn là Nguyễn Kim.
    Chốt: Cái tâm và cái uy tín của NPP là vậy nhé.

    Nếu mà Nguyễn Kim k đổi máy mới mà chỉ sữa rồi giao thì em cũng chẵng biết, nhưng mà họ vẫn đổi mới nhá( Cái tâm). Chúc bác Trùm làm ăn tốt nhé,em thì em k qua mua hàng của bác đâu(bất cứ là gi)
     
  8. Root Aus Thành Viên Hạng Nặng

    Lết cái thân già vô góp vài lời với các đồng bào trong cái Topic bị lật ngược này(Cry thành bị Cry)
    1/ Tôi dự đoán Topic này sẽ hơn 50 trang.....Anh em nào có cùng ý kiến nào,và vì sao biết không?
    trả lời:vì 1 ông muốn giữ cái UY TÍN Là Vàng khè mà cứ vòng vo bát thiên tám đế,chịu khó ngồi dẫn dắt người đọc và tham gia Topic Cry lấy Chữ TÍN này là:tui ngon lành,tui rất có QUI TÍN(# uy),tại mấy thằng kia nó hùa 1 đám hại tui chứ bộ mà quên 1 điều: Chính Ông mới là người làm mọi việc trở nên êm dịu và sẽ kg cần ông làm Topic xin lấy cái QUI TÍN của ông--->quên nữa,tui chưa mua hay biết cái shop ông ở đâu à nha,hàng hóa ông ra sao à,để một hồi tui bị ông gom vô 1 đám hãm hại ông tội tui,tui già rồi,sức ép tâm lý chịu không nổi.
    Đọc hết tới cái trang này làm mất của tui 1 tiếng tuổi thọ,mà khách quan tui thấy tâm điểm xoa dịu dư luận,giải tán thành kiến của Ông TRÙM kg có chữ Thành và Tâm cho nên ông Trùm càng nói thì người đọc (cho dù kg liên quan) mà càng đọc càng phát tức.
    ngoài lề xíu:nghe dc MOD nói mấy câu về sự Công Tâm của Mod Buồn tui rất An tâm và vui.
    2/ Cái em Lee gì đó ơi,anh biết cho dù đã giải quyết nhưng vì những thái độ và lời nói kèm cách giao dịch kg hợp lý và tình của Trùm nên em ấm ức,anh khuyên em nè:dù sao nó cũng qua rồi em,cho người ta 1 con đường sống,nếu họ cứ như vậy hãy để luật đời giải quyết tất cả.Quả báo nhãn tiền có thật đó,em kg tin à?
    3/ Anh em đã tham gia trong Topic này hãy bớt nhiệt chút,mình thấy nó cháy dữ quá rồi,giờ search cái chữ Trùmusb ở đâu cũng lòi ra link xấu hết,hãy tạo ra cho họ thấy khuyết điểm để họ khắc phục và rút kinh nghiệm,chứ anh em vô chém nữa thì ông Trùm này banh xác.nương tay chút anh em.Góp ý thôi chứ giằng xéo quá cũng tội lắm.
    4/ ông TRÙM,kg biết xưng hô sao vì kg biết tuổi tác,tui thì 49 rồi.Nói thiệt với ông 1 câu: ông đem cái buôn bán 6 năm của ông ra nói này nói nọ về UY TÍN,tui chơi với ông nè khô mau luôn vì ông bướng quá:
    -- Tui bán ve chai điện tử ở An Giang lên Sài Gòn từ lúc tui 22t,tự tính đến nay nhiêu năm hén.
    -- Thua ông về phong cách và vốn liếng :ông kinh doanh hàng giá trị và hiện đại.Tui bán mua hàng củ bỏ đi giá bèo.
    -- Ông có Website,Link bán hàng,Hotline,NV,tiếp tân,Bán hàng,Tiếp thị.v..v..Tui có bà con,anh em,bạn hàng,mối quen,bạn bè,dòng họ giúp đỡ về các mối mang----->ông hiện đại,tui thô sơ,ông mạnh tui yếu.
    Nhưng có 1 điều : tui chưa bị người khác làm 1 đám người (theo lời ông) hùa theo hãm hại.Nói thiệt đọc câu này là chính ông thách thức người đọc đó,vì họ xem và theo dõi cái sai và đúng,họ nhìn câu này xong hết thương yêu ông luôn.
    Đồng ý làm ăn thì có va chạm,sự cố,nhưng giải quyết nó êm đẹp mới là vấn đề Ông TRÙM à.
    ----------- Mong là Topic nhanh chóng xong xuôi đẹp cái bầu trời để Ông TRÙM làm ăn,ông LEE khỏi nặn óc,mỏi móng tay téc téc cái cồm pú tờ hàng ngày mà chỉ để vào cái Topic này gõ.
    Buôn bán ở đâu cũng là chợ hết,chẳng qua nó khác cái địa điểm,hình thức và môi trường.
    Mong anh em vui,Mod Buồn Vui kg phải Buồn nữa,VUI84
    Chào thân ái đoàn kết và xây dựng,mỏi tay quá
    hôn môi xa anh em.
     
  9. buon84 Nhân Vô Thập Toàn Super Moderator

    Trước hết buon84 xin lỗi các bạn vì thời gian gần đây mắc công chuyện nên không thể online thường xuyên được, mong các bạn thông cảm vì sự bất tiện này.

    Với comment trên buon84 xin phép giải thích để ACE hiểu rõ hơn trên tinh thần cầu thị, nếu cách hiểu là sai thì buon84 sẽ tiếp thu và xử lý để quyền lợi các bạn được đảm bảo nhất cũng như tin tưởng khi tham gia 5giay.

    + Chức năng bảo hành: Khi sản phẩm bị lỗi thì người tiêu dùng sẽ được Nhà sản xuất/Nhà phân phối sửa chữa, thay thế linh kiện, đổi sản phẩm mới, trả lại tiền . . . tùy theo lỗi nào mà sản phẩm mắc phải. Việc này yêu cầu đơn vị bảo hành phải có chuyên môn, linh kiện, đội ngũ chuyên viên . . . để thực hiện. Với trường hợp cụ thể trong topic này sản phẩm do An Phú phân phối nên chức năng bảo hành là An Phú, Trùm không có chức năng bảo hành.

    + Trách nhiệm bảo hành: Theo Luật bảo vệ người tiêu dùng thì bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp, chủ thể nào tham gia một phần hoặc toàn bộ trong quá trình đưa sản phẩm từ Nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng đều phải có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. An Phú hay Trùm đều tham gia vô quá trình đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng nên đều phải chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho Lee.

    Vậy sự khác nhau giữa Chức năng bảo hành và Trách nhiệm bảo hành trong topic này như thế nào?

    + Sản phẩm Trùm bán cho Lee có lỗi, tuy nhiên vẫn được An Phú thực hiện chức năng bảo hành theo cam kết giữa Nhà phân phối và người tiêu dùng, do đó không đủ dẫn chứng kết luận là
    Trùm bán hàng lừa đảo.

    + Sản phẩm Trùm bán cho Lee có lỗi, tuy nhiên Trùm không thực hiện Trách nhiệm bảo hành theo cam kết riêng giữa TrùmLee, do đó trường hợp này kết luận Trùm bán hàng thiếu trách nhiệm.

    Với kết luận Trùm bán hàng thiếu trách nhiệm thì sẽ có nhiều mức để quyết định hình thức xử lý, tuy nhiên có những mức buon84 phân biệt như sau:

    + Thiếu trách nhiệm gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng (Trong trường hợp này buon84 tạm lấy ví dụ là việc thiếu trách nhiệm của Trùm dẫn tới sản phẩm bị Nhà phân phối từ chối bảo hành).

    + Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng (Trong trường hợp này buon84 tạm lấy ví dụ là việc thiếu trách nhiệm của Trùm dẫn tới sản phẩm vẫn được Nhà phân phối bảo hành nhưng gây những thiệt hại đáng kể cho Lee).

    + Thiếu trách nhiệm gây hậu quả không nghiêm trọng (Trong trường hợp này buon84 tạm lấy ví dụ việc thiếu trách nhiệm của Trùm dẫn tới sản phẩm vẫn được Nhà phân phối bảo hành và không gây thiệt hại đáng kể cho Lee).

    Nếu cả bên TrùmLee đồng ý với quan điểm trên, vui lòng cung cấp thêm thông tin để buon84 đảm bảo quyền lợi cho các bạn:

    + TrùmLee thực hiện giao dịch mua bán là vào ngày nào?

    + Đến thời điểm hiện tại, sản phẩm của Lee đã được An Phú sửa chữa, đổi mới hoặc trả lại tiền chưa?

    Xin cảm ơn!
     
  10. leetatdat Thành Viên Cấp 1



    bây giờ lee chỉ nói ngắn gọn, lee đã lấy được tiền từ nhà phân phối là 1tr8, nhưng quá trình lấy đc 1tr8 này quả thật không đơn giản, gõ mòn bàn phím mà cry, phải bỏ công việc & tiền đi ship hàng từ lúc mua đến giờ 3 lần, gọi đt mắng vốn tốn chắc cũng vài cái card, (và còn nhiều chuyện cực khổ trong quá trình đòi tiền, nhưng npp đã trả tiền rồi nên lee xin phép giử bí mật ) còn về trùm, từ lúc vụ keyboard hư lỗi, cũ đã không xin lỗi 1 tiếng mà thanh cao bảo khoe với mọi người bảo hành tận răng, rồi cực kì tình nghĩa với lee, đã thế giờ mở mồm ra nói lee là kẻ gian ác hãm hại trùm.

    qua hành động của trùm như thế thì bán hàng vô trách nhiệm hay lừa đảo hay bán hàng gian xão, mời ace 5s bầu chọn



    ps: ngoài lề 1 tí, không chỉ mình lee bị trùm tuyên bố là kẻ gian ác mà 12 khách hàng khác của trùm bị dính phốt của trùm cũng bị trùm phán là kẻ gian ác, hãm hại trùm
     
  11. matsushita1610 Thành Viên Cấp 4

    ông nói vậy coi như là bênh trùm rồi. Ko biết ông có hiểu vấn đề hay không ?
     
  12. dragonKG Thành Viên Cấp 1

    -Trùm không chứng minh được việc tác động đế npp trong việc bảo hành cho Lee khi sản phẩm không đúng như cam kết. Chỉ thấy nói miệng khi vụ việc vỡ lở và khi nói ra thì lại bị Lee đưa ra bằng chứng bác lại hoàn toàn.
    -Việc trả lại tiền cho Lee không phải là thiện chí của Trùm. Việc npp trả tiền cho Lee là ngoài ý định của Trùm. nếu Lee không nói thì Trùm hoàn toàn không hề biết việc này. Nếu npp không trả tiền cho Lee (cái này họ làm là có lý và đúng luật nhá) thì Lee có nhận lại tiền từ Trùm không?
    =>việc hậu quả không nghiêm trọng là do thiện chí từ npp chứ không phải từ Trùm, nếu không có thiện chí của npp thì Lee cũng giống như các phốt khác là ôm hàng lỗi mà xài rồi.
    như vậy có thể xếp Trùm vào hàng thiếu trách nhiệm gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.
     
  13. LAK1512 Thành Viên Cấp 2

    Vậy theo lời Trùm nói thì An Phú làm ăn cũng nguy hiểm nhỉ, phải có trùm tác động vào (do mỗi trùm nói) mới giải quyết nhanh cho lee ko thì An Phú ngâm giấm àh? Còn những khách hàng tố cáo trùm (với đầy đủ bằng chứng) bị trùm nói lại là rắp tâm hãm hại trùm, hùa nhau vu khống trùm thì sao? Câu hỏi cuối của mod thì có thể tìm dc câu trả lời ngay từ page 1 rồi còn gì. Mà kết luận ko gây thiệt hại nghiêm trọng thì... tính sơ thiệt hại bác lee nhé:
    - Thời gian, tiền bạc:
    Chưa kể bảo hành mà phải chụp hình, quay clip mới chịu bảo hành thì chịu rồi.
    - Danh dự: mua hàng ko chất lượng, bảo hành trầy trật, ko dc 1 tiếng xin lỗi mà trước thì khoe bảo hành tận răng sau thì nói bị nói rắp tâm hãm hại ko ức chế cũng uổng.
    Thí dụ bây giờ mod kết luận trùm lỗi bảo hành thiếu trách nhiệm rồi trùm xin lỗi bác lee thì lời xin lỗi đó xin lỗi chứ nếu là mình thì cũn ko cần thiết nữa rồi.
    Nếu mức thiệt hại là ko dc NPP bảo hành là duy nhất để cho là thiệt hại nghiêm trọng còn lại thiệt hại về tiền bạc, thời gian, danh dự đều dc gọi là ko nghiêm trọng thì ko còn gì để nói, thời gian để chụp hình, quay clip, gọi điện, làm việc để bảo hành cuối cùng ôm ức chế và nhận lại 1tr8, ai koi như ko có gì dc chứ mình thì hơi khó đấy. Với chừng đó thời gian người ta có thể làm dc bao nhiêu việc, kiếm dc bao nhiêu tiền, có gọi là thiệt hại không???
     
  14. drfreeman Thành Viên Cấp 1


    Bạn lại trả lời thiếu thuyết phục rồi. Bạn làm mình liên tưởng đến các thể loại kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc do thiếu trách nhiệm dẫn đến blah blah.. thật buồn cười bạn à. Nói thẳng thế này nhé, cho dù ở chợ trời, hay chợ 5giay thì đạo đức kinh doanh chỉ gói gọn trong 2 chữ UY TÍNTRÁCH NHIỆM thôi, mình thì thấy ông chủ Shop kia chẳng được chỗ nào cả, bán hàng trên 5giay mà trách nhiệm, uy tín, đạo đức không có thì xử lý thế nào hả bạn?

    Nếu muốn tranh cãi về chữ trách nhiêm nó quan trọng thế nào thì mình giả dụ thế này nhé, ngộ nhỡ món hàng mình mua không có pp ở VN, là hàng Mỹ xách tay, mặc dù đã cam kết bảo hành nhưng sau đó người bán tuyên bố chỉ hỗ trợ trách nhiệm bằng cách cho số điện thoại bên Mỹ để người mua tự call, tự ship bảo hành :sweat:, trong trường hợp đó liệu vấn đề có nghiêm trọng ko? Trường hợp 2, giả dụ người mua hàng là ba mẹ mình, hoặc người lớn tuổi, người bán bắt họ phải quay video, chụp ảnh, gửi mail, post forum :sweat:.... vậy có chấp nhận được hay không. Rõ ràng cách kinh doanh của shop có vấn đề, nghiêm trọng, hay là chúng ta phải lật lại vấn đề là người mua rất may mắn lại là đồng chí Lee có khả năng thực hiện tất cả những yêu cầu quái đản của shop nên có thể du di cho qua trong trường hợp này. :haha:



    Bạn tập trung vào chi tiết Lee đã được bên AP đổi bảo hành, trả tiền làm gì, trong khi đã biết rõ. Định hướng vấn đề như vậy có phải quá thiên lệch không? Sao không đề cập đến quá trình bị hành của đồng chí ấy: chụp ảnh, quay phim, phản ảnh với npp, cry khắp diễn đàn, thời gian, công sức, sự bực mình, chịu đựng thái độ của người bán.... nhiêu đó = con số 0 à? Xin lỗi chứ ai trả mình 2tr mà bắt làm chừng đó việc thì mình ko làm đâu.

    Nhân tiện liên hệ với một số vụ lùm xùm, lừa đảo trong forum gần đây, chuyện về một số thành viên bị lừa bán đồ hỏng, đồ dỏm, đt tàu, sau đó phải lên forums cry, nhờ ae giúp đỡ, đối chất, gây áp lực ... mất bao sức mới lấy lại được tiền. Không biết mọi người nghĩ sao, mình thì thấy tính chất so với vụ này giống nhau đến 95%. Do đó quan điểm và thái độ của mình đối với bọn lừa đảo sao thì đối với ông chủ shop kia như thế ấy. Do đó cần xử lý nghiêm túc để mọi người còn nể.
     
  15. patien Thành Viên Cấp 1

    Sản phẩm không phải chỉ có lỗi mà còn bị teng rỉ, là dấu hiệu của việc đã bị sử dụng trong một thời gian dài. Điều này có nghĩa là trùm bán hàng cũ, hàng đã sử dụng. Nếu Lee không phát hiện ra thì đã phải mua bàn phím 2nd với giá bàn phím mới. Bán hàng kiểu này không phải là lừa dối khách hàng thì gọi là gì.
    Chưa kể trước khi giao hàng trùm có hứa là đã check kỹ, cuối cùng lòi ra là người abc nào đó check, mà cũng chẳng biết là có check thật hay không. Lừa dối lần 2
     
  16. keanmay Thành Viên Cấp 1

    Mình thấy bạn Mod ở đây cũng văn vẻ với Luật.
    Sẵn đây mình góp thêm vài văn bản Luật..A,C,E tham khảo..biết để mà lách.:beat_brick:






    Luật số 59/2010/QH12 của Quốc hội : LUẬT BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG
    (link http://www.chinhphu.vn/portal/page/...nban?class_id=1&mode=detail&document_id=98755 )


    LUẬT
    BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

    Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị quyết số 51/2001/QH10;
    Quốc hội ban hành Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng,




    CHƯƠNG I
    NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG


    Điều 4. Nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
    1. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Nhà nước và toàn xã hội.
    2. Quyền lợi của người tiêu dùng được tôn trọng và bảo vệ theo quy định của pháp luật.
    3. Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng phải được thực hiện kịp thời, công bằng, minh bạch, đúng pháp luật.
    4. Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không được xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và tổ chức, cá nhân khác.


    Điều 8. Quyền của người tiêu dùng
    1. Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.
    2. Được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; được cung cấp hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua, sử dụng.
    3. Lựa chọn hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình; quyết định tham gia hoặc không tham gia giao dịch và các nội dung thỏa thuận khi tham gia giao dịch với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
    4. Góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
    5. Tham gia xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
    6. Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.
    7. Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
    8. Được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.




    CHƯƠNG II
    TRÁCH NHIỆM CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN KINH DOANH
    HÀNG HÓA, DỊCH VỤ ĐỐI VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG


    Điều 21. Trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện
    Hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành theo thỏa thuận của các bên hoặc bắt buộc bảo hành theo quy định của pháp luật. Trường hợp hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm:
    1. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện do mình cung cấp;
    2. Cung cấp cho người tiêu dùng giấy tiếp nhận bảo hành, trong đó ghi rõ thời gian thực hiện bảo hành. Thời gian thực hiện bảo hành không tính vào thời hạn bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện. Trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa thay thế linh kiện, phụ kiện hoặc đổi hàng hóa mới thì thời hạn bảo hành linh kiện, phụ kiện hoặc hàng hóa đó được tính từ thời điểm thay thế linh kiện, phụ kiện hoặc đổi hàng hóa mới;
    3. Cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa, linh kiện, phụ kiện tương tự để sử dụng tạm thời hoặc có hình thức giải quyết khác được người tiêu dùng chấp nhận trong thời gian thực hiện bảo hành;
    4. Đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp hết thời gian thực hiện bảo hành mà không sửa chữa được hoặc không khắc phục được lỗi.
    5. Đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp đã thực hiện bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện từ ba lần trở lên trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được lỗi;
    6. Chịu chi phí sửa chữa, vận chuyển hàng hóa, linh kiện, phụ kiện đến nơi bảo hành và từ nơi bảo hành đến nơi cư trú của người tiêu dùng;
    7. Chịu trách nhiệm về việc bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện cho người tiêu dùng cả trong trường hợp ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác thực hiện việc bảo hành.



    Điều 22. Trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật
    Khi phát hiện hàng hóa có khuyết tật, tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hóa có trách nhiệm:
    1. Kịp thời tiến hành mọi biện pháp cần thiết để ngừng việc cung cấp hàng hóa có khuyết tật trên thị trường;
    2. Thông báo công khai về hàng hóa có khuyết tật và việc thu hồi hàng hóa đó ít nhất 05 số liên tiếp trên báo ngày hoặc 05 ngày liên tiếp trên đài phát thanh, truyền hình tại địa phương mà hàng hóa đó được lưu thông với các nội dung sau đây:
    a) Mô tả hàng hóa phải thu hồi;
    b) Lý do thu hồi hàng hóa và cảnh báo nguy cơ thiệt hại do khuyết tật của hàng hóa gây ra;
    c) Thời gian, địa điểm, phương thức thu hồi hàng hóa;
    d) Thời gian, phương thức khắc phục khuyết tật của hàng hóa;
    đ) Các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong quá trình thu hồi hàng hóa;
    3. Thực hiện việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật đúng nội dung đã thông báo công khai và chịu các chi phí phát sinh trong quá trình thu hồi;
    4. Báo cáo kết quả cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp tỉnh nơi thực hiện thu hồi hàng hóa có khuyết tật sau khi hoàn thành việc thu hồi; trường hợp việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật được tiến hành trên địa bàn từ hai tỉnh trở lên thì báo cáo kết quả cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở trung ương.


    Điều 23. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hóa có khuyết tật gây ra
    1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp hàng hóa có khuyết tật do mình cung cấp gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, kể cả khi tổ chức, cá nhân đó không biết hoặc không có lỗi trong việc phát sinh khuyết tật, trừ trường hợp quy định tại Điều 24 của Luật này.
    2. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa quy định tại khoản 1 Điều này bao gồm:
    a) Tổ chức, cá nhân sản xuất hàng hóa;
    b) Tổ chức, cá nhân nhập khẩu hàng hóa;
    c) Tổ chức, cá nhân gắn tên thương mại lên hàng hóa hoặc sử dụng nhãn hiệu, chỉ dẫn thương mại cho phép nhận biết đó là tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hóa;
    d) Tổ chức, cá nhân trực tiếp cung cấp hàng hóa có khuyết tật cho người tiêu dùng trong trường hợp không xác định được tổ chức, cá nhân có trách nhiệm bồi thường thiệt hại quy định tại các điểm a, b và c khoản này.
    3. Việc bồi thường thiệt hại được thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự.


    --------------------------------


    LUẬT
    Chất lượng sản phẩm, hàng hóa
    __________
    QUỐC HỘI KHÓA XII, KỲ HỌP THỨ 2,



    (link http://www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn bn php lut/View_Detail.aspx?ItemID=12911 )


    Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị quyết số 51/2001/QH10;


    Quốc hội ban hành Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa,




    Chương II

    QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HÓA


    Mục 1

    QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN SẢN XUẤT, KINH DOANH


    Điều 16. Nghĩa vụ của người bán hàng


    1. Tuân thủ các điều kiện bảo đảm chất lượng đối với hàng hóa lưu thông trên thị trường theo quy định tại Điều 38 của Luật này và chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa.


    2. Kiểm tra nguồn gốc hàng hóa, nhãn hàng hóa, dấu hợp chuẩn, dấu hợp quy, các tài liệu liên quan đến chất lượng hàng hóa.


    3. Thông tin trung thực về chất lượng sản phẩm, hàng hóa.


    4. Áp dụng các biện pháp để duy trì chất lượng hàng hóa trong vận chuyển, lưu giữ, bảo quản.


    5. Thông báo cho người mua điều kiện phải thực hiện khi vận chuyển, lưu giữ, bảo quản và sử dụng hàng hóa.


    6. Cung cấp thông tin về việc bảo hành hàng hóa cho người mua.


    7. Cung cấp tài liệu, thông tin về hàng hóa bị kiểm tra cho kiểm soát viên chất lượng, đoàn kiểm tra, cơ quan kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa.


    8. Kịp thời cung cấp thông tin về nguy cơ gây mất an toàn của hàng hóa và cách phòng ngừa cho người mua khi nhận được thông tin cảnh báo từ người sản xuất, người nhập khẩu.


    9. Kịp thời dừng bán hàng, thông tin cho người sản xuất, người nhập khẩu và người mua khi phát hiện hàng hóa gây mất an toàn hoặc hàng hóa không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.


    10. Hoàn lại tiền hoặc đổi hàng mới, nhận lại hàng có khuyết tật bị người mua trả lại.


    11. Hợp tác với người sản xuất, người nhập khẩu thu hồi, xử lý hàng hóa không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.


    12. Bồi thường thiệt hại theo quy định tại Mục 2 Chương V của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.


    13. Tuân thủ các quy định, quyết định về thanh tra, kiểm tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.


    14. Trả chi phí lấy mẫu, thử nghiệm theo quy định tại khoản 2 Điều 41; chi phí lấy mẫu, thử nghiệm, giám định theo quy định tại khoản 2 Điều 58 của Luật.



    Chương V
    GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP, BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO VÀ XỬ LÝ VI PHẠM PHÁP LUẬT VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HÓA



    Mục 2

    BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HÓA


    Điều 59. Nguyên tắc bồi thường thiệt hại


    1. Thiệt hại do vi phạm quy định về chất lượng sản phẩm, hàng hóa phải được bồi thường toàn bộ và kịp thời.


    2. Thiệt hại được bồi thường là thiệt hại được quy định tại Điều 60 của Luật này, trừ trường hợp các bên tranh chấp có thỏa thuận khác.


    Điều 60. Các thiệt hại phải bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng


    1. Thiệt hại về giá trị hàng hóa, tài sản bị hư hỏng hoặc bị huỷ hoại.


    2. Thiệt hại về tính mạng, sức khoẻ con người.


    3. Thiệt hại về lợi ích gắn liền với việc sử dụng, khai thác hàng hóa, tài sản.


    4. Chi phí hợp lý để ngăn chặn, hạn chế và khắc phục thiệt hại.


    Điều 61. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại


    1. Người sản xuất, người nhập khẩu phải bồi thường thiệt hại cho người bán hàng hoặc người tiêu dùng khi hàng hóa gây thiệt hại do lỗi của người sản xuất, người nhập khẩu không bảo đảm chất lượng hàng hóa, trừ trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 62 của Luật này. Việc bồi thường thiệt hại được thực hiện theo thoả thuận giữa các bên có liên quan hoặc theo quyết định của toà án hoặc trọng tài.


    2. Người bán hàng phải bồi thường thiệt hại cho người mua, người tiêu dùng trong trường hợp thiệt hại phát sinh do lỗi của người bán hàng không bảo đảm chất lượng hàng hóa, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 62 của Luật này. Việc bồi thường thiệt hại được thực hiện theo thoả thuận giữa các bên có liên quan hoặc theo quyết định của toà án hoặc trọng tài.

    ----------------



    QUI CHẾ
    ĐẠI LÝ MUA BÁN HÀNG HOÁ
    (Ban hành kèm theo Nghị định số 25/CP, ngày 25 tháng 4 năm 1996)

    (link http://www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn bn php lut/View_Detail.aspx?ItemID=9354 )


    Chương 2:
    QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÁC BÊN


    Điều 13.- Bên đại lý phải thực hiện các nghĩa vụ sau đây:
    1. Mua hoặc bán hàng hóa theo đúng yêu cầu do bên ủy thác qui định.
    2. Thực hiện đúng các cam kết trong hợp đồng đại lý về nhận, giao tiền - hàng với bên ủy thác.
    3. Ký quĩ hoặc thế chấp cho bên ủy thác theo thỏa thuận trong hợp đồng đại lý (nếu có).
    4. Thanh toán tiền bán hàng (trong đại lý bán) hoặc giao hàng (trong đại lý mua) cho bên ủy thác theo đúng hợp đồng.
    5. Tại địa điểm kinh doanh (trụ sở, cửa hàng) của mình phải ghi rõ tên, nhãn hiệu thương mại, biểu tượng (nếu có) của bên ủy thác, tên hàng hóa đại lý mua hoặc bán và niêm yết giá theo qui định.
    6. Bảo quản hàng hóa, chịu trách nhiệm về khối lượng, qui cách phẩm chất hàng hóa sau khi nhận (đối với đại lý bán) hoặc trước khi giao (đối với đại lý mua) đã ghi trong hợp đồng đại lý.
    7. Chịu sự kiểm tra, giám sát của bên ủy thác, thực hiện chế độ báo cáo tình hình hoạt động đại lý với bên ủy thác.
    8. Chịu trách nhiệm trước bên ủy thác và trước pháp luật nếu thực hiện trái hợp đồng đại lý, trái pháp luật.
    9. Chịu sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với nhà nước theo qui định của pháp luật.

    -----------------------


    NGHỊ ĐỊNH
    VThương mại điện tử

    CHÍNH PHỦ
    Số: 52/2013/NĐ-CP

    Chương I
    NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

    Điều4. Các hành vi bị cấm trong hoạt động thuơng mại điện tử:
    3. Vi phạm về giao dịch trên website thương mại điện tử:a) Thực hiện các hành vi lừa đảo khách hàng trên website thương mại điện tử;b) Giả mạo thông tin của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác để tham gia hoạt động thương mại điện tử;c) Can thiệp vào hệ điều hành và trình duyệt Internet tại các thiết bị điện tử truy cập vào website nhằm buộc khách hàng lưu lại website trái với ý muốn của mình.

    Điều30. Thông tin về hàng hóa, dịch vụĐối với hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu trên website thương mại điện tử bán hàng, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải cung cấp những thông tin để khách hàng có thể xác định chính xác các đặc tính của hàng hóa, dịch vụ nhằm tránh sự hiểu nhầm khi quyết định việc đề nghị giao kết hợp đồng.

    Điều37. Trách nhiệm của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử1. Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin quy định tại Điều 29 Nghị định này cho thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử khi đăng ký sử dụng dịch vụ.2. Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ theo quy định từ Điều 30 đến Điều 34 Nghị định này khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.3. Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử.4. Thực hiện các quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định này khi ứng dụng chức năng đặt hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử.5. Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.6. Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.7. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.



     
  17. dragonKG Thành Viên Cấp 1

    đọc xong mấy cái văn bản luật của bác, với sự đạo mạo và phong cách của Trùm, Trùm lại phán: chính phủ lại hùa nhau hãm hại Trùm. Chính phủ không...theo dõi topic, không hiểu đầy đủ thông tin nên cho ra mấy cái luật... như thánh.
     
  18. MrKen23 Thành Viên Cấp 4

    Mời bác buon84 vô đọc văn bản luật trên. Xin bác đừng vì tiền mà đánh mất mình [Trùm USB] đề nghị xem xét chủ đề bôi xấu shop
     
  19. TG_Thiện Thành Viên Cấp 2

    MOD buồn84 cho cái kết như vậy là không thỏa đáng , MOD mà nói vậy là vô số mem không phục .
     
  20. DarkWarLord Thành Viên Vàng

    hình như mod chẳng hiểu vấn đề ? bạn lee tuy được nhà phân phối trả lại tiền nhưng tiền đó LÀ CỦA NHÀ PHÂN PHỐI , trùm không có tác động gì cũng như không liên quan gì tới việc nhà phân phối trả tiền cho bạn Lee , trùm vẫn ăn được 1tr8 mà không phải bỏ ra bất kỳ đồng nào cả . nếu đó là tiền của trùm trả cho lee thì mọi chuyện chẳng có gì cả , như vậy rõ ràng là trùm buôn bán lươn lẹo lừa đảo vì bán hàng lỗi xong rũ bỏ hết trách nhiệm trong khi bạn lee phải ship shiec đủ thứ phải tự động kêu gào trên mạng
     

Chia sẻ trang này